Mytour blog
Tags:
du lịch điện biên du xuân Tây Bắc
06/04/20235.0950

10 lý do khiến ta say mê Tây Bắc năm 2024

Vùng núi Tây Bắc nước ta những năm trở lại đây vô cùng thu hút dân xê dịch khắp nơi tìm đến. Họ không chỉ tới một lần, mà rất nhiều lần trở lại, cùng với tình yêu thương và say mê vùng đất này. Bạn có tự hỏi không, Tây Bắc có gì khiến người ta say mê đến vậy?

 

Sao người ta say mê Tây Bắc

Sao người ta say mê Tây Bắc? - Ảnh: Nam Chấy

 

1. BAO LA ĐỒI NÚI

 

Không thể phủ nhận rằng, điều đầu tiên khi nghĩ tới Tây Bắc là cảnh núi non trùng điệp. Do nằm ở vùng núi cao nên Tây Bắc phần lớn sở hữu địa hình đồi núi bao la, khiến cho bất cứ con người nào cũng trở nên bé nhỏ trước thiên nhiên hùng vĩ nơi này.

 

Đồi núi Tây Bắc

Đồi núi Tây Bắc - Ảnh: Nam Chấy

 

2. CẢNH ĐẸP ĐẶC TRƯNG

 

Có ai lại không nhớ về những thửa ruộng bậc thang vàng óng của Mù Cang Chải, mùa nước đổ trên nương của Than Uyên, Tân Uyên, về đồi chè và đồng cỏ bạt ngàn cao nguyên Mộc Châu, về những sắc hoa chiếm trọn khoảng trời vào nhiều thời điểm trong năm… Tất cả những điều đó khiến người ta nhớ đến Tây Bắc, dù chỉ bằng hình ảnh nhưng đã khắc thật sâu trong tâm trí.

 

Ruộng bậc thang ở Điện Biên

Ruộng bậc thang ở Điện Biên - Ảnh: Thanh Quyên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Điện Biên

 

3. SAY ĐẮM NHỮNG MÙA HOA

 

Ngoài màu xanh mát mắt núi rừng, Tây Bắc sở hữu những mùa hoa thật tuyệt, cứ quanh năm nối tiếp nhau chiếm hữu trọn tình cảm du khách bằng hương sắc của vô vàn loài hoa đẹp. Mùa hoa cải, hoa mận, hoa mơ trắng trời Mộc Châu, hoa đào nở đem xuân về trên bản làng khắp Tây Bắc, hoa trẩu rụng trắng con đường, hoa ban đẹp thuần khiết bên ngôi nhà sàn bé xinh, hoa đỗ quyên kiêu hãnh trên những dãy núi cao nhất… Chúng đều là những loài hoa tượng trưng cho vùng đất ấy, cũng lưu lại trong lòng người sự lãng mạn đến khó tả.

 

Mộc Châu mùa hoa cải

Mộc Châu mùa hoa cải - Ảnh: Nam Chấy

 

4. PHIÊU TRÊN NHỮNG CON ĐÈO

 

Việt Nam không nơi đâu nhiều đèo dốc như Tây Bắc, có những con đèo các tay lái lụa phải kiêng dè, nhưng đi một lần rồi tưởng như bị “nghiện”, nghiện cái cảm giác phóng khoáng bên tay lái, ôm cua đổ đèo đến ngộp thở hay chậm rãi ung dung ngắm cảnh đường đi. Đường càng khó càng khiến những kẻ xê dịch tìm cách chinh phục, hẳn cũng là cách thức tự nhiên kéo con người ta trở lại với cung đường Tây Bắc.

 

Đèo Tây Bắc

Đèo Tây Bắc - Ảnh: Nam Chấy

 

5. THẢ HỒN VÀO NHỮNG TẦNG MÂY

 

Cái thú vui “săn mây” có lẽ cũng bắt nguồn từ mảnh đất Tây Bắc. Ở đâu mây nhiều đến thế, cứ cuồn cuộn hòa hợp vào nhau biến thành những biển mây trắng tinh khôi buổi sớm, khi thì bị nhuộm màu hoàng hôn đẹp đến mê mẩn, mây bay trên đỉnh đầu, mây là là mặt đất, có phải giống như lạc vào cõi thần tiên?

 

Những tầng mây trắng

Những tầng mây trắng - Ảnh: Nam Chấy

 

6. NHỮNG ĐỈNH NÚI CAO

 

Gần chiếm trọn top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Tây Bắc còn sở hữu rất nhiều đỉnh núi hấp dẫn khác gọi mời mọi người khám phá. Chinh phục núi cao cho ta cảm giác tự hào, thỏa mãn ý chí rất cao, bởi vậy dù đường đi khó khăn, điều kiện khổ sở, người ta vẫn ngày ngày đặt mục tiêu cho chính mình trên những ngọn núi đang bị mây mờ che phủ nơi Tây Bắc.

 

Trên đường chinh phục

Trên đường chinh phục - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

7. KHÍ HẬU TRONG LÀNH

 

Địa hình núi cao, chưa bị thương mại hóa, tương đối được phủ xanh, vậy nên không khó hiểu khi người ta đến Tây Bắc, người ta vô cùng thích chí với việc hít căng phổi thứ không khí trong lành mát rượi kia. Chưa kể quanh năm mát mẻ, Tây Bắc giống như cơn mưa rào tạm thời giữa ngày nắng hạn khi so sánh với oi bức của chốn thị thành.

 

Trong lành Tây Bắc

Trong lành Tây Bắc - Ảnh: Nam Chấy

 

8. THÂN THIỆN NHỮNG NỤ CƯỜI BẢN ĐỊA

 

Những em nhỏ nhe răng sún tay vẫy chào du khách, cụ già móm mém cười trước những vị khách phương xa… là những hình ảnh ai ai cũng muốn ngắm nhìn khi tới Tây Bắc. Ở đây, người ta còn cảm nhận được tình người đáng quý biết bao khi chứng kiến lòng tốt của những người dân bản địa hiền lành, chất phác.

 

Những đứa trẻ vùng cao Tây Bắc

Những đứa trẻ vùng cao- Ảnh: Nam Chấy

 

9. ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN

 

Các món ăn vùng Tây Bắc vô cùng phong phú nhờ sự đa dạng dân tộc, văn hóa, tập quán. Chẳng hạn ghé Mộc Châu, bạn nhất định phải thử bê chao, cá suối nướng, trâu xào; tới Sa Pa thưởng thức lẩu cá hồi, cá tầm; tới Điện Biên mua trâu khô làm quà, các món lợn mán, trâu gác bếp, lạp xưởng… cũng khiến người ta thm nhỏ dãi khi nhắc đến. Rượu Tây Bắc cũng vậy, đa dạng nguyên liệu, mùi vị nhưng luôn đậm đà bản sắc vùng miền.

 

Đồ nướng Sa Pa

Đồ nướng Sa Pa - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

10. ĐỊA ĐIỂM TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI

 

Muốn đổi gió sau những ngày làm việc mệt mỏi, muốn tìm hiểu đời sống văn hóa, phong tục tập quán địa phương, muốn ngắm cảnh rồi lưu chúng vào những khung hình, muốn trải nghiệm với người thân, bè bạn hoặc đơn giản chỉ một mình trốn phố thị lên chốn này… hay vì với mục đích nào đi nữa, Tây Bắc cũng sẽ cho bạn cảm giác thoải mái tuyệt vời.

 

Tây Bắc - Trải nghiệm tuyệt vời bên người thân yêu

Trải nghiệm tuyệt vời bên người thân yêu - Ảnh: Nam Chấy

 

Vùng cao Tây Bắc - Việt Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Tây Bắc từng đi vào thơ ca thuở trước, thì nay mảnh đất ấy lại đi vào tâm trí chúng ta- những con người dù chưa từng tới hay đã nhiều lần đặt chân đến đây. Chẳng bao giờ là đủ những lý do khiến ta say mê Tây Bắc, vì có đôi khi chỉ là trót thương, trót yêu sự bình yên, giản dị của không gian bao la núi đồi, bát ngát hương đồng cỏ nội vùng cao này.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên đến Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc?

- Với cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, vùng đất Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm văn hóa đặc trưng của vùng đất này.

Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc có những địa danh nào nổi tiếng?

- Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc có nhiều địa danh nổi tiếng như: Hà Giang, Sapa, Mộc Châu, Điện Biên Phủ, Mai Châu, Tam Đảo, Ba Vì, Hòa Bình, Lai Châu, Yên Bái, Ninh Bình, Hạ Long, Cát Bà, v.v.

Tại sao nên đến Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc vào mùa nào?

- Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng thường thì mùa đẹp nhất để đến Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc là mùa thu và đông, khi cảnh quan thiên nhiên được bao phủ bởi màu sắc của lá và tuyết.

Tôi có thể tham gia những hoạt động gì khi đến Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc?

- Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như: leo núi, trekking, đi bộ đường dài, thăm quan các bản làng, tham quan các địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của vùng đất này, v.v.

Tôi có thể tìm được những loại đặc sản gì ở Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc?

- Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc có nhiều loại đặc sản như: thịt gác bếp, thịt trâu gác bếp, rượu táo mèo, rượu nếp, mật ong, chè đỗ đen, chè xanh, v.v.

Tôi có thể tìm được những loại đồ thủ công mỹ nghệ gì ở Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc?

- Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc có nhiều loại đồ thủ công mỹ nghệ như: vải brocade, đồ gốm sứ, đồ thủ công bằng tre, đồ thủ công bằng gỗ, v.v.

Tôi có thể tìm được những khách sạn nào tốt ở Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc?

- Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc có nhiều khách sạn từ cao cấp đến bình dân, bạn có thể tìm được khách sạn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Tôi có thể đi du lịch tự túc hay nên đi theo tour?

- Tùy thuộc vào sở thích và kinh nghiệm của mỗi người, nhưng nếu bạn mới đến vùng đất này lần đầu thì nên đi theo tour để được hướng dẫn và tránh những rủi ro không đáng có.

Tôi có thể đi đến Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể đi đến Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc xe máy.

. Tôi cần chuẩn bị những gì khi đi đến Tây Bắc, Điện Biên, Miền Bắc?

- Bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như: quần áo ấm, giày thể thao, mũ, khẩu trang, thuốc phòng sự cố, v.v. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị sẵn tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /439