Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònkhám phá Sài Gònbánh mìBánh tráng trộn cơm tấm
06/04/20232.7530

10 món ăn Sài Gòn càng đi xa càng nhớ năm 2024

“Sài Gòn chưa xa đã nhớ, đường vui đôi chân sớm trưa…” có những nỗi nhớ không tên mênh mang khi chưa kịp xa Sài Gòn, cũng có những nỗi nhớ rất đỗi tự nhiên xuất phát từ nơi ấy, một trong số đó là nỗi nhớ về hương vị của Sài Gòn ẩn mình trong những món ăn đậm chất phố thị đất Gia Định này. Dưới đây Mytour xin đưa ra danh sách tổng hợp 10 món ăn quen thuộc của Sài Gòn khiến cho những người con Sài Gòn càng đi xa càng nhớ về.

 

1. BÁNH MÌ

 

Chẳng còn xa lạ với món bánh mì Sài Gòn , bánh mì xuất hiện ở khắp mọi nơi trên từng con phố nhỏ cho đến những cửa hàng sang trọng. Bánh mì đã trở thành một loại ẩm thực đặc trưng không chỉ đất Sài Gòn mà còn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

 

Bánh mì Sài Gòn thơm ngon

Bánh mì Sài Gòn thơm ngon - Ảnh: Pinneepop

 

Bánh mì Sài Gòn có nhiều loại cho thực khách tha hồ lựa chọn, là bánh mì xíu mại, bánh mì thịt nướng, bánh mì chấm bò kho, bánh mì pate….loại nào cũng thơm ngon hấp dẫn,.

 

2. CƠM TẤM

 

Cơm tấm Sài Gòn - món ăn không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Những hạt gạo dẻo thơm đứt gãy chỉ còn một nữa như loại gạo ngày xưa cô Tấm phải sàng đã được chọn làm tên của món cơm hút khách này.

 

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm Sài Gòn - Ảnh: /trefleenor

 

Những hạt gạo trắng ngần được ăn kèm với thịt sườn nướng thơm lừng, thêm phần bì chả, trứng chiên cùng mỡ hành...món ăn đã làm không biết bao nhiêu thực khách phải gật gù khen ngon.

 

3. BÁNH TRÁNG TRỘN

 

Món bánh tráng trộn rất quen thuộc với người Sài Gòn, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên. Được làm từ những sợi bánh tráng cắt thanh, chút muối tôm, xoài thái sợi, trứng cút luộc...trộn đều với nhau, rất đơn giản nhưng lại hút khách hơn bao giờ hết.

 

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn - Ảnh: Vietnamese Food

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

4. ỐC CÁC LOẠI

 

Sài Gòn có thể được coi là thiên đường của các món ốc. Khắp nơi ốc được bán nhiều loại với nhiều cách chế biến vừa nghe đã thèm, ốc len xài dừa, ốc mỡ cháy tỏi, ốc giác xào me...mỗi loại một hương vị, chẳng thể nào ăn một mà không gọi thêm ba bốn dĩa ăn cho thỏa lòng.

 

Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa - Ảnh: luantruongproduction

 

5. PHÁ LẤU

 

Một món ăn xuất phát từ những Hoa kiều sinh sống tại đất Sài Gòn mang đến làm phong phú thêm cho các món ăn đường phố nơi đây. Được chế biến từ nhiều loại nội tạng của heo, bò nấu với nước dừa và những loại gia vị khác tạo thành một món ăn ngon độc đáo. Chỉ cần một chén phá lấu ăn kèm với bánh mì, nước me...đã làm cho nhiều thực khách đã thèm.

 

Phá lấu bò hấp dẫn

Phá lấu bò hấp dẫn - Ảnh: vietnamfriendly

 

6. CƠM GÀ XỐI MỠ

 

Món cơm gà xối mỡ là lựa chọn của nhiều thực khách cho bữa ăn chính khi đi ăn quán tại Sài Gòn. Với những hạt cơm vàng óng thơm phức cùng cánh gà, đùi gà được chiên vàng rụm béo ngậy giòn tan trong miệng cho ai nấy thưởng thức đều gật gù tấm tắc khen ngon.

 

Cơm gà xối mỡ thơm ngon

Cơm gà xối mỡ thơm ngon - Ảnh: Hotdeal.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

7. HỦ TÍU

 

Hủ tíu là món ăn bình dân xuất hiện trong từng con phố nhỏ của Sài Gòn, với những người sống nơi đây hằng đêm khi nghe âm thanh của hủ tíu gõ đã quá quen thuộc đến mức thấy như đó là một phần không thể thiếu của âm thanh thành phố.

 

Hủ tíu thịt

Hủ tíu thịt - Ảnh: Hong Hanh

 

Những sợi hủ tíu dai với những lát thịt heo mỏng cùng tôm, bò viên, hành phi...ngào ngạt trong tiềm thức của nhiều người con đất Sài Gòn.

 

8. BÁNH CANH GHẸ

 

Món bánh canh ghẹ Sài Gòn thực sự là món ăn hút khách, nhiều thực khách đến thưởng thức món ăn này cái chính không phải là thưởng thức bánh canh mà chính là thưởng thức những con ghẹ thơm ngon.

 

Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ - Ảnh: marctran

 

Nếu nói rằng muốn ăn ghẹ có thể mua về luộc hấp, nhưng hương vị của ghẹ khi được nấu trong nước bánh canh như ngọt hơn và thơm hơn. Những đồ ăn kèm với bánh canh như quẩy chiên cũng là một điểm cộng cho món ăn thêm hút khách.

 

9. CHÈ KHÚC BẠCH

 

Món chè với tên gọi sang chảnh - khúc bạch thực sự đã làm mưa làm gió trong lòng những người sành ăn Sài Gòn trong một thời gian dài. Những chén chè nước trong vắt với nhiều loại trái cây, hạnh nhân...mát lành giúp những thực khách cảm thấy sảng khoái khi thưởng thức trong những ngày trời oi bức.

 

Chè khúc bạch thanh đạm

Chè khúc bạch thanh đạm  - Ảnh: Mai''''''''''''''''s kitchen

 

10. CÚT CHIÊN BƠ

 

Món cút chiên bơ hay cút nướng luôn là lựa chọn của những bạn trẻ mỗi khi có dịp tụ tập bạn bè cùng ngồi nhâm nhi chút đồ để tám chuyện phiếm cùng nhau. Món ăn ngon rẻ này đặc biệt hút khách với hương vị thơm ngon. Cút được chiên giòn rụm chấm với muối, ăn kèm cùng dưa leo và đồ chua….nghe thôi đã thấy hương vị phất phơ trước mũi.

 

Món cút chiên bơ ngon hút khách

Món cút chiên bơ ngon hút khách - Ảnh: Diadiemanuong.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Những món ăn kể trên có thể xuất hiện ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam, nhưng hương vị của chúng khi xuất hiện ở Sài Gòn chỉ có một vì không chỉ là cách chế biến, nó còn mang hương vị đặc trưng của đất Sài Thành nhộn nhịp, mang cả tâm tư cả tình cảm của những đầu bếp gửi gắm trong món ăn đến những thực khách yêu ẩm thực và yêu mảnh đất vô cùng nhộn nhịp này.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /217