Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchẩm thực thế giớidu lịch hàn quốc
06/04/20231.6880

10 món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc năm 2024

Với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp gắn liền với thương hiệu của nhiều bộ phim truyền hình tình cảm nổi tiếng, Hàn Quốc thực sự là một thiên đường du lịch cho bất kỳ ai, đặc biệt là vào mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm của xứ sở Kim chi. Một trong những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Hàn Quốc là được thưởng thức các món ăn của quốc gia này. Sự đa dạng, phong phú cùng hương vị rất đặc trưng của các món ăn la những gì bạn có thể hình dung về ẩm thực của xứ sở Kim chi. Bạn hãy cùng Mytour điểm qua một vài món ngon Hàn Quốc – những món ăn mà bạn sẽ không thể bỏ lỡ mỗi khi du lịch đến quốc gia này nhé!

 

KIMCHI

 

Kimchi đặc trưng với màu đỏ của ớt

Kimchi đặc trưng với màu đỏ của ớt - Ảnh: maangchi

 

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc là ta có thể nhắc ngay đến Kimchi và Kimchi đã thực sự trở thành một nét văn hóa gắn liến với đời sống của người dân xứ Hàn. Là một “huyền thoại văn hóa” từ những thời xa xưa của Hàn Quốc, Kimchi là một món ăn không thể thiếu trong bất kỳ bữa ăn nào của người Hàn Quốc. Chỉ đơn giản là các loại rau củ được lên men kết hợp với tỏi, ớt nhưng Kimchi lại có một sức hấp dẫn đến lạ lùng, không ít người dù chỉ mới ăn một lần nhưng đã phải lòng cái màu đỏ đặc trưng và hương vị cay nồng đặc biệt của món ăn này. Có rất nhiều loại Kimchi nhưng phổ biến hơn cả vẫn là Kimchi cải thảo. Nếu đã du lịch đến Hàn Quốc bạn đừng nên bỏ lỡ trải nghiệm được thưởng thức món Kimchi chính hiệu ở đây nhé!

 

KIMBAP

 

Chỉ với vài cuộn kimbap là bạn đã có một bữa ăn hoàn chỉnh rồi đấy

Chỉ với vài cuộn kimbap là bạn đã có một bữa ăn hoàn chỉnh rồi đấy! - Ảnh: Smoky Wok

 

Kimbap hay Gimbap là món ăn thứ hai, sau Kimchi mà ta không thể không nhắc đến mỗi khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc. Nếu Nhật Bản nổi tiếng với Sushi thì Kimbap của Hàn Quốc cũng không hề kém cạnh. Dù cũng là cơm cuộn nhưng Kimbap lại khá khác biệt so với Sushi. Nếu Sushi có vị chua ngọt đặc trưng của dấm đường thì hương vị đặc trưng của Kimbap là béo, mặn của muối và dầu vừng. Ngoài ra, phần nhân của Kimbap thường là các nguyên liệu đã được chế biến khác với phần nhân chủ yếu là các loại nguyên liệu tươi sống như cá sống của Sushi. Kimbap sẽ là một bữa trưa hoặc một bữa ăn nhẹ tuyệt vời cho bạn trong chuyến du lịch Hàn Quốc, đặc biệt nếu bạn là một người thích dịch chuyển, phiêu lưu và khám phá.

 

BIBIMBAP

 

Một tô Bibimbap đầy màu sắc

Một tô Bibimbap đầy màu sắc - Ảnh: SH Kim

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

Bibimbap hay Cơm trộn là một trong những món ăn đại diện cho ẩm thực Hàn Quốc. Ở Hàn Quốc, Bibimbap phổ biến đến mức bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ nhà hàng hay khu chợ nào. Với thành phần là cơm trắng trộn với các loại rau, ớt, trứng và thịt, Bibimbap không chỉ đơn thuần là một món ăn với sự trộn lẫn các loại nguyên liệu mà đó còn thực sự là nghệ thuật pha trộn giữa các hương vị, giữa các màu sắc. Màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt và màu đỏ của ớt, tất cả đã cùng nhau tạo nên một món cơm trộn Bibimbap thật hấp dẫn.

 

BULGOGI

 

Bulgogi tỏa hương thơm lừng trên than hồng

Bulgogi tỏa hương thơm lừng trên than hồng – Ảnh: Greg Robison

 

Bulgogi là một món thịt nướng BBQ của Hàn Quốc, khác với nhiều loại thịt nướng BBQ khác, Bulgogi có một hương vị khá đặc biệt. Nguyên liệu của Bulgogi là thịt lưng bò được xắt lát mỏng sau đó được ướp với nước tương, đường, dầu mè và tỏi, chính các gia vị này đã khiến món ăn trở nên thật hấp dẫn với vị ngọt của thịt bò, vị thơm của các loại gia vị và cảm giác ăn rất mềm của miếng thịt bò. Khi ăn Bulgogi, bạn nên ăn chung với các loại rau như rau diếp, lá vừng hoặc một số loại rau khác bên cạnh kimchi, cách ăn này sẽ khiến cho hương vị của món ăn thêm phần chân thực và đậm đà hơn rất nhiều đấy.

 

NAENGMYEON

 

Mát lạnh hương vị Naengmyeon

Mát lạnh hương vị Naengmyeon - Ảnh: Jamle Frater

 

Naengmyeon – món mỳ lạnh của Hàn Quốc – là một món ăn bạn cũng không nên bỏ qua khi du lịch đến đất nước Kimchi. Naengmyeon nguyên thủy là một món ăn vào mùa đông ở phía Bắc Triều Tiên trước kia, tuy nhiên hiện nay, món ăn này lại trở thành một món ăn mùa hè khá phổ biến tại Hàn Quốc. Món ăn có một hương thơm khá nồng nàn bên cạnh vị thanh thanh, ngọt mát của nước dùng. Thưởng thức một tô Naengmyeon sẽ khiến cho bạn cảm thấy dường như bầu không khí oi bức xung quanh mình đang dần tan biến. Nếu ăn mì vào mùa lạnh, bạn nên thêm vào nước dùng một ít nước kimchi sẽ khiến món ăn sẽ trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

SUNDAE

 

Hấp dẫn từng miếng dồi Sundae

Hấp dẫn từng miếng dồi Sundae - Ảnh: toughkidcst

 

Sundae là môt món ăn khá giống với món dồi heo ở Việt Nam tuy nguyên liệu có chút khác biệt. Sundae được làm từ tiết bò hoặc heo, miến, hành, tỏi, lúa mạch cùng một số loại rau đặc trưng nhồi trong lòng heo hoặc lòng bò. Sau khi được sơ chế, Sundae sẽ được hấp cách thủy cho đến khi tỏa một mùi thơm đặc trưng. Món ăn này phải được ăn nóng và ăn kèm với một loại nước sốt đặc biệt có vị cay cay thì mới ngon. Nếu đi du lịch Hàn Quốc bạn không nên bỏ qua cơ hội được thử qua món dồi heo phiên bản Hàn Quốc này nhé!

 

SAMGYETANG

 

Thanh mát Samgyetang

Thanh mát Samgyetang - Ảnh: InGeol Choi

 

Hằng năm, vào ba ngày nóng nhất trong lịch truyền thống của người dân Hàn Quốc là Chobok, Jungbok, Mabok, có một món ăn khiến cho rất nhiều người phải xếp hàng dài trước những cửa hàng ăn mặc cho cái nóng đổ lửa của mùa hè, đó chính là món Samgyetang – gà tần sâm, một món ăn rất tốt để giải nhiệt và làm thanh mát cơ thể. Gà non sau khi được làm sạch sẽ được nhồi nhân sâm, táo tàu, hoàng kỳ rồi cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ liền. Món ăn này thường được ăn kèm với kim chi cải thảo hoặc củ cải. Samgyetang là một món ăn bổ dưỡng có rất nhiều công dụng trong việc bồi bổ, thanh mát cơ thể vào mùa hè. Nếu đến Hàn Quốc bạn đừng nên bỏ qua món ăn này nhé!

 

TTEOKBOKKI

 

Cay nồng bánh Tteokbokki

Cay nồng bánh Tteokbokki - Ảnh: Henry Fong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

Bánh gạo Tteokbokki là một món ăn chơi rất phố biến ở Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh gạo ở bất kỳ quán ăn ven đường nào. Tteokbokki là một món ăn khá đơn giản với thành phần chỉ bao gồm bánh gạo và nước xốt. Sự hấp dẫn của Tteokbokki đến từ hương vị cay cay, ngọt ngọt của nước xốt. Một số nơi Tteokbokki còn được nấu kèm với thịt hoặc rau. Tteokbokki sẽ trở nên đặc biệt thơm ngon khi dùng nóng. Sẽ không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những miếng bánh gạo Tteokbokki thơm ngon, cay nồng trong tiết trời se se lạnh của mùa thu Hàn Quốc.

 

MANDU

 

Mandu  bánh bao Hàn Quốc

Mandu – bánh bao Hàn Quốc - Ảnh: Van Robins

 

Mandu là một món bánh bao kiểu Hàn Quốc tuy nhiên món ăn này lại khá giống với há cảo của Trung Quốc. Thành phần chính của Mandu bao gồm đậu hũ, thịt bò băm nhuyễn, thịt heo và hỗn hợp rau. Mandu có thể được đem hấp hoặc chiên tùy theo sở thích của mỗi người. Mandu sẽ trở nên hấp dẫn và đậm đà hơn khi được ăn kèm với kimchi và tương ớt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Mandu tại bất kỳ nơi nào ở Hàn Quốc từ các nhà hàng sang trọng đến các sạp ăn vặt ở ven đường hoặc trong các khu chợ.

 

ODENG

 

Odeng  món ăn đường phố độc đáo của Hàn Quốc

Odeng – món ăn đường phố độc đáo của Hàn Quốc - Ảnh: Flight and Pursuit

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

Odeng là một món xiên que đường phố khá độc đáo và hấp dẫn của Hàn Quốc. Chả xiên được làm từ cá xay, trộn với bột mì, muối, giấm gạo và đường, hỗn hợp này sau khi được nhào nhặn sẽ được cán mỏng hoặc nặn thành từng viên tròn rồi xiên vào que tre. Điểm độc đáo của món Odeng chính là chả xiên sẽ không chiên hay nướng như nhiều món xiên que khác, chả xiên sẽ được chần trong nước dùng được nấu từ củ cải, tỏi tây kết hợp với cua hoặc rong biển khô. Mỗi nơi sẽ có một cách chế biến nước dùng riêng nhưng dù như thế nào thì Odeng vẫn là một món ăn đường phố hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

 

Đất nước Hàn Quốc với những cảnh sắc tuyệt đẹp và những món ăn hấp dẫn, độc đáo đang đợi bạn khám phá. Bạn hãy cùng bắt đầu chuyến hành trình khám phá Hàn Quốc cùng Mytour nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành tin cậy của bạn đấy!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /285