Mytour blog
Tags:
kỳ quan thế giớilễ hội thế giới ẩm thực thế giớinghệ thuật thế giới
06/04/20232.1560

Top 5 món ăn Hàn ngay cả người bản địa không dám thử năm 2024

Hàn Quốc, một đất nước đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Qua những bộ phim, qua những bài hát, qua những thông tin cập nhật từng ngày chúng ta biết về truyền thống của nơi đây với những lễ nghi, phong tục, trang phục và cả ẩm thực. Nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc, rất nhiều người liền nhớ tới kim chi, kimbab. Nhưng Hàn Quốc đâu chỉ có thế. Hàn Quốc còn có những món ăn hết sức đặc trưng nhưng không phải ai cũng dám nếm thử. Cùng Mytour điểm danh 5 món ăn độc đáo nhất mà bạn có thể thưởng thức khi du lịch Hàn Quốc nhé.

 

Cùng Mytour điểm danh những món ăn độc đáo mà không phải ai cũng dám thử khi du lịch Hàn Quốc nhé

Cùng Mytour điểm danh những món ăn độc đáo mà không phải ai cũng dám thử khi du lịch Hàn Quốc nhé! -Ảnh: Jinho Jung

 

SANNAKJI

 

Bạch tuộc nguyên con khi còn sống.

Ăn sống bạch tuộc nguyên con, món ăn thử thách lòng dũng cảm của du khách -Ảnh: sưu tầm

 

Clip du khách dũng cảm thử món Sannakji - Video: National Geographic

 

Sannakji là món bạch tuộc sống. Món này tương đối quen thuộc trên phim. Tôi bị ấn tượng rất mạnh với hình ảnh một người đàn ông đến Hàn Quốc du lịch, anh ta thách đố với bạn mình nên đã cầm nguyên một con bạch tuộc sống trong bể nước lên ăn, xúc tu của bạch tuộc đã bám rất chặt xung quanh miệng của người đàn ông ấy khiến anh ta hét lên nhưng vẫn cố nhắm mắt nhắm mũi để ăn hết.

 

Sannakji sau khi được cắt nhỏ ra và đặt trên đĩa

Sannakji sau khi được cắt nhỏ ra và đặt trên đĩa. -Ảnh: Sashimi Galore

 

Ăn Sannakji không nhất thiết phải ăn cả con khi sống. Nhiều người Hàn Quốc thường chọn cách cắt nhỏ để thưởng thức. Tuy nhiên, ăn món này thì phải ăn khi nó đang còn giãy giụa trên đĩa. Tuy đều là ăn sống nhưng cắt nhỏ ra sẽ đỡ nguy hiểm hơn vì ăn cả con thì xúc tu bạch tuộc bám rất chặt và gây hóc. Dù không xa nhưng lại không biết bao nhiêu bạn sẽ đủ can đảm để thưởng thức món ăn rất đỗi nổi tiếng này khi đi du lịch Hàn Quốc nhỉ?

 

Bạn có đủ can đảm thưởng thức món ăn nổi tiếng này khi đi du lịch Hàn Quốc

Bạn có đủ can đảm thưởng thức món ăn nổi tiếng này khi đi du lịch Hàn Quốc. -Ảnh: flippersy

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

GAEBUL

 

Cá dương vật của Hàn Quốc

Cá dương vật của Hàn Quốc. -Ảnh: sưu tầm

 

Gaebul trong tiếng Việt được gọi là cá dương vật. Cái tên có lẽ khiến nhiều người thấy kỳ lạ, thậm chí khá ngại khi nói đến. Người ta gọi như vậy bởi đây là một loại động vật thân mềm sống dưới nước, trông khá giống bộ phận sinh dục của con người.

 

Cá dương vật được bày bán trong chợ Hàn Quốc.

Cá dương vật được bày bán trong chợ Hàn Quốc. -Ảnh: Nathan A

 

Khi ăn, Gaebul sẽ được cắt thành những miếng vừa miệng, xếp trên đĩa. Và đương nhiên, người ta ăn chúng khi còn ngọ nguậy. Geabul được đánh giá là có mùi vị rất tuyệt, nhưng lại khá ít du khách dám ăn món này dù chúng ngon và an toàn hơn cả món bạch tuộc sống. Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ nếm thử Gaebul chứ?

 

Đặt trên đĩa cũng tương đối hấp dẫn nhưng liệu bạn dám thử

Đặt trên đĩa cũng tương đối hấp dẫn nhưng liệu bạn dám thử. -Ảnh: C|ick

 

GEJANG

 

Món Gejang các bạn sẽ được thưởng thức khi đi du lịch Hàn Quốc

Món Gejang các bạn sẽ được thưởng thức khi đi du lịch Hàn Quốc. -Ảnh: T.Tseng

 

Chúng ta tiếp tục làm quen với một món ăn sống của người Hàn Quốc. Đó là món cua Gejang. Thay vì ăn trực tiếp sau khi cắt ra như Sannakji hay Gaebul, Gejang được ăn sống sau khi ngâm trong nhiều loại nước sốt. Cua dùng để làm Gejang thường là cua nhỏ và tương đối mềm. Vì vậy, khi thưởng thức, bạn có thể ăn cả vỏ. Vị cua sẽ rất đặc biệt so với những gì bạn tưởng tượng và đã từng tưởng thức.

 

Gejang được ngâm trong hũ

Gejang được ngâm trong hũ. -Ảnh: Lazy Monkey

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Cua Gejang được tách nhỏ từng phần để chuẩn bị ăn.

Cua Gejang được tách nhỏ từng phần để chuẩn bị ăn. -Ảnh:  Yun Seon

 

HONGEO

 

Món cá đuối lên men của người Hàn Quốc.

Món cá đuối lên men của người Hàn Quốc. -Ảnh: Robert Koehler

 

Hongeo là tên gọi của một loại cá đuối len men. Có thể ví Hongeo như sầu riêng vậy. Nó rất nặng mùi và không phải ai cũng thích. Tuy nhiên có người lại nghiện Hongeo vô cùng. Vị của Hongeo rất cay. Rất rất nhiều người chỉ ngửi mùi thôi đã không đủ can đảm để nếm thử món ăn này. Nhưng nếu bạn có dịp tới Hàn Quốc, hãy thử một lần xem sao. Biết đâu lại thèm Hongeo và nhớ về Hàn Quốc nhiều hơn nữa.

 

Ai là người can đảm để thưởng thức món cá đuối này.

Ai là người can đảm để thưởng thức món cá đuối này. -Ảnh: sưu tầm

 

CHEONGGUKJANG

 

Món súp xác thối của Hàn Quốc.

Món súp xác thối của Hàn Quốc. -Ảnh: Anna Lee

 

Cheonggukjang được gọi là súp xác thối, làm từ đậu nành lên men. Món ăn này khiến người ta ít nhiều liên tưởng tới tàu hủ thúi của Trung Quốc. Để diễn tả mùi vị vô cùng khó chịu của món ăn này, người Hàn Quốc đã có một mẩu chuyện nhỏ. Đó là: một gia đình nọ nấu Cheonggukjang, hàng xóm không biết nên đã gọi điện báo cảnh sát vì tưởng nhầm là mùi xác thối phát ra từ nhà này.

 

Món ăn được làm từ đậu nành lên men

Món ăn được làm từ đậu nành lên men. -Ảnh: Gloria Kim

 

Dù mùi có vẻ “kinh dị” như vậy nhưng trên thực tế thì Cheonggukjang lại có vị rất ngon. Có dịp sang Hàn Quốc du lịch mà được mời thưởng thức Cheonggukjang thì hãy cố gắng bỏ qua mùi đặc trưng của nó để nếm thử một lần. Không dưng gì người Hàn Quốc lại giữ lại món ăn này và biến tấu nó ngày một đặc sắc hơn.

 

Cheonggukjang rất ngon

Cheonggukjang rất ngon, hãy thử khi có dịp du lịch Hàn Quốc nếu bạn can đảm vượt qua được mùi của món ăn này nhé. -Ảnh: 관리자

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Sau khi đã cùng Mytour điểm danh những món ăn hết sức đặc biệt mà khi du lịch Hàn Quốc bạn có thể có dịp thưởng thức, bạn liệu có đủ cam đảm để ăn chúng vào một ngày không xa trên xứ sở kim chi? Đừng ngại, hãy cam đảm lên và thử chúng để về nhà kể cho bạn bè nghe những hương vị độc đáo mà Hàn Quốc mang lại cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và hay ho với ẩm thực xứ Hàn.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /572