Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàiHàn Quốcseoul
06/04/20232.5980

Seoul năm 2024

Seoul là thủ đô của Hàn Quốc, nằm bên Sông Hàn ở phía Tây Bắc Hàn Quốc. Thành phố cách biên giới với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên 50 km về phía Nam
 
Seoul là một thành phố cổ, từng là kinh đô của Bách Tế (18 TCN – 660) và Triều đại Triều Tiên (1392-1910). Thành phố đã trở thành thủ đô của Hàn Quốc sau khi thành lập chính phủ Hàn Quốc năm 1948.
 
Seoul
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc - Ảnh: Sưu tầm
 
Seoul
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc - Ảnh: Sưu tầm
 
Seoul là một thành phố đặc biệt, trực thuộc trung ương. Với dân số hơn 10 triệu, Seoul là thành phố lớn nhất Hàn Quốc và là một trong những thành phố lớn nhất thế giới tính theo dân số. Diện tích chỉ 605 km², nhỏ hơn Luân Đôn hay Thành phố New York, đây là một trong những thành phố lớn có mật độ dân số cao nhất thế giới. Seoul cũng là một trong những thành phố có kết nối số nhiều nhất thế giới với số người sử dụng Internet nhiều hơn tất cả vùng Nam Sahara của châu Phi, trừ Cộng hòa Nam Phi ra. Seoul còn là 1 trong 20 thành phố toàn cầu. 
 Seoul
Nằm bên bờ sông Hàn - Ảnh: Sưu tầm

Seoul
Vẫn nét cổ kính - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Vùng thủ đô Seoul bao gồm thành phố cảng lớn Incheon, có 23 triệu dân sinh sống, là vùng đô thị lớn thứ hai thế giới sau Vùng thủ đô Tokyo. Hầu như một nửa dân Hàn Quốc sống ở Vùng thủ đô Seoul khiến nó trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của quốc gia này. Thành phố đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc và đã được xem là "Kỳ tích sông Hán".

 

Seoul

Vẫn nét cổ kính - Ảnh: Sưu tầm

 

Seoul

Vẫn nét cổ kính - Ảnh: Sưu tầm


Seoul có 3 triệu xe đăng ký và nạn kẹt xe xảy ra thường xuyên. Những năm gần đây, chính quyền vùng thủ đô đã áp dụng nhiều biện pháp để làm sạch nước và không khí bị ô nhiễm. Sự phục hồi của con suối trong trung tâm thành phố Cheonggyecheon (Thanh Khê Xuyên) đã là một dự án làm đẹp đô thị lớn.

 

Seoul

Nỗ lực khắc phục tình trạng kẹt xe tại Seoul - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Thủ đô Seoul của Hàn Quốc, du khách hãy bỏ ra hẳn 1 ngày để dạo quanh những con phố nơi đây, để hòa mình vào với không khí náo nhiệt, hiểu thêm bản sắc, văn hóa con người Hàn Quốc.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /233