Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchcảnh đẹp thế giới
06/04/20231.9510

Top 10 địa danh đẹp như thiên đường ở Hàn Quốc - Kỳ 1 năm 2024

Tọa lạc trên bán đảo Triều Tiên xinh đẹp, Hàn Quốc được tạo hóa ưu đãi cho những cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Những núi non, thung lũng trập trùng, những vùng biển tươi mát, những cánh rừng mênh mang, kết hợp cùng nghệ thuật sáng tạo của loài người trên những công trình kiến trúc cổ xưa tạo nên một bức lụa muôn màu có sức thu hút mãnh liệt với du khách thập phương. Những chuyến du lịch Hàn Quốc mùa hè là cơ hội không thể bỏ qua để khám phá những vùng đất nổi tiếng ở xứ sở kim chi huyền thoại.

 

1. PHÁO ĐÀI NAMHANSANSEONG ĐẬM MÀU LỊCH SỬ

 

Pháo đài Namhansanseong nằm ở ngọn núi Namhansan, cách trung tâm thủ đô Seoul 25km về phía Đông Nam. Pháo đài này được xây dựng hoàn toàn bằng đất nung trong suốt thời Gogureyo, khoảng 2000 năm trước.

 

Pháo đài Namhansanseong được xây dựng cách đây khoảng 2000 năm

Pháo đài Namhansanseong được xây dựng cách đây khoảng 2000 năm - Ảnh: sưu tầm.

 

Người ta thường ví rằng Namhansanseong như Vạn lý trường thành của Hàn Quốc, được thiết kế là một thành phố kinh đô phòng vệ của triều đại Joseon. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt quân sự, công trình kiến trúc này còn là hiện thân của sự giao thoa rộng rãi giữa bốn quốc gia: Joseon của Hàn Quốc, thời đại Azuchi-Momoyama của Nhật Bản, triều đại Minh và Thanh của Trung Quốc.

 

Namhansanseong dài 12 km được ví như Vạn lý trường thành của Hàn Quốc

Namhansanseong dài 12 km được ví như Vạn lý trường thành của Hàn Quốc - Ảnh:  sưu tầm.

 

Đây được xem là một địa điểm không thể bỏ qua trong những tour du lịch Hàn Quốc. Tới nơi này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nghệ thuật quân sự tài tình của người xưa mà còn được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên yên bình của vùng núi Namhansan với những rặng cây xanh phủ kín sườn đồi như làm không gian trở nên trong lành, yên ả đến lạ.

 

Hoàng hôn phủ bóng xuống ao Anapji

Cây xanh phủ kín đường đến Namhansanseong - Ảnh: Korea.net

 

2. MÊ HOẶC AO ANAPJI

 

Anapji là một chiếc ao nhân tạo ở cố đô Gyeongju, được tạo ra trong thời đại Silla (thời kỳ 57 trước Công Nguyên - 935 sau Công Nguyên).

 

Hoàng hôn phủ bóng xuống ao Anapji

Anapji khi lên đèn - Ảnh: Karl.wagner.photography.

 

Anapji nằm ở một bảo tàng phía Nam thành phố, nơi nổi tiếng với những hầm mộ cổ và những tàn tích còn sót lại của cố cung. Ghé thăm địa danh này trong chuyến du lịch Hàn Quốc, người ta như sống lại những ký ức của một nền văn minh rực rỡ trong quá khứ.

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm hoàng hôn diễm lệ đang phủ bóng xuống ao, còn gì tuyệt vời hơn khi trong khung cảnh còn đậm màu lịch sử ấy, người ta như chìm vào những chiêm nghiệm về đời, về người.

 

Hoàng hôn phủ bóng xuống ao Anapji

Hoàng hôn phủ bóng xuống ao Anapji - Ảnh: Flash Parker.

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Ao Anapji hấp dẫn tới mức mà người ta phải làm một bản sao dạng sa bàn đặt ở bảo tàng quốc gia Gyeongju. Bản sao ấy tái hiện rõ nét cái vẻ đẹp đã từng khiến bao người xao động của một công trình nghệ thuật đầy tính nhân văn.

 

3. ĐIỆN GEUNJEONGJEON ĐẦY QUYỀN LỰC

 

Điện Geunjeongjeon là công trình trung tâm của hoàng cung Gyeongbokgung. Theo các tài liệu lưu trữ lại, đây được xem là nơi đặt ngai vàng và thực hiện các nghi lễ chính thức của hoàng đế Triều Tiên. Tầm quan trọng của Geunjeongjeon được ví như điện Thái Hòa ở Hoàng thành Huế.

 

Điện Geunjeongjeon khi đêm về

Điện Geunjeongjeon khi đêm về - Ảnh: JoongYeol KIM.

 

Geunjeongjeon là một trong những tòa nhà lớn nhất của quần thể cung điện Gyeongbokgung. Bước chân vào không gian uy nghi này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngai vàng quyền lực của vua chúa ngày xưa. Ở phía sau ngai vàng màu đỏ là bức tranh vẽ năm ngọn núi, mặt trời và mặt trăng. Trong bối cảnh đó, người ta còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những bảo vật có niên đại hàng trăm năm, mang đậm nét văn hóa một thời.

 

Điện Geunjeongjeon nhìn từ xa

Điện Geunjeongjeon nhìn từ xa- Ảnh:  sưu tầm.

 

4. HUYỀN BÍ NÚI INWANGSAN

 

Núi Inwangsan nằm ở phía Tây Seoul. Vào thời Joseon, nơi này được mệnh danh là “ngọn núi bạch hổ”. Cho tới hôm nay, ngọn núi này nổi tiếng bởi khung cảnh thần bí với những ngôi chùa Phật giáo nhỏ mà chắc chắn bạn không thể cảm nhận được không gian ấy ở bất kỳ địa danh nào khác.

 

Đường lên Inwangsan

Đường lên Inwangsan - Ảnh: IM Seongbin.

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Với độ cao 338m so với mặt nước biển, đứng trên đỉnh núi Inwangsan, bạn hoàn toàn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul tuyệt đẹp. Không những vậy, Inwangsan còn hấp dẫn du khách bởi những thiết kế ấn tượng mà tạo hóa đã dày công thiết kế, cùng với đó là bàn tay sáng tạo của con người góp phần tạo nên một vùng đất thiêng, mang đậm hơi thở thần thoại.

 

Ngôi chùa nhỏ nằm trên núi Inwangsan

Ngôi chùa nhỏ nằm trên núi Inwangsan - Ảnh: sưu tầm.

 

Người ta tìm tới núi Inwangsan trong những dịp du lịch Hàn Quốc để cầu mong những điều tốt lành cho cuộc sống và để hồn mình nhẹ tênh, không còn vướng bận chuyện trần ai.

 

5. CÕI THIỀN TĨNH MỊCH Ở CHÙA SAMHWASA

 

Samhwasa là một ngôi chùa nằm ở thung lũng Mureung ở thành phố Dongha, Hàn Quốc. Ngôi chùa này đã có niên đại hàng nghìn năm tuổi, bắt đầu từ những năm 642 dưới thời vua Seondeok triều đại Silla và có tên Heukyundae. Sau những biến động không ngừng của lịch sử, cho tới nay, chùa Samhwasa trở thành nơi lưu giữ nhiều di sản quốc gia của Hàn Quốc.

 

Samhwasa uy nghiêm nhưng lại có vẻ đẹp rất tinh tế

Rất nhiều tài sản quốc gia được lưu giữ tại Samhwasa - Ảnh: Kyuhwa Lee.

 

Người ta ví Samhwasa như chốn ngọa hổ tàng long, đỉnh phía tây của núi Dutasan, nơi ngôi đền tọa lạc có hình dáng giống phượng hoàng, trong khi đỉnh phía đông có hình dạng như hổ và rồng. Có lẽ bởi không gian uy nghiêm ấy, cộng thêm cái vẻ đẹp tinh tế của tự nhiên mà ngôi chùa cổ kính này đã hấp dẫn biết bao thi sỹ, nhà thư pháp, những tăng ni phật tử ghé thăm và thưởng ngoạn.

 

Samhwasa uy nghiêm nhưng lại có vẻ đẹp rất tinh tế

Samhwasa uy nghiêm nhưng lại có vẻ đẹp rất tinh tế - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Đến đây, du khách như lạc vào một cõi thiền tĩnh mịch. Toàn bộ không gian ngôi chùa được bao bọc bởi những dãy núi cao sừng sững trong thung lũng Mureung ở chân núi Datasan. Vào mỗi buổi sớm mai hay trong không gian tĩnh lặng của màn đêm, tiếng chùa vang lên đều đặc như gột rửa hết những khó nhọc ngày thường, để mỗi người lại thấy tâm hồn mình bình yên quá đỗi.

 

Mời bạn xem tiếp Top 10 địa danh đẹp như thiên đường ở Hàn Quốc - Kỳ 2

 

Gumi - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /372