Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch Việt Namdu lịch Nha Trangvịnh hạ longxe ôm việt namxích lô việt namcáp treo việt nam
06/04/20239.4941

10 phương tiện di chuyển cộp mác du lịch Việt Nam năm 2024

Địa hình du lịch Việt Nam vừa có sông, có suối, có núi, có biển và cả đồng bằng nên việc phương tiện giao thông đa dạng là điều hiển nhiên. Đến với du lịch Việt Nam du khách có thể thích thú trải nghiệm với những phương tiện giao thông độc đáo mà không phải một nơi nào trên thế giới cũng có được. Điểm danh xem đó là những phương tiện giao thông độc đáo nào nhé!

 

1. XE ÔM

 

Xe ôm chắc hẳn là phương tiện giao thông được xem là phổ biến số 1 được du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm “chiến mã” trong chuyến du lịch của mình. Xe ôm trong du lịch Việt Nam được chia làm 2 loại là xe ôm tour và xe ôm ven đường mà du khách có thể thoải mái lựa chọn. Có một người du khách đã nói với tôi rằng, chính xe ôm đã làm cho họ đặc biệt thích thú đối với du lịch Việt Nam.

 

Xe ôm đưa du khách đi đến tận cùng

Xe ôm đưa du khách đi đến tận cùng- Ảnh: Must Love Cameras

 

Đối với xe ôm tour thì giá cả có thể nhỉnh hơn hơn xe ôm ven đường nhưng du khách được phục vụ một cách chuyên nghiệp, tận tình. Xe ôm tour ngày càng có nhiều đổi mới để thu hút nhiều du khách, có những hãng xe ôm chọn những người con gái mang trang phục áo dài làm xế riêng cho du khách. Hoặc có những hãng xe ôm lựa chọn toàn bộ “chiến mã” là cùng một loại xe như Vespa, khiến những đoàn du khách lại trở thành điểm nhấn độc đáo di chuyển trên đường.

 

Đằng sau tay lái vững chắc

Đằng sau tay lái vững chắc- Ảnh: TuanCAT

 

Đối với xe ôm ven đường, loại hình này khá thích hợp đối với du khách ở trong nước vì khả năng giao tiếp ngoại ngữ của các bác xe ôm ít phần chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, chính những bác xe ôm này lại rất tận tình, tốt bụng chỉ dẫn du khách từng chút một, vừa là xế riêng vừa là hướng dẫn viên du lịch cho du khách. Nét dễ thương của phương tiện xe ôm chỉ có ai đã từng đi thì mới có thể hiểu hết được.

 

Đợi khách

Đợi khách- Ảnh: G Riley

 

2. XÍCH LÔ

 

Xích lô cũng là một trong những phương tiện giao thông đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam, với giá cả phải chăng lại có thể vừa đi vừa ngắm phố phường một cách chậm rãi, từng góc phố, từng ánh nhìn du khách đều có thể cảm nhận được hết. Xích lô cũng đã từng được trang Boredpanda bình chọn là một trong những phương tiện di chuyển độc đáo nhất trên thế giới cho du khách trải nghiệm khám phá.

 

Xích lô xuống phố

Xích lô xuống phố- Ảnh: smilingman82

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Ngày xưa, xích lô thường được sử dụng là phương tiện di chuyển của người giàu, quý tộc nhưng càng về sau này, xích lô lại trở thành phương tiện di chuyển của đại đa số du khách trong và ngoài nước. Là một phương tiện giao thông an toàn với những “bác tài” thân thiện, hiếu khách, xích lô đặc biệt chiếm trọn được cảm tình với du khách nước ngoài.

 

Ngồi trên xích lô thoải mái chụp choẹt

Ngồi trên xích lô thoải mái chụp choẹt- Ảnh: Quân’s photo

 

Nếu lựa chọn xích lô làm phương tiện di chuyển, du khách sẽ có thể cảm nhận một cách rõ nét nhất về 36 phố phường ở Hà Nội, về cố đô Huế uy nghiêm, về một Hội An đậm tình hay một Sài Gòn năng động và tươi trẻ...Đi xích lô du khách sẽ hoàn toàn thích thú với cảm giác thoáng đãng, mát mẻ nhưng dù mưa hay nắng thì xích lô cùng được trang bị một tấm bạt để che chở cho du khách. Xích lô yên bình, xích lô khiến du khách cảm nhận được một Việt Nam rất thực.

 

Chờ đợi người du khách

Chờ đợi người du khách- Ảnh: Nguyên Võ Lâm

 

3. CÁP TREO

 

Cáp treo được biết đến là một trong những phương tiện giao thông “trên không” độc đáo mà du khách có thể lựa chọn trong chuyến du lịch đến các vùng miền thuộc mảnh đất hình chữ S. Loại hình cáp treo đã có mặt khá nhiều ở nhiều nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam, với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp có “một không hai” lại càng làm cho du khách muốn một lần trải nghiệm cùng phương tiện di chuyển này.

 

Cáp treo Bà Nà rực rỡ giữa hoàng hôn

Cáp treo Bà Nà rực rỡ giữa hoàng hôn- Ảnh: Banahills

 

Cáp treo Việt Nam đã từng lot top nhiều kỷ lục trên thế giới, trong đó phải kể đến là cáp treo Bà Nà - Đà Nẵng và cáp treo chinh phục đỉnh Phanxipang. Nếu có cơ hội được di chuyển bằng cáp treo, du khách sẽ có thể cảm nhận được một vẻ đẹp rất khác của thiên nhiên. Đó có thể là hình ảnh rừng núi bạt ngàn màu xanh lá, biển sâu xanh dương lung linh dưới nắng vàng hay xung quanh là khung cảnh mờ ảo vì phủ sương mù. Chắc rằng đó sẽ là một trải nghiệm đẹp mà du khách khó có thể nào quên!

 

Cáp treo Nha Trang vượt biển

Cáp treo Nha Trang vượt biển- Ảnh: Sưu tầm

 

Đi cáp treo ngắm Đà Nẵng rực rỡ về đêm

Đi cáp treo ngắm Đà Nẵng rực rỡ về đêm- Ảnh: banahills

 

4. THUYỀN KAYAK

 

Thuyền kayak là một phương tiện di chuyển được sử dụng trong chuyến du lịch sông nước tại Việt Nam nhưng một điều khác biệt so với các phương tiện khác là thuyền kayak có nguồn gốc từ nước ngoài. Đã có rất nhiều nước trên thế giới sử dụng thuyền kayak làm phương tiện du lịch, còn ở Việt Nam thì kayak mới nổi trong những năm gần đây.

 

Kayak khám phá vịnh Hạ Long

Kayak khám phá vịnh Hạ Long- Ảnh: biennhonguyen

 

Hải Phòng, Hạ Long, Nha Trang, Đà Lạt...chính là những điểm đến “cực hot” mà du khách có thể trải nghiệm cùng du lịch thuyền kayak. Tự du khách sẽ làm “thuyền trưởng” riêng cho mình, ngồi trên thuyền, du khách sẽ được dịp cảm nhận gần nhất làn nước xanh dịu, mát lành, thưởng ngoạn phong cảnh thực nhất và thực sự phải thốt lên rằng “Bình yên chính là đây!”.

 

Xong một hành trình cùng kayak

Xong một hành trình cùng kayak- Ảnh: Sưu tầm

 

5. THUYỀN THÚNG

 

Cuộc sống của những ngư dân biển Việt Nam không chỉ bôn ba trên những con thuyền lớn vượt khơi xa mà còn chấm phá trên bức tranh biển khơi mênh mông đó là hình ảnh những chiếc thuyền thúng được đan một cách tỉ mỉ. Thuyền thúng là phương tiện đánh bắt cá gần bờ của người ngư dân và còn là phương tiện du lịch trên biển độc đáo cho người du khách.

 

Thuyền thúng giữa biển Lý Sơn

Thuyền thúng giữa biển Lý Sơn- Ảnh: HUONGBEO.PHOTO

 

Thuyền thúng giúp du khách có thể cảm nhận gần nhất hơi thở của biển cả. Du khách hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuyền thúng vì mỗi thuyền thúng đều được trang bị áo phao cũng như chỉ sử dụng thuyền thúng ở những vùng nước nông và an toàn. Du lịch bằng thuyền thúng chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ đối với du khách và thật thích thú khi được mày mò từng bước để có thể đứng vững trên biển phải không nhỉ?

 

Lên thuyền thúng vi vu biển khơi

Lên thuyền thúng vi vu biển khơi- Ảnh: Cuong Nguyen

 

Thuyền thúng du lịch miền sông nước

Thuyền thúng du lịch miền sông nước- Ảnh: Martha De Jong-Lantink

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

6. CƯỠI VOI

 

Có thể những loại phương tiện khác không mang tính đặc trưng riêng của một vùng đất nào nhưng cưỡi voi đã trở thành phương tiện của riêng mảnh đất Tây Nguyên. Nhìn những “chú xế” to lớn như vậy nhưng hoàn toàn được người dân Tây Nguyên thuần chủng để trở thành một phương tiện di chuyển vô cùng an toàn và hiền lành giữa vùng đất đỏ bazan này đấy!

 

Du khách thích thú với voi buôn Đôn

Du khách thích thú với voi buôn Đôn- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách khi đến đây hoàn toàn khó có thể cưỡng lại hoạt động cưỡi vui. Cảm giác cực kỳ thú vị và lạ lẫm khi được một lần ngồi trên lưng voi, ngắm nhìn cảnh bản làng sinh hoạt, lội qua dòng sông Tây Nguyên hùng vĩ...Tất cả nhiều điều đó sẽ giúp cho bạn có được một chuyến du lịch Tây Nguyên cực kỳ ý nghĩa và trọn vẹn đấy!

 

Cưỡi voi vượt sông

Cưỡi voi vượt sông- Ảnh: Sưu tầm

 

7. XE Ô TÔ ĐIỆN

 

Xe ô tô điện là một trong những loại phương tiện giao thông độc đáo được sử dụng trong du lịch Việt Nam, khá phù hợp với một môi trường xanh hiện nay. Xe ô tô điện chủ yếu phổ biến trong các khu du lịch sinh thái, thắng cảnh hơn là dùng để du lịch ngoài đường phố. Nếu hỏi tôi rằng để có được một chuyến du lịch “xanh” thực sự thì chắc hẳn, di chuyển bằng xe ô tô điện là hợp lý nhất!

 

Du lịch Cô Tô xanh bằng xe điện

Du lịch Cô Tô xanh bằng xe điện- Ảnh: Sưu tầm

 

Xe ô tô điện vừa giúp du khách di chuyển một cách thuận tiện, lại không nhả khói làm ô nhiễm môi trường, không gây ra tiếng động làm ô nhiễm tiếng ồn. Một loại phương tiện độc đáo và thực sự giá trị như vậy nếu không thử qua chắc hẳn sẽ hơi phí nhỉ?

 

Dùng ô tô điện vi vu vịnh Hạ Long

Dùng ô tô điện vi vu vịnh Hạ Long- Ảnh: Sưu tầm

 

8. XE ĐẠP ĐÔI

 

Xe đạp đôi cũng được xem là một trong những loại phương tiện giao thông độc đáo ở Việt Nam. Xe đạp đôi chủ yếu xuất hiện ở những thành phố có biển vì chỉ khi sử dụng xe đạp đôi bạn mới dường như được thư giãn một cách thoải mái nhất giữa không gian biển sâu lắng.

 

Du lịch thành phố biển trải nghiệm cùng xe đạp đôi

Du lịch thành phố biển trải nghiệm cùng xe đạp đôi- Ảnh: Sưu tầm

 

Đi dọc các cung đường biển như Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu...một hình ảnh mà du khách có thể bắt gặp nhiều nhất đó là những chiếc xe đạp đôi lăn nhẹ trên đường. Nói xe đạp đôi là “phương tiện di chuyển của tình yêu” thật sự không ngoa. Trên xe đạp đôi có thể gia đình, bạn bè hay người yêu, không cần xế riêng, chính bạn và người thương của bạn từ đèo nhau, đưa nhau qua mọi nẻo đường. Vừa tận hưởng được chất biển dạt dào, vừa cảm được cuộc sống yên bình đến lạ thường đấy!

 

9. XE NGỰA

 

Nhắc đến xe ngựa, chắc hẳn du khách có thể chợt nghĩ rằng xe ngựa chỉ dùng cho thời xưa còn nay giữa phố xá hiện đại hoàn toàn không thể đi bằng xe ngựa. Những đó sẽ là một thiếu sót lớn nếu du khách thực hiện chuyến du lịch của mình mà không thử qua loại hình di chuyển bằng xe ngựa.

 

Cưỡi ngựa cũng là một phương tiện mà du khách nên thử

Cưỡi ngựa cũng là một phương tiện mà du khách nên thử- Ảnh: ponderosaranch

 

Xe ngựa đóng vai trò là một phương tiện di chuyển có mặt ở hầu khắp các cùng đường, không chỉ ở vùng cao nguyên mà ngay thành phố biển Nha Trang hay miền Tây sông nước, du khách đều có thể thuê một chiếc xe ngựa và vi vu khắp mọi nẻo đường. Vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên vừa như được trở về với khoảng thời gian “ngày xửa ngày xửa”.

 

10. TRỰC THĂNG

 

Trực thăng chắc hẳn là một phương tiện giao thông khá mới mẻ dành cho hoạt động du lịch ở Việt Nam. Nếu chọn trực thăng làm phương tiện phục vụ cho chuyến du lịch của mình, chắc hẳn du khách sẽ phải khá thích thú khi có được một trải nghiệm vừa độc đáo lại khá mới mẻ, ngắm nhìn mảnh đất hình chữ S xinh đẹp từ trên cao.

 

Di chuyển trên không ngắm nhìn vẻ đẹp muôn màu

Di chuyển trên không ngắm nhìn vẻ đẹp muôn màu- Ảnh: Sưu tầm

 

Đây là loại phương tiện du lịch chỉ vừa xuất hiện ở một số địa điểm du lịch nhất định để đáp ứng thị hiếu du lịch của du khách trong và ngoài nước. Nếu chọn chuyến đi đến các địa điểm như Đà Nẵng, Huế, Hạ Long, Sapa, Cát Bà,...thì du khách sẽ có cơ hội được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, con người qua lăng kính từ độ cao 400m. Giá vé của một lần di chuyển bằng trực thăng vào khoảng từ 420-650$/người nên nếu thích thú, du khách hãy đừng ngần ngại mà chọn ngay cho mình một chuyến đi trực thăng nhé!

 

Cảm nhận rất mới từ lăng kính trực thăng

Cảm nhận rất mới từ lăng kính trực thăng- Ảnh: Sưu tầm

 

Việt Nam qua góc nhìn Flycam! 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Đến với du lịch trên mọi miền Việt Nam, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện trên bộ, phương tiện trên biển, phương tiện trên không. Và dù là di chuyển bằng phương tiện nào chăng nữa, Mytour vẫn tin chắc rằng mỗi loại phương tiện sẽ giúp du khách có một cách cảm riêng về đời sống, con người và thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam đấy!

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Có bao nhiêu phương tiện di chuyển cộp mác du lịch ở Việt Nam?

Trả lời: Ở Việt Nam, có 10 phương tiện di chuyển cộp mác du lịch, bao gồm: xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay, xe buýt, xe điện và xe đón khách.

Phương tiện di chuyển nào phổ biến nhất ở Hà Nội?

Trả lời: Xe máy và xe ô tô là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Hà Nội. Tuy nhiên, xe đạp và xe điện cũng được sử dụng phổ biến ở các khu vực trung tâm.

Tàu hỏa có thể di chuyển đến các điểm du lịch nào ở Miền Bắc?

Trả lời: Tàu hỏa có thể di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc như Sapa, Hạ Long, Ninh Bình, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, v.v.

Xe khách có thể di chuyển đến các tỉnh lân cận Hà Nội như thế nào?

Trả lời: Xe khách có thể di chuyển đến các tỉnh lân cận Hà Nội bằng cách đi qua các tuyến đường cao tốc như Đại lộ Thăng Long, Cầu Thanh Trì, Cầu Nhật Tân, v.v.

Máy bay có thể di chuyển đến các điểm du lịch nào ở Việt Nam?

Trả lời: Máy bay có thể di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hội An, v.v.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /298