Mytour blog
Tags:
Cảnh đẹp Thế Giớithế giới đó đây
06/04/20234.0220

10 thiên đường hoa mùa hè đẹp như mơ trên thế giới năm 2024

Thiên nhiên luôn tiềm tàng một vẻ đẹp rực rỡ và quyến rũ dù cho bước vào mùa nào đi chăng nữa. Vậy nên, du lịch mùa hè không chỉ có biển xanh, cát trắng. Cái nắng vàng ươm của mùa hè càng làm nổi bật lên sắc màu hoa cỏ của thiên nhiên. Nhờ sự ưu ái của mẹ thiên nhiên cùng bàn tay chăm sóc của con người đã tạo nên những thiên đường hoa mùa hè vô cùng rực rỡ, quyến rũ. Chẳng còn gì tuyệt hơn khi thực hiện tour du lịch đến nơi mà cả không gian ngập tràn sắc hoa và mùi hương thoang thoảng như chốn thần tiên dưới đây.

 

1. THIÊN ĐƯỜNG HOA CHI ANH – NHẬT BẢN

 

Nhắc đến thiên đường hoa mùa hè, không thể không nhắc đến đất nước mặt trời mọc. Đi du lịch mùa hè ở Nhật Bản là bạn chìm trong những sắc hoa chi anh. Vào khoảng tháng 4-5 hàng năm, hoa chi anh lại nở rợp trời. Hoa chi anh mỏng manh với những cánh tím pha trắng, đỏ hoặc hồng khi “đứng” một mình thì có vẻ bình thường. Vậy nhưng, khi được trồng sát nhau, chúng lại tạo thành một bức tranh không thể đẹp hơn.

 

Những thảm hoa chi anh Nhật Bản tuyệt đẹp

Những thảm hoa chi anh tuyệt đẹp - Ảnh: Yanai Takahiro

 

Thực hiện tour du lịch Nhật Bản trong mùa hè này, bạn đừng quên đến công viên Hitsujiyama, nơi có tới 16.000m2 hoa chi anh để ngắm hoa khoe sắc.

 

Hoa chi anh khoe sắc trong khung cảnh thần tiên

Hoa chi anh khoe sắc trong khung cảnh thần tiên - Ảnh: Paul

 

2. HOA ANH ĐÀO – NHẬT BẢN

 

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến hoa anh đào – quốc hoa của đất nước này. Hoa anh đào cũng nở vào mùa hè, góp phần giúp Nhật Bản là một đất nước với thiên đường hoa mùa hè rực rỡ nhất.

 

Ảo diệu sắc hoa anh đào Nhật Bản

Ảo diệu sắc hoa anh đào - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa anh đào bắt đầu khoe sắc khắp đất nước Nhật vào khoảng giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, tùy vào thời tiết của từng vùng. Mùa anh đào nở không chỉ là ngày hội của người dân xứ phù tang, mà còn là khi du lịch mùa hè ở Nhật vào độ đẹp và nhộn nhịp nhất.

 

Mùa hoa anh đào cũng là mùa du lịch Nhật Bản nhộn nhịp nhất

Mùa hoa anh đào cũng là mùa du lịch Nhật Bản nhộn nhịp nhất - Ảnh: sưu tầm

 

3. HOA OẢI HƯƠNG – TRUNG QUỐC

 

Khi hè sang, du khách khắp nơi lại thực hiện tour du lịch tới thung lũng Y Lê, Tân Cương, để hòa mình vào những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn thơm ngát trời.

 

Oải hương thơm ngát trời ở thung lũng Y Lê

Oải hương thơm ngát trời ở thung lũng Y Lê - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Y Lê là một trong bốn nơi có diện tích trồng oải hương lớn nhất thế giới với hàng nghìn hecta. Thực hiện chuyến du lịch mùa hè tới đây, bạn sẽ được ngắm sắc tím rợp trời, hít hà hương thơm đến ngất ngây của oải hương. Và chắc chắn sự quyến rũ ấy khiến bạn chẳng muốn rời bước khỏi thiên đường hoa mùa hè này đâu.

 

Khung cảnh quyến rũ đến khó cưỡng ở đồng hoa lavender

Khung cảnh quyến rũ đến khó cưỡng ở đồng hoa lavender - Ảnh: Jattiphon

 

4. THIÊN ĐƯỜNG HOA CÚC - NAMAQUALAND

 

Nằm ở biên giới Namibia và Nam Phi, Namaqualand đích thị là thiên đường của hoa mùa hè, hoa cúc – loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết và cả lòng biết ơn. Hoa cúc ở Namaqualand sẽ bắt đầu nở rộng vào khoảng tháng 6-7 hàng năm với đủ loại sắc màu, từ vàng, tím, trắng đến cam, đỏ.

 

Hoa cúc rực rỡ cuối hè

Hoa cúc rực rỡ cuối hè - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch mùa hè đến đây, bạn như lạc vào một miền cổ tích với những bông hoa cúc rực rỡ. Bạn sẽ tha hồ dạo bộ, đạp xe đón làn gió thoang thoảng mùi hương tinh khiết của loài hoa mùa hè này.

 

Còn gì tuyệt hơn việc đi dạo giữa mênh mông hương hoa

Còn gì tuyệt hơn việc đi dạo giữa mênh mông hương hoa - Ảnh: sưu tầm

 

5. HOA CẢI VÀNG – ĐỨC

 

Vào tháng 5 hàng năm, vùng ngoại ô nước Đức chìm trong sắc vàng rực đầy lãng mạn của những ruộng cải dầu. Những cánh hoa cải mỏng manh kết thành cả một tấm thảm mịn tuyệt đẹp, khiến miền quê nước Đức càng trở nên bình yên, xinh đẹp hơn bao giờ hết. Vậy nên, Đức cũng xứng là điểm đến lý tưởng cho tour du lịch mùa hè của bạn đấy.

 

Hoa trải tới tận chân trời

Hoa trải tới tận chân trời - Ảnh: sưu tầm

 

6. THIÊN ĐƯỜNG POPPY - CALIFORNIA

 

Khi mùa hè bắt đầu gõ cửa nhân gian, loài hoa poppy ở vùng hoang mạc Majave, California, Mỹ, cũng bắt đầu khoe sắc khắp nơi.

 

Hoa poppy khoe sắc khắp cánh đồng

Hoa poppy khoe sắc khắp cánh đồng - Ảnh: Kris Kros

 

Hoa poppy có màu cam, vàng hoặc đỏ, với 4-6 cánh mỏng giống như những cánh bướm đẹp xinh. Loài hoa yểu điệu này mọc trải dài khắp những ngọn đồi và lan ra tới cả bờ biển, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Sắc hoa rực rỡ, biển xanh ngắt và trời trong veo… khung cảnh ấy khiến bạn ngất ngây chẳng muốn kết thúc tour du lịch của mình đâu.

 

Hoa mọc ra tận biển

Hoa mọc ra tận biển - Ảnh: sưu tầm

 

7. HOA MAO LƯƠNG - CALIFORNIA

 

Cũng là ở California, thiên đường hoa mùa hè ở San Diego là loài hoa mao lương tuyệt đẹp. Khi hè về, hoa mao lương lại nở khắp dọc bờ biển Carlsbad.

 

Hè về, mao lương lại khoe sắc rực rỡ

Hè về, mao lương lại khoe sắc rực rỡ - Ảnh: sưu tầm

 

Hoa mao lương có đến 16 màu sắc rực rỡ, phổ biến nhất là đỏ, vàng, tím, hồng, trắng… Thực hiện chuyến du lịch mùa hè ở khu vực này, đi giữa cánh đồng hoa ngập nắng, bạn thấy mình như đang lạc vào một thiên đường ấm áp, tràn đầy năng lượng đấy.

 

Mao lương có nhiều màu rất đẹp

Mao lương có nhiều màu rất đẹp - Ảnh: Don Crain

 

8. HOA TULIP – HÀ LAN

 

Đất nước Hà Lan càng rực rỡ hơn khi vào hè, mùa hoa tulip đua nhau khoe sắc. Đây cũng là mùa du khách thích thực hiện tour du lịch đến Hà Lan nhất. Đến đây, bạn như chìm trong những tấm thảm hoa với đủ màu sắc. Du lịch mùa hè ở Hà Lan, bạn có thể đi dạo bộ, đạp xe thăm những cánh đồng hoa hoặc là ngắm bảng sắc màu này từ trực thăng nếu có điều kiện.

 

Cánh đồng hoa nhìn từ máy bay

Cánh đồng hoa nhìn từ máy bay - Ảnh: sưu tầm

 

Vườn hoa Keukenhof ở Lisse, Hà Lan, là vườn hoa tulip lớn nhất thế giới với 4,5 triệu bông hoa tulip Hà Lan trên diện tích hơn 300.000 mét vuông. Nhìn từ trên cao xuống, những cánh đồng hoa tulip trông giống bảng màu họa sĩ tài ba, vô cùng ảo diệu.

 

Hoa tulip khoe sắc trong vườn Keukenhof

Hoa tulip khoe sắc trong vườn Keukenhof - Ảnh:Khunda

 

9. HOA HƯỚNG DƯƠNG - Ý

 

Du lịch mùa hè và ngắm hoa hướng dương, loài hoa của mặt trời thì còn gì tuyệt bằng phải không nào. Nếu thực sự thích khung cảnh huy hoàng ấy, bạn hãy đến thiên đường hoa hướng dương vào mùa hè ở Tuscany, nước Ý, nhé. Ở Tuscany, những cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ trải rộng ngút ngàn, khiến bạn cảm giác như chúng dài mãi tới tận chân trời vậy.

 

Vàng rực cánh đồng hoa hướng dương ở Ý

Vàng rực cánh đồng hoa hướng dương ở Ý - Ảnh: sưu tầm

 

10. HOA CHUÔNG XANH - ANH

 

Dù có mặt ở khắp các cánh rừng châu Âu, nhưng hoa chuông xanh đẹp nhất thì không đâu bằng nước Anh. Loài hoa đẹp nhất thế giới này bắt đầu nở rộ vào khoảng cuối tháng 4 đến tuần đầu tiên của tháng 5. Vì vậy, thực hiện chuyến du lịch mùa hè đến xứ sở sương mù, bạn đừng bỏ qua thế giới của hoa chuông xanh nhé.

 

Hoa chuông xanh như trải tấm thảm dưới những tán cây sồi

Hoa chuông xanh như trải tấm thảm dưới những tán cây sồi - Ảnh: John Edward Michael

 

Hoa chuông xanh có màu tím xanh rất độc đáo và loài hoa này cũng rất thơm. Hoa chuông xanh thường mọc dưới những tấn sồi xanh mát, tạo nên một khung cảnh đẹp mơ màng.

 

Những bông hoa dại tuyệt đẹp tạo nên khung cảnh đẹp mơ màng

Những bông hoa dại tuyệt đẹp tạo nên khung cảnh đẹp mơ màng - Ảnh: Jake Pike

 

Tùy Phong - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường hoa mùa hè đẹp như mơ trên thế giới là gì?

- Thiên đường hoa mùa hè là những địa điểm trên thế giới có khí hậu và địa hình thuận lợi cho sự phát triển của các loại hoa mùa hè, tạo nên những cảnh quan đẹp như mơ.

Những địa điểm nào được xem là thiên đường hoa mùa hè đẹp như mơ trên thế giới?

- Có nhiều địa điểm trên thế giới được xem là thiên đường hoa mùa hè đẹp như mơ, như Provence (Pháp), Tuscany (Ý), Hokkaido (Nhật Bản), Banff (Canada), Cotswolds (Anh), v.v.

Tokyo có phải là một trong những địa điểm thiên đường hoa mùa hè đẹp như mơ không?

- Tokyo không được xem là một trong những địa điểm thiên đường hoa mùa hè đẹp như mơ trên thế giới, tuy nhiên, thành phố này cũng có nhiều điểm đến thú vị để ngắm hoa mùa hè như vườn hoa Shinjuku Gyoen, công viên Yoyogi, v.v.

Có những loại hoa mùa hè nào được trồng và chăm sóc tại Tokyo?

- Tại Tokyo, có nhiều loại hoa mùa hè được trồng và chăm sóc như hoa hướng dương, hoa cúc, hoa hồng, hoa sen, v.v.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Tokyo ngắm hoa mùa hè?

- Thời điểm tốt nhất để đến Tokyo ngắm hoa mùa hè là từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, khi các loại hoa mùa hè đang nở rộ và tạo nên những cảnh quan đẹp như mơ.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /193