Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namđỉnh FanxipanHang Sơn Đoòngdu lịch trải nghiệmBãi Saophượt Tây Bắc
06/04/202319.1400

10 trải nghiệm du lịch ở Việt Nam bạn nên thử khi còn trẻ năm 2024

Tôi nhớ rằng Mark Twain đã từng nói rằng “Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá.” Mà có lẽ đúng là như vậy, đời là những chuyến đi mà và tuổi trẻ chẳng có gì hết ngoài một đôi chân khỏe mạnh và một trái tim đầy nhiệt huyết. Còn trẻ là còn sống cho đam mê, cho khao khát để tới một lúc nào đó nhìn lại mới không phải hối tiếc vì đã để nó trôi qua quá hờ hững và tẻ nhạt. Nên xách ba lô lên và đi thôi. Chẳng cần phải đi đâu quá xa xôi, hãy cùng Mytour điểm qua những trải nghiệm đáng nhớ mà bạn nên thử khi còn trẻ trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này nhé.

 

Xách balo lên và đi khi còn trẻ

Xách balo lên và đi khi còn trẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

1. CẮM TRẠI Ở BÃI SAO – PHÚ QUỐC

 

Lọt vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới do độc giả CN Traveler bình chọn, Bãi Sao – Phú Quốc vẫn giữ vẹn nguyên những dấu ấn của buổi ban đầu. Bãi Sao xinh đẹp với biển xanh, với bờ cát mịn, với nắng vàng rực rỡ và những hàng dương đang hòa ca cùng gió.

 

Vẻ đẹp hoang sơ tại Bãi Sao

Vẻ đẹp hoang sơ tại Bãi Sao - Ảnh: Haidavh

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng đất trời rộng lớn khi cắm trại tại Bãi Sao. Đó có lẽ là một trải nghiệm không thể nào quên được, cái cảm giác mình ta với biển, mình ta với trời, đặt lưng trên lên nền cát mịn, hít hà cái hương thơm còn đậm mùi nguyên thủy của biển khơi, ngắm ngàn sao tỏa sáng trên bầu trời cao kia rồi chợt lặng mình nghe biển thì thầm những câu chuyện bí ẩn tự muôn đời.

 

Trải nghiệm cảm giác lạ lẫm khi cắm trại tại bãi Sao

Trải nghiệm cảm giác lạ lẫm khi cắm trại tại bãi Sao - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Kiên Giang

 

2. LEO FANSIPAN

 

Đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương tại Việt Nam nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao 3143m so với mực nước biển, cái đích mà nhiều người trẻ mong muốn được trải nghiệm một lần trong đời. Leo Fansipan mới biết mình còn dẻo dai, còn nhiệt huyết và còn khát khao như thế nào. Leo Fansipan để cảm nhận những gian khổ, cực nhọc trong suốt chặng đường để rồi bao cảm xúc chợt khựng lại, vỡ òa khi bàn tay chạm được vào chóp inox ghi dòng chữ Fansipan.

 

Cảm xúc vỡ òa khi đặt chân lên đỉnh Fansipan

Cảm xúc vỡ òa khi đặt chân lên đỉnh Fansipan - Ảnh: Sưu tầm

 

3. CHINH PHỤC BỐN CỰC CỦA TỔ QUỐC

 

Chinh phục bốn cực là một trong những niềm tự hào và là mong muốn cháy bỏng của nhiều phượt thủ. Cái cảm giác đặt chân lên cực Bắc tại Lũng Cú – Hà Giang, cực Nam ở Mũi Cà Mau, cực Tây ở Apachai – Điện Biên, cực Đông ở Vạn Ninh – Khánh Hòa thật thú vị vô cùng. Những gian khổ, cực nhọc dường như chẳng thấm vào đâu khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn àu của tổ quốc trên từng chặng hành trình. Đi hết bốn là đi trọn vẹn một vòng đất nước, đi để thấy được Việt Nam mình thật đẹp, đẹp từ những đồng bằng màu mỡ, tới những bãi biển mơ màng và rồi tới những vùng cao nguyên đầy màu sắc.

 

Tự hào khi chinh phục đỉnh cực Bắc, Việt Nam

Tự hào khi chinh phục đỉnh cực Bắc, Việt Nam - Ảnh: ducgà

 

4. PHƯỢT TÂY BẮC

 

Không phải là một chuyến du lịch Tây Bắc bình thường mà là thử cảm giác một lần phượt lên Tây Bắc bằng xe gắn máy. Phượt Tây Bắc để thấy những cung đường đèo hùng vỹ nhất Việt Nam, để tới với Hà Giang, tới Sapa, tới Mù Cang Chải, để thấy vùng đất ấy đẹp tới nhường nào, đẹp từ những rừng cây cheo leo, những cánh đồng vàng rực mùa lúa chín hay cái đẹp mơ màng của hoa ban, hoa mận.

 

Rong ruổi trên những cung đường đèo hiểm trở

Rong ruổi trên những cung đường đèo hiểm trở - Ảnh: Hoang Tran

 

Tây Bắc mùa nào cũng có những vẻ đẹp rất riêng của nó, mà có lẽ chỉ cần một lần được tận mắt nhìn, tận tay sờ, tận trái timcảm nhận, người ta sẽ mãi chẳng quên được cái mảnh đất níu hồn người nơi ấy.

 

Ngắm nhìn một Tây Bắc đẹp mơ màng

Ngắm nhìn một Tây Bắc đẹp mơ màng - Ảnh: Cristan Tran

 

5. THỬ CẢM GIÁC MÙA ĐÔNG Ở SAPA

 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe kể về mùa đông ở Sapa, ảo diệu lắm, huyền ảo lắm. Sapa mùa đông rất lạnh, chẳng phải như cái lạnh hanh hanh ở dưới xuôi mà lạnh tới chân tay đều co cóng lại. Nhưng thôi nào, khoác lên mình bộ áo bông to sụ, bước ra ngoài, bạn mới thấy được khung cảnh đẹp đến thế nào.

 

Mùa đông Sapa, tuyết phủ tràn đỉnh núi

Mùa đông Sapa, tuyết phủ tràn đỉnh núi - Ảnh: Trang Đặng Tiến

 

Giăng mắc khắp đất trời là những màn sương mù dày đặc, sương mù ở khắp nơi, sương phủ kín cánh rừng, sương bay vào căn phòng nhỏ và ẩn hiện trong làn sương ấy là hình ảnh những ngôi nhà nhỏ, những người đồng bào miền núi đang tất bật phiên chợ cuối đông.

 

Trải nghiệm cái lạnh và tuyết ở Sapa

Trải nghiệm cái lạnh và tuyết ở Sapa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

6. ĐI XE MÁY QUA ĐƯỜNG ĐÈO HẢI VÂN

 

Được mệnh danh là một trong những cung đường đèo ven biển đẹp nhất thế giới với chiều dài gần 20km ở độ cao 500m so với mực nước biển. Thử một lần chạy xe máy rong ruổi qua cung đường này, bạn mới biết được cảm giác mình đang đi trên một đệ nhất hùng quan với một bên là biển cả bao la, một bên là vách núi cao sừng sững. Phóng tầm mắt ra xa sẽ ôm trọn được một khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ với non nước, với mây trời.

 

ĐI XE MÁY QUA ĐƯỜNG ĐÈO HẢI VÂN

Rong ruổi trên cung đường đèo đệ nhất hùng quan - Ảnh: Boones Nguyen

 

7. CHÈO THUYỀN KAYAK Ở HẠ LONG

 

Vịnh Hạ Long, nơi được vinh danh là một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới luôn là được xem là điểm đến đáng mơ ước của du khách. Đến với Hạ Long, du khách không thể bỏ qua hoạt động chèo theo Kayak và khám phá từng ngóc ngách của vùng đất trong mơ này. Cái cảm giác lênh đênh trên mặt nước, nắm chặt tay chèo và luồn lách vào các hang động, tự tay chạm vào những nhũ đá nhiều màu sắc hay vuốt ve những kỳ hoa dị thảo gặp phải trên đường chắc hẳn sẽ in sâu trong tâm trí người lữ khách.

 

Khám phá Hạ Long bằng thuyền kayak

Khám phá Hạ Long bằng thuyền kayak - Ảnh: Alexander_Burst

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

8. LẶN NGẮM SAN HÔ Ở NHA TRANG

 

Dường như thiên nhiên vô cùng ưu ái cho mảnh đất Nha Trang, từ những làng chài chân phương ven biển, từ những bãi cát vàng trải dài tít tắp tới tận chân trời đến những rặng san hô nhiều màu sắc. Ai đó đã từng nói rằng, tới Nha Trang mà chưa lặn biển ngắm san hô thì chưa thể cảm nhận hết được cái vẻ đẹp trời phú của mảnh đất này.

 

Một mình thám hiểm đáy đại dương bao la

Một mình thám hiểm đáy đại dương bao la - Ảnh: Sưu tầm

 

Thật tuyệt vời khi được một lần tự mình thám hiểm đáy đại dương, xuyên qua màn xanh màu ngọc bích, hòa mình vào đàn cá nhỏ đang đùa vui và rồi chợt thấy xa xa những là những rặng san hô rực rỡ đang vẫy tay mời gọi. Đó có lẽ là một cảm giác rất riêng, rất đặc biệt mà mãi tận sau này vẫn muốn được quay lại trải nghiệm thêm nữa.

 

Cảm giác thú vị khi chạm tay vào những dải san hô

Cảm giác thú vị khi chạm tay vào những dải san hô - Ảnh: Sưu tầm

 

9. LÊNH ĐÊNH TRÊN THUYỀN NGẮM HỘI AN VỀ ĐÊM

 

Hội An về đêm đẹp lắm, khắp khu phố cổ là màu đỏ rực của những chiếc đèn lồng chiếu lên những mái nhà cổ kính. Một khung cảnh huyền ảo vô cùng, nhưng bạn đã thử nằm trên thuyền lênh đênh theo dòng sông Hoài, ngắm nhìn cái sắc màu huyển ảo của Hội An, chợt thấy sao mình giống như một chàng thi sĩ trong một bộ phim cổ trang nào đó, rất thi vị và trữ tình.

 

Lênh đênh sông Hoài ngắm Hội An

Lênh đênh sông Hoài ngắm Hội An - Ảnh: Phong Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

10. THÁM HIỂM HANG SƠN ĐOÒNG

 

Được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với chiều dài xấp xỉ 9km, chiều cao trên 150m và rộng 200m, hang Sơn Đoòng thực sự là một bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ  chứa cả một khu rừng rộng lớn và hàng nghìn mỏm đá có tuổi đời hàng trăm triệu năm cùng những bức tường thạch nhũ vô cùng tuyệt đẹp.

 

Chinh phục thử thách với hang Sơn Đoòng

Chinh phục thử thách với hang Sơn Đoòng - Ảnh: John spies

 

Vẻ đẹp tuyệt mỹ mà đầy hiểm trở ấy là một trong những thách thức khiến du khách luôn mong muốn khám phá và tự mình trải nghiệm. Một chuyến thám hiểm Sơn Đoòng không chỉ thỏa con mắt nghệ thuật của người lữ khách mà còn là một hành trình thử thách sức dẻo dai, sự bền bỉ của mỗi người.

 

Thử cảm giác một đêm ở Sơn Đoòng

Thử cảm giác một đêm ở Sơn Đoòng - Ảnh: Quinton Wall.

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Bình

 

Mỗi một địa danh trên mảnh đất hình chữ S này luôn mang một vẻ đẹp rất riêng. Vậy nên cứ đi và cảm nhận thôi, đi để biết Việt Nam đẹp tới nhường nào, đi để thấy tự hào hơn Tổ quốc dấu yêu và để trải nghiệm cái cảm giác rong ruổi trên mọi cung đường khi tuổi còn trẻ và mái tóc còn xanh.

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Trải nghiệm độc đáo của văn hóa dân tộc tại Sapa
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Hạ Long
Tham gia lễ hội tại Huế để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương
Đi bộ trên cầu Vàng tại Đà Nẵng để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và biển
Thử món ăn đặc sản tại Hội An, một trong những thành phố cổ nhất của Việt Nam
Tắm biển tại Phú Quốc, một trong những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam
Tham quan các di tích lịch sử tại thành phố cổ Hà Nội
Trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương tại Mekong Delta
Tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm như leo núi, lặn biển tại Nha Trang
. Tham quan các khu vườn trái cây tại Cần Thơ để thưởng thức các loại trái cây tươi ngon.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /429