Mytour blog
Tags:
Phú Quốchải sản giá rẻSuối TranhBãi SaoDinh Cậuđặc sản Phú Quốccầu cảng Bãi Vòng
06/04/20237.5080

Tận hưởng trọn vẹn nét hoang sơ đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc níu chân du khách với vẻ hoang sơ đẹp mê hồn của thiên nhiên, những bãi cát trắng trải dài tít tắp, nước biển trong xanh tận đáy, non nước hữu tình, hệ sinh vật thì phong phú và đa dạng. Hãy cùng Mytour.vn một lần đến với Phú Quốc để có những trải nghiệm thú vị và tìm đến sự an nhiên trong tâm hồn bạn nhé!

 

Nếu như bạn muốn thư giãn ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng, hào nhoáng và hiện đại thì những thành phố du lịch như Đà Nẵng hay Nha Trang là một sự lựa chọn hoàn hảo. Còn bạn muốn tìm về một chốn thanh bình, êm ả để có thể lắng nghe được cả hơi thở của thiên nhiên và tâm hồn được tĩnh lặng thì Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn tất cả những phong vị đó.

 

Phú Quốc đẹp một cách hoang sơ nhưng đầy thơ mộng, biển xanh - cát trắng - nắng vàng óng ả, rừng nguyên sinh hệ sinh vật phong phú, đa dạng. Xa xa ngoài khơi là các quần đảo lớn nhỏ làm thành một tấm bình phong bảo vệ cho đất liền được an toàn. Chính vì thế mà biển ở đây rất êm và sóng rất hiền.

 

 

Vẻ đẹp hoang sơ, đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn có thể đi du lịch Phú Quốc vào tất cả các mùa trong năm, nhưng vào mùa hè thì lượng khách tăng lên đáng kể do đó kéo theo giá phòng khách sạn và các dịch vụ khác cũng tăng theo. Nếu bạn muốn du ngoạn vào mùa hè thì cũng nên chuẩn bị trước để cho chuyến đi của mình thuận lợi nhé.

 

Sau đây là một số địa điểm du lịch ấn tượng không nên bỏ lỡ khi đến Phú Quốc, hy vọng sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích cho mùa hè sắp tới của bạn:

 

1. CHIÊM NGƯỠNG CHỐN “TIÊN CẢNH TRÊN TRẦN THẾ” Ở BÃI SAO

 

Một lần đến với Phú Quốc, bạn sẽ không khỏi ồ mình lên xuýt xoa với vẻ đẹp hiếm có này và chắc hẳn nhận định “Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất nước ta” quả là không quá khoa trương.

 

 

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Sao là một bãi biển tuyệt đẹp nằm cách thị trấn Dương Đông của Phú Quốc khoảng 25 km. Cát ở đây đẹp đến mức độ hoàn hảo, những hạt cát trắng tinh, mịn màng, không lẫn một tạp chất nào là lấp lánh như những viên kim cương dưới ánh nắng mặt trời. Biển thì trong xanh ngút ngàn không bút nào tả xiết đến nỗi bạn có thể nhìn thấy các sinh vật biển bơi lội ở dưới đáy.

 

 

Nước trong đến nỗi bạn có thể quan sát rõ ràng những quần thể dưới đáy biển khi bơi lội - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Bên cạnh đó, những hàng dừa xanh, cao và thẳng tắp cũng là một điểm nhấn tô điểm thêm vào vẻ đẹp hoàn hảo của Bãi Sao. Bạn có thể vừa dạo chơi trên bãi biển tuyệt đẹp, vừa phóng tầm mắt ra xa hoặc nép mình dưới bóng mát của hàng dừa để tận hưởng một giây phút êm đềm.

 

 

Những hàng dừa cao tít tắp tô điểm vẻ đẹp bãi Sao thêm hoàn hảo - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Cuộc sống bình dị của người dân nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phú Quốc

 

2. KHÁM PHÁ MIẾU THỜ DINH CẬU PHÚ QUỐC

 

Dinh Cậu là tên của một miếu thờ rất thiêng liêng và huyền bí nằm trên mũi Dinh Cậu, được tạo nên bởi các ghềnh đá sắp xếp với nhau trên biển tạo thành một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

 

 

Miếu thờ Dinh Cậu nơi thờ phụng linh thiêng và có phong cảnh hữu tình - Ảnh: Sưu tầm

 

Về nguồn gốc của Miếu Dinh Cậu cũng có nhiều điển tích, tuy nhiên một trong những truyền thuyết được người dân kể lại nhiều nhất đó là: Người dân Phú Quốc quanh năm làm bạn với biển, cuộc sống gắn liền với việc ra khơi trên những con thuyền đánh cá. Nhưng rất nhiều ngư dân dong buồm ra khơi mà mãi không thấy về, biển sóng lại dữ dội khiến cho cuộc sống của ngư dân khốn đốn. Vào thời điểm đó, bỗng nhiên có một dải đá nhô lên giữa biển, người dân cho rằng đây là một điềm báo tốt đẹp và lập miếu thờ cũng như hương khói thường xuyên. Từ đó, sóng êm bể lặng và cuộc sống của người dân cũng yên bình hơn. Từ đó, khắp nơi người dân đổ về thờ cúng miếu thiêng này và tên gọi Dinh Cậu được ra đời.

 

 

Dinh Cậu từ một góc nhìn khác - Ảnh: Sưu tầm

 

Dinh Cậu không chỉ nức tiếng gần xa bởi sự linh thiêng và huyền bí mà vẻ đẹp của nơi đây còn là một trong những điều thu hút lữ khách. Bãi cát mịn màng, biển xanh mướt mát, nước biển trong veo còn nắng thì vàng ruộm, sóng vỗ về các ghềnh đá tung bọt trắng xóa, tất cả hòa vào làm một làm nên một tuyệt tác thiên nhiên mà mỗi ai khi chứng kiến bức họa đó cũng phải thẫn thờ.

 

3. HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN Ở SUỐI TRANH PHÚ QUỐC

 

Suối Tranh nằm cách thị trấn Dương Đông của Phú Quốc khoảng 10 km. Suối Tranh là một nhánh bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, được hình thành bởi các khe suối nhỏ róc rách hợp thành.

 

Phong cảnh thiên nhiên ở Suối Tranh hết sức hài hòa, đó là sự hòa hợp giữa những thác nước nhỏ êm đềm, nước suối trong vắt, soi rõ những tán lá cây ở phía trên, xen kẽ những tán lá là những nhánh phong lan rừng đẹp kiêu sa. Tất cả làm nên một bức tranh phong cảnh đẹp mê hồn, tên gọi suối Tranh cũng từ đó mà hình thành.

 

 

Vẻ đẹp kiêu sa của suối Tranh Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với suối Tranh, du khách có thể tha hồ đi dạo trên những con đường mòn hẹp, dưới chân là những thảm thực vật mềm mại, hai bên đường là hoa thơm cỏ lạ, bướm bay dập dình, không khí thì vô cùng trong lành. Nếu mệt, bạn có thể ngồi nghỉ tựa mình trên các bãi đá rêu phong phủ đầy, dưới tán lá mát mẻ, lắng nghe tiếng suối róc rách, chim ca líu lo. Một khung cảnh hết sức thanh bình và thi vị.

 

 

Suối Tranh thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước - Ảnh: Jessica Kirkpatrick

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phú Quốc

 

4. THÁM HIỂM SỰ BÍ ẨN CỦA HANG DƠI PHÚ QUỐC

 

Sau khi trèo đèo lội suối và ngâm mình trong làn nước suối mát lạnh ở suối Tranh, hãy tiếp tục hành trình của mình để thám hiểm sự bí ẩn của hang Dơi. Hang Dơi là một hang hiểm trở và cheo leo nằm trên ngọn của suối Tranh. Đường vào hang dơi rất nguy hiểm, đá rất trơn, núi hiểm trở và đôi khi có cả các loài rắn rết nữa. Nhưng chinh phục được quãng đường gian nan này bạn sẽ được đền đáp vô cùng xứng đáng. Trên đường đi bạn có thể tha hồ ngắm các thác nước chảy tung bọt trắng xóa, hai bên đường hoa sim nở tím rịm, vừa nguy hiểm nhưng cũng thật lãng mạn, trữ tình.

 

 

Đường vào hang dơi âm u, tĩnh mịch - Ảnh minh họa

 

Khi đến được cửa hang dơi vĩ đại này, bạn phải thật cẩn thận đừng để gây nên một tiếng động ồn ào nào, vì những đàn dơi khổng lồ đang ngủ có thể bị đánh thức dậy và bay tán loạn đấy. Hang dơi quanh năm âm u, tĩnh mịch, yên tĩnh đế lạ kỳ. Và khi thám hiểm hang này, bạn cũng nên cẩn thận vì trong hang là nơi trú ngụ lâu năm của các loài rắn rết, các loài trăn…

 

5. GHÉ THĂM LÀNG CỔ HÀM NINH PHÚ QUỐC

 

Hàm Ninh là một ngôi làng cổ nằm dưới chân núi Hàm Ninh, cách thị trấn Dương Đông khoảng 20 km về phía Bắc đảo Phú Quốc. Ngôi làng này vẫn giữ được nét nguyên sơ, hoài cổ với những ngôi nhà tranh, mái lợp và vách tre đơn giản. Dân làng ở đây từ trước đến nay vẫn sống bằng nghề nuôi trai lấy ngọc, săn bắt hải sâm và quăng lưới bắt ghẹ. Nhưng gần đây, khi khách du lịch thập phương kéo đến thì ngôi làng nhỏ bé và yên tĩnh này có thêm nghề buôn bán các đặc sản và dịch vụ phục vụ khách du lịch.

 

 

Cầu cảng Bãi Vòng - một biểu tượng của làng chài Hàm Ninh - Ảnh: Sưu tầm

 

Hàm Ninh nổi tiếng với hình ảnh cầu cảng Bãi Vòng, một cây cầu nối liền đất liền và biển khơi. Buổi sáng hay khi đêm về, ngắm cảnh trên cầu cảng là một thú vui tao nhã, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt mỹ của chốn tiên cảnh nơi đây, khi mà trời đất giao hòa, biển êm đềm dợn sóng.

 

 

Ngắm hoàng hôn từ cầu cảng Bãi Vòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Hàm Ninh bạn cũng không nên bỏ lỡ các món ăn được chế biến từ ghẹ là đặc sản nơi đây. Một lần thưởng thức món ghẹ luộc chấm với muối tiêu bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phú Quốc

 

6. LỘI NGƯỢC DÒNG LỊCH SỬ TÌM VỀ NHÀ TÙ CÔN ĐẢO PHÚ QUỐC (Nhà lao Cây Dừa)

 

Đến với Phú Quốc, hãy ghé thăm một địa danh rất nổi tiếng đã đi vào thơ ca, văn học và được dựng thành phim điện ảnh rất nhiều, đó chính là nhà tù Côn Đảo Phú Quốc. Nhà tù là nơi biết bao anh hùng dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã bị giam cầm và ngã xuống. Mặc cho những hình thức tra tấn man rợ nhưng vì lòng yêu tổ quốc, yêu đồng bào, niềm tự tôn dân tộc, họ thà hy sinh chứ không hé miệng khai báo.

 

 

Một trong những hình ảnh của nhà tù Côn Đảo Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với nhà tù Côn Đảo Phú Quốc, tận mắt chứng kiến những chứng cứ của lịch sử, bạn mới cảm nhận được tình yêu tổ quốc vĩ đại và tinh thần quật cường của các chiến sỹ thời xưa. Thêm vào đó, chúng ta biết ơn những hy sinh to lớn của các anh hùng vĩ đại và ngọn lửa yêu nước vẫn cháy trong tim ta.

 

 

Những hình ảnh tra tấn dã man của chốn được coi là địa ngục trần gian - Ảnh: Sưu tầm

 

7. THAM QUAN VÀ MUA SẮM CHỢ DƯƠNG ĐÔNG

 

Chợ Dương Đông là một khu chợ lớn nhất, nằm ở thị trấn Dương Đông - Phú Quốc. Nếu bạn muốn có nhưng trải nghiệm thú vị, tham quan những khu chợ còn mang nét nguyên sơ và cổ của các khu chợ xưa cũ thì chợ Dương Đông là một điểm đến thú vị. Khu chợ này thường họp chợ vào từ lúc sáng sớm, luôn luôn tấp nập người mua kẻ bán. Các mặt hàng ở đây cũng rất phong phú đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là các loại hải sản tươi và khô. Nếu bạn mua với một số lượng lớn thì người chủ sạp sẽ đóng thùng cẩn thận và chuyển ra tận sân bay cho bạn luôn đó. Thật là một hình thức buôn bán “rất được lòng người” phải không các bạn?

 

 

Hình ảnh buôn bán nhộn nhịp ở chợ Dương Đông - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bạn muốn mua các món quà lưu niệm để làm quà cho người thân thì bạn phải ra khu chợ bán đồ lưu niệm ngay cạnh đấy, dọc theo trục đường cập bến tàu. Chợ này chỉ hợp vào tầm 5 giờ chiều và tan vào lúc trời tối nên bạn phải nhanh tay nhanh chân đấy nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn tuyệt vời và rất dân dã ở ngay trong chợ như rứng sam, bún nhăm, bánh canh bột lọc, cháo chả cá….

 

 

Các mặt hàng ở chợ rất phong phú và đa dạng - Ảnh: Sưu tầm

 

8. TÌM HIỂU VÀ THƯỞNG THỨC MỘT SỐ ĐẶC SẢN Ở PHÚ QUỐC

 

Ẩm thực ở hòn đảo ngọc Phú Quốc này rất phong phú, đa dạng và đậm đà hương vị biển. Nếu một lần thưởng thức bạn sẽ khó lòng quên được và vấn vương mãi không thôi. Một số đặc sản ẩm thực Phú Quốc bạn nên thưởng thức đó là:

 

Nhum biển:

Nhum hay còn được gọi là nhím biển, là một loài nhuyễn thể cùng họ với trai sò ốc hến. Các món ăn được chế biến từ nhum như cháo nhum, chả nhum, mắm nhum, nhum nướng mỡ hành, sushi nhum...

 

 

Món nhum Singapore - sự kết hợp tuyệt hảo giữa trứng cá hồi, nhum và tôm - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Sushi Nhum với vẻ ngon mắt khó tả - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Cơm rang Nhum, cách chế biến rất đơn giản nhưng hương vị tuyệt hảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phú Quốc

 

Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai là một đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc. Còi biên mai ngon nhất ở hai lớp cơ săn chắc của con sò biên mai. Chỉ có khi nướng thì món ăn này mới thực sự hấp dẫn với vị giòn giòn sần sật của hai cái còi này và khi kết hợp với muối ớt thì vị ngon này mới thực sự tuyệt hảo.

 

 

Còi biên mai nướng muối ớt - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra còn có một số đặc sản khác như: bánh canh cá thu, gỏi cá trích, ghẹ luộc, chả cua, cồi sò điệp nướng chao, bánh tét cật Phú Quốc, cá trích tái chanh, cá mu nướng mọi…

 

 

Bánh tét cật Phú Quốc - Ảnh Lê Tâm

 

Một lần đến với Phú Quốc cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Mặc dù chuyến đi không nhiều điều phiêu lưu mạo hiểm nhưng sẽ mang lại cho du khách một luồng sinh khí mới để có thêm năng lượng tiếp tục một guồng quay công việc mới. Và chắc hẳn rằng du khách sẽ không quên được hòn đảo hoang sơ nhưng đẹp mặn mà này!

Mai Lộc - Mytour.vn

Xem thêm:

Những bí kíp bỏ túi khi du ngoạn Đà Nẵng

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

Du lịch Đà Lạt qua những cung bậc nên thơ của thiên nhiên trữ tình

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Vũng Tàu

Những điều thú vị không nên bỏ qua khi du lịch Tuần Châu

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /326