Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtPhú QuốcMytour.vnhải sản giá rẻchợ đêm Dinh CậuSuối Tranhrượu sim Phú Quốc
06/04/202323.2650

Kinh nghiệm phượt thiên đường Phú Quốc trong 3 ngày năm 2024

Đảo ngọc Phú Quốc, thiên đường nhiệt đới của vịnh Thái Lan, từ lâu đã nằm trong danh sách những điểm phải đến của nhóm bạn ưa xê dịch chúng tôi. Biển xanh trong veo phẳng lặng, rừng nguyên sinh hoang vu, suối róc rách và cả thác ầm ào cùng những con người Phú Quốc hiền hòa thân thiện lúc nào cũng đầy hấp dẫn và mời gọi. Chính vì vậy, mùa hè này chúng tôi đã quyết định thực hiện chuyến đi Phú Quốc đầy hấp dẫn.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phú Quốc

 

Trước khi lên đường từ Sài Gòn, cả nhóm đã tham khảo rất nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của các bạn đi trước. Thế nhưng, thực tế có đi phượt Phú Quốc rồi mới cảm được hết cái hồn ở hòn đảo xinh đẹp này.

 

 

Đảo ngọc Phú Quốc với những bãi biển trải dài xinh đẹp - nguồn: Internet

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

ĐI PHÚ QUỐC BẰNG ĐƯỜNG NÀO ?

 

Cách nhanh nhất là đi máy bay, nhưng để trải nghiệm hết hành trình sóng nước khi đi Phú Quốc cũng như thực hiện tiêu chí “vui – bổ – rẻ”, nhóm chúng tôi quyết định không mua tour hay đi máy bay mà di chuyển về Rạch Giá, Kiên Giang, rồi đi tàu cao tốc ra Phú Quốc.

 

Từ TP.HCM, xe đi Kiên Giang rất nhiều, giá vé khoảng 170.000 đồng/1 lượt. Chúng tôi chọn nhà xe Phương Trang (08) 38 309 309 để di chuyển về Rạch Giá. Sau một đêm ngủ vùi trên xe, thành phố Rạch Giá đón chúng tôi trong sương mờ sớm mai. Theo lịch trình, nhóm chúng tôi tranh thủ dành một ngày tham quan thành phố Rạch Giá trước khi đi Phú Quốc.

 

Một góc khu đô thị lấn biển thành phố Rạch Giá - nguồn: Hải Yến

 

Sớm hôm sau, chúng tôi đi xe ôm ra bến tàu cao tốc. Hàng ngày các chuyến tàu đi Phú Quốc lúc 8h sáng và 13h chiều. Có hai tàu là Savanna (12 Tự Do, Vĩnh Thanh, Rạch Giá, ĐT: (077) 3 692 888) và tàu Superdong II (14 Tự Do, Vĩnh Thanh, Rạch Giá, ĐT: (077) 877 742). Chúng tôi chọn đi Superdong II, giá vé: 270.000 đồng/lượt.

 

Hôm chúng tôi đi, thời tiết ở đây khá đẹp, nắng vàng ươm, nên chỉ mất hơn 2 giờ là tàu cập bến Phú Quốc.

 

MỘT SỐ THÔNG TIN THAM KHẢO KHI ĐI PHÚ QUỐC     

 

KHÁCH SẠN:

Tại Phú Quốc có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort với đủ các mức. Phượt Phú Quốc nhóm đông, các bạn nên thuê bungalow hoặc phòng nghỉ rộng để cùng sinh hoạt tập thể đồng thời tiết kiệm chi phí. Để săn phòng giá tốt, bạn có thể lên Mytour.vn tìm hiểu thêm về địa điểm vui chơi, thời gian đến và đi để đảm bảo đặt được phòng ở vị trí thuận lợi, giá rẻ nhất giúp chuyến đi suôn sẻ hơn.

 

THUÊ XE MÁY:

Giá thuê xe máy ở Phú Quốc dao động khoảng 150 ngàn/1 ngày. Một xe các bạn đi 2 người nhé, như vậy trong 3 ngày mỗi bạn chỉ phải chi khoảng 250 ngàn tiền xe. Bạn có thể liên hệ với khách sạn mình nghỉ để thuê xe. Vì đi phượt bạn thường lang thang đến các địa điểm du lịch cả ngày nên trước khi xuất phát bạn nhớ đổ đầy bình xăng. Nếu cẩn thận thì mua thêm 1 bình dự trữ mang theo. Hãy mang theo nước uống và thức ăn nhẹ để ăn dọc cung đường phượt Phú Quốc.

 

ĂN UỐNG:

Ngoài chợ đêm dinh Cậu, Phú Quốc có vô vàn các địa điểm ăn uống ngon và rẻ. Quán ăn Lê Giang gần vòng xoay chợ đêm là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của những du khách đi theo đoàn. Quán ăn Quốc Anh, đường 30/4 cũng khá ăn ngon và rẻ. Đi Phú Quốc, bạn hãy thử các loại gỏi cá trích, gỏi ốc giác, gỏi cá nhồng… cùng những món hải sản mang hương vị biển khơi.

 

Gỏi cá trích tươi ngon - nguồn: locan

 

RONG RUỔI CUNG ĐƯỜNG PHƯỢT PHÚ QUỐC TRONG 3 NGÀY

 

Chúng tôi chọn thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía Tây Bắc, là thủ phủ của huyện đảo, để làm trung tâm chuẩn bị cho hành trình phượt Phú Quốc. Cả nhóm quyết định thuê xe máy để rong ruổi mọi ngõ ngách của đảo. Và tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời, khoảnh khắc khó quên cùng biển xanh cát trắng, núi rừng của hòn đảo trù phú, xinh đẹp này.

 

Thị trấn Dương Đông hiền hòa đón khách - nguồn: Internet

 

Nếu có 3 ngày ở Phú Quốc, các bạn có thể tham khảo theo lịch trình mà nhóm chúng tôi đã đi.

 

NGÀY 1: DÀNH CHO ĐÔNG ĐẢO

 

Vừa xuống tàu cao tốc, vẫn còn chếch choáng vì sóng biển, nên các bạn hãy dành ngày đầu tiên ở Phú Quốc cho Đông đảo với thị trấn Dương Đông, dinh Cậu, làng chài Hàm Ninh. Dinh Cậu ở khu phố 2, thị trấn Dương Đông, thu hút du khách với vẻ đẹp của cây của đá và sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thuyết xa xưa.

 

Điểm đến tiếp theo là làng chài Hàm Ninh với vẻ đẹp củacầu tàu chạy thẳng ra biển, bến cá tấp nập. Hàm Ninh có địa thế rất đẹp, trước mặt là biển cả mênh mông, phía sau tựa lưng vào núi Hàm Ninh cao ngất. Cuộc sống ở đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Nghề chính của người dân là lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới bắt ghẹ. Đến Hàm Ninh, bạn nhất định phải thưởng thức ghẹ luộc nhé, vì ghẹ là đặc sản vùng này. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc ăn không cần chấm muối cũng thấy ngon.

 

Chơi ở Hàm Ninh tới chiều, bạn quay trở lại Dương Đông. Buổi tối hãy tham quan chợ đêm dinh Cậu và khám phá hương vị của ẩm thực Phú Quốc. Đây chính là nơi, các bạn thưởng thức bữa tối với vô vàn món ăn cùng các loại hải sản tươi ngon.

 

Dinh Cậu linh thiêng nơi đảo ngọc - nguồn: phuquocisland

 

 

Một góc biển Phú Quốc với những tảng đá ấn tượng nhìn từ Dinh Cậu - nguồn: Yume

 

Làng chài Hàm Ninh trong ráng chiều - nguồn: peacetour

 

 

Đặc sản ghẹ Hàm Ninh đỏ tươi, chắc nịch - nguồn: wegotoday

 

Hải sản tươi ngon trong chợ đêm dinh Cậu - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở gần Dinh Cậu

 

NGÀY 2: NGÀY CỦA NAM ĐẢO

 

Các điểm nên đến ở phía Nam đảo Phú Quốc bạn không nên bỏ qua gồm:

 

        Nhà tù Phú Quốc: Nơi đây là chứng tích chiến tranh một thời ác liệt của đất nước ta. Đến đây, bạn phần nào cảm nhận được nỗi đau cùng cực của các chiến sỹ cách mạng khi nhìn thấy tượng tái hiện các kiểu tra tấn, hàng rào kẽm gai, chuồng cọp… Nhà tù mở cửa cho du khách tham quan từ 8h – 11h30 và từ 13h30 – 17h hàng ngày.

 

         Suối Tranh: Suối tranh ẩn mình dưới tán rừng rậm rạp với nhiều ghềnh thác, khối đá to và những hồ nước nhỏ trong lòng suối. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Khung cảnh nơi đây đẹp tựa như bức tranh thiên nhiên hữu tình, là nơi mà bạn nên đến khi đi Phú Quốc.

 

Suối Tranh đẹp nên thơ - nguồn: huulemotel

 

        Bãi Sao: Bãi biển có đường cong thoai thoải này là một trong hai bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Bãi Sao cát trắng tinh và nhỏ mịn, có không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành. Đến bãi Sao, được hòa mình vào không khí trong lành từ làn gió mát rượi, làn nước biển xanh như màu ngọc bích, bạn sẽ cảm thấy thư thái và bình yên vô cùng. Chính vì vậy, bãi Sao là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh chọn để nghỉ ngơi, thư giãn mỗi lần đi Phú Quốc.

 

Bờ cát trắng mịn càng làm bãi Sao thêm cuốn hút - nguồn: Hải Yến

 

Bãi Sao lung linh trong ánh mặt trời - nguồn: phuquoc.tv

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở gần suối Tranh

 

NGÀY 3: KHÁM PHÁ BẮC ĐẢO

 

Khu vực Bắc đảo với phần lớn diện tích là vườn quốc gia Phú Quốc, là nơi mà các bạn đi phượt Phú Quốc không thể bỏ qua. Đây là một trong những vườn quốc gia của Nam bộ vẫn còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh. Nơi đây còn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối, thác và núi đồi.

 

Cung đường phượt rừng Phú Quốc - nguồn: Hải Yến

 

 

Phượt Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua những vạt rừng đẹp như thế này nhé - nguồn: Hải Yến

 

Ngoài ra, Bắc đảo còn có các bãi biển tuyệt đẹp và những thắng cảnh khác.

 

         Mũi Gành Dầu: Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu. Ở mũi Gành Dầu, bạn có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn sang biên giới Việt Nam – Campuchia. Đến Gành Dầu bạn lưu ý, đường đi hơi xa và xấu, các bạn nên quay trở lại thị trấn trước khi trời tối.

 

Mũi Gành Dầu hoang sơ - nguồn: opusmang

 

        Bãi Dài: Đây là bãi biển được BBC bầu chọn là bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Bãi này có cát vàng tự nhiên, dài ngút ngàn và cực kỳ hoang sơ với những hàng dương mát rượi. Bãi Dài góp phần tạo nên tên tuổi lừng danh trong làng du lịch cho đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp.

 

Bãi Dài, điểm đến lý tưởng ở đảo ngọc Phú Quốc - nguồn: vietnamdiscoveries

 

Đi Phú Quốc để tận hưởng vẻ lãng mạn thơ mộng ở bãi biển hoang sơ - nguồn: apttravel

 

         Suối Đá Bàn: Đường đi khá gian nan vì xa và đường, nhưng bạn sẽ không mất công khi đến con suối này. Thiên nhiên hoang sơ với rừng cây phủ xanh mát, từng dòng nước róc rách qua những phiến đá to và bằng phẳng như những chiếc bàn, cá dạn dĩ chân người… chính là sự tưởng thưởng dành cho các bạn. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của chúng tôi, trước khi đến suối Đá Bàn, các bạn nên mang theo đồ ăn, nước uống. Sau khi khám phá dòng nước, tắm suối, hãy chọn một phiến đá khô bày thức ăn lên và cùng nhau thưởng thức. Ăn uống trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã như vậy thì còn gì tuyệt bằng.

 

 

Suối Đá Bàn là thách thức với các “phượt thủ” - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần bãi dài/thị trấn Dương Đông

 

MÁCH NHỎ CHO BẠN

 

Đi Phú Quốc, khi về bạn đừng quên mang theo những sản vật nơi đây về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé. Những món quà nhỏ tuy không mang giá trị vật chất nhưng lại có tinh thần rất lớn. Nó cũng chính là dấu ấn cho thấy bạn vừa phượt Phú Quốc trở về. Những thức quà đó có thể là một hũ tiêu Phú Quốc, đặc sản rượu hoặc mật sim rừng hay nước mắm gia truyền…

 

Đặc sản rượu sim Phú Quốc - nguồn: vangsimphuquoc

 

Với những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đã chia sẻ ở đây, hy vọng sẽ góp phần giúp các bạn có chuyến phượt Phú Quốc vừa tiết kiệm vừa lý thú, ấn tượng.

 

Chúc các bạn có chuyến đi Phú Quốc tràn đầy niềm vui!

Hải Yến – Mytour.vn

Xem thêm:

Tận hưởng trọn vẹn nét hoang sơ đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc

Trải nghiệm ngắm bình minh trên biển Dốc Lết - Nha Trang

Đến Mỹ Khê ngắm vẻ hoang sơ quyến rũ của bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

Ăn chơi thỏa thích trên đảo Hòn Tằm

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /288