Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Ankhám phá Hội Ansông Hoài cao lầu Hội An
06/04/20232.3430

10 trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử khi du lịch Hội An năm 2024

Hội An được biết đến là thành phố với những ngôi nhà cổ kính rợp bóng những hàng hoa giấy, là một thương cảng xưa vô cùng sầm uất. Hội An thu hút du khách bốn phương không chỉ với lịch sử cổ xưa mà còn bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú, những hoạt động độc-lạ, bãi biển tươi đẹp và cả những con đường ngập bóng lồng đèn muôn sắc màu. Vậy 10 trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch phố cổ Hội An là gì? Du khách hãy cùng Mytour tham khảo danh sách những hoạt động thú vị dưới đây nhé!

 

Du lịch Hội An điểm qua những trải nghiệm tuyệt vời

Du lịch Hội An điểm qua những trải nghiệm tuyệt vời- Ảnh: X X

 

ĐI DẠO PHỐ CỔ VỀ ĐÊM

 

Buổi sáng, Hội An mang dáng nét của nàng thiếu nữ vừa thức dậy sớm tinh mơ, mơ màng và dịu dàng trong cái nét cổ xưa, trầm mặc. Buổi tối, Hội An lại như “thay đổi 360 độ”, Hội An trở nên vui vẻ, huyên náo hơn. Hội An về đêm mang nét đẹp đậm đà hơn, khung cảnh Hội An giờ đây như một bức tranh dạ tiệc ánh sang được vẽ bởi người nghệ sĩ là cuộc sống hiện đại nhưng lại không mất đi vẻ cổ kính xưa nay.

 

Khi màn đêm buông trên sông Hoài

Khi màn đêm buông trên sông Hoài- Ảnh: David Koiter

 

Chỉ cần bước ra khỏi khách sạn vào khoảng 18, 19 giờ, đi dọc theo bờ sông Hoài vào đến trung tâm Phố cổ, du khách sẽ dường như bị mê hoặc bởi chính vẻ đẹp cổ kính, chấm phá những đường nét hiện đại ấy. Lồng đèn bắt ngang qua lại hai bên đường, ngước mắt lên là đã thấy một bầu trời “đầy sao”, nhiều màu sắc. Con người vẫn cũ, cảnh vật vẫn cũ nhưng lòng người lại được đem đến một màu sắc gì đó rất mới, rất Hội An.

 

Hội An lung linh sắc đèn đêm

Hội An lung linh sắc đèn đêm- Ảnh: Photorist

 

ĐI THUYỀN TRÊN SÔNG HOÀI

 

Trong chuyến du lịch Hội An, một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua đó là đi thuyền trên sông Hoài. Sông Hoài gắn liền với vẻ đẹp của Hội An và hoạt động thường nhật của người dân Hội An. Chính vì nhu cầu muốn ngắm bình minh, nhiều đoàn khách thường tới bến thuyền từ sớm. Do vậy, người dân nơi đây phải chuẩn bị trước, khi có khách là sẵn sàng lên đường. Một chuyến lênh đênh sông nước có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng. Bạn sẽ được du ngoạn phố Hội trong vòng 30 phút. Với những đoàn khách đông hơn, mức giá khoảng 100.000 đồng.

 

ĐI THUYỀN TRÊN SÔNG HOÀI

Những “tay chèo” thân thiện- Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Những con thuyền không có động cơ mà chỉ được chèo bằng chính bàn tay của con người Hội An lại khiến du khách càng thêm yêu thương và gần gũi với nơi đây. hông chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hội An, du khách còn được nghe những câu chuyện thường ngày thú vị từ người lái đò. Cùng tiếng mái chèo khuya nước giữa không gian yên bình, ấn tượng về miền đất bình yên trong mỗi người cứ thế đầy lên. Dù là ban sớm hay chiều tà, chỉ cần bạn muốn thì những “tay lái” chuyên nghiệp này sẽ đưa bạn xuôi theo dòng sông Hoài này đấy!

 

Sông Hoài một ngày tĩnh lặng

Sông Hoài một ngày tĩnh lặng- Ảnh: Sacha Fernandez

 

THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG

 

Nếu bạn lựa chọn đi thuyền trên sông Hoài vào buổi tối, thì đừng quên thử qua trải nghiệm thả đèn hoa đăng luôn nhé! Vào những đêm hoa đăng, thường mỗi tháng một lần, vào ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An lại trở nên đẹp lộng lẫy với lễ hội hoa đăng. Bạn có thể mua một bông hoa nhỏ với giá 5.000-10.000 đồng để thả lên mặt nước. Cùng với ánh đèn từ các ngôi nhà, cả bến sông trở nên lung linh hệt như những câu chuyện cổ tích.

 

Bà lão bán đèn

Bà lão bán đèn - Ảnh: Cikaozi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Du khách khi du lịch Hội An, đặc biệt là các bạn trẻ không ngần ngại mua đèn hoa đăng để thả xuống sông mang theo những ước mong. Để lãng mạn hơn, các đôi tình nhân hoặc nhóm bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và lững lờ trôi theo dòng nước, mang theo từng đèn hoa đăng nhỏ xinh ra giữa lòng sông rồi thả xuống. Người ta quan niệm rằng, thả đèn hoa đăng trôi theo dòng sông Hoài sẽ mang những điều tốt đẹp đến cho gia đình và bạn bè của mình. Du khách hãy cùng thử một lần nhé!

 

THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG

Hoa đăng mang đến những điều tốt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

THƯỞNG THỨC MÓN CAO LẦU

 

Cao lầu là một món ăn đặc trưng của Hội An mà không phải nơi nào cũng làm được đúng hương vị ấy. Cao lầu là tên một món mỳ ở Hội An. Đây được xem là món ăn đặc sản của thị xã Hội An. Món mỳ này có sợi mỳ màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng. Sợi mì màu vàng là do được trộn với tro một loại cây ở địa phương.

 

Cao lầu là một món ăn đặc trưng của Hội An

Sợi cao lầu cuốn hút thực khách- Ảnh: 117imagery

 

Tinh túy của món cao lầu là sợi mì, thường được chế biến rất công phu. Đầu tiên, gạo thơm đem ngâm vào nước tro, mà phải là tro nấu củi lấy ở tận Cù lao Chàm, đảo cách Hội An 16 km, khi ngâm mới tạo ra được sợi mì có độ giòn, dẻo, và khô. Sau đó lọc kỹ, xay thành bột; nước xay gạo phải là nước ở giếng Bá Lễ do người Chăm làm cách đây cả ngàn năm, mới được nước ngọt, không bị phèn và mát lạnh. Tiếp tục dùng vải bòng nhiều lần cho bột dẻo, khô, cán thành miếng vừa cô, xắt thành từng sợi, đem hấp nhiều lần rồi phơi khô để làm sợi mì. Qua nhiều lần xử lý như vậy nên dù cao lầu có để qua đêm cũng không sợ ôi thiu.

 

THƯỞNG THỨC MÓN CAO LẦU

“Cao lầu kính mời”- Ảnh: Rob Whitworth

 

Thay vì vào những nhà hàng sang trọng, du khách có thể ghé qua gánh cao lầu Bà Bé nằm trong khu chợ ngay đầu đường Trần Phú vừa ngon lại gần gũi và bình dị như đúng dáng vẻ của Hội An.

 

ĂN BÁNH MÌ “NGON NHẤT TRÊN ĐỜI”

 

David Farley - phóng viên đài BBC chuyên viết về du lịch và ẩm thực đã nhận xét “bánh mì ở Việt Nam kì diệu nhất thế giới” trong bài “Có phải bánh mì Việt Nam là bánh kẹp ngon nhất thế giới?” sau khi ăn tổng cộng 15 ổ bánh mì ở nhiều tiệm khác nhau trên khắp Việt Nam, một trong số đó có bánh mì Hội An.  

 

Bánh mì Phượng được du khách bốn phương biết đến

Bánh mì Phượng được du khách bốn phương biết đến- Ảnh: Capture ItOnce

 

Bánh mì Phượng và bánh mì Madam Khánh là 2 tiệm bánh mì ngon nổi tiếng không chỉ ở Hội An mà còn ở phạm vi cả thế giới. Bằng chứng là trên các website du lịch hay mạng xã hội như TripAdvisor hay Foursquare...2 tiệm bánh mì này đã nhận được hàng ngàn lời khen tặng của thực khách bốn phương. Và chắc hẳn rằng, để thưởng thức được hương vị đậm đà thơm ngon ấy, du khách cũng phải chờ đợi một khoảng thời gian đấy! Dù nổi tiếng khắp thế giới, nhưng giá cả ở đây chỉ khoảng 10.000-20.000 đồng/ một ổ bánh mì thôi, khá hấp dẫn nhỉ?

 

Bánh mì Madame Khánh chào đón thực khách

Bánh mì Madame Khánh chào đón thực khách- Ảnh: Kitten Girl

 

MAY ĐỒ THỜI TRANG LẤY NGAY

 

Nhắc đến dịch vụ may mặc tại Hội An thì không chắc hẳn là không thể chê vào đâu được. Cả Hội An có tới gần 100 hộ kinh doanh dịch vụ may mặc, cửa hàng nào cũng có hàng may sẵn hoặc nhận đặt may, Hội An lúc xưa cũng đã từng là một thương cảng với làng lụa được ưa chuộng trên thế giới. Điều đặc biệt ở đây là Hội An còn có dịch vụ may đồ thời trang lấy ngay chỉ trong vòng 3 tiếng, tùy vào kiểu dáng trang phục được may.

 

Những sản phẩm tại cửa hàng thời trang may lấy ngay

Những sản phẩm tại cửa hàng thời trang may lấy ngay- Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi chọn lựa kiểu dáng, mẫu vải và đo dáng, khách được hẹn chiều quay lại lấy áo dài. Quả là may đo thần tốc, du khách có thể hả hê vui chơi, đi đâu đó ăn uống, thư giãn rồi đến giờ lại quay lại quán để lấy bộ trang phục mà mình ưng ý. Giá cả cũng thật dễ chịu, chỉ khoảng 500.000 đồng cho một bộ áo dài và lấy ngay trong ngày. Dịch vụ may đồ thời trang lấy ngay đặc biệt được du khách nước ngoài ưa chuộng bởi thao tác công việc nhanh gọn, lại còn cho ra những bộ trang phục tuyệt đẹp!

 

TÌM ĐẾN NHỮNG NGÔI NHÀ CỔ

 

Nếu đã từng ghé thăm phố cổ Hội An, chắc hẳn bạn sẽ bị bị cuốn vào mê cung của những ngôi nhà cổ vô cùng đặc biệt nơi đây. Những ngôi nhà cổ Hội An là linh hồn của những phong vị và tạo ra nếp sống cổ. Về phong cách kiến trúc thì những ngôi nhà cổ Hội An thường rất dài. Một ngôi nhà nhiều khi thông ra hai mặt phố. Những ngôi nhà như vậy rất thuận tiện cho việc làm ăn, buôn bán. Ngói của nhà cổ thường được lợp bằng ngói âm dương.

 

Nhà cổ Tấn Ký- điểm đến được ưa chuộng

Nhà cổ Tấn Ký- điểm đến được ưa chuộng - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Mặc dù phải hứng chịu sự tàn phá của thời gian và lũ lụt, ngôi nhà hầu như nguyên vẹn nhờ xây dựng bằng những vật liệu tốt. Thiết kế này giữ cho ngôi nhà mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông. Một trong số đó, nhà cổ Tân Ký được xem là nhà cổ lâu đời, khoảng hơn 200 năm và đặc biệt được du khách ưa chuộng. Bên cạnh Tân Ký, còn nhà cổ Phùng Hưng, Quân Thắng… hay các hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông… mang đậm kiến trúc người Hoa mà du khách có thể ghé qua.

 

MUA MỘT CHIẾC LỒNG ĐÈN LÀM QUÀ LƯU NIỆM

 

Lồng đèn được xem như là một biểu tượng không thể thiếu ở Hội An, nếu có dịp du lịch Hội An, bạn đừng quên mua một chiếc lồng đèn làm quà lưu niệm nhé, chắc hẳn gia đình và bạn bè của Đèn lồng Hội An đa dạng từ màu sắc, chất liệu đến hoa văn, kiểu dáng. Đặc biệt, loại đèn lồng làm bằng chất liệu lụa có thể gấp xếp được rất được du khách ưa chuộng mua làm quà lưu niệm.

 

MUA MỘT CHIẾC LỒNG ĐÈN LÀM QUÀ LƯU NIỆM

Không chỉ đơn giản là một chiếc lồng đèn- Ảnh: Duc Tran

 

Lồng đèn có mặt ở khắp mọi ngõ ngách của Hội An, trên cây, trên đường, những cửa hàng bán lồng đèn, trên sông, trên thuyền…bởi lồng đèn đã trở thành một mảnh linh hồn của Hội An.

 

Cùng lồng đèn phiêu du Hội An

Cùng lồng đèn phiêu du Hội An - Ảnh: Struby Patric

 

ĐẾN HỘI AN VÀO NGÀY RẰM

 

Kể từ những năm 1998, chính quyền Hội An bắt đầu tổ chức Lễ hội đêm rằm vào đêm 14 âm lịch hàng tháng. Trong những ngày rằm, dọc theo các tuyến phố, ánh điện dần chìm khuất nhường chỗ cho sắc màu của đèn lồng lên ngôi. Trên sông, du khách bốn phương thay nhau mua những chiếc đèn hoa đăng để tham gia vào lễ hội thả đèn hoa đăng. Khắp Hội An lung linh lên sắc màu của đèn lồng, của đèn hoa đăng, khung cảnh này đã giúp Hội An thực sự mang vẻ đẹp tĩnh lặng, an yên và ấm cúng.

 

ĐẾN HỘI AN VÀO NGÀY RẰM

Hai anh em- Ảnh: hudu

 

Ngoài ngày rằm, bạn có thể tới Hội An vào những ngày đặc biệt khác như lễ bà Thiên Hậu, lễ Vu Lan, Trung Thu, Tết Nguyên Tiêu… để được hòa mình vào những nét đẹp văn hóa vô cùng độc đáo ở mảnh đất này. Những ngày này sẽ vô cùng thích hợp đối với những ai ưa thích vẻ đẹp trầm mặc của Hội An ngày cũ.

 

ĐẾN HỘI AN VÀO NGÀY RẰM

Mọi người cùng nhau thả đèn hoa đăng ngày rằm- Ảnh: Sưu tầm

 

LẶN BIỂN NGẮM SAN HÔ Ở CÙ LAO CHÀM

 

Cách trung tâm phố cổ khoảng 15km là đảo Cù Lao Chàm, là một địa điểm mà du khách có thể kết hợp trong chuyến du lịch phố cổ Hội An. Cù Lao Chàm được đánh giá là một trong những Khu dự trữ sinh quyển giá trị không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Ngoài giá trị sinh thái, Cù Lao Chàm còn là một di tích văn hóa lịch sử quan trọng gắn liền với Hội An, bởi nơi này có khá nhiều di tích liên quan đến những nền văn hóa quan trọng như Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt.

 

Cù Lào Chàm một thoáng trời trong xanh

Cù Lào Chàm một thoáng trời trong xanh - Ảnh: Hungvit

 

Một dịch vụ rất được du khách yêu thích tại Cù Lao Chàm hiện nay là lặn biển ngắm san hô ở Hòn Dài. Điểm độc đáo khác với các vùng biển khác là ở Hòn Dài, bạn không cần phải lặn quá sâu, chỉ ở độ sâu 2m dưới nước là bạn đã có thể chạm vào những rạn san hô muôn màu rực rỡ. Vừa được lặn ngắm san hô, vừa được thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon thì còn gì bằng phải không nhỉ?

 

Du khách thích thú với hoạt động lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm

Du khách thích thú với hoạt động lặn ngắm san hô Cù Lao Chàm- Ảnh: Sưu tầm

 

Các trải nghiệm du lịch Hội An

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Hội An

 

Với những chia sẻ trên, Mytour hy vọng du khách sẽ sắp xếp được một khoảng thời gian hợp lý để có thể trải nghiệm từ A đến Z những hoạt động tại đây. Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng để khám phá được hết nơi đây, cảm nhận được vẻ đẹp muôn màu của Hội An thì cần một thời gian không ngắn đâu, bạn nhỉ?

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /340