Mytour blog
Tags:
du lịch Sapakinh nghiệm đi phượt Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhKinh nghiệm du lịch Hậu Giang
06/04/20234.8560

10 ý tưởng siêu độc cho chuyến đi không đụng hàng - Phần 2 năm 2024

Tuổi trẻ và những chuyến đi - hành trình trải nghiệm vô vàn điều mới mẻ luôn được các bạn trẻ thời hiện đại ao ước theo đuổi. Một câu hỏi đặt ra là liệu có phải chuyến đi nào cũng đơn giản chỉ gồm chụp hình, ăn uống và nghỉ ngơi; hãy cùng Mytour tự vẽ ra 10 ý tưởng siêu độc cho chuyến đi cá nhân để đảm bảo sở hữu cho mình những cú xê dịch có một không hai thật đáng nhớ và bổ ích nhé!

 

Xem thêm: 10 ý tưởng siêu độc cho chuyến đi không đụng hàng - Phần 1

 

6. SÁCH ẢNH, PHIM NGẮN - NHẬT KÍ TOÀN CHUYẾN ĐI

 

Sách ảnh
Sách ảnh (photobook) ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ - Ảnh: ubclub

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, sự cải tiến không ngừng đã cho ra đời nhiều sản phẩm, công cụ tuyệt vời nhằm ghi dấu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc sống. Thay vì vui lòng bước qua những trải nghiệm, tại sao không thử ghi lại và xâu chuỗi tất cả các địa điểm đã đi qua cùng mốc thời gian tương ứng tạo thành bộ sách ảnh hoặc phim ngắn của chính mình? Chỉ với một chiếc điện thoại di động có chức năng quay phim, chụp ảnh cơ bản hoặc chiếc máy ảnh với già tầm trung, bạn hoàn toàn có thể biến ý tưởng đó thành sự thật.

 

Sách ảnh

Sách ảnh (photobook) - Ảnh: ubclub

 

7. KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ XÁCH BA LÔ LÊN VÀ ĐI

 

Những chuyến đi bất chợt luôn khiến bạn cảm thấy háo hức và tò mò, nóng lòng chờ đợi thời điểm để có thể bắt đầu ngay. Tuy nhiên, tuổi trẻ bồng bột nhiều khi sẽ đặt bạn vào các tình huống nguy hiểm ngoài sức tưởng tượng làm bạn trở tay không kịp, đó chính là nguyên nhân vì sao Mytour khuyên bạn đừng chỉ nên nghĩ đơn thuần về những chuyến đi chỉ bằng hành động xách ba lô lên. Nên có một kế hoạch dự trù được các bất trắc sẽ xảy ra và cách giải quyết ngắn hạn có hiệu quả nhất, tránh rơi vào thế bị động.

 

Du lịch
Người trẻ và những chuyến đi - Ảnh: Linh San

 

8. DU LỊCH TỪ THIỆN

 

Mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam những năm gần đây, loại hình du lịch từ thiện nhanh chóng nhận được các phản hồi tích cực, đặc biệt là từ các bạn trẻ. Du lịch từ thiện bạn vừa có thể tham quan thắng cảnh ở địa phương vừa có thể kết hợp giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó nơi đây.

 

Du lịch từ thiện

Du lịch từ thiện - Ảnh: dulichsuoitien

 

9. ĐỂ LẠI CÁI TÔI CÁ NHÂN Ở MỖI NƠI ĐI QUA 

 

Để lại cái tôi cá nhân không đồng nghĩa với việc bạn làm mọi cách để lưu giữ hình ảnh của mình ở những nơi đã đi qua bằng các hành động gây hại đến môi trường (chẳng hạn như việc khắc tên lên cây, phiến đá hay để lại dấu viết trên tường,..).

 

Hình ảnh không đẹp

Việc làm phá hỏng môi trường của những bạn trẻ tham quan, du lịch - Ảnh: thanhnien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Nếu có điều kiện, hãy thử ghi tên mình vào danh sách nhà tài trợ, nhà hảo tâm xây dựng trường học cho các em nhỏ, viện dưỡng lão cho người già,.. Nếu là con người của môi trường và những gì tự nhiên nhất, bạn có thể ghé thăm các khu (trạm) bảo vệ động vật hoang dã, mà điển hình là Trạm bảo hộ động vật Củ Chi. Tại đây, các con thú được nhận nuôi sẽ mang tên của chính bạn nếu bạn chấp nhận bỏ ra một khoản phí nhỏ chi cho việc mua thức ăn và chăm sóc cho con thú đó. Còn gì ngạc nhiên hơn khi thấy một chú gấu mang tên của chính bạn nhỉ?

 

động vật hoang dã
Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi - Ảnh: antruong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Củ Chi, Hồ Chí Minh

 

10. THỬ ĐI NHIỀU NƠI NHẤT CÓ THỂ TRONG KHOẢNG THỜI GIAN NGẮN NHẤT


Giống như một cuộc đua vậy, hãy thử một lần chạy hết sức vượt qua được nhiều chướng ngại vật nhất trong quãng thời gian kỉ lục để thấy bản thân luôn tràn trề năng lượng, sẵn sàng vượt qua những giới hạn. Đặt cho mình một danh sách 10 thành phố phải đến trong vòng 10 ngày chẳng hạn, ý tưởng siêu độc này khá phù hợp đối với những bạn trẻ hết mình cùng triết lí “You only live once - Bạn chỉ sống một lần” đấy!

 

phượt
Thử phượt nhiều nơi nhất có thể trong thời gian ngắn nhất - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai

 

Tuổi trẻ là thứ chẳng bao giờ thắm lại hai lần, vì vậy hãy khiến bản thân mình và những chuyến đi trở nên thật độc, thật mới mẻ. Thay vì chỉ thực hiện các hoạt động đơn thuần như chụp ảnh, ăn uống, hãy để những chuyến đi là các câu chuyện, các trải nghiệm thật sự!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /397