Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdu lịch Sapadu lịch Sài Gònkhám phá Đà Nẵng
06/04/20231.4070

Giáng Sinh và năm mới - đi du lịch tại đâu ở Việt Nam năm 2024?

Những ngày cuối năm, tiết trời chẳng còn oi bức, chẳng còn hơi nồng hanh hao khó chịu. Cả đất trời được phủ lên làn sương lạnh với cơn gió nhẹ nhàng, lất phất hạt mưa bụi bay vương trên tóc mai. Yêu lắm những phút giây được cuộn tròn trong chiếc áo dày và mũ len, ngửa mặt hít hà thật sâu hương vị khúc giao mùa Noel và năm mới đang từ từ chạm ngõ. Dù bận rộn và tất bật đến đâu, ai cũng cố gắng thu xếp để dành cho mình một khoảng không nhỏ, chu du đến vùng đất ước mơ, thả mơ ước cho điều diệu kỳ sẽ trở thành hiện thực.

 

Khoảnh khắc Noel và năm mới đang đến thật gần

 Khoảnh khắc Noel và năm mới đang đến thật gần - Ảnh: Ken Ton 

 

Nhanh nhanh chân chọn cho mình một điểm đến và đi

 Nhanh nhanh chân chọn cho mình một điểm đến và đi - Ảnh: Tuấn Nguyễn 

 

BÓNG DÁNG ĐÀ LẠT TRONG TÌNH YÊU VÀ NỖI NHỚ

 

Đà Lạt cứ bồng bềnh trong khói sương an lành, để tiếng gió lùa vào rừng thông réo rắt khúc nhạc ma mị, êm đềm những cung đường rợp màu hoa dại, cho trái tim mãi xốn xang mỗi khi nhắc đến. Đà Lạt như vị cố nhân mà lâu lâu không gặp, lòng lại khắc khoải những niềm thương và nhiều mong chờ. Đà Lạt mộng mơ một cõi trời hư hư thực thực, đủ để buông bỏ hết mọi ưu phiền và xô bồ, chạy thật nhanh đến để tiếp tục thước phim lý tưởng trong những ngày cuối năm. Ừ, có một Đà Lạt như thế!

 

Đà Lạt ma mị với rừng thông réo rắt trong sương

 Đà Lạt ma mị với rừng thông réo rắt trong sương - Ảnh: Quoc_Thang 

 

Đà Lạt - Ngỡ như người cố nhân lâu lâu phải gặp

 Ngỡ như người cố nhân lâu lâu phải gặp - Ảnh: Hoang Viet Nguyen 

 

Đà Lạt mùa đông không chỉ có sắc vàng dã quỳ, cải trắng mà còn có đồi cỏ hồng trải dài tít tắp trong rừng thông xanh ngát. Còn gì tuyệt vời hơn khi cái lạnh phố núi cùng dạo bước giữa khung cảnh lãng mạn cùng ai kia, để khoảnh khắc Giáng sinh và năm mới an nhiên cứ nhẹ nhàng trôi qua ấm áp. Hơn thế, lễ hội hoa năm nay diễn ra trong 5 ngày từ 29/12/2015 đến 01/01/2016 sẽ mang đến không gian rực rỡ sắc màu với muôn ngàn hoa lá đặc trưng sẽ thắp thêm ngọn lửa tình yêu cho Đà Lạt là điểm đến nhất định không thể bỏ qua.

 

Lãng mạn khung trời Đà Lạt cuối năm

 Lãng mạn khung trời cuối năm - Ảnh: Tom Gà 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Đà Lạt - Cho người ngẩn ngơ lạc bước

 Cho người ngẩn ngơ lạc bước - Ảnh: Hung Nguyen 

 

SÀI GÒN LUNG LINH TRONG VŨ KHÚC CUỐI NĂM

 

Nhiều người vẫn bảo Sài Gòn chẳng có gì ngoài kẹt xe và khói bụi, lối sống nhanh - vội ở Sài Gòn làm bao người phải khó chịu, mệt mỏi. Thế nhưng cũng chẳng ai xa Sài Gòn được, bởi thành phố nhỏ xinh phương Nam vẫn có những nét đẹp riêng để quyến luyến trái tim ai, đi xa lại nhớ, lại “thèm” được hòa nhịp với dòng chảy ấy. Và như một lời hẹn ước năm nào cũng có, Sài Gòn những ngày Giáng sinh và giáp Tết lại được chăm chút hơn. Vốn dĩ đã rực rỡ nay lại càng lung linh gấp bội lần.

 

Sài Gòn bừng sáng khi lên đèn

 Sài Gòn bừng sáng khi lên đèn - Ảnh: Linh Ly Thanh 

 

Dòng người náo nhiệt trên phố đông du ngoạn Sài Gòn

 Dòng người náo nhiệt trên phố đông du ngoạn Sài Gòn - Ảnh: Peter Pham 

 

Không chỉ có các khu xóm đạo hay ở các trung tâm thương mại mà đường phố Sài Gòn cũng được trang trí đèn hoa lấp lánh, đem đến khung cảnh nên thơ để người Sài Gòn và khách du lịch Sài Gòn lạc bước vào một thế giới khác. Vừa thân quen lại có chút lạ lùng, nhưng dù thế nào vẫn rạng rỡ, thổi vào lòng người sức sống đang căng tràn trên lồng ngực.

 

Giây phút Sài thành lung linh hơn bao giờ hết

 Giây phút Sài thành lung linh hơn bao giờ hết - Ảnh: tamngu 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hồ Chí Minh

 

THI VỊ VỚI CHUYẾN ĐI CÙNG ĐÀ NẴNG - HỘI AN

 

Thành phố trẻ Đà Nẵng hiền hòa, năng động chắc chắn là điểm dừng chân hoàn hảo cho chuyến hành trình mùa Giáng sinh và năm mới của du khách. Đến Đà Nẵng, ngoài cảm giác vi vu lên đỉnh Bà Nà lạnh giá ngắm sương mờ và cảnh vật thì dạo phố đêm ở cầu Hàm Rồng, quảng trường hay các trung tâm mua sắm để tận hưởng không khí tuyệt vời đang bao trùm cả thành phố nhỏ quả thật không còn gì bằng.

 

Đêm Đà Nẵng

 Đêm Đà Nẵng - Ảnh: Quoc Tran Le Bao 

 

Cũng có lúc mỹ lệ chẳng kém Sài Gòn

 Cũng có lúc mỹ lệ chẳng kém Sài Gòn - Ảnh: Khoi Tran Duc 

 

Để rồi một ngày kia, tạm xa Đà Nẵng thân thương, bước chân lại tìm về phố cổ Hội An bình yên, lặng nghe hơi thở của ngày đông đang lan tỏa khắp con đường. Vô tư lự trầm mình vào những gì gần gũi nhất để thêm đong đầy kỷ niệm năm mới khó quên trên mảnh đất miền Trung.

 

An yên cùng Hội An trâm tư

 An yên cùng Hội An trâm tư - Ảnh: Declan Keane 

 

SAPA PHỦ TRẮNG TUYẾT VÀ HƠI LẠNH

 

Trong tâm tưởng của nhiều người, Noel phải thật lạnh mới thích, Noel phải xúng xính áo choàng, khăn len, mũ ấm, đi tất dày dạo phố để nghe từng luồng gió ùa vào mặt, tay xoa xoa thật lâu rồi vội vàng giấu kỹ vào túi áo. Thế nên Sapa lạnh giá như một thiên đường Noel dành cho những người yêu thích cái lạnh của trời Tây trong chuỗi ngày cuối năm.

 

Sapa đẹp như khung trời Tây phương

 Sapa đẹp như khung trời Tây phương - Ảnh: haphuonginet 

 

Và trong nụ cười chân tình người vùng cao Sapa

 Và trong nụ cười chân tình người vùng cao - Ảnh: Satyaki Chakrabarti 

 

Nhiệt độ mùa Noel và năm mới ở Sapa khá thấp, nhiều lúc còn có cả tuyết rơi, mang đến một khung cảnh vô cùng lãng mạn, đậm chất phương Tây. Nhà thờ đá cổ, con đường nên thơ trong thị trấn khiến bước chân người lữ hành đang lạc vào lòng nước Pháp, lạnh nhưng vui, lạnh nhưng lại thấy thật ấm trong tim.

 

Sapa dẫu có lạnh

 Sapa dẫu có lạnh - Ảnh: Hai Thinh 

 

Đường về Sapa vẫn làm tim ấm áp lạ thường

 Đường về Sapa vẫn làm tim ấm áp lạ thường - Ảnh: James Bui 

 

Du lịch Sapa 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Thời gian đếm từng khoảnh khắc của mùa Giáng sinh và năm mới gõ nhịp không còn quá nhiều. Vì thế nên hãy nhanh nhanh lên kế hoạch hành trình dành riêng cho mình để chiêm nghiệm những giây phút tuyệt vời nhất của năm cùng các địa điểm lý tưởng mà Mytour đã gợi ý nhé!

 

Ngân nga vũ khúc giao mùa

Có sương có gió có mưa nhẹ nhàng

Rơi rơi chân bước lang thang

Trên từng phố nhỏ tim mang nụ cười.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /249