Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònkhám phá Đà Nẵngchợ Bến Thànhchợ hànchợ việt nam
06/04/20232.4820

Chợ - Nét Thơ Trong Làng Du Lịch Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Trong cuộc sống hàng ngày, chợ là điểm đến không thể thiếu đối với chị em phụ nữ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Từ ngày xưa, chợ đã được hình thành ở khắp mọi miền đất nước, với nhiều hình thức họp chợ khác nhau. Ngày nay, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi xuất hiện khá nhiều, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dân; tuy nhiên, chợ vẫn là nơi rất quan trọng, cung cấp thực phẩm cho hầu hết mọi gia đình ở Việt Nam. Bên cạnh những vật chất cần thiết cho cuộc sống, chợ còn đem đến những giá trị tinh thần cho đất Việt – mang sắc thái văn hóa đầy sống động của đất nước.

 

Chợ

Chợ, nét thơ trong làng du lịch Việt Nam - Ảnh: Nguyen Minh Photo

 

Mời bạn xem Chợ - Nét Thơ Trong Làng Du Lịch Việt Nam - Phần 1

 

3. CHỢ BẾN THÀNH – THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

Chợ Bến Thành là địa điểm tiêu biểu của Tp. Hồ Chí Minh. Chợ nằm ở khu trung tâm thành phố sầm uất bậc nhất Việt Nam này. Với nguồn gốc tên gọi như sau: chợ trước kia nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh bến sông thành Gia Định nên chợ được đặt tên là Bến Thành. Đến khi người Pháp tiến vào Sài Gòn thì họ cho khởi công xây dựng lại chợ ở vị trí hiện nay.

 

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành nằm giữa trung tâm TPHCM - Ảnh: daihocsi

 

Chợ Bến Thành

Xe kéo ngày xưa trước cổng chợ Bến Thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ có diện tích khoảng 13.056m2, với hơn 1400 sạp và gần 6000 tiểu thương với 4 cửa chính Đông – Tây – Nam –Bắc và 12 cửa phụ tỏa ra 4 hướng. Trong đó, các mặt hàng được chia theo các cửa: cửa Đông (đường Phan Bội Châu) đầy thu hút với các loại mỹ phẩm và bánh kẹo màu sắc; cửa Tây (đường Phan Chu Trinh) tập trung mặt hàng giày dép, quần áo, hàng mỹ nghệ và quà lưu niệm; cửa Bắc (đường Lê Thánh Tôn) với hàng hóa tươi ngon của các loại trái cây cùng những bó hoa lung linh sắc màu và bên trong cửa Nam – cửa chính của chợ (đường Lê Lợi) có bán các loại vải và thực phẩm khô.

 

Chợ Bến Thành

Quà lưu niệm rực rỡ sắc màu ở chợ - Ảnh: Lenelenka

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Ngoài các nhà lồng ở các cửa, các gian hàng khác cũng bày bán nhiều sản phẩm phong phú hấp dẫn thu khách đến mua. Với quy mô bán lẻ phù hợp cho các du khách trong và ngoài Việt Nam, mỗi ngày chợ đón hàng nghìn lượt người đến mua sắm cũng như tham quan.

 

Khi đêm đến, chợ Bến Thành vẫn hoạt động khu ẩm thực đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách gần xa. Khu ẩm thực của chợ có sự góp mặt đầy đủ của các món ăn từ mọi miền đất nước Việt Nam, và vinh dự được Tạp chí Ẩm thực Food and Wine nổi tiếng chọn là một trong 10 điểm đến có món ăn đường phố hấp dẫn nhất hành tinh.

 

Các món ăn ở chợ Bến Thành luôn thu hút du khách đến thưởng thức

Các món ăn ở chợ Bến Thành luôn thu hút du khách đến thưởng thức - Ảnh: Eric Wolfe

 

Điều ấn tượng nhất ở chợ Bến Thành đó chính là những âm thanh nhiều ngôn ngữ khác nhau của người mua lẫn người bán, ngoài tiếng Anh và tiếng Pháp, các tiểu thương ở chợ Bến Thành còn có thể chào khách bằng tiếng Thái, tiếng Nhật… Đến với ngôi chợ này, hẳn du khách sẽ có một vòng trải nghiệm với lượng khách đa quốc gia, đa ngôn ngữ, nhiều màu da nhất Việt Nam đến đây cùng giao lưu với nhau.

 

Đến với chợ Bến Thành, du khách không chỉ thấy những hoạt động mua bán nhộn nhịp và có thể nhìn thấy những hình ảnh cuộc sống rất Việt Nam của đô thị lớn này.

 

Chợ Bến Thành lung linh trong ánh đèn

Chợ Bến Thành lung linh trong ánh đèn -Ảnh: Corner

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn của Việt Nam, là trung tâm kinh tế phát triển nhất đất nước, các siêu thị, trung tâm thương mại có khắp mọi quận, huyện; nhưng nhịp sống sôi nổi, nhộn nhịp ở chợ Bến Thành vẫn là nét đặc trưng truyền thống khiến du khách tò mò. Người dân Sài thành qua bao thế hệ vẫn luôn tự hào về chợ Bến Thành ở mảnh đất phồn vinh này.

 

4. CHỢ HÀN – ĐÀ NẴNG

 

Chợ Hàn là chợ mua sắm, hoạt động thương mại lớn nhất Đà Nẵng. Chợ nằm gần cầu quay sông Hàn, 4 mặt tiếp giáp đường. Chợ hình thành từ những năm giữa thế kỉ XX, từ một nhóm người buôn bán, giao lưu hàng hóa tự phát ở Việt Nam.

 

5-Du-lich-cho-viet-nam-mytour-6

Chợ Hàn những năm 60 của thế kỷ XX -Ảnh: manhhai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Đến những năm đầu thập niên 90, chợ được khởi công xây dựng khang trang với 2 tầng và rộng khoảng 28.000m2 theo lối kiến trúc thoáng đãng, rộng rãi.

 

5-Du-lich-cho-viet-nam-mytour-7

Chợ Hàn ngày nay văn mình, hiện đại -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Tuy chợ Hàn không có bề dày lịch sử như những ngôi chợ khác, nhưng chợ vẫn nổi tiếng với các chủng loại hàng hóa, đặc sản của Đà Nẵng đến các thực phẩm của 3 miền Việt Nam như: thực phẩm tươi sống, hàng mắm, hàng khô – những món ăn mà người miền Trung rất thích. Nếu trước đây chỉ có giới thượng lưu vào mua sắm, vì người dân địa phương bảo rằng “chợ Hàn là chợ của người giàu” thì ngày nay, chợ Hàn đã đón tiếp mọi người dân, mọi du khách gần xa ở Việt Nam với giá cả hàng hóa tương đối mềm.

 

5-Du-lich-cho-viet-nam-mytour-8

Đến chợ Hàn du khách có thể lựa chọn bánh kẹo, thực phẩm khô đa dạng các loại -Ảnh: chohangdanang

 

Các mặt hàng quần áo, giày dép cũng rất phong phú trên tầng 1 ở chợ Hàn

Các mặt hàng quần áo, giày dép cũng rất phong phú trên tầng 1 ở chợ Hàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Chợ Hàn bên sông ngày nào

Chợ Hàn bên sông ngày nào - Ảnh: Van Kley

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Chợ Hàn có vị trí đẹp, sản phẩm phong phú, mang những đặc trưng của người Đà Nẵng đã tồn tại và phát triển sầm uất những năm gần đây. Đến với chợ Hàn cũng chính là đến tham quan điểm du lịch đặc sắc của thành phố Đà Nẵng ở Việt Nam.

 

Mời bạn xem tiếp:

Chợ - Nét Thơ Trong Làng Du Lịch Việt Nam - Phần 3

Chợ - Nét Thơ Trong Làng Du Lịch Việt Nam - Phần 4

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /272