Mytour blog
Tags:
đảo Lý Sơnđảo Nam Duđảo Phú Quýdu lịch biển đảothiên đường biểnCù Lao CâuGành Sonbãi biển Từ NhamBãi Môn
06/04/20236.9450

13 thiên đường biển hoang sơ có thể bạn chưa biết năm 2024

Mỗi khi nhắc đến những “thiên đường du lịch biển” ở Việt Nam, du khách hẳn sẽ nhớ về những điểm đến quen thuộc, nổi tiếng như Nha Trang, Mũi Né hay Phú Quốc phải không nào? Thế nhưng, đất Việt còn sở hữu những bãi biển hoang sơ đẹp đến ngỡ ngàng mà không phải ai cũng biết đâu đấy! Trong bài viết lần này, Mytour sẽ gợi ý cho bạn khám phá 13 bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp để làm mới hành trình du lịch biển của bạn nhé!

 

1. BÃI BIỂN TỪ NHAM

 

Bãi biển Từ Nham (nằm trong địa phận xã Xuân Thịnh, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) là một vùng biển hoang sơ tuyệt đẹp trải dài khoảng 8 km, có hình cánh cung tựa như vầng trăng khuyết ôm trọn vịnh biển xanh thăm thẳm phía xa xa.

 

Bãi biển Từ Nham

Bãi biển Từ Nham bình yên, an yên - Ảnh: Trường Ngô

 

Với vẻ đẹp hoang sơ ít người biết đến, bãi biển Từ Nham còn là vùng biển hiền hòa, mang đến cho bạn những cảm xúc bình yên trong tâm hồn khi được đắm chìm trong không gian riêng ở mảnh đất xứ Nẫu.

 

2. BÃI BIỂN BÃI MÔN

 

Bãi Môn (thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) là một trong những bãi biển đẹp nao lòng ở đất Phú Yên. Từ ngọn hải đăng Đại Lãnh ngắm nhìn Bãi Môn, du khách hẳn sẽ bị mê hoặc ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Bãi Môn

Vẻ đẹp của bãi biển Bãi Môn trong buổi sớm mai - Ảnh: Duong Nguyen

 

Bãi Môn

Bãi Môn ảo diệu, đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh: Duong Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Phú Yên

 

Bãi biển Bãi Môn không chỉ có biển xanh, cát trắng mà còn là nơi vẻ đẹp thiên nhiên được hội tụ từ núi đồi, suối thác và rừng rậm. Bãi Môn hứa hẹn sẽ là điểm đến mới đầy thú vị trong dịp du lịch Phú Yên sắp đến của bạn đấy!

 

3. BÃI BIỂN KỲ CO

 

Bãi biển Kỳ Co là chốn thiên đường biển hoang sơ ở mảnh đất Quy Nhơn. Có dịp đến với Kỳ Co, bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới biển màu xanh ngọc bích, ngắm nhìn những tảng đá kỳ vĩ bên biển và được thỏa thích nghịch những bờ cát vàng mịn màng.

 

Biển Kỳ Co

Kỳ Co - chốn thiên đường biển của Quy Nhơn - Ảnh: Trường Ngô

 

Kỳ Co

Góc biển đẹp hút hồn ở Kỳ Co - Ảnh: Nguyễn Phước Hoài

 

Kỳ Co - Nhơn Lý - Bình Định

 

Đồng thời, du khách còn được khám phá những điều thú vị của vùng biển nguyên sinh và đừng quên tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời trong dịp khám phá chốn thiên đường Kỳ Co đẹp ngỡ ngàng nhé!

 

4. ĐẢO LÝ SƠN

 

Đảo Lý Sơn là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, không chỉ là một địa danh gắn liền với những cánh đồng tỏi trắng mà còn thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển mênh mông sóng nước. Đảo Lý Sơn đích thực là thiên đường biển xanh, cát trắng mà bao người hằng mong ước được đặt chân đến.

 

Biển Lý Sơn

Biển Lý Sơn quyến rũ biết bao! - Ảnh: Nguyen Hieu

 

Biển Lý Sơn

Những đứa trẻ thỏa thích tắm biển, đắm mình trong làn nước xanh biếc - Ảnh: Nguyễn Minh Hà

 

Nếu đã đặt chân đến đảo Lý Sơn bạn đừng quên cắm trại bên bờ biển và thưởng thức trọn vẹn những vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển nơi đây trong những thời khắc khác nhau trong ngày nhé! Dù bình minh hay hoàng hôn, bãi biển ở đảo Lý Sơn cũng sẽ khiến bạn không khỏi ngất ngây và say đắm đấy!

 

5. ĐẢO HÒN NƯA

 

Đảo Hòn Nưa có vị trí đặc biệt nằm giữa vùng vịnh biển xanh thăm thẳm của tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa. Đảo Hòn Nưa còn có hình dạng độc đáo tựa như chú khủng long nhỏ đang nghịch ngợm giữa biển trời.

 

Hòn Nưa 8

Đảo Hòn Nưa nằm biệt lập giữa vùng biển mênh mông - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Hòn Nưa

Bờ biển xanh màu ngọc ở đảo Hòn Nưa - Ảnh: Trường Ngô

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Bãi tắm ở hòn đảo này khá nhỏ hẹp, nhưng có làn nước biển trong vắt, mát lạnh và chỉ gợn một vài con sóng nhỏ lăn tăn. Nơi đây sẽ là điểm cắm trại qua đêm rất thú vị dành cho du khách và gia đình, bạn bè để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của một vùng biển hoang sơ, bình yên.

 

6. CÙ LAO CÂU

 

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ xinh nằm trong huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đến với Cù Lao Câu, còn gì tuyệt hơn khi bạn vừa được vùng vẫy giữa biển xanh trong vắt vừa được chiêm ngưỡng sự kỳ diệu của những bãi đá độc đáo, kỳ vĩ nép mình bên bờ biển phải không nào?

 

Hòn câu

Bãi biển hoang sơ trên đảo Cù Lao Câu - Ảnh: Trung Dang

 

Cù Lao Câu

Biển xanh biếc tuyệt đẹp ôm lấy đảo Cù Lao Câu - Ảnh: Trung Dang

 

Một ngày tận hưởng bãi biển hoang sơ ở đảo Cù Lao Câu sẽ giúp bạn xóa tan những căng thẳng của phố thị ồn ào, nhộn nhịp và nạp đầy nguồn năng lượng mới tràn đầy sức sống đấy!

 

7. BÃI BIỂN LÀNG VÂN

 

Bãi biển Làng Vân đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ diệu kỳ cùng với những cảnh vật nên thơ, hữu tình biết nhường nào! Với làng chài mộc mạc bên bờ biển, du khách đừng quên khám phá nhịp sống thú vị của những người dân miền biển nhé!

 

Làng Vân

Biển xanh, cát trắng ở bãi Làng Vân - Ảnh: Trường Ngô

 

Biển Làng Vân

Biển Làng Vân khiến bao người mê đắm - Ảnh: Hải Sơn Trà

 

Từng ngày, bãi biển Làng Vân càng trở nên thân thuộc với du khách và các bạn “dân phượt”, hứa hẹn trở thành điểm du lịch đầy tiềm năng của thành phố Đà Nẵng trong một ngày không xa!

 

8. BÃI BIỂN MŨI DINH

 

Bãi biển Mũi Dinh thuộc địa phận xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, là vùng biển hoang sơ ít người biết đến. Thế nhưng, cùng với những bãi biển hoang sơ bí ẩn khác trên đất Việt, bãi biển Mũi Dinh là một trong những điểm dừng chân mà du khách không nên bỏ lỡ khi về thăm mảnh đất Ninh Thuận.

 

Mũi Dinh

Cảnh quan độc đáo mê hoặc lòng người ở bãi Mũi Dinh - Ảnh: Trường Ngô

 

biển Mũi Dinh

Những khối đá độc đáo bên bờ biển Mũi Dinh - Ảnh: Tiểu Duy

 

Trong một chiều lộng gió biển, khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp và hương vị mặn nồng của biển cả ở Mũi Dinh hẳn sẽ khiến bạn thích thú và mải mê tận hưởng đến quên cả thời gian đấy!

 

9. BÃI BIỂN GÀNH SON

 

Bãi biển Gành Son vẫn thường được ví von như một kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên mảnh đất Bình Thuận. Tại bãi biển hoang sơ ấy, du khách sẽ mê mẩn Gành Son với bức tranh phong cảnh đầy những mảng màu đặc sắc, nổi bật và lung linh.

 

Gành Son

Gành Son đẹp mê hồn giữa không gian hoang sơ, vắng lặng - Ảnh: Toan Quach

 

bãi biển Gành Son

Đón khoảnh khắc bình minh đẹp nao lòng với bãi biển Gành Son - Ảnh: Toan Quach

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Vẻ đẹp của bãi biển Gành Son không phải ai cũng biết đến, thế nhưng những ai đã từng đặt chân đến nơi này hẳn sẽ say lòng bãi biển Gành Son ngay tắp lự. Có biết bao bãi biển đẹp trải dài trên đất Việt nhưng vẻ đẹp riêng của Gành Son vẫn sẽ luôn khiến du khách nhớ về.

 

10. ĐẢO PHÚ QUÝ

 

Đảo Phú Quý là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở tỉnh Bình Thuận. Trong đó, đảo Phú Quý có khá nhiều bãi biển hoang sơ sở hữu làn nước biển xanh như ngọc, trong vắt như bãi Nhỏ hay vịnh Triều Dương. Đặt chân lên hòn đảo này, bạn không chỉ được tắm biển mà còn được dịp lặn biển và tận hưởng những điều thú vị giữa vùng biển trong xanh của riêng đảo Phú Quý!

 

đảo Phú Quý 1

Mộc mạc vùng biển đảo Phú Quý - Ảnh: Khanh Tran

 

đảo Phú Quý

Biển xanh thăm thẳm mênh mông - Ảnh: Nam Anh

 

Đảo Phú Qúy còn là nơi bạn được tham quan những khu di tích văn hóa, thưởng thức những món hải sản tươi ngon và tìm hiểu cuộc sống mộc mạc, dung dị của con người làng chài nơi đây.

 

11. QUẦN ĐẢO THỔ CHU

 

Thổ Chu là quần đảo hoang sơ nằm ở phía tây nam đất Việt và là khu quân sự đặc biệt thuộc huyện Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang. Trên chiếc tàu băng băng vượt sóng biển, quần đảo Thổ Chu dần hiện ra trước mắt du khách với vẻ đẹp bình yên, nên thơ biết nhường nào!

 

quần đảo Thổ Chu 1

Khung cảnh đẹp miên man ở bãi biển thuộc quần đảo Thổ Chu - Ảnh: Trường Ngô

 

quần đảo Thổ Chu

Một trong những bãi biển đẹp ở quần đảo Thổ Chu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Khi đặt chân đến Thổ Chu, bạn sẽ được dịp trải nghiệm những điều mới lạ trên hòn đảo, được ngắm chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp của biển trời vào những khoảnh khắc khác nhau, đắm mình trong biển xanh, lặn biển khám phá đại dương.

 

12. HÒN BẢY CẠNH

 

Hòn Bảy Cạnh nằm phía đông của quần đảo Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và biệt lập giữa vùng biển mênh mông rộng lớn tựa như một cái phao nổi giữa bồng bềnh giữa biển trời.

 

Hòn Bảy Cạnh

Một góc biển tuyệt đẹp ở hòn Bảy Cạnh - Ảnh: Trường Ngô

 

Bãi biển ở hòn Bảy Cạnh là mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và đầy mê hoặc. Trong dịp du lịch Côn Đảo, du khách đừng quên tận hưởng những hoạt động biển thú vị như tắm biển, lặn biển ngắm san hô ở vùng biển hoang sơ hòn Bảy Cạnh nhé!

 

13. BÃI BIỂN CÂY MẾN

 

Bãi biển Cây Mến nằm trong hòn đảo Nam Du tuyệt đẹp của xứ Kiên Giang. Với những hàng dừa xanh, dải cát phẳng mịn, làn nước xanh mát và bầu không gian hoang sơ, vắng lặng, bãi biển Cây Mến hẳn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc tuyệt vời trong dịp du lịch Nam Du. Bên bãi biển xanh, bạn còn được nằm dài trên bờ cát, ngắm nhìn những con sóng vỗ bờ và phiêu du cùng thiên nhiên đẹp đến mê hồn đấy!

 

Biển Cây Mến

Những hàng dừa xanh dọc theo bãi cây Mến - Ảnh: Anh Dang

 

Bãi biển Cây Mến

Bãi tắm hoang sơ của đảo Nam Du - Ảnh: Mai Trong Nghi

 

em thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Qua những thước ảnh đẹp diệu kỳ đến nao lòng của những bãi biển hoang sơ ít người biết đến, bạn hẳn đang rạo rực, nôn nao những cảm xúc khó tả và mong muốn được một lần đặt chân đến nơi ấy phải không nào? Thế thì bạn hãy cùng nhóm bạn đam mê du lịch biển vi vu khám phá, tận hưởng những thiên đường biển hoang sơ quyến rũ của đất Việt ngay nào!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường biển hoang sơ nào ở Phú Yên được đánh giá cao nhất?

- Thiên đường Mũi Điện được đánh giá là đẹp nhất với bãi biển cát trắng dài và nước biển trong xanh.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Phú Yên?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, lặn biển, đi thuyền kayak, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như đảo Ông Địa, đèo Cả, thác Đá Bàn, vườn quốc gia Xuân Sơn,...

Nên đến Phú Yên vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những món ăn đặc sản nào ở Phú Yên?

- Phú Yên có nhiều món ăn đặc sản như bánh xèo Phú Yên, bún đậu mắm tôm, bánh canh chả cá, chả cá Làng Chài, bánh tráng cuốn thịt heo,...

Có những lưu ý gì khi đi du lịch Phú Yên?

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đặc biệt là kem chống nắng và thuốc muỗi. Ngoài ra, khi đi tham quan các địa điểm du lịch, bạn nên giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi và tuân thủ các quy định của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /339