Mytour blog
Tags:
du lịch cắm trạidu lịch biển đảodu lịch Phú Yênthiên nhiên hùng vĩ hòn Nưa
06/04/20234.4240

Hoang sơ một góc trời của hòn Nưa năm 2024

Phú Yên vẫn nổi tiếng với những địa danh du lịch đẹp và độc đáo, nhưng có một hòn đảo nằm ở phía bắc vịnh Vũng Rô gần như bị quên lãng, và mới được giới phượt thủ khai phá trong thời gian gần đây. Đó chính là Hòn Nưa, một hòn đảo có độ cao 105m so với mực nước biển, nằm cô lẻ trong vùng biển giáp ranh giữa Khánh Hoà và Phú Yên, đẹp hoang sơ và kiêu hãnh.

 

Hòn Nưa nhìn từ đèo Cả

Hòn Nưa nhìn từ đèo Cả - Ảnh: Vy

 

Nếu có dịp đi qua đèo Cả trên trục đường thiên lý bắc nam và dừng lại ngắm cảnh, bạn sẽ thấy một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vịnh Vũng Rô xanh ngắt bao lấy đèo, và bạn cũng sẽ thấy một hòn đảo nhỏ kéo dài một hạt đậu về phía bắc của Vũng Rô, đó chính là Hòn Nưa, cõi thiên nhiên hoang sơ hiếm hoi còn sót lại dù chỉ cách bờ vài km.

 

Hòn Nưa trong xanh và thơ mộng

Hòn Nưa trong xanh và thơ mộng - Ảnh: vanhnn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Đến Hòn Nưa không hề khó, bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy đến chân đèo Cả, liên hệ người dân để đi thuyền ra đó với giá 80k/ người/ 2 lượt đi và về. Trên Hòn Nưa chỉ có một nhà dân sống trên đảo, nên nếu mê đắm cảnh vật nơi đây mà muốn ở lại thì bạn có thể xin họ ở homestay. Nếu đi nhóm đông thì bắt buộc phải tự chuẩn bị lều trại mang theo. Có điều bạn cần lưu ý là nước ngọt bên đảo không có, phải chở từ đất liền ra, nên nếu có ý định qua đêm thì phải liên hệ người chủ tàu chở bạn ra Hòn chuẩn bị nước cho bạn.

 

Địa hình của Hòn Nưa cũng rất đặc biệt, những mỏm đá cao uốn thành hình vòng cung ôm lấy bãi cát trải dài và phẳng. Trời biển mênh mông án ngữ những dãy núi cao cheo leo, hiểm trở và oai hùng.

 

Những mỏm đá chắn biển của Hòn Nưa

Những mỏm đá chắn biển của Hòn Nưa - Ảnh: microlink

 

Và biển. Biển ở đây hãy còn xanh trong do du lịch chưa phát triển, chưa phải tiếp nhận những rác thải sinh hoạt từ con người. Đặc biệt là dưới cái nắng vàng, nước biển càng trong hơn, có thể nhìn rõ từng viên sỏi dưới đáy biển, khiến ai lần đầu đến cũng phải thốt lên trong sự ngỡ ngàng. Bạn có thể thoải mái hoà mình vào dòng nước mát rượi, nô đùa cùng bạn bè trong một khung cảnh không thể nào nên thơ và hoang sơ hơn.

 

Hòn Nưa

Bộ ảnh “Hướng về biển Đông” được chụp tại Hòn Nưa - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Bạn có thể tận hưởng thú vui điền viên bằng cách mang theo cần câu, ngồi trên những mỏm đá nhấp nhô vừa ngắm cảnh vừa đợi cá ăn mồi. Với những con cá tươi ngon câu được, cộng thêm những con cầu gai, ốc vú nàng… cũng đã đủ để bạn mở một bữa tiệc BBQ hải sản nho nhỏ ngay trên bãi biển, đốt một đám lửa hồng tận hưởng cuộc sống như một Robinson ngoài đảo hoang thực thụ.

 

Nhưng để chắc chắn là mình không bị bỏ đói phòng trường hợp không câu được gì, trên đường đi bạn nên ghé chợ Đại Lãnh mua hải sản mang theo. Hải sản Phú Yên khá đa dạng và giá rẻ, tha hồ cho bạn lựa chọn.

 

Đốt lửa trại và thưởng thức BBQ hải sản vào đêm Hòn Nưa

Đốt lửa trại và thưởng thức BBQ hải sản vào đêm Hòn Nưa - Ảnh: microlink

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

Ngoài ra bạn cũng có thể lặn ngắm san hô dưới đáy biển. Mặc dù san hô ở đây không đa dạng và rực rỡ như Nha Trang hay Phú Quốc, nhưng vẫn có những nét đẹp rất riêng, rất hoang sơ, rất Hòn Nưa.

 

Trên đỉnh Hòn Nưa có một cây hải đăng màu đỏ, để chỉ dẫn cho các ngư dân đi đánh cá quay về bờ an toàn. Vào những đêm trời không trăng, du khách có thể leo lên ngọn hải đăng, ngửa mặt lên đời đếm sao và thiếp ngủ trong cơn gió biển mát lành.

 

Hải đăng màu đỏ trên đỉnh Hòn Nưa

Hải đăng màu đỏ trên đỉnh Hòn Nưa - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Khác với khung cảnh êm đềm của mặt nam, mặt bắc của Hòn Nưa là những vách núi cao dựng đứng, nhọn hoắc, cắt nền trời thành những khối hình đa dạng. Bạn cũng sẽ thấy những đàn chim yến làm tổ, bay liệng đầy những hốc đá, làm tổ đẻ trứng, thấy cuộc sống như đang sinh sôi nảy nở rất tự nhiên và hoang dã. Trên Hòn cũng có người canh gác của công ty yến sào Khánh Hoà, trông coi chăm sóc yến.

 

Sự khác biệt hai mặt bắc - nam của Hòn Nưa

Sự khác biệt hai mặt bắc - nam của Hòn Nưa - Ảnh: tanlink

 

Càng đi về phía bắc dốc đá càng dựng đứng, có nơi cao đến 80m so với mực nước biển, nên đối với những bạn yêu thích bộ môn leo núi, chinh phục vách núi cao thì đây là một cơ hội tuyệt vời.

 

Thử sức chinh phục những vách đá dựng nếu bạn có thể

Thử sức chinh phục những vách đá dựng nếu bạn có thể - Ảnh: Tamngu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Xung quanh Hòn Nưa cũng có rất nhiều các hòn đảo đẹp khác. Nếu có thể bạn nên thuê hẳn một con thuyền để đi tham quan một lượt các hòn đảo lân cận, sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị. Và nếu qua đêm tại Hòn Nưa thì cảnh hoàng hôn hoặc bình minh trên hòn sẽ là những giây phút còn lưu giữ mãi trong tâm trí bạn về một hòn đảo đẹp hoang sơ, mộc mạc đầy quyến rũ.

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /560