Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Phú Yênđền chùacảnh đẹp Phú Yên
06/04/20232.5550

Chùa Bửu Tịnh năm 2024

Chùa Bửu Tịnh tọa lạc tại 122 Hùng Vương, thị trấn A Yun Pa, tỉnh Phú Yên, bên dòng sông Pa thơ mộng, phía đầu cầu Bến Mộng, là một thắng cảnh rất đẹp, để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách tham quan.

 

chùa bửu tịnh

Toàn cảnh chùa Bửu Tịnh

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Phú Yên

 

Chùa Bửu Tịnh là ngôi chùa cổ ở Phú Yên, được xây dựng từ thế kỷ XVII, năm 2010 đã được xây dựng mới với quy mô lớn nhằm phục vụ khách thập phương đến tham quan trong năm Du lịch quốc gia - Phú Yên 2011.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Trong chùa có nhiều tượng phật quý do Phật tử các nơi hiến tặng, đặc biệt là hai pho tượng phật Quan Thế Âm và Địa Tạng do chùa Bái Đính ở Ninh Bình cúng tặng.

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Phú Yên

 

Tượng được đúc bằng đồng, do nghệ nhân Vũ Duy Huấn ở làng đúc đồng Ý Yên (tỉnh Nam Định) chế tác, mỗi pho tượng cao 3,2m, nặng 2 tấn. Ngoài ra chùa còn có một pho tượng Thích Ca cao 3,6m, nặng 5,5 tấn do các phật tử ở Hà Nội cúng tặng.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Nam Định

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Bửu Tịnh ở đâu?

Chùa Bửu Tịnh nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Miền Trung.

Lịch sử của Chùa Bửu Tịnh như thế nào?

Chùa Bửu Tịnh được xây dựng vào thế kỷ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Phú Yên. Chùa được xây dựng trên núi, có kiến trúc độc đáo và được coi là một trong những di tích văn hóa lịch sử quan trọng của địa phương.

Chùa Bửu Tịnh có gì đặc biệt?

Chùa Bửu Tịnh có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên núi, có nhiều tầng tháp và đền thờ. Ngoài ra, chùa còn có nhiều bức tượng Phật và các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Bửu Tịnh?

Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Bửu Tịnh tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân gian của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Bửu Tịnh?

Du khách có thể đi đến Chùa Bửu Tịnh bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Tuy Hòa, cách đó khoảng 60km. Nếu đi bằng xe máy, du khách cần chú ý đường đi trên đèo và đường đất.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /295