Mytour blog
Tags:
du lịch biển đảodu lịch Phú YênMũi Đại LãnhMũi Điện
06/04/20234.9120

Hấp dẫn trước vẻ đẹp của Mũi Điện năm 2024

Có lẽ địa danh Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) đã quá quen thuộc với những người con xứ Nẫu và những người yêu thích du lịch cả nước. Mũi Điện là một thắng cảnh tuyệt đẹp thuộc xã Hòa Tâm, H.Đông Hòa, Phú Yên. Đây là điểm đến thú vị cho những người thích khám phá, du lịch.

 
 
Những cơn gió biển, làn nước trong xanh, không gian rộng mở, sẽ là những thứ chờ đón bạn ở Mũi Điện - Ảnh: FMD
 
 
Quãng đường khoảng 35km từ trung tâm thành phố Tuy Hòa cũng không thể gọi là xa, nhưng với một số người, họ có thể e ngại khi trời hè “nắng cháy da đầu” như thế này. Và đó thật sự là một cảm giác khác biệt khi bước lên xe và đặt chân xuống nơi đây. Xa rời cái nắng khô khan của thành phố, bên bạn sẽ là những cơn gió biển mát mẻ, làn nước trong xanh quyến rũ, trải nghiệm khi đặt chân lên ngọn hải đăng sừng sững để trải tầm mắt hay là người đã chinh phục điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam và sự thân thiện từ ngôi nhà mà chúng ta gửi xe đến những người lính giữ hải đăng luôn vui vẻ, nhiệt tình.

Ngọn hải đăng sừng sững - Ảnh: Sưu tầm

Nơi này còn có tên gọi khác là mũi Đại Lãnh, mũi Nạy hay Cap Varella. Đây là nơi có doi đất liền nằm trên triền núi Bà của vùng núi Đại Lãnh thuộc dãy Trường Sơn nhô xa nhất ra biển Đông của Tổ quốc. Về mặt lịch sử, cuối thế kỷ 19, một người Pháp tên Varella phát hiện và ghi dấu tầm quan trọng của địa chỉ này trên bản đồ hàng hải. Đến năm 1890, Pháp xây dựng hải đăng trên đỉnh mũi Điện. Và do hoàn cảnh lịch sử, ngọn hải đăng nhiều năm tạm ngưng hoạt động, mãi đến 1995, nhà nước xây dựng lại và hải đăng chính thức hoạt động. Trên mũi Điện là ngọn hải đăng khối hình trụ cao 26,5 m so với nền tòa nhà và cao 110 m so với mặt nước biển. Đây là một trong 45 đèn biển cấp quốc gia với tín hiệu ánh sáng có thể đi xa 27 hải lý.
 
Cột mốc ghi dấu của người Pháp - Ảnh: Sưu tầm
 

Ngoài ý nghĩa lịch sử, cụm thắng cảnh mũi Điện, bãi Môn, Vũng Rô là điểm đến lý tưởng, thu hút sự chú ý của nhiều người. Đến đây, trước hết hãy thực hiện cuộc hành trình đi bộ theo con đường đá uốn theo sườn núi để đặt chân lên mũi Điện. Sau đó lên ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa để nhìn thấy một màu nước biển trong xanh, từng con sóng nhấp nhô cuộn đều vào bãi cát vàng tuyệt đẹp. Nếu ở lại qua đêm, không gì hấp dẫn bằng việc đứng trên điểm cực đông của đất liền ngắm ánh bình minh đầu tiên của một ngày mới.
 
Không chỉ mang giá trị lịch sử, đây còn là nơi thư giãn tuyệt vời - Ảnh: vietnamvoyagesblog.com
 
Sau khi tham quan ngọn hải đăng, xuống núi thả mình trong làn nước trong xanh và mát lạnh ở thắng cảnh bãi Môn ngay dưới chân ngọn hải đăng để cảm nhận sự tinh khiết của đất trời. Từ bãi Môn, có thể ngắm nhìn đỉnh ngọn hải đăng cao vút, những vách đá to tạo thành khối chồng lên nhau dựng đứng như những kiệt tác thiên nhiên. Đến mũi Điện, du khách còn có thể ghé thăm di tích lịch sử của con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển. Trong kháng chiến chống Mỹ, hành trình vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam đã có 4 chuyến tàu không số cập bến Vũng Rô, trong đó có tàu 143 anh hùng tạo nên sự kiện Vũng Rô, một trong những khúc tráng ca vĩ đại của đường mòn Hồ Chí Minh trên biển. 

Đi theo con đường hướng về cảng Vũng Rô, bạn sẽ thấy được đường giao cắt để đi lên lại Quốc lộ 1A, nằm trên Đèo Cả, ngược về hướng Bắc để trở về thành phố Tuy Hòa. Trên đoạn đường này, màu biển xanh mát sẽ được thay thế bằng màu xanh của cỏ cây, đồi núi, màu xanh của mạ non mới được gieo trên các cánh đồng trải dài sẽ giúp bạn thư thái trên quãng đường trở về.
 
Nơi lý tưởng để du lịch cùng bạn bè, gia đình - Ảnh: Sưu tầm
 
Một ngày trôi qua với nhiều cảm giác thú vị, hòa mình vào thiên nhiên, sự thỏa mãn khi chinh phục tầm cao của ngọn hải đăng hay xa một chút là cột đánh dấu điểm cực Đông trên đất liền, hiểu thêm về lịch sử về vùng đất anh hùng hay những khoảnh khắc khó quên với người thân, bạn bè,… Đó sẽ là một ngày nghỉ đáng nhớ với bạn và mọi người và giúp bạn có tinh thần cho những ngày hoạt động sắp tới để khám phá, chinh phục những mục tiêu mới!
 
Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Mũi Điện ở đâu?

Mũi Điện nằm ở tỉnh Phú Yên, thuộc vùng miền Trung Việt Nam.

Vì sao Mũi Điện lại hấp dẫn?

Mũi Điện có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp, những bãi cát trắng mịn và biển xanh trong vắt. Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

Những hoạt động nào có thể tham gia tại Mũi Điện?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, leo núi, tắm biển, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đại Lãnh, Vũng Rô, Hòn Yến, Hòn Chông, Hòn Kho...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Mũi Điện?

Thời điểm tốt nhất để đến Mũi Điện là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng và gió mát.

Có những địa điểm nào khác ở Phú Yên ngoài Mũi Điện?

Ngoài Mũi Điện, Phú Yên còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Kỳ Co, Gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn, Đá Bia, Hòn Nưa, Hòn Yến...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /141