Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Quốchải sản Phú Quốc
06/04/20234.6070

15 đặc sản của biển nhất định phải ăn khi du lịch Phú Quốc năm 2024

Đi biển, nhất là nơi đẹp như Phú Quốc thì không thể “lờ" những đặc sản của biển được. Những món ngon của biển luôn mang lại cảm giác thích thú bất ngờ cho người thưởng thức. Vậy đi du lịch Phú Quốc thì phải ăn những món đặc sản biển nào? Cùng xem checklist 15 món dưới đây nhé.

1. Nhum

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @honghuyen311

Với người lặn biển thì nhum là loại động vật không đáng yêu cho lắm, nhất là bị dính gai nhum. Nhưng nếu để chế biến thì nhum lại là 1 sản vật “đáng khoe” của người Phú Quốc. Người Phú Quốc ăn nhum theo 3 cách sau: cháo nhum, nhum tái chanh, nhum nướng.

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @moon.moon96

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @ennytaste

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @nga.p.p

2. Canh nấm tràm hải sản

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @daisyresortphuquoc

Nấm tràm là loại nấm đặc sản của Đảo Ngọc  - một hòn đảo xinh đẹp của Phú Quốc. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho thấy loại nấm tràm ít được bán chợ hay siêu thị ở Phú Quốc vì có tuổi đời ngắn. Vì thế có cơ hội du lịch Phú Quốc thì nhất định phải thử loại nấm này.

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @daudokiengiang

Người dân trên đảo thường nấu nấm tràm với các loại hải sản tươi ngon như hào bao, tôm, mực,... Nước dùng thơm ngọt, hải sản hấp dẫn cùng với ít tiêu xanh và nước mắm Phú Quốc,... đây trở thành món ăn không chỉ ngon và còn cực bổ dưỡng. Ngoài ra, món nấm tràm xào với bào ngư hoặc hải sâm hấp dẫn không kém.

3. Gỏi cá trích

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @popolulu.vietnam

Nếu muốn ăn cá sống thì gỏi cá trích chính là sự lựa chọn cho bạn đấy. Gỏi cá trích Phú Quốc là sự hoà quyện giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu tươi như hành tây, hành tím, dừa nạo,... Đây là 1 món để du khách thưởng thức sự tươi ngon và mặn mòi của biển. 

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @canhcamm

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @goicathangba

Mặc dù gỏi cá trích là món ăn bình dân nhưng để “đảm bảo" thì đầu bếp đã phải chế biến rất kỳ công. Kỳ công từ việc chọn cá cho đến chọn các loại rau nguyên liệu. Sau khi sơ chế cá và rau nguyên liệu, tất cả được trộn đều phải nước sốt chua. Khi ăn thì chấm gỏi cá với nấm chấm được làm từ ớt, tỏi, đậu phộng rang để làm dậy mùi của các nguyên liệu.

4. Bào ngư nướng

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @sy_hodu

Ở Phú Quốc, người ta còn gọi là bào ngư là hải nhĩ. Có thể tên gọi này bắt nguồn từ việc hình dáng của loài động vật này trong giống với tai của người. Người ta có thể chế biến bào ngư thành nhiều món ăn khác nhau như nướng, xào, luộc, nấu cháo,... Nhưng bào ngư nướng là món nên thử nhất.

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @_aley.nguyenn

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @giang_nguyen7794

Bào ngư được sơ chế sạch sẽ, có thể thêm chút gia vị như mỡ hành rồi cho lên nướng trên than hồng. Khi chín bào ngư sẽ sủi bọt và có mùi thơm nức. Bào ngư nướng nên ăn lúc còn nóng hổi để cảm nhận cái ngon và ngọt của biển.

5. Cá sòng nướng

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @hoanghaiyennnn

Có nhiều vị khách đến du lịch Phú Quốc nhiều lần nhưng chưa lần nào thưởng thức món ngon từ cá sòng. Cá sòng ở Phú Quốc ít tanh, thịt chắc, thớ thịt dai. Cá sòng nướng hay nấu chua ngọt thì tuyệt cú mèo.

6. Ghẹ Hàm Ninh

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @dang_nguyen3370

Ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng với vẻ ngoài “nhỏ con" nhưng có thịt thơm, chắc và ngọt đậm đầm. Trong những điểm du lịch ở Phú Quốc, nếu đã ăn ghẹ Hàm Ninh rồi thì bạn sẽ thấy ghẹ ở đây ngon không kém gì cua biển ở Cà Mau, cua Huỳnh đế ở Nha Trang hay bất kỳ loại hải sản nào ở Hạ Long.

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @nguyen.kientruc

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @lanhatha91

Ghẹ Hàm Ninh tươi sống được luộc ăn ngay sau khi đánh bắt, ăn cùng muối tiêu chanh, uống với rượu sim là sự kết hợp tuyệt vời. Đây là cách ăn ghẹ được những ngư dân đi biển lâu năm truyền lại.

7. Ốc gai nướng

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @vuann07

Ốc gai tương đối hiếm nên ít được bán ở chợ hay siêu thị, nhưng nếu bạn đang ở Phú Quốc thì hãy ghé bãi Khem, bãi Sao để ăn món đặc sản của biển này nhé! Người Phú Quốc rất thích ăn ốc gai nướng. Đơn giản vì đây là cách ăn khiến ốc thơm hơn, ngon hơn, ngọt hơn và cũng đảm bảo vệ sinh hơn.

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @luubichngan123

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @hdt_heliberry

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @thuthao37

Bạn có thể chọn ốc gai nướng mỡ hành, ốc gai nướng mọi, ốc gai nướng muối ớt,... Thịt ốc gai có màu trắng cục, to tròn. Khi ăn sẽ thấy vị rất độc đáo. Hương vị này là sự tổng hòa của sự béo, dai dai, giòn giòn,... cực kỳ dễ nhớ. Sẽ cực kỳ thú vị nếu lịch trình du lịch Phú Quốc có 1 buổi để vừa ngồi tám chuyện với bạn bè, vừa dùng tăm tre nhọn đầu khều ốc gai nướng mỡ hành thì quả là trải nghiệm thú vị.

8. Ốc Hương nướng

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @linhbebe1208

Ốc Hương Phú Quốc cũng quyến rũ được không ít khách du lịch Phú Quốc mê ẩm thực. Món ngon này hấp dẫn đến vậy do ốc Hương Phú Quốc có mùi thơm tự nhiên; vị ngọt và có bàn tay khéo léo của các đầu bếp. 

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @megan.t.nguyen

Có rất nhiều cách để thưởng thức vị ngon của loài ốc này, nhưng có lẽ ngon nhất là ăn ốc hương nướng. Ốc được làm sạch rồi nướng trên than hồng cho tới khi gần chín thì tưới thêm ít mỡ hành. Có thể vì cách nướng độc đáo này nên thịt ốc vàng rộm và thơm nức. 

9. Còi biên mai nướng

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @_nu.chick_

Từ còi biên mai - một loại hải sản nổi tiếng của Phú Quốc, người dân nơi đây có thể chế biến ra rất nhiều món ngon như xào chua ngọt, hấp, lẩu, nấp xúp,... Ai muốn ăn còi biên mai nguyên vị biển thì ăn còi biên mai nướng muối ớt. 

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @ng.bien

dac-san-du-lich-phu-quoc

Cồi biên mai nướng nướng muối ớt là cách ăn cồi biên mai nguyên vị của biển

Còi biên mai nướng muối ớt ngon khi được cắt thành những khoanh tròn rồi ướp với chao nhuyễn. Đến khi ngấm thì xỏ vào xiên tre, cho lên nướng trên lửa than nhỏ cho tới khi chín thì thôi. Khi thưởng thức thì ăn kèm các loại rau sống, chuối chát, dưa leo, khóm,..  làm dậy sự đậm đà, vị mặn mòi của biển. 

10. Hải Sâm

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @searockhotel

Chợ Hàm Ninh được xem là 1 trong những nơi có thể tìm thấy Hải Sâm ở Phú Quốc. Hải Sâm chính là 1 trong “tứ đại danh thái" - 4 món ăn quý giá mà trước khi chỉ có vua chúa mới được thưởng thức. Người ta còn gọi Hải Sâm là “Đồn Đột" hay “Đột ngậu".

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @_____uygniy

Hải Sâm tươi được nấu thành nhiều món ngon như hải sâm tiềm chim cút, hải sâm xào rau củ, hải sâm nấu đu đủ,... Mỗi cách ăn cho lại cho bạn 1 hương vị khác nhau nhưng đều đáng nhớ cả. Tuy nhiên chi phí cho món ăn này khá cao bởi đây là loại hải sản quý có giá trị dinh dưỡng cao.

12. Tiết canh cua

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @tysa.kw

Để có món tiết canh cua ngon và ngọt thì nhất thiết phải chọn cua biển, loại có nhiều ngạch. Người ta sẽ cắt chân cua để cho tiết màu trắng chảy ra cho bằng hết. Đôi khi người ta cần đến vài con cua lớn với cho ra 1 tiết canh cua nhỏ. 

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @wiewie2202

Tiết canh cua của người Phú Quốc có vị rất lạ. Người Phú Quốc thích ăn tiết canh cua cùng thịt cua và gạch cua. Đây là món ăn khá thú vị nên bạn thử. Nhưng nếu bạn dị ứng với cua biển thì tốt nhất nên tránh xa món này.

13. Bánh canh cá Thu

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @bu__219

Muốn ăn bánh canh cá Thu ngon ở Phú Quốc thì hãy đến quán Phụng gần Dinh Cậu. Bát bánh canh ở đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon mới được ngư dân đánh bắt trong ngày. Bánh canh cá Thu sẽ ngon hơn khi vắt thêm 1-2 miếng chanh và không ăn kèm rau sống.

14. Cá mú nướng

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @yensyn_nguyen

Cá mú cũng là một hải sản cực phẩm của Đảo Ngọc. Thịt cá mú trắng, dai và ngọt thanh. Với ngư dân đi biển lâu năm thì cá mú càng to, thịt càng ngon. Người dân Phú Quốc thích ăn cá mú nướng bởi đây là cách ăn giữ được độ ngon ngọt của cá.

15. Cơm ghẹ

dac-san-du-lich-phu-quoc

Ảnh: @linkmiu

Cơm ghẹ cũng là một món ăn đặc sản của du lịch Phú Quốc. Đây là món ăn có sự kết hợp giữa hương vị của biển cả và tinh tuý của gạo. Vị ghẹ ngọt tươi, vị bùi từ cơm và gia vị vừa miệng khiến cho đây là món ăn bình dân nhưng lại lấy được nhiều cảm tình của du khách. 

Trong 15 món đặc sản này bạn đã thưởng thức được bao nhiêu món rồi? Nếu đã thưởng thức hết rồi thì lần tới đi du lịch Phú Quốc bạn sẽ chọn ăn món hải sản nào? Dù là món ăn nào cũng hãy ăn hết mình nhé bởi thưởng thức hải sản thì dễ, nhưng thưởng thức tươi ngon của biển, ở biển thì chỉ có đi du lịch biển mới có thôi.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /571