Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangdu lịch Phú QuốcDinh CậuKinh nghiệm du lịch Phú Quốc
06/04/20235.3730

Dinh Cậu năm 2024

Dinh Cậu là tên của một miếu thờ rất thiêng liêng và huyền bí nằm trên mũi Dinh Cậu, được tạo nên bởi các ghềnh đá sắp xếp với nhau trên biển tạo thành một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

 

Dinh Cậu còn có tên gọi là Miếu thờ Long Vương, là một cảnh đẹp kỳ thú được tạo nên từ ghềnh đá và biển, mỗi năm thu hút hơn 100 ngàn lượt khách tham quan. Miếu thờ này được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, liên quan với đạo thờ Mẫu. Điều này chứng tỏ từ khi mở đất người Việt đã đặt chân lên Phú Quốc và đặt nền móng cho văn hóa Việt bén rễ ở vùng đảo xa này.
 
Miếu thờ Dinh Cậu nơi thờ phụng linh thiêng và có phong cảnh hữu tình
 
 

Đến Dinh Cậu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác kiến trúc với những hoạ tiết trang trí tinh xảo như lưỡng long tranh châu, hoa lá trúc...cùng với nhiều hiện vật quý giá được cư dân trưng bày ở đây. Mặt trước chánh điện có các cặp câu đối bằng chữ Hán.

 

 

Trên Miếu Dinh Cậu cửa chính được làm bằng gỗ trên vòm cửa có ghi ba chữ Thạch Sơn Điện. Ngày xây dựng 14/7/1937 ngày trùng tu 14/7/1997. Tường Dinh được xây dựng bằng xi măng, trên nóc mái có gắn hai con rồng bằng sứ lưỡng long tranh châu. Trong chánh điện có khánh thờ Chúa ngọc nương nương và khánh thờ tượng hai Cậu cùng một đỉnh hương, chuông, đèn, trống. Ngoài ra, trong khuôn viên của miếu, còn có miếu Thổ Thần ẩn vào vách đá bên đường, bàn thờ Ông Thiên đặt trên sân miếu.

 

Dinh Cậu từ một góc nhìn khác

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Gắn với Dinh Cậu có truyền thuyết kể rằng: Thuở xa xưa, người dân Phú Quốc sống bằng nghề chài lưới, nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không trở về. Bỗng một ngày nọ, bên bờ cát trắng, một mũi đá nổi lên giữa nền đại dương xanh thẫm. Cho rằng đây là điềm lạ linh ứng, người dân trên đảo đã lập một ngôi đền thờ thần sông nước để mong sự che chở.

 

 
Non nước hữu tình ở Dinh Cậu
 
 

Dinh Cậu có từ đó. “Cậu” được xem là vị thần có uy quyền trị vì sông nước và có thể cứu giúp cho các tàu bè khi gặp sóng to gió lớn. “Cậu” vẫn được dân đi biển rất sùng bái. Họ thường đến đây thắp nhang khấn vái trong những chuyến ra khơi, Dinh Cậu vì thế được tiếng rất linh thiêng.

 

Đến Dinh Cậu du khách sẽ được hưởng ngoạn cảnh hoàng hôn trên biển Tây, một bức tranh tuyệt đẹp hiếm nơi nào trong cả nước có được. Mặt trời xuống thấp trên bãi Dương Đông dường như những tia nắng càng thêm vàng lung linh trên những con sóng bạc ào ạt xô bờ. Khi nắng dần tắt, bãi tắm vắng dần, cũng là lúc những chiếc thuyền câu mực thắp lên những ngọn đèn giăng kín một khung trời. Trông xa cứ như một thành phố nổi trên mặt biển.

Các câu hỏi thường gặp
Dinh Cậu là gì?
Dinh Cậu là một ngôi đền nhỏ nằm trên đỉnh đồi nhìn ra biển ở Phú Quốc. Nó được xây dựng vào thế kỷ 17 và được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của đảo.
Lịch sử của Dinh Cậu là gì?
Dinh Cậu được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi người Pháp và được sử dụng như một địa điểm để cầu nguyện cho các thủy thủ đang đi biển. Nó đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp trong suốt thời gian qua.
Dinh Cậu có gì đặc biệt?
Dinh Cậu có một kiến trúc độc đáo với các tầng lớp và cột đá được xây dựng bằng đá vôi. Nó cũng có một tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển và là nơi để người ta có thể tìm kiếm sự bình yên và tĩnh lặng.
Làm thế nào để đến Dinh Cậu?
Dinh Cậu nằm ở phía tây của đảo Phú Quốc và có thể đến bằng xe máy hoặc taxi. Nếu bạn muốn đi bộ, có thể đi từ trung tâm thị trấn Dương Đông.
Dinh Cậu có phí vào cửa không?
Không, Dinh Cậu không có phí vào cửa và mở cửa từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối hàng ngày.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /267