Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zkinh nghiệm du lịchdu lịch bụiphượt
06/04/202313.3300

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụi - Phần 2 năm 2024

Quan niệm “phượt” với các bạn trẻ hiện nay đã không còn quá xa lạ. Phượt hay du lịch bụi không chỉ cho ta cảm giác thoải mái, tự do tự tại khi khám phá những vùng đất mới mà còn có rất nhiều trải nghiệm vô cùng độc đáo, thú vị mà du lịch theo tour không có được. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những thú vui này có gì đặc biệt nhé!

 

Xem thêm: 16 trải nghiệm đặc biệt thú vị chỉ có khi đi phượt - Phần 1

 

8. ĂN BỜ, NGỦ BỤI

 

Khái niệm này quả không sai. Sau những sáng tạo không ngừng trong việc chế biến món ăn, thì ngủ mới thực sự là việc đơn giản hóa. Cầu kì thì đem lều bạt, túi ngủ mang theo, nếu không, chui tạm vào hốc cây, quấn chăn thật chặt ngủ ngon lành cho tới khi trời sáng.

 

du lich bui

Dựng lều ngủ đêm để tránh sương và côn trùng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiDừng chân chợp mắt một lát để lấy sức đi tiếp - Ảnh: Phong Van

 

Đêm ngủ thì có thể lo, còn nếu là ban ngày đi đường quá buồn ngủ thì chỉ cần tìm một chỗ rộng vừa đủ, an toàn bên đường là có thế đánh một giấc rồi lên xe đi tiếp. Những chuyến đi còn có thể luyện cho bạn khả năng ngủ ở bất cứ đâu, bất cứ hoàn cảnh nào, từ rừng xanh hiểm độc tới ghế chờ ở sân bay.

 

Với những người ít liều lĩnh hơn, có thể chọn nghỉ chân trong những nhà nghỉ, khách sạn bình dân trên đường cho an toàn. Năm ba người trong cùng một phòng, tán ngẫu chuyện vui trên đường đi và đánh một giấc ngon lành yên ổn đến sáng cho chuyến đi tiếp theo.

 

9. ĐẶT CHÂN TỚI NHỮNG VÙNG ĐẤT CÓ TRONG CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC, ĐIỆN ẢNH

 

Bạn đã nghe tới “Vợ chồng A Phủ” của nhà văn Tô Hoài?

 

Bạn đã từng xem bộ phim “Chuyện của Pao”?

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiHoa hồng được trồng trước căn nhà “Chuyện của Pao” - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

Có thể bạn sẽ thấy quen thuộc khi đặt chân tới vùng đất nào đó, rồi mới bất ngờ nhận ra, chính nơi đây đã viết nên chuyện tình đẹp của Mị và A Phủ, chính nơi này cô gái Pao đã hẹn hò với người yêu.

 

Đặt chân tới những vùng đất diễn ra trong phim là trải nghiệm đặc biệt thú vị. Bởi vì tuy bạn hoàn toàn có thể đến một tỉnh thành, địa danh nào đó theo tour, nhưng chỉ khi được tự do bay nhảy bạn mới có thể đến trực tiếp một số khu vực chỉ xuất hiện trong phim ảnh. Bạn như sống trong cảm xúc cùng với nhân vật, và biết đâu nếu chưa biết về những tác phẩm đó, khi về nhà bạn lại cố tìm bằng được chỉ để sống lại những phút giây bạn lưu lại ở vùng đất ấy.

 

10. ĐI THEO NHỮNG ĐƯỜNG RANH GIỚI ĐẤT NƯỚC

 

Chạy xe dọc bờ biển, dọc đường biên giới, hay trèo đèo lội suối (trekking) vào những nơi đặt cột mốc đánh dấu lãnh thổ giữa hai nước sẽ rất thú vị. Bạn có thể trông thấy nước sông Hồng chia hai màu rõ rệt ở thượng nguồn sông Hồng tại cột mốc Lũng Pô, Lào Cai; có thể thấy thời tiết, cảnh sắc hai quốc gia có sự khác biệt như thế nào hay dấy lên niềm tự hào dân tộc khi chinh phục thành công những điểm cực, những mốc biên giới.

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiCon đường dọc bờ biển tuyệt đẹp ở Phú Yên - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiCột mốc Lũng Pô giáp biên giới Trung Quốc, nơi thượng nguồn sông Hồng- Ảnh: Mai Danh Hảo

 

11. NẰM DÀI TRÊN NHỮNG ĐỒNG CỎ, ĐỒNG HOA

 

Không sợ bẩn thỉu, không sợ côn trùng, không lo bị đuổi. Đồng cỏ, đồng hoa chính là những điểm phổ biến ở bất cứ đâu khi về với thiên nhiên. Dưới ánh nắng dịu nhẹ với mùi cỏ hoa thơm ngát hòa mình với thiên nhiên trời đất. Cẩn thận, có thế bạn sẽ ngủ quên mất đấy!

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiCánh đồng hoa này có đủ sức hấp dẫn với bạn? - Ảnh: Phong Van

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiVà đồng cỏ xanh này có khiến bạn cảm thấy thích thú? - Ảnh: Trang Chóe

 

12. PHIÊU TRÊN NHỮNG ĐỈNH NÚI CAO

 

Một trong những thú vui lớn nhất của dân phượt chính là leo núi. Vượt bao hiểm nguy với những dốc cao, núi đá trơn trượt hay gạt phăng bụi cây dại mở lối đi là những điều rất phổ biến để chinh phục thành công những đỉnh núi cao. Bù lại, mệt nhọc sẽ xua tan khi được tận mắt ngắm nhìn những biển mây bồng bềnh trắng muốt, hay đứng trên đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa nhìn vạn vật với gió thổi phần phật bên tai. Cảm giác đứng ở vị trí cao nhất ắt sẽ rất phấn khích với bất kì ai.

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiHòa vào mây trời trên đỉnh núi  - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiPhiêu ở vị trí cao nhất giữa đại ngàn - Ảnh: Phong Van

 

13. NÁO NHIỆT CHỢ PHIÊN

 

Chợ phiên luôn là dịp được dân trong vùng mong chờ. Có nơi chợ phiên chỉ được họp 1 lần trong tháng nhưng hầu hết chợ phiên được họp vào dịp cuối tuần. Chính vì vậy, dân du lịch bụi thường canh thời gian đi sao cho tới nơi sẽ được chơi chợ, lang thang trong những sạp bán lương thực, váy áo, đồ thủ công, kim khí hay những nơi mua bán, trao đổi gia súc.

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiChợ phiên Mèo Vạc, Hà Giang - Ảnh: Phong Van

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Giang

 

Chợ là nơi tập trung nhiều nét văn hóa đa dạng trong một vùng, vậy nên việc đi chợ phiên cũng là một trong những cách khám phá phong tục tập quán của vùng đất ấy. Nếu đi theo tour, rất có thể bạn sẽ chỉ được ghé thăm những khu chợ trung tâm hay khu mua sắm dành cho khách du lịch, nhưng khi đi phượt, bạn có thể dễ dàng chọn đến những chợ phiên thú vị này.

 

14. THỬ THÁCH KHẢ NĂNG CHỊU ĐỰNG CỦA BẢN THÂN

 

Không có thành công nào đáng giá nếu như con đường bước tới đã trải đầy hoa hồng. Để tới những nơi xa xôi và trải nghiệm những điều thú vị ở trên thì cần một sức khỏe bền bỉ cùng khả nắng ứng phó với mọi tình huống.

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiTừ đẩy xe lên những cồn cát dài - Ảnh: Alex Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiĐến tự vá xăm khi xe không may gặp sự cố - Ảnh: Sói Lang Thang

 

Đẩy xe lên dốc bùn sâu lún, bê xe qua suối… đều là những việc chẳng dễ dàng gì. Không chỉ thế, những tình huống bất ngờ như việc hỏng xe giữa đường đèo, xung quanh không một bóng người mà chỉ có bóng đêm tĩnh lặng thì rất cần tới sự bình tĩnh, khéo léo của bản thân để vượt qua trở ngại.

 

15. HỌC ĐƯỢC NHỮNG KĨ NĂNG THIẾT YẾU

 

Cuộc sống dù hiện đại tới mức nào thì việc trang bị cho mình những kĩ năng tự bảo vệ bản thân luôn rất cần thiết. Những chuyến đi xa sẽ dạy cho bạn cách chuẩn bị đồ đạc nhanh nhất có thể, cách buộc đống đồ sau xe cho chắc, cách sơ cứu vết thương, sửa xe, nhóm lửa nấu nướng, dựng trại, cách leo núi dễ dàng hiệu quả… và vô số những kỹ năng khác. Quan trọng nhất là bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn, khả năng xoay sở và ứng biến trước cuộc sống sẽ mạnh hơn hẳn. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy việc đi du lịch mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà chính bạn cũng không ngờ tới.

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiKhông phải ai cũng biết cách buộc đồ sao cho chắc chắn đâu nhé! - Ảnh: Lâm Boom

 

16. HÁO HỨC LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐẦU TIÊN ĐẶT CHÂN TỚI VÙNG ĐẤT MỚI

 

Còn gì tự hào hơn khi chính bạn là người tiên phong cho vùng đất mới? Hẳn sẽ rất tuyệt nếu như bạn là một trong số ít những người chinh phục thành công một đỉnh núi, một mốc biên giới hay một thung lũng tuyệt đẹp nào đó mà chưa một vị khách du lịch nào đặt chân tới. Bạn sẽ yêu sự hoang sơ của vùng đất bạn mới khám phá ra và có thể giới thiệu cho những người cùng đam mê với mình khám phá nó.

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiVà anh sẽ đưa em tới nơi chân trời - Ảnh: Phong Van

 

16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụiNơi này lá phong rụng đỏ hai bên đường - Ảnh: Phong Van

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang

 

Xách ba lô lên và đi thôi, nếu như bạn muốn trải nghiệm những điều kể trên và biết đâu, bạn sẽ tự khám phá được những điều hay ho khác!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Trải nghiệm nào là đáng để thử nhất trong danh sách 16 trải nghiệm thú vị chỉ có khi du lịch bụi - Phần 2?
Làm thế nào để chuẩn bị cho một chuyến du lịch bụi để có thể trải nghiệm được các hoạt động trong danh sách?
Các hoạt động trong danh sách có an toàn không?
Làm thế nào để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch bụi này?
Có nên tham gia tour cùng đoàn hay tự đi một mình để trải nghiệm các hoạt động trong danh sách?
Trải nghiệm nào trong danh sách phù hợp với gia đình có trẻ em?
Làm thế nào để chuẩn bị trang bị đồ du lịch cho chuyến đi này?
Có nên đặt phòng trọ qua ứng dụng đặt phòng hay đặt trực tiếp tại khách sạn?
Trải nghiệm nào trong danh sách phù hợp với người lớn tuổi?
. Làm thế nào để tìm kiếm thông tin về các hoạt động trong danh sách này?

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /505