Khi doanh nghiệp bám vào một từ ngữ gây sốt, nó nhanh chóng trở thành giải pháp cho mọi vấn đề. Không lâu trước, trong thời đại của "dữ liệu lớn," các công ty lao động để thêm các chuyên gia khoa học dữ liệu chính vào đội ngũ của họ. Trước đó, các nhà cung cấp của mọi loại quảng cáo về các giải pháp xã hội, địa phương, di động đều được giới thiệu (hoặc SoLoMo, theo ngôn ngữ ngành công nghiệp). Gần đây, các tập đoàn đã liên tục nói về trí tuệ nhân tạo - trên các hội thảo, trong các buổi nói chuyện TED, trong các bản trình bày pitchdecks.
Nhưng vào thời điểm này, có ít xu hướng kinh doanh nào có thể cạnh tranh với phép màu của công nghệ blockchain. Công nghệ blockchain, sử dụng mật mã tiên tiến để lưu trữ thông tin trên mạng lưới máy tính, có thể loại bỏ nhu cầu về bên thứ ba đáng tin cậy, như ngân hàng, trong các giao dịch, thỏa thuận pháp lý và các hợp đồng khác. Những người theo đuổi blockchain mạnh mẽ tin rằng nó có khả năng tái tạo hệ thống tài chính toàn cầu, và có thể thậm chí là internet theo cách chúng ta hiểu nó.
Bây giờ, khi công nghệ mở rộng từ một đồ chơi hacker biên tới các ứng dụng kinh doanh hợp pháp, những kẻ săn đ opportunist đã tràn ngập lĩnh vực này. Một số người tìm kiếm là những người lính đánh thế hoặc mảnh token lừa đảo, những người khác là doanh nghiệp muốn kiếm lợi từ một xu hướng nóng hổi, và còn những người khác là những người tin tưởng thực sự vào sức mạnh cách mạng và phá vỡ của các mạng phân phối.
Số lượng đề cập đến blockchain và tiền điện tử trong cuộc họp báo cáo doanh số kinh doanh của các công ty đã tăng gấp đôi vào năm 2017 so với năm trước, theo Fortune. Tuần trước tại Consensus, hội nghị blockchain lớn nhất của đất nước, có 100 nhà tài trợ, bao gồm các công ty tư vấn doanh nghiệp hàng đầu và các công ty luật sư, đã quảng cáo hàng hóa của họ.
Bây giờ, có vẻ như mọi vấn đề trên thế giới đều có thể được giải quyết bằng cách áp dụng blockchain. Nghèo đói! Kiểm duyệt! Loài động vật bị đe dọa! Sự xuất hiện của những người mới đã tạo ra sự hoài nghi ngay cả trong số những người yêu thích tiền điện tử. Trên sân khấu tại Consensus, đối tác của Blockchain Capital, Jimmy Song, đã tạo sóng khi tuyên bố rằng "blockchain không phải là một điều kỳ diệu nơi bạn rắc bụi blockchain lên một vấn đề."
Tuy nhiên, doanh nhân - và những người quảng bá - đang phân bổ nó rộng rãi. Đây là một danh sách không đầy đủ về cách mà những người quảng bá blockchain nói rằng họ sẽ thay đổi thế giới. Chúng chạy từ cụ thể cho ngành công nghiệp (một dự án blockchain được thiết kế để tăng cường việc sử dụng blockchain) đến những tham vọng toàn cầu (sửa chữa vấn đề dòng tiền ước tính 9 nghìn tỷ đô la của chuỗi cung ứng toàn cầu). Chúng tôi đã cố gắng giữ cho nó gần với ngôn ngữ quảng cáo của họ và đã liên kết với một số dự án, nhưng không chứng nhận bất kỳ dự án nào.
0 Thích