Mytour blog
Tags:
du lịch Huếkhám phá HuếĐặc sản HuếẨm thực Thừa Thiên Huế
06/04/20233.7250

20 món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Huế - Phần 2 năm 2024

Trang truyền hình CNN của Mỹ đã từng viết “nước Mỹ sinh ra những hàng đồ ăn di động thì Việt Nam mới là thiên đường đồ ăn đường phố”. Họ ca ngợi đồ ăn đường phố với những nét riêng như “bí quyết gia truyền” và “cơ động”. Tuy Huế không nhộn nhịp như Sài Gòn, cũng không có nhiều nét riêng biệt trên từng con phố như Hà Nội, nhưng Huế đẹp, một cách rất thăng trầm. Tuy vậy, ẩm thực nơi đây không tuân theo một nét thăng trầm vốn có, mà rất phong phú về cách chế biến, trình bày và thưởng thức. Chính vì vậy Ẩm thực Huế luôn được chào đón bởi nhiều du khách từ trong nước và ngoài nước.

 

Nào còn chờ gì nữa, hãy cùng thưởng thức phần 2 của bộ sưu tập “20 món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Huế” thôi.

 

Xem thêm: 20 món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Huế - Phần 1

 

Vào tuần trước, mình có giới thiệu mọi người một món ăn chung với “hến” đó là "cơm hến" thì nay một món khác độc đáo không kém phần hấp dẫn, đó là

 

4. BÚN HẾN

 

Cơm hến và bún hến vốn là món ăn dân gian truyền miệng là “món ăn dành cho con nhà nghèo” và về sau đã trở thành một món ăn phổ thông mà không phân biệt sang, hèn, giàu, nghèo. Sự hài hòa của bún hến mà đặc biệt bún hến Huế  vừa là sự cân bằng cả hương vị, màu sắc, vừa là sự hài hòa về âm dương như quan niệm của người phương Đông “vạn vật lấy cân bằng làm trọng”. Bún Hến nơi đây ăn chung với vị cay nồng của ớt, tỏi, gừng … Các nguyên liệu không những được cộng hưởng hài hòa về màu sắc, hương vị mà còn được cân giữa nguồn gốc động vật, thực vật – và đấy là tính hài hòa thể hiện trong tâm linh mà không phải món ăn nào cũng có nguồn gốc như vậy.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thừa Thiên Huế

 

5. XÔI HON THỊT

 

Xôi hon thịt là một trong những món ăn đậm đà hương vị miền Trung với vị dẻo của nắm xôi trắng thơm, dẻo cùng với vị sánh béo của miếng bắp giò mang lại cảm giác vừa miệng. Vị mặn có hương nồng đượm làm cho bát cơm thêm đẫy đà. Không những vị món ăn khiến ta không thể cưỡng lại được mà hương vị của tự nhiên từ thịt khi được hầm bằng nồi đất đã tạo nên được một nét đặc trưng mà không phải món ăn nào cũng có thể có.

 

 

6. BÁNH BÈO

 

Lần đầu mình đến Huế thì ngoài món bún hến, cơm hến thì món làm mình ấn tượng sâu sắc hương vị là món bánh bèo chén nóng hổi. Bánh bèo chén có nước mắm ăn kèm khá đậm đà và khỏi phải chê luôn. Bánh bèo ăn rất ngon khi nóng nhưng bánh cũng rất là nhanh nguội nên bạn phải tận hưởng ngay khi mẻ bánh đầu tiên đặt trước mặt vì đó sẽ là khay bánh bạn ăn cảm thấy ngon nhất đó. Và lưu ý đừng nghĩ đến việc bạn sẽ ăn khay thứ 2 nhé, vì sẽ còn khay thứ 3, thứ 4 nữa đấy.

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Nhanh thế thôi mà mình đã kết thúc 3 món ăn khác muốn giới thiệu với mọi người rồi. Đúng là Huế mộng, huế mơ mà phải không mọi người. Đến những món ăn mà cũng được ví là “vạn vật lấy cân bằng làm trọng” – nghe thoáng qua có vẻ không thực tế nhưng thực tế đúng là vậy. Còn chờ gì nữa mà không đứng dậy và đi ăn thôi nào.

 

Thành viên Lozi

Xem thêm:

20 món ngon không thể bỏ qua khi du lịch huế - Phần 1

10 Món ăn ngon tuyệt hảo của ẩm thực phố cổ Hội An - Phần 1

10 Món ăn ngon tuyệt hảo của ẩm thực phố cổ Hội An - Phần 2

4 món hải sản làm ngất ngây du khách ở Vũng Tàu

Thưởng thức bánh Khọt - Nét độc đáo văn hóa ẩm thực Vũng Tàu

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /321