Mytour blog
Tags:
du lịch Huếđồi Vọng Cảnhcảnh đẹp Huế
06/04/20237.9530

Đồi Vọng Cảnh năm 2024

Đồi Vọng Cảnh là một ngọn đồi cao 43m ở phía Tây Nam thành phố Huế, chân đồi tiếp giáp bờ sông Hương. Đứng trên Ðồi Vọng Cảnh có thể nhìn thấy được phong cảnh nên thơ của Tp. Huế, đặc biệt là khu lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn.

 

Vị trí: Ðồi Vọng Cảnh thuộc Tp. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách trung tâm Tp. Huế khoảng 7km. Nằm cách núi Ngự Bình vài km, Đồi Vọng Cảnh là một danh thắng cảnh khác của Huế, đứng soi mình duyên dáng bên dòng sông Hương, nhìn qua núi Ngọc Trản.

 

Quang cảnh nhìn từ đồi Vọng Cảnh

Quang cảnh nhìn từ đồi Vọng Cảnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần đồi Vọng Cảnh

 

Đúng như tên gọi của nó, đứng ở trên đồi Vọng Cảnh có thể nhìn thấy được phong cảnh nên thơ của thành phố Huế đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn. Từ đồi Vọng Cảnh còn có thể nhìn thấy những khu vườn cây ăn quả mướt xanh của cau, nhãn, cam, quýt, thanh trà… chen lẫn bóng thông, những mái nhà ngói xám của đền chùa, lăng tẩm cổ kính, trầm mặc…

 

Điện Hòn Chén nhìn từ đồi Vọng Cảnh

Điện Hòn Chén nhìn từ đồi Vọng Cảnh - Ảnh: Sưu tầm


Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Cảnh sông nước hữu tình

Cảnh sông nước hữu tình - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Huế

 

Sông Hương như một dải lụa mềm uốn quanh dưới chân đồi… Thiên nhiên nơi đây cũng thật đẹp, đứng trong một màu xanh ngát của cây, một không khì dìu dịu của buổi chiều êm ả, hướng mắt nhìn ra phía ngoài, những cảnh đẹp của Huế như thâu vào tằm mắt … đó sẽ là một cảm giác không thể nào quên.

 

Sông Hương êm đềm

Sông Hương êm đềm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Ở cách đồi Vọng Cảnh khoảng năm bảy trăm mét là lăng Đồng Khánh, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Hiếu Đông (vợ vua Minh Mạng), lăng Xương Thọ (của bà Từ Dũ, vợ vua Thiệu Trị), lăng bà Thánh Cung (vợ vua Đồng Khánh), lăng bà Từ Cung (vợ vua Khải Định), lăng Hoàng tử Cảnh (con vua Gia Long), v.v... Cách đồi Vọng Cảnh khoảng 300m về phía hạ lưu là Nhà máy nước Vạn Niên.

 

Nếu có dịp đến đây vào buổi bình minh sương tan hay lúc hoàng hôn thì đó là thời gian tốt nhất để bạn mới có thể hiểu hết và thấm thía vẻ đẹp nên thơ, nên hoạ của một ngọn đồi, một khúc sông, một góc trời xứ Huế. Tất cả đều trở nên lung linh huyền ảo như đang bị lạc vào vẻ đẹp của cõi tiên vậy.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /524