Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Huếchùa trúc lâm
06/04/202310.8100

Chùa Trúc Lâm Huế năm 2024

Chùa Trúc Lâm tọa lạc ở xã Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.  Chùa nằm gần Cầu Lim, không xa con đường từ đàn Nam Giao đi Thiên An, thuộc địa phận xã Thuỷ Xuân.

 

Chùa do Sư Diên Trường, vị Tỳ Kheo Ni đầu tiên của ni bộ Thuận Hoá xây và thỉnh ngài Giác Tiên thuộc thế thứ 42 dòng Lâm Tế, đời thứ 8 dòng thiền Liễu Quán làm vị khai sơn năm 1903. Ni sư đã xây một ni xá gần đó để tu học.

 

Chùa Trúc Lâm HuếLối vào chùa Trúc Lâm - Ảnh: Sưu tầm

 Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

Đây là một tổ đình lớn, là nơi An Nam Phật Học Hội ra đời vào năm 1931. Hoà Thượng Thích Mật Hiển thuộc thế hệ thứ 43 dòng thiền Lâm Tế, đời thứ 9 dòng Thiền Liễu Quán trụ trì chùa từ năm 1938 đến 1992 là Phó Pháp Chủ Hội Đồng Chứng Minh giáo hội PGVN, Trưởng Ban Trị sự giáo hội tỉnh.

   

Chùa Trúc Lâm huế

Cổng Tam quan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Huế

 

Các vị danh tăng khác xuất thân từ đây còn có Hoà Thượng Mật Khế, giảng sư đầu tiên của An Nam Phật Học Hội, Hoà Thượng Mật Nguyện, Chánh Đại Diện miền Vạn Hạnh, Hoà Thượng Mật Thể, soạn giả cuốn Việt Nam Phật Giáo Sử Lược, Hoà Thượng Thích Thiện Châu, người sáng lập Trúc Lâm Thiền Viện ở Paris, Sư Bà Diệu Không, người có công rất lớn trong việc phát triển ni bộ.

    

Chùa Trúc Lâm huếChính điện - Ảnh: Sưu tầm 

 

Chùa còn lưu giữ bình bát của Hoà Thượng Thạch Liêm (vị cao tăng Trung Quốc được mời sang chùa Thiên Mụ mở đại giới đàn năm 1695), y bát của Hoà Thượng Nhất Định (khai sơn chùa Từ Hiếu năm 1843), lư hương cổ bằng sứ trắng do Thượng Thư Hồ Đắc Trung cúng, và một bản kinh Kim Cương, do Sư Bà Diệu Tâm trụ trì chùa Thầy ở Sơn Tây thêu bằng chỉ ngũ sắc vào thời Tây Sơn.

  

Chùa Trúc Lâm huếBộ kinh Kim Cương giá trị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế giá tốt

 

Có dịp đến Thừa Thiên Huế, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Trúc Lâm, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Trúc Lâm Huế là gì?

Chùa Trúc Lâm Huế là một ngôi chùa nằm trên đỉnh núi Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của Huế và cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của miền Trung.

Lịch sử của Chùa Trúc Lâm Huế ra sao?

Chùa Trúc Lâm Huế được xây dựng vào năm 2005 trên địa điểm của một ngôi chùa cũ. Ngôi chùa này được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống của Việt Nam, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Chùa Trúc Lâm Huế có gì đặc biệt?

Chùa Trúc Lâm Huế có vị trí đắc địa trên đỉnh núi Hương Thủy, nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như tượng Phật A Di Đà, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Quan Âm...

Làm thế nào để đến Chùa Trúc Lâm Huế?

Bạn có thể đi đến Chùa Trúc Lâm Huế bằng xe máy hoặc ô tô. Tuy nhiên, đường đi đến chùa khá khó khăn và gồ ghề, bạn cần phải cẩn thận khi lái xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ để đến chùa.

Chùa Trúc Lâm Huế có giờ mở cửa và vé vào cửa không?

Chùa Trúc Lâm Huế mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Không có vé vào cửa, tuy nhiên, bạn có thể đóng góp tùy ý để giúp duy trì hoạt động của chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /309