Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng BìnhHang Sơn ĐoòngĐỉnh Pu Si Lungdu lịch Trường Sadu lịch tây bắccột cờ lũng cú
06/04/20233.4100

3 điểm du lịch không phải ai cũng có thể đặt chân đến ở Việt Nam năm 2024

Trên bản đồ du lịch Việt Nam, Sơn Đoòng, Trường Sa và đỉnh Pu Si Lung là những cái tên luôn gây sự kích thích, quyến rũ với bất cứ tín đồ du lịch Việt Nam nào. Ở Sơn Đoòng, Trường Sa, Pu Si Lung là thế giới lung linh kỳ ảo, bình yên biển và núi rừng giữa mây trời bát ngát… Vậy nhưng, không phải ai cũng có thể thực hiện được tour du lịch đến những địa điểm đáng mơ ước này.

 

1. SƠN ĐOÒNG KỲ VĨ

 

Ngay từ khi được công bố trước báo giới, hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng đã trở thành một cái tên “hot” nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam. Bắt đầu từ lúc ấy, mọi hình ảnh và thông tin về hang động kỳ vĩ này được “phủ sóng” ở khắp mọi “mặt trận”, từ báo chí đến truyền hình, truyền miệng…

 

Để đến được Sơn Đòong kỳ vĩ này, bạn phải băng qua hang Én

Để đến được Sơn Đòong kỳ vĩ này, bạn phải băng qua hang Én - Ảnh: sưu tầm

 

Những hình ảnh hùng vỹ, huyền bí và độ lung linh của Sơn Đoòng đủ làm choáng ngợp và kích thích bất cứ ai yêu thích du lịch Việt Nam nói chung và tour du lịch khám phá nói riêng. Sơn Đoòng dài khoảng 9km, có cả rừng rậm với hệ sinh thái đa dạng và đặc biệt và có cả một dòng sông. Không những thế, hang còn rộng và cao tới mức có thể chứa được cả tòa nhà 40 tầng. Quan hàng triệu năm kiến tạo của thiên nhiên đã để lại co Sơn Đoòng những thạch nhũ khổng lồ, những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Đây được xem như “một vũ trụ bị bỏ quên mằn ẩn mình trong một hệ sinh thái độc đáo. Và điều này không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh này”.

 

Những thạch nhũ khổng lồ Sơn Đoòng làm choáng ngợp bất cứ ai có tour du lịch đến đây

Những thạch nhũ khổng lồ làm choáng ngợp bất cứ ai có tour du lịch đến đây - Ảnh: sưu tầm

 

Sơn Đoòng - Một vũ trụ ẩn mình vô cùng độc đáo

Một vũ trụ ẩn mình vô cùng độc đáo - Ảnh: Simon Dunne

 

Chính vì vậy mà rất nhiều người “săn lùng” tour du lịch Sơn Đoòng. Nhưng điều đó đâu có dễ dàng, để trải nghiệm tour du lịch đặc biệt này, bạn phải có đủ “điều kiện” tham gian. Giá một tour du lịch khám phá Sơn Đoòng khoảng 3.000 USD (khoảng gần 70 triệu đồng), đó là chưa kể đến chi phí mua vật dụng phượt và chi phí di chuyển đến Quảng Bình. Nhưng tiền không phải là tất cả. Vì đây là một chuyến đi với mức độ nguy hiểm cao nên bạn phải có đủ mọi kỹ năng kinh nghiệm phiêu lưu mạo hiểm và sức khỏe thật tốt. Nếu không có thiết bị hỗ trợ cùng các chuyên gia và sự can đảm của bản thân, bạn sẽ không bao giờ có thể bước chân vào thế giới kỳ ảo của Sơn Đoòng.

 

Sơn Đoòng - Để được trải nghiệm cảm giác như thế này không hề dễ dàng gì

Để được trải nghiệm cảm giác như thế này không hề dễ dàng gì - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Hơn nữa, mỗi năm chỉ có vài trăm người có được phép vào Sơn Đoòng dù số lượng người đăng ký đã rất dài và hiện tại các tour du lịch thám hiểm Sơn Đoòng năm 2016 đã hết chỗ. Vậy nên, dù rất muốn thực hiện chuyến đi để đời đến điểm du lịch hot nhất Việt Nam này thì trước tiên bạn phải tham gia xếp hàng đăng ký. Và trong lúc chờ đợi, hãy chuẩn bị một thể lực thật tốt để có thể vượt qua bài kiểm tra của công ty tổ chức tour du lịch.

 

Bạn phải có sức khỏe và kỹ năng, kinh nghiệm mới có thể tham gia tour du lịch khám phá Sơn Đoòng

Bạn phải có sức khỏe và kỹ năng, kinh nghiệm mới có thể tham gia tour du lịch khám phá Sơn Đoòng - Ảnh: sưu tầm

 

2. TRƯỜNG SA BIỂN ĐẢO THÂN YÊU

 

Cái tên Trường Sa, một miền thiêng liêng của Tổ quốc, đã quá thân thương và gắn bó với những người con đất Việt. Vậy nên, chắc hẳn ai cũng mong muốn một lần được đặt chân lên miền biển đảo thân yêu này.

 

Hình ảnh Trường Sa luôn trong tim mỗi người Việt Nam

Hình ảnh Trường Sa luôn trong tim mỗi người Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

Một góc Trường Sa yên bình

Một góc Trường Sa yên bình - Ảnh: TusA

 

Nhưng không dễ gì để đi phượt ra Trường Sa. Với khoảng cách gần 500km đường biển, bạn sẽ phải lênh đênh trên tàu với những ngọn sóng lắc lư liên tục cả ngày dài. Đặc biệt hơn cả là để lên được tàu ra đảo, bạn phải được sự phê duyệt của Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân. Nếu đi công vụ, bạn còn nhanh chóng được duyệt. Còn nếu chỉ đi chơi, có lẽ bạn sẽ phải chờ dài dài và kết quả nhiều khi chỉ là con số 0.

 

Để có thể ra đảo Trường Sa, bạn phải được sự phê duyệt của cơ quan quản lý

Để có thể ra đảo, bạn phải được sự phê duyệt của cơ quan quản lý - Ảnh: sưu tầm

 

Trong năm 2015, thông tin sẽ có tour du lịch ra đảo Trường Sa khiến rất nhiều người yêu du lịch Việt Nam vui mừng và thấp thỏm chờ đợi kế hoạch của sở Du lịch thành hiện thực. Vậy nhưng, cho đến hiện tại, tour du lịch Trường Sa vẫn mới chỉ ở mức “đề án” chứ chưa đi vào hoạt động vì chưa được các cơ quan quản lý thông qua. Chính vì vậy, nếu vẫn còn nung nấu ý định thực hiện tour du lịch ra Trường Sa, việc duy nhất bạn có thể làm ở thời điểm hiện tại là chờ đợi.

 

Để có thể ngắm cảnh bình minh ở Trường Sa, bạn còn phải chờ đợi

Để có thể ngắm cảnh bình minh ở Trường Sa, bạn còn phải chờ đợi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Đến với Trường Sa - Phóng sự đẫm nước mắt

 

3. ĐỈNH PU SI LUNG NGÚT NGÀN

 

Giữa những đỉnh núi sừng sững của vùng Tây Bắc, đỉnh Pu Si Lung thuộc địa phận tỉnh Lai Châu là ngọn núi hoang sơ, bí ẩn và là điểm đến mơ ước của nhiều người yêu thích du lịch Việt Nam. Nằm ở độ cao hơn 3.000m, Pu Si Lung án ngữ nơi biên cương, như một tấm tường thành phân biệt ranh giới Việt – Trung, vì vậy chinh phục đỉnh núi này không chỉ để thử thách sức mạnh của bản thân mà còn là cơ hội bạn được chạm tay vào một trong những cột mốc biên giới cao nhất Việt Nam – cột mốc 42.

 

Chinh phục đỉnh núi hiểm trở, bí ẩn Pu Si Lung luôn là mơ ước của các phượt thủ

Chinh phục đỉnh núi hiểm trở, bí ẩn Pu Si Lung luôn là mơ ước của các phượt thủ - Ảnh: sưu tầm

 

Cột mốc 42 thiêng liêng

Cột mốc 42 thiêng liêng - Ảnh: sưu tầm

 

Để có thể thực hiện tour du lịch chinh phục Pu Si Lung không hề dễ dàng với bất cứ ai. Bạn phải chuẩn bị giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ do công an địa phương cấp rồi mang đến Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu để xin giấy phép lên núi. Bạn phải nói rõ mục đích, nội dung, thời gian, danh sách người, phương tiện, phạm vi hoạt động ở trên núi. Sau khi có giấy “thông hành”, bạn mang giấy này trình báo tại đồn biên phòng xã Pa Vệ Sử để được đồn bố trí người dẫn đường đến cột mốc 42 và đỉnh Pu Si Lung. Tuy vậy, Pu Si Lung là vùng núi cao, hiểm trở nhất Việt Nam và rất khó xin được giấy phép do sự quản lý nghiêm ngặt, nên rất hiếm khi có đoàn leo núi được phép đặt chân đến.

 

Rất ít đoàn phượt có thể đặt chân đến vùng núi biên cương Pu Si Lung này

Rất ít đoàn phượt có thể đặt chân đến vùng núi biên cương này - Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /302