Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch Quảng BìnhHang Sơn Đoòngdu lịch Phú YênDu lịch Khánh Hòacực đông Mũi đôiđỉnh đá bia
06/04/20232.3660

3 tảng đá khổng lồ nhất Việt Nam mà bạn phải chạm tay năm 2024

Những điểm cực, những cung đường đèo hiểm trở hay những bãi cát trắng cùng biển xanh rì rào hẳn sẽ là những địa danh thiên đường đối với dân du lịch. Nhưng ít ai biết rằng, ở Việt Nam còn có 3 tảng đá khổng lồ, thách thức sự can đảm, sức khỏe và chính lòng đam mê du lịch của những đôi chân không ngừng dịch chuyển. Với những trái tim đã lỡ để tình yêu trên những chặng đường dài, thì hẳn 3 tảng đá này sẽ là một địa điểm đặc biệt ghi dấu nhật kí hành trình.

 

1. CỰC ĐÔNG MŨI ĐÔI, KHÁNH HÒA

 

Đón ánh bình minh đầu tiên trên đất việt

Đón ánh bình minh đầu tiên trên đất việt - Ảnh: duy_tuan_dinh

 

Cực Đông mũi Đôi là địa điểm đón ánh bình minh đầu tiên trên đất Việt, tọa lạc tại xã Vạn Thành, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Để đến được với cực Đông của Tổ quốc, bạn phải chinh phục hành trình khó khăn nhưng cũng đầy thú vị với nhiều loại hình trải nghiệm trên suốt 8km hành trình: đi bộ đường mòn, leo đồi cát, nhảy ghềnh đá hay len lỏi trong khu rừng. Cung đường đặc biệt này được các bạn trẻ tìm đến chinh phục, như một sự thử thách giới hạn của bản thân. Qua những khó khăn của đường đi, phải chăng cảm giác chạm tay đến cực Đông càng trở nên ý nghĩa hay sao?

 

Nắng gió nơi đồi cao

Nắng gió nơi đồi cao - Ảnh: dthngoc

 

Hàng giờ trekking

Hàng giờ trekking - Ảnh: kute_turtle

 

Để đến được đích, đoạn đường cuối cùng mà bạn phải vượt qua đó là ghềnh đá với hàng trăm tảng đá với mọi hình tù to nhỏ khác nhau, xếp chồng lên nhau không theo một quy luật nào cả. Đây hẳn sẽ là đoạn đường đòi hỏi bạn phải vận dụng mọi kĩ năng bò, trườn, nhảy từ tảng đá này sang tảng đá khác, hay len qua khe hở nhỏ chỉ đủ một thân người. Gian nan là thế, nhưng khoảnh khắc nhìn thấy tảng đá cao 10m gắn cột mốc cực Đông chợt thấy được tiếp thêm năng lượng sau một ngày dường như kiệt sức.

 

Thử thách cuối cùng

Thử thách cuối cùng - Ảnh: hanhnguyen94009

 

 

Khoảnh khắc hạnh phúc và tự hào

Khoảnh khắc hạnh phúc và tự hào - Ảnh: hanavy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Hạnh phúc, tự hào và có chút gì đó phấn khích hẳn sẽ là những cảm xúc đan xen với những ai sau khi thoát khỏi cái hẻm đá chật hẹp, được nhìn thấy tảng đá ghi dấu mốc cực Đông của tổ quốc. Chạm tay vào cột mốc mũi Đôi, thấy dải đất Việt còn bao điều tươi đẹp đang chờ đón bạn chinh phục.

 

Một đêm cắm trại đón ánh bình minh bên bạn bè, sẽ là kỉ niệm về một tuổi trẻ đã qua

Một đêm cắm trại đón ánh bình minh bên bạn bè, sẽ là kỉ niệm về một tuổi trẻ đã qua - Ảnh: duong_xuan_phi

 

2. ĐỈNH ĐÁ BIA, PHÚ YÊN

 

Núi đá Bia thuộc xã Hòa Tâm, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Núi coa hơn 2000m so với mực nước biển, đỉnh đá bia nằm ở độ cao 760m. Đá Bia sừng sững giữa gió núi và mây ngàn chẳng biết tự bao giờ đã đi vào lòng người dân Phú Yên với một nỗi tự hào, đồng thời giờ đây đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Đường lên đỉnh núi khá vất vả, cây cối um tùm, sườn núi rất dốc với nhiều tảng đá nằm chồng lên nhau.

 

Đường lên núi khó khăn

Đường lên núi khó khăn - Ảnh: Bao Ngo

 

Mỗi một góc nhìn lại thấy núi Đá Bia với một hình hài khác biệt: Có khi như con sư tử nằm duỗi mình thư thái theo sườn núi, lúc lại nhìn như một ông Phật đứng, một nhà sư xuống núi. Chuyển sang chỗ khác lại thấy như một người đang ngồi. Biến hóa và ảo dịu. Nơi đây vốn là di tích lịch sử ghi lại khoảnh khắc vua Lê Thánh Tôn sau khi chinh phục được kinh đô Chà Màn đã khắc chữ lên đá làm ranh giới giữa Đại Việt và Chiêm Thành.

 

Thấp thoáng cùng mây

Thấp thoáng cùng mây - Ảnh: tonbi_ko

 

Như con sư tử thả mình thư giãn

Như con sư tử thả mình thư giãn - Ảnh: hang le

 

Không chỉ là nơi ghi dấu bước chân lịch sử, lên đỉnh Đá Bia, bạn sẽ hiểu được tại sao nơi đây lại được xem là một trong những tảng đá nhất định phải chạm tay. Khung cảnh thiên nhiên của vùng đất Phú Yên dường như gói gọn trong tầm mắt: Xa xa là Vũng Rô tĩnh lặng, êm đềm soi bóng những bóng mây lãng đãng. Đâu đó là hình ảnh đèo Cả Hùng vĩ uốn mình qua những ngọn núi cao hiểm trở. Xung quanh là biển, là hồ, là những cánh đồng lúa trù phú, là những thảm cỏ xanh ngát. Còn gì tuyệt vời hơn sau khi lên đến đỉnh, hít một hơi thật sâu khung cảnh yên bình, mở mắt ra là núi sông tươi đẹp?

 

Phú Yên nhìn từ đỉnh

Phú Yên nhìn từ đỉnh - Ảnh: trucnd

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Non nước hữu tình quê mình tươi đẹp quá

Non nước hữu tình quê mình tươi đẹp quá - Ảnh: trucnd

 

3. BỨC TƯỜNG VIỆT NAM, SƠN ĐOÒNG

 

Có thể nói chinh phục Sơn Đoòng là ước mơ của nhiều phượt thủ Việt Nam. Nếu đã đến Sơn Đoòng, đừng bỏ qua cơ hội chạm tay vào bức tường Việt Nam, một trong 4 tảng đá mà dân mê xê dịch nào cũng ao ước được chạm tới.

 

Bức tường Việt Nam cao hùng vĩ

Bức tường Việt Nam cao hùng vĩ - Ảnh: Sưu tầm

 

The Great Wall Of Viet Nam nằm ở đoạn cuối của hang Sơn Đoòng, là bức tường cao gần 100m, được các chuyên gia hang động đánh giá là kiệt tác thiên nhiên. Không được nhiều người biết đến như những địa danh khác của hang, nhưng không đồng nghĩa bức tường này không có giá trị. Chạm tay lên mặt tường gồ ghề, hẳn là cảm giác tuyệt vời, thành quả của một hành trình dài chinh phục hang động đòi hỏi sự can đảm, bền bỉ và sức khỏe.

 

Bức tường Việt Nam là phần núi đá đứt gãy, được hình thành trong quá trình kiến tạo vật chất tạo nên hang Sơn Đoòng. Những khối thạch nhũ tự nhiên, những dấu tích tự nhiên kiến tạo làm nên sức hấp dẫn cho bức tường khổng lồ này. Để có thể chạm tay được đến nóc của bức tường, hẳn sẽ là một thử thách đòi hỏi sự dẻo dai cũng như sự hỗ trợ của những phương tiện khác.

 

Kiệt tác thiên nhiên qua ngàn năm kiến tạo

Kiệt tác thiên nhiên qua ngàn năm kiến tạo - Ảnh: Sưu tầm

 

Cheo leo

Cheo leo - Ảnh: Sưu tầm

 

Chạm tay được đến bức tường Việt Nam, nghĩa là bạn đã đi đến đoạn cuối của hành trình chinh phục Sơn Đoòng. Thiên nhiên nguyên sơ, động vật hoang dã cùng biết bao kiệt tác mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng đang chờ đón bạn khám phá.

 

Đi hết bức tường cũng là kết thúc hành trình chinh phục Sơn Đoòng

Đi hết bức tường cũng là kết thúc hành trình chinh phục Sơn Đoòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn có tin rằng Sơn Đo òng đẹp như thế

Bạn có tin rằng Sơn Đo òng đẹp như thế? - Ảnh: john spies

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Ở mỗi một hành trình, hẳn cảm giác tuyệt vời nhất là lúc chạm đến đích, cảm nhận thành quả của một chặng đường dài cố gắng không ngừng nghỉ. 3 tảng đá ở 3 địa điểm khác nhau, ẩn chứa những vẻ đẹp khác nhau, song lại giao nhau ở một điểm: là ước mơ chinh phục của bao phượt thủ. Những đôi chân không mệt mỏi trên những hành trình dài, liệu đã lên kế hoạch cho một lần chạm tay đáng nhớ chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /205