Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Việt Namcảnh đẹp Việt NamUNESCOVịnh Lăng CôVịnh Nha Trang
06/04/202327.4471

3 Thiên đường vịnh biển Việt Nam lọt top những vịnh đẹp nhất Thế giới năm 2024

Việt Nam ta có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhận được sự công nhận của các tổ chức uy tín trên thế giới. Nước ta được thiên nhiên ưu ái một đường bờ biển dài nên thơ và đó là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho du lịch Việt Nam. Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang, Vịnh Lăng Cô là 3 “thiên đường” vịnh biển của Việt Nam được nằm trong danh sách Câu lạc bộ những Vịnh đẹp nhất thế giới".

 

Vịnh biển

Tuyệt vời “nhan sắc” 3 Vịnh biển: Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang, Vịnh Lăng Cô - Ảnh: Dung Pham

 

Đầu tiên Mytour xin giới thiệu sơ lược đến bạn về tổ chức này: Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới (Club of the Most Beautiful Bays of the World - Worldbays) là một hiệp hội tư nhân quốc tế, được thành lập tại Berlin, Đức vào ngày 10/3/1997, bao gồm thành viên là những vịnh được Câu lạc bộ chọn là đẹp nhất thế giới.

 

Vịnh biển

Trang web của Câu lạc bộ những Vịnh đẹp nhất thế giới - Ảnh: Wordbays

 

Các Vịnh thành viên phải đáp ứng 6 tiêu chí như sau:

 

  • Có một môi trường sinh thái với động vật và thực vật thú vị;
  • Có vẻ đẹp tự nhiên và hấp dẫn;
  • Được biết và đánh giá tại cấp quốc gia;
  • Biểu tượng cho cư dân địa phương;
  • Có nguồn kinh tế tiềm năng;
  • Ít nhất đáp ứng được 2 tiêu chí của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) trong lãnh vực văn hóa và thiên nhiên.

 

Hãy cùng Mytour chiêm ngưỡng bộ ba “thiên đường” này nhé!

 

1. VỊNH HẠ LONG

 

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long như một cô gái có vẻ đẹp rực rỡ - Ảnh: Josep Novellas

 

Hạ Long là điểm đến khám phá các vùng đất tự nhiên được nhiều người ghé thăm nhất Việt Nam. Với diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Hạ Long đẹp tựa viên ngọc biển xanh trong của Việt Nam.

 

Vịnh Hạ Long

Viên ngọc biển xanh trong còn vẹn nguyên nét đẹp thiên tạo - Ảnh: Worldbays

 

Vịnh Hạ Long được cả thế giới biết đến như một kỳ quan thiên nhiên có một không hai với các đảo đá, hang động và bãi biển đẹp tựa bãi đáp của rồng.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh lần đầu được UNESCO công nhận là Di sảnThiên nhiên Thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mĩ vào năm 1994 - Ảnh: Sohiroshi

 

Vịnh Hạ Long

Và đến năm 1999, UNESCO đã một lần nữa công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới về giá trị địa chất - Ảnh: Worldbays.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Lúc 7h ngày 11 tháng 11 năm 2011 nhằm 2h ngày 12 tháng 11 năm 2011 (giờ Việt Nam), vịnh Hạ Long được tổ chức New7Wonders tuyên bố là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sau cuộc kiểm phiếu sơ bộ.

 

Vịnh Hạ Long

Mộng mị một thoáng hạ Long - Ảnh: dulichvietnam365

 

Có rất nhiều cách để khám phá vẻ đẹp của vịnh nhưng xa xỉ và tuyệt nhất là du thuyền lênh đênh trên vịnh, ngắm một vùng biển đá, ngắm các hòn Trống Mái, hòn Chó đá, lang thang trong các động, vẫy vùng ở các bãi tắm và thả mình trong ánh sáng bang bạc của trăng, sao, thưởng thức hải sản.

 

Vịnh Hạ Long

Chiếc tàu với cánh buồm mang “thương hiệu Hạ Long” giữa lênh đênh biển nước, mây trời - Ảnh: Emad Aljumah.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Vịnh Hạ Long

Hoàng hôn mơ màng trên Vịnh Hạ Long - Ảnh Onur Karaagaoglu.

 

2. VỊNH NHA TRANG:

 

Vịnh Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa được công nhận là thành viên thứ 29 của Câu lạc bộ những Vịnh đẹp nhất thế giới từ tháng 6/2003.

 

Vịnh Nha Trang

Hoàng hôn về buông hững hờ trên Vịnh - Ảnh: Le Ngoc Long.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Vịnh Nha Trang rộng 507km2, cùng 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre có diện tích 3.250ha, nhỏ nhất là đảo Hòn Nóc có diện tích khoảng 4ha. Nhìn từ trên cao, bãi biển Nha Trang uốn cong như một lưỡi liềm ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc.

 

Vịnh Nha Trang

Bãi biển Nha Trang uốn cong như một lưỡi liềm ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc - Ảnh: HarryPham1991.

 

Vịnh Nha Trang

Vùng Vịnh Nha Trang sở hữu bãi biển trong suốt như gương - Ảnh:Tin Phung Trong.

 

Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng … tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc. Đây cũng là hình mẫu tự nhiên hiếm có của các hệ thống vịnh, vũng trên thế giới với sự đa dạng sinh học, có hầu hết các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới.

 

Vịnh Nha Trang

Đá, cát và nước biển quyện vào nhau trong nắng ấm - Ảnh: Worldbays.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Vịnh Nha Trang

Trời dần tối Vịnh như phủ lên mình một tấm áo mới huyền bí hơn - Ảnh:Andre Luu.

 

3. VỊNH LĂNG CÔ:

 

Vịnh biển Lăng Cô cách thành phố Đà Nẵng hơn 25km về phía Bắc, là điểm dừng chân đầu tiên khi đến Huế, hệt như một lời chào duyên dáng của thành phố mộng mơ…

 

Vịnh biển Lăng Cô

Vịnh biển Lăng Cô - Lời chào duyên dáng từ thành phố Huế mộng mơ - Ảnh: Long Huynh Ba.

 

Được chính thức nhận danh hiệu “Lăng Cô – vịnh đẹp thế giới”, là thành viên thứ 30 của “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới” vào năm 2009, Lăng Cô đã và đang dần thu hút khách du lịch từ 4 phương.

 

Vịnh biển Lăng Cô

Thiên đường biển thu hút du khách trong và ngoài nước - Ảnh: Khoi Tran Duc.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Lăng Cô thơ mộng với những cồn cát trắng, nước biển trong xanh, hòa với màu xanh của núi rừng, khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng hệ thống các khu nhà nghỉ, biệt thự đạt chuẩn quốc tế. Lăng Cô hiện là điểm hẹn tuyệt vời của những du khách yêu biển miền nhiệt đới.

 

Vịnh biển Lăng Cô

Lăng cô sở hữu sự hòa quyện tinh tế của cát, biển và núi rừng là điểm hẹn tuyệt vời của những du khách yêu biển miền nhiệt đới - Ảnh: Le Monde.

 

Vịnh biển Lăng Cô

Hoàng hôn nhuộm vàng vịnh biển - Ảnh: Mờ Tun.

 

Có ai đó đã nói đường cong quyến rũ nhất là đường cong của nụ cười rạng ngời. Đặt chân tới vùng đất ven biển này để thấy nụ cười Lăng Cô, tươi rói và mặn nồng mùi biển. Người dân chài lưới sống mộc mạc theo những con sóng, xa những náo nhiệt của thị thành, hiếu khách thì miễn bàn.

 

Vịnh biển Lăng Cô

Mộc mạc đời sống người dân chài lưới - Ảnh: Tony Pham Tran.

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Vịnh biển Lăng Cô

Góc nhộn nhịp những chiếc thuyền đánh cá lênh đênh trên sóng nước - Ảnh: Le Monde.

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Việt Nam không có nhiều những địa danh quá tiếng tăm như thác Niagara, Nhà hát Opera Sydney hay Grand Canyons. Tuy nhiên, đây thực sự là một viên ngọc “ẩn” mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được. Bạn hãy khám phá những nét tiềm ẩn tuyệt đẹp của quê hương Việt Nam ta nhé.

 

Linh Sa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường vịnh biển Việt Nam là gì?

- Thiên đường vịnh biển Việt Nam là một khu vực du lịch nổi tiếng tại Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam, bao gồm ba vịnh là Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Lan Hạ.

Tại sao Thiên đường vịnh biển Việt Nam lại được xem là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới?

- Thiên đường vịnh biển Việt Nam có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, với hàng trăm hòn đảo đá vôi, hang động, rừng ngập mặn và các bãi biển đẹp như tranh. Ngoài ra, đây còn là nơi có nền văn hóa đa dạng và phong phú, với các di sản văn hóa được UNESCO công nhận.

Làm thế nào để đến Thiên đường vịnh biển Việt Nam?

- Du khách có thể đến Thiên đường vịnh biển Việt Nam bằng đường bộ hoặc đường thủy. Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe ô tô hoặc xe khách đến Quảng Ninh, sau đó đi tàu thuyền để đến các vịnh.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Thiên đường vịnh biển Việt Nam?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, câu cá, leo núi, thăm các hang động và các di sản văn hóa. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thiên đường vịnh biển Việt Nam?

- Thời điểm tốt nhất để đến Thiên đường vịnh biển Việt Nam là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều. Tuy nhiên, vào mùa đông, du khách cũng có thể đến để thưởng thức cảnh quan đẹp và tránh sự đông đúc của mùa du lịch.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /541