Mytour blog
Tags:
Tây Cát TiênSóc Bom Botrảng cỏ Bàu Lạch
06/04/202317.6640

4 điểm hấp dẫn khách du lịch nhất Bình Phước năm 2024

Du lịch Bình Phước bạn sẽ được tận hưởng vẻ thơ mộng của trảng cỏ Bù Lạch, cái bao la của vườn quốc gia Bù Mập, những tiếng chày giã gạo nhịp nhàng... là những nét duyên khó cưỡng khi bạn đến Bình Phước.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Bình Phước

 

KHU DU LỊCH BÀ RÁ THÁC MƠ

 

Thác Mơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Núi Bà Rá nằm ở phường Thác Mơ, Thị Xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cách Thành Phố Hồ Chí Minh 180km, cách thị Xã Đồng Xoài 50km. Núi Bà Rá có độ cao 723m so với mặt nước biển, chiếm tổng diện tích 1.054ha, đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia ngày 20/4/1995. Ngọn núi này được đồng bào S’tiêng thành kính gọi là “Pnom Brah”, có nghĩa là “Núi Thần”. Họ kể lại rằng xưa kia vùng đất nơi ngọn núi bây giờ là một mạch nước ngầm phun nước liên tục và làm ngập lụt cả một vùng rộng lớn. Một vị thần đã dùng một cái nắp để úp lên mạch nước này. Cái nắp dùng để bịt kín mạch nước ngầm cứu dân làng này là núi Bà Rá bây giờ.
 

Du khách có thể đi bộ hoặc đi xe máy lên núi - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến núi Bà Rá, du khách thỏa sức đi bộ từ chân núi lên đồi Bằng Lăng hoặc có thể đi xe máy, xe hơi (đồi nằm ở khoảng 1/5 độ cao so với đỉnh) có nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong thời chống Mỹ. Trên đồi có nhiều cây bằng lăng cổ thụ, có cây cao gần 50m, 10 người ôm chưa giáp. Đến đồi Bằng Lăng, bạn đã được hưởng không khí thanh sạch và nhất là cái lạnh dễ chịu lúc nào cũng bao phủ chung quanh.

Ngọn núi có chiều cao đường bộ từ chân núi lên đến đỉnh là 7,2km. Từ đồi Bằng Lăng du khách vượt qua 1.767 bậc tam cấp là tới đỉnh. Dọc đường lên núi, hai bên là rừng trúc xen kẽ với lồ ồ, bằng lăng, sao, dầu lông và cây bụi như mua, sim, trâm ổi. Dây leo bò bao phủ, chằng chịt khắp nơi. Thỉnh thoảng có tiếng chim chìa vôi, họa mi, chích chòe lảnh lót, ríu rít chen với tiếng cu rừng vọng phía triền núi xa tạo thành bản hòa tấu giữa đại ngàn. Càng lên cao không khí càng mát mẻ, trong lành
 

VƯỜN QUỐC GIA TÂY CÁT TIÊN

 
Một chuyến tham quan Tây Cát Tiên sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kì ai - Ảnh: Sưu tầm
 

Du lịch Bình Phước không thể bỏ qua Vườn quốc gia Cát tiên có nguồn tài nguyên đa dạng sinh học hết sức phong phú đặc trưng cho kiểu rừng miền đông Nam Bộ. Ngoài ra Cát Tiên còn có các giá trị về văn hoá - lịch sử với di chỉ nền văn hoá Ốc Eo, là căn cứ địa cách mạng trong đầu tranh chống Mỹ. Môi trường trong lành, cảnh quan thiên nhiên thanh bình, người dân mến khác. Với đội ngũ hướng dẫn nhiệt tình có kiến thức về chuyên môn là những điểm hấp dẫn khách  du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt với nhiều kiểu hình, tuyến và điểm du lịch sinh thái như: Quan sát chim, xem thú ban đêm, du thuyền trên sông Đồng Nai, du lịch mạo hiểm vv...
 

SÓC BOM BO

 

Bài hát về tiếng chày Sóc Bom Bo vẫn văng vẳng đâu đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ thị xã Đồng Xoài theo quốc lộ 14 đi về hướng Bù Đăng khoảng 50 km, rẽ phải 6 km khách du lịch sẽ tới Sóc 1, xã BomBo. Đây là sóc được hình thành từ những năm chống Mỹ. Hiện sóc 1, xã BomBo là nơi tập trung phần lớn đồng bào S’tiêng. Các chiến sĩ du kích trước đây như Điểu Lên, Điểu Sen giờ đã thành các Già làng hiện vẫn còn sống nơi này.
 

TRẢNG CỎ BÀU LẠCH


Giữa bạt ngàn rừng nguyên sinh, rừng thưa, rừng tái sinh rậm rạp, bỗng xuất hiện những trảng cỏ kết nối nhau thành một thảo nguyên rộng chừng 500ha. Cỏ ở đây đa phần là cỏ chỉ, hoặc cỏ kim, hoặc cỏ stylo, mọc cao không quá 10cm. Những trảng cỏ mướt xanh như tấm thảm thoai thoải mênh mông làm mát mắt du khách.
 

Một tấm thảm hoàn mỹ dệt từ bàn tay thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

Du khách sẽ thấy thiên nhiên tạo ra một sản phẩm thật tuyệt mỹ – trảng cỏ Bàu Lạch – giữa chốn thâm sơn  cùng cốc với sự hình thành của gần 20 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau. Tên trảng cỏ trùng với tên làng, tên đất, quê hương của những người S’tiêng, M’nông anh em. Đây là bức thảm ngọc kỳ diệu, chỉ một loại cỏ kim đan xen cỏ chỉ xanh tốt tươi quanh năm là là trên mặt đất. Đây chính là sự kỳ lạ của thiên nhiên. Trên mảnh đất này thỉnh thoảng chúng ta sẽ bắt gặp những chú nai, khỉ, thỏ, nhím đồng thời là ngôi nhà chung của nhiều loại động vật gặm cỏ. Không ở đâu bằng ở đất Bàu Lạch chúng ta có thể hoà mình vào thiên nhiên.Trảng cỏ có tổng diện tích gần 500ha, cách thị trấn Đức Phong gần 15km, thuộc thôn Bàu Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng. Đến đây chúng ta không chỉ có thể cắm trại, đi săn, nhảy dù, thể thao mà chúng ta còn có thể tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người Stiêng, Mnông…thưởng thức cơm ống tre, thịt nướng, rượu cần, cưỡi voi và tham gia lễ hội của người dân nơi đây.

Các điểm tham quan du lịch Bình Phước khác : Quảng trường trung tâm của tâm của tỉnh - Chùa Thanh tâm và Hồ suối Giai - Đình thần Hưng Long - Dinh Tỉnh Trưởng - Căn cứ Quân ủy BCH Miền B2 (Tà Thiết) - Khu du lịch Sóc Xiêm - Khu du lịch Suối Lam ...

Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Điểm đến nào là đáng để ghé thăm nhất ở Bình Phước?
Có nhiều điểm đến đáng để ghé thăm ở Bình Phước, tuy nhiên, 4 điểm nổi bật nhất là: KDL Đại Nam, Suối Tiên, Thác Đambri và KDL Đồi Cát.
Khu du lịch Đại Nam có gì đặc biệt?
Khu du lịch Đại Nam là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Bình Phước với nhiều hoạt động giải trí như: công viên nước, khu vui chơi giải trí, khu du lịch sinh thái, khu vườn hoa, khu ẩm thực, khu mua sắm, khu văn hóa và nghệ thuật.
Thác Đambri có gì đặc biệt?
Thác Đambri là một trong những thác nước đẹp nhất ở Bình Phước với độ cao khoảng 30m. Du khách có thể tắm mát, ngắm cảnh và chụp ảnh tại đây.
Khu du lịch Đồi Cát có gì đặc biệt?
Khu du lịch Đồi Cát là một trong những điểm đến mới lạ ở Bình Phước với địa hình đồi núi và cát trắng. Du khách có thể tham gia các hoạt động như: leo núi, trượt cát, chèo thuyền, câu cá, cưỡi ngựa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /316