Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Phướckhám phá đồng xoài
06/04/20236.2530

Đồng Xoài năm 2024

Thị xã Đồng Xoài được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2000; cùng với hai thị xã Phước Long, Bình Long và 8 huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Lộc Ninh, Chơn Thành, Bù Đốp, Bù Gia Mập và Hớn Quản hợp thành đơn vị hành chính tỉnh Bình Phước.

 

Thị xã Đồng Xoài

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Phước

 

Đồng Xoài là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, địa danh Đồng Xoài đã đi vào lịch sử với mốc son chói lọi “Đồng Xoài rực lửa chiến công” (09/6/1965)- là biểu hiện tinh thần anh dũng, ý chí quyết thắng của nhân dân Đồng Xoài nói riêng và miền Đông Nam bộ nói chung.
Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân Đồng Xoài đã một lòng một dạ sắt son theo Đảng, đoàn kết đấu tranh chống áp bức, bóc lột của phong kiến, thực dân, đế quốc và tay sai, Đồng Xoài đã cùng cả nước giành thắng lợi trong cách mạng Tháng Tám 1945, rồi tiếp nối 30 năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đảng bộ và nhân dân Đồng Xoài rất đỗi tự hào đã cùng toàn đảng, toàn quân, toàn dân vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, hy sinh, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc.


Đồng Xoài là một địa danh có truyền thống cách mạng

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bình Phước

 

Từ sau ngày quê hương được giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài lại tiếp tục bước vào công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh vững chắc, đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Đồng Xoài văn minh giàu đẹp, để xứng đáng với truyền thống của vùng đất anh hùng.

Toàn cảnh của thị xã Đồng Xoài

 

Đồng Xoài nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Phước, phía Bắc, phía Đông, phía Nam giáp huyện Đồng Phú; phía Tây giáp huyện Chơn Thành và tỉnh Bình Dương. Thị xã có năm phường là phường Tân Bình, Tân Đồng, Tân Phú, Tân Xuân, Tân Thiện và ba xã gồm: Tiến Hưng, Tiến Thành và Tân Thành với tổng diện tích tự nhiên 168,48 km2.

Con đường quốc lộ dẫn vào thị xã Đồng Xoài

 

Đồng Xoài cách thành phố Hồ Chí Minh 110 km, cách đường biên giới Camphuchia 110 km. Đồng Xoài có các đường giao thông quan trọng là quốc lộ 14, đường liên tỉnh ĐT. 741 là những con đường huyết mạch nối liền Tây Nguyên với Thành phố Hồ Chí Minh và nước bạn Campuchia. Ngoài ra, trên địa bàn thị xã còn có đường Lê Qúi Đôn (đường ĐT.753) đi ra tỉnh Đồng Nai. Trong tương lai sẽ có tuyến đường sắt từ tỉnh Đắc Nông đi qua Đồng Xoài đến cảng Thị Vải tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đó là những lợi thế của Đồng Xoài để tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư phát triển kinh tế-xã hội trong tương lai.

 Đồng Xoài cách thành phố Hồ Chí Minh 110 km, cách đường biên giới Camphuchia 110 km

 

Địa điểm du lịch:

Khu du lịch Sóc Xiêm

Vị trí: Khu du lịch Sóc Xiêm thuộc xã An Phú, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước, cách Tp. Hồ Chí Minh chừng 120km.
Đặc điểm: Nơi đây rất thích hợp cho loại hình du lịch săn bắt và câu cá trên hồ nước trong xanh, thơ mộng với những thác nước ở giữa vùng rừng đồi cao nguyên.

 

Trung tâm thương mại ở Đồng Xoài

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần Đồng Xoài

 

Khu du lịch Suối Lam

Vị trí: Khu du lịch Suối Lam thuộc xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, Tx.Ðồng Xoài (tỉnh lỵ Bình Phước) khoảng 10km.
Đặc điểm: Nơi đây có một hồ khá rộng, quanh năm nước trong xanh, in bóng những hàng cây cao su tươi tốt xung quanh.

Núi Bà Rá

Vị trí: Núi Bà Rá thuộc thị trấn Thác Mơ, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước, cách Tp. Hồ Chí Minh 180km.
Đặc điểm: Núi Bà Rá cao 723m, là một địa danh gắn liền với cuộc kháng chiến anh dũng của đồng bào Phước Long. Nơi đây đã xây dựng một nhà bia rất trang trọng để tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh trong khu vực Bà Rá.

Các câu hỏi thường gặp
Đồng Xoài là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Đồng Xoài là một thành phố thuộc tỉnh Bình Phước, nằm ở miền Nam Việt Nam.

Có những địa điểm du lịch nào ở Đồng Xoài?

Ở Đồng Xoài, du khách có thể tham quan các địa điểm như Đền thờ Nguyễn Hữu Thọ, Khu di tích Chiến khu Đồng Xoài, Chùa Bửu Long, Suối Tiên, Suối Mơ, Suối Đá Bàn,...

Bình Phước là tỉnh nằm ở vùng miền nào của Việt Nam?

Bình Phước là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam.

Có những địa điểm du lịch nào ở Bình Phước?

Ở Bình Phước, du khách có thể tham quan các địa điểm như Khu du lịch Đại Nam, Suối Tiên, Khu du lịch sinh thái Đồi Cát, Khu du lịch sinh thái Đồi Chè, Chùa Bửu Long,...

Miền Trung là vùng nằm ở đâu của Việt Nam?

Miền Trung là vùng nằm ở trung tâm của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

Có những địa điểm du lịch nào ở Miền Trung?

Ở Miền Trung, du khách có thể tham quan các địa điểm như Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam,...

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /130