Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Phướckhám phá bình phuớc kinh nghiệm du lịch bình phước
06/04/20237.1360

Trảng cỏ Bàu Lạch năm 2024

Trảng cỏ Bàu Lạch là sản phẩm tuyệt mỹ của tạo hóa nằm giữa chốn thâm sơn cùng cốc bao gồm 20 trảng cỏ lớn nhỏ kết dính với nhau như một bức tranh khảm ngọc.

 

Bạn đã bao giờ nằm nghỉ trên một đồng cỏ rộng mênh mông, đắm mình vào dòng nước mát lạnh từ trên thác ào ào đổ xuống để rồi lại tĩnh lặng ngồi chờ đợi cá cắn câu trước khi thưởng thức món cá nướng thơm lừng chưa? Hãy đến với trảng cỏ Bàu Lạch để được tận hưởng cảm giác du mục giữa núi rừng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

 

Đồng cỏ rộng mênh mông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Phước

 

Từ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước theo quốc lộ 14 đến thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng thì đi tiếp 3km nữa rồi rẽ phải vào con đường đèo dốc nhỏ đã được trải nhựa khoảng 12km là du khách sẽ đến với Bàu Lạch, nơi có hàng chục trảng cỏ độc nhất vô nhị ở Việt Nam.
 
Đường dẫn vào Bàu Lạch
Đường dẫn vào Bàu Lạch - Ảnh: Sưu tầm

Các già làng ở đây giải thích rằng chữ “Lạch” tiếng M’nông có nghĩa là trảng, trong trảng lại có cái bàu nước nên cái tên trảng cỏ Bàu Lạch ra đời từ đó. Thời chiến tranh, các phi công Mỹ lái máy bay trực thăng đi tuần, thấy những trảng cỏ này từ trên cao đã ví đó là những “sân golf của trời”. Còn những già làng ở đây thì bảo đó là những tấm thảm xanh của trời trải xuống cho các tiên nữ xuống đùa vui vào những đêm trăng thanh.
 
Những tấm thảm xanh của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm
 

Không hiểu vì sao giữa bạt ngàn núi rừng lại xen lẫn những trảng cỏ rộng mênh mông. Có trảng rộng chỉ 5 - 10ha, nhưng trảng rộng nhất, đẹp nhất lại lên đến gần 100ha gọi là trảng Lớn. Nét độc đáo ở đây là chỉ có độc một loại cỏ kim đan xen cỏ chỉ mọc là là mặt đất xanh tốt quanh năm khiến cho du khách chẳng khỏi ngỡ ngàng trước sự kì diệu của thiên nhiên.
 
Thiên nhiên rất ưu ái cho nơi đây
Thiên nhiên rất ưu ái cho nơi đây - Ảnh: Sưu tầm
 
Những du khách mới tới đây lần đầu khi trông thấy thảm cỏ trải dài tít tầm mắt như thế đều cảm thấy sung sướng như vừa khám phá ra một tuyệt tác của thiên nhiên. Từ xa, trông trảng giống như được lắp ghép bởi hàng chục sân golf bởi chỗ thì uốn lượn, mấp mô cao thấp, chỗ lại phẳng lì không chút “gợn sóng”. Trên bề mặt trảng lác đác những khóm hoa dại khoe sắc tím sặc sỡ xen lẫn với cỏ non xanh mượt.
 
Ôm trọn bên trong là hồ nước trong xanh mát dịu - Ảnh: Sưu tầm

Điều tuyệt vời hơn cả là trảng cỏ lại nằm lọt thỏm giữa những cánh rừng bạt ngàn và ôm trọn trong lòng nó một bàu nước trong xanh rộng hàng chục ha. Hồ nước này quanh năm không cạn và là nơi sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt như lóc, chép, trắm, lươn... 
 
Là điểm quen thuộc của dân phượt - Ảnh: Du khách
 
Ra đến bìa rừng du khách sẽ có thú vui hái trái sim, trái bứa ăn đến tím lè lưỡi. Trong rừng, trên những thân cây cổ thụ cao vút mọc đầy các loại hoa lan. Đi sâu vào rừng khoảng 3km, du khách sẽ được khám phá thác N’Rót dựng đứng cao khoảng gần 20m, ầm ầm đổ nước, tung bọt trắng xóa cả một góc rừng. Đi bộ theo các lối mòn len lỏi giữa rừng, cứ băng qua khoảng 100m rừng là du khách sẽ lại đến với những trảng cỏ xanh mướt và phải mất cả ngày mới khám phá hết được 20 trảng cỏ ở đây. Chung quanh các trảng cỏ là các làng của đồng bào M’Nông, Xtiêng và Mạ.
 
 
Rất nhiều cảnh quan hùng vĩ mê hồn du khách
Rất nhiều cảnh quan hùng vĩ mê hồn du khách - Ảnh: Du khách 

Sự nguyên vẹn và hoang sơ của thiên nhiên đã biến trảng cỏ Bàu Lạch trở thành một địa điểm du lịch sinh thái thú vị. Tại đây, du khách có thể chèo thuyền hoặc tản bộ ngắm cảnh, câu cá, tắm thác, cắm trại, chơi đá banh trên nền cỏ của trảng…
 
Du khách có thể tản bộ ngắm cảnh, câu cá trên nền cỏ của trảng
Du khách có thể tản bộ ngắm cảnh, câu cá trên nền cỏ của trảng - Ảnh: Sưu tầm
 

Buổi tối ở Bàu Lạch khí hậu như cao nguyên. Hình như gió khắp rừng đều trút vào trảng. Nếu du khách muốn cắm trại ngủ qua đêm nhớ mang theo áo ấm. Cá có sẵn dưới bàu, củi có rừng bên cạnh, vào rẫy mua thêm ít ngô khoai là du khách sẽ có một đêm đầy ấn tượng để trải nghiệm cuộc sống du mục vốn chỉ có thể cảm nhận qua sách vở. Hãy đến với đây và cảm nhận bạn nhé.
 

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /588