Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Phướccảnh đẹp bình phước
06/04/20239.0630

Hồ Suối Lam năm 2024

Với mặt hồ trong xanh và tràn đầy thơ mộng, quanh hồ nước rộng có nhiều cây xanh quanh năm rợp bóng mát, in bóng những hàng cao su thẳng tắp, Hồ Suối Lam dần trở thành điểm đến thơ mộng, thu hút du khách.

 

Hồ Suối Lam, nơi gặp gỡ của các dòng suối nhỏ tạo nên mặt hồ trong xanh và tràn đầy thơ mộng, cách trung tâm tỉnh lỵ Bình Phước chừng 10km, sẽ làm bạn ngỡ ngàng trước vẻ yên bình khi đã một lấn ghé qua. Quanh hồ nước rộng có nhiều cây xanh quanh năm rợp bóng mát, in bóng những hàng cao su thẳng tắp.

 

Mặt hồ trong xanh và tràn đầy thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Cây xanh quanh năm rợp bóng mát - Ảnh: Sưu tầm

 

Được bao bọc bởi những cánh rừng cao su bạt ngàn và vài vạt rừng trồng lâu năm, thoạt nhìn, hồ Suối Lam hao hao giống Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt. Mặt hồ rộng hơn 100ha luôn phẳng lặng như gương và trong xanh quanh năm, sâu khoảng 4m, có nhiều loại cá nước ngọt như: chép, trắm, lóc, mè. Men theo hồ, là những tảng đá tự nhiên khá đẹp và bằng phẳng.

 

Mặt hồ phẳng lặng như gương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần hồ Suối Lam

 

 Nơi cư trú của vô số loài cá nước ngọt

 Nơi cư trú của vô số loài cá nước ngọt - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến hồ Suối Lam để thưởng ngoạn cảnh đẹp thì vào buổi chiều có lẻ là thích thú nhất, đặc biệt lúc ráng chiều, khung cảnh hồ thật yên ắng, đẹp như tranh. Còn vào buổi sáng sớm, sương bay phảng phất trên mặt hồ, được nước hồ phản chiếu tạo nên màu lam huyền ảo - vì vậy người ta gọi tên hồ là Suối Lam. Quanh hồ có rất nhiều loài hoa dại nở quanh năm, tôn vinh thêm nét đẹp nguyên sơ của hồ.

 

Đường vào hồ suối Lam - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách thường tới đây cắm trại picnic dịp cuối tuần - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Phước

 

Từ vẻ đẹp của tự nhiên, con người sớm có ý thức khai thác và gìn giữ để rồi nơi đây đã trở thành khu du lịch vui chơi giải trí lý tưởng, nhất là vào những dịp lễ hội và tết Nguyên đán. Ven bờ hồ là những công trình phục vụ du khách, đặc biệt là nhà hàng nổi với nhiều món ăn đặc sản của núi rừng Bình Phước. Đến với Suối Lam, bạn có thể cheo thuyền lênh đênh trên mặt hồ, cảm nhận sự trong lành của thiên nhiên với những âm thanh kỳ ảo vốn có của xứ núi rừng.

 

Nhà hàng nổi phục vụ du khách tham quan - Ảnh: Sưu tầm

 

Hồ suối Lam được đầu tư trở thành khu vui chơi giải trí lý tưởng

Hồ suối Lam được đầu tư trở thành khu vui chơi giải trí lý tưởng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Phước

 

Trong tương lai không xa, khi khu du lịch suối Cam được xây dựng, một con đường 6km được nối từ hồ suối Cam qua hồ suối Lam thì lúc này nơi đây sẽ thực sự là một điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch khi đến Đồng Xoài.

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Suối Lam ở đâu?

- Hồ Suối Lam nằm ở xã Suối Cát, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, Miền Trung.

Hồ Suối Lam có diện tích bao nhiêu?

- Hồ Suối Lam có diện tích khoảng 200 ha.

Hồ Suối Lam có gì đặc biệt?

- Hồ Suối Lam là một hồ nước tự nhiên được hình thành từ sông Suối Lam, có nước trong xanh và mát mẻ. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động giải trí, thể thao nước như lướt ván, chèo thuyền, câu cá, bơi lội,...

Có những địa điểm du lịch nào gần Hồ Suối Lam?

- Gần Hồ Suối Lam có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Khu du lịch sinh thái Đồi Cọ, Khu du lịch sinh thái Đại Nam, Khu du lịch sinh thái Đồi Mộng Mơ,...

Thời tiết ở Hồ Suối Lam như thế nào?

- Thời tiết ở Hồ Suối Lam thuộc khí hậu nhiệt đới, có mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình từ 25-30 độ C, thời tiết mát mẻ vào mùa đông và nóng vào mùa hè.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /283