Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch sài gònkhám phá sài gòncảnh đẹp sài gòn
06/04/20234.9100

4 sắc vị của Sài Gòn qua góc nhìn Instagram năm 2024

Instagram trong thời gian gần đây dường như đã trở thành một cộng đồng rộng lớn, nơi mà những con người yêu thích du lịch và sắc màu chia sẻ những bức ảnh đầy xúc cảm của họ. Sài Gòn với tôi thực sự trở nên rất lạ và đa sắc chính bởi lăng kính Instagram. Cổ điển, hiện đại, năng động hay bình dị là những sắc vị mà Mytour và du khách sẽ có thể cảm nhận dược về Sài Gòn qua góc nhìn Instagram.

 

SÀI GÒN HIỆN ĐẠI

 

Dường như cái sắc vị đầu tiên người ta cảm nhận được khi nói về Sài Gòn là nét hiện đại. Bước trên đường phố Sài Gòn, du khách dễ dàng bắt gặp được chất vị hiện đại trong chính đường phố, những tòa nhà và cả con người Sài Gòn. Hòa nhập cùng cộng đồng Instagram, bạn sẽ tự mình cảm nhận được sắc màu hiện đại ấy.

 

Hiện đại theo cách riêng của Sài Gòn

Hiện đại theo cách riêng của Sài Gòn- Ảnh: snolliemonsters

 

Đường phố Sài Gòn buổi sáng được tô điểm bởi những tòa nhà “chọc trời” và phủ đầy sắc kính. Tấm kính phản chiều cả bầu trời và không gian Sài Gòn, khiến người du khách cảm tưởng như rằng được bước vào thiên đường của sự hiện đại và hào nhoáng.

 

Sài Gòn cho mình nét hiện đại vào sáng sớm

Sài Gòn cho mình nét hiện đại vào sáng sớm- Ảnh: mee_nguyen_

 

Sắc vị hiện đại còn được thể hiện một cách rõ nét qua hình ảnh Sài Gòn về đêm. Phố lên đèn cùng là lúc Sài Gòn diện lên bộ áo hiện đại, kiều diễm. Những dãy đường với hàng đèn cao chót vót, tựa như một bầu trời đầy sao của Sài Gòn. Những tòa nhà cao ốc cũng bắt đầu khoác cho mình chiếc áo lung linh sắc hiện đại nhất mà nó từng có. Huyên náo và rực rỡ là những từ thích hợp nhất để miêu tả Sài Gòn về đêm.

 

Sài Gòn biết cách để mình trở nên hào nhoáng giữa đêm

Sài Gòn biết cách để mình trở nên hào nhoáng giữa đêm- Ảnh: mrtungvu

 

Không chỉ là đường phố, qua lăng kính Instagram người ta còn có thể cảm nhận được nét hiện đại qua chính con người Sài Gòn. Người Sài Gòn hiện đại không phải qua bộ quần áo họ đang mang trên người mà chính ở cách xử sự văn minh, luôn nhiệt tình với người du khách dù là quen hay không quen. Người Sài Gòn thoải mái, chân thật, lại nhiệt tình và luôn thân thiện. Đó chính là cái chất hiện đại của người Sài Gòn.

 

Cách mà người Sài Gòn sống cũng thể hiện chất vị hiện đại

Cách mà người Sài Gòn sống cũng thể hiện chất vị hiện đại- Ảnh: dohoang103b

 

SÀI GÒN CỔ ĐIỂN

 

Dù không phải là chất vị thường thấy ở Sài Gòn nhưng nếu đi sâu và tìm hiểu rõ, qua những bức ảnh Instagram, du khách vẫn có thể thấy chút gì đó cổ điển mà Sài Gòn giữ cho riêng mình. Sài Gòn cổ điển nhưng Sài Gòn không để con người du khách có thể nhận ra nếu không tinh tế. Màu cổ điển của Sài Gòn chính là sự tinh tế, những khoảng lặng phủ màu trầm tư.

 

Dừng lại để cảm chút cổ điển Sài Gòn

Dừng lại để cảm chút cổ điển Sài Gòn- Ảnh: thuanquang_

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Hình ảnh Sài Gòn cổ điển là hình ảnh về những ngôi nhà, những quán cafe cổ kính giữa dòng thành phố nhộn nhịp. Hồ con Rùa hay nhà thờ Đức Bà qua lăng kính Instagram lại trở nên cổ kính và rêu phong đến lạ thường. Người ta thường dành cho nhau những khoảng thời gian tại đây, để lặng ngẫm hay trò chuyện. Những bức ảnh về Sài Gòn nơi đây của cộng đồng Instagram khiến người nhìn cảm nhận như mình đang lạc vào chốn Tây Âu cổ điển.

 

Quán cafe đậm màu cổ điển Sài Gòn

Quán cafe đậm màu cổ điển Sài Gòn- Ảnh: lychihai

 

Sài Gòn - Cổ điển là như thế

Cổ điển là như thế- Ảnh: luffydancer

 

Khi thực sự yêu mến Sài Gòn, người ta thường tìm đến Sài Gòn bằng một sắc màu khác. Không phải là sự hào nhoáng bên ngoài mà là tìm đến những con đường, những hẻm hóc và cả những khu phố cũ nhất lòng Sài Thành. Là một quán cafe Sài Gòn xưa, xưa đến độ bạn tưởng như rằng Sài Gòn chưa bao giờ là một điều quen thuộc. Có thể là hình ảnh một khu chung cư cao tầng đậm phong vị thời gian...Tất cả những điều đó, khiến cho tôi và bạn thêm yêu cái chất cổ điển của một con người thời đại - Sài Gòn.

 

Sài Gòn - Nghịch

Nghịch- Ảnh: Cthinh_

 

SÀI GÒN NĂNG ĐỘNG

 

Người ta nhắc đến Sài Gòn, người ta biết về sức sống mới, biết về tuổi trẻ và sự năng động. Không như những nơi khác, Sài Gòn có người già là điểm trầm nhưng bên cạnh đó là có những người trẻ, năng động và nhiệt tình, là điểm chấm phá trên bức tranh trầm lặng ấy.

 

Nắng và cafe bệt Sài Gòn

Nắng và cafe bệt- Ảnh: anhnvt284

 

Để cảm nhận một Sài Gòn năng động, tôi thường ngắm nhìn những bức ảnh Instagram về chốn cà phê bệt và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nếu bạn có một lần được đến Sài Gòn hãy đừng quên ghé lại cà phê bệt để cảm về sắc vị năng động của Sài Gòn nhé. Hai nơi đây dường như là 2 trong những địa điểm ở Sài Gòn tập trung nhiều bạn trẻ nhất.

 

Sài Gòn - Một ngày đủ đầy

Một ngày đủ đầy- Ảnh: zjnbjn178

 

Họ có thể ngồi bệt nơi đây, làm một ly cà phê và ngồi nói chuyện, chia sẻ cùng nhau những nỗi lo, nỗi vui, cả nỗi buồn hay nỗi xao xuyến một ai đó của thời sinh viên. Họ có thể đến cafe bệt để tham gia các chương trình tình nguyện, rồi ngồi nghỉ mệt và làm một ly cafe với một cái bánh tráng nướng. Họ ra đây để giao lưu cùng nhau, bày cho nhau cách nói Tiếng Anh, chỉ cho nhau cách chơi đàn, đánh trống. Họ vui đùa, họ năng động và họ khiến Sài Gòn cũng năng động theo.

 

Chút dư vị năng động của Sài Gòn

Chút dư vị năng động của Sài Gòn- Ảnh: ssangnguyen

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong tôi dường như là một điểm đến vô tận. Tôi có thể ngồi nơi đây hàng giờ để chỉ ngắm tòa “búp sen” rực rỡ, kiêu sa, nhâm nhi một ly trà đào mua ở Phúc Long. Dù không quen biết nhau, tôi vẫn có thể hòa vào đám người đang nhảy múa theo điệu nhạc hay một nhóm chơi guitar í a gọi nhau hát. Sài Gòn khiến thôi không bao giờ cảm thấy lạc lõng, bởi Sài Gòn năng động và có những con người hăng say như vậy.

 

Phố Sài Gòn càng về đêm càng năng động

Phố càng về đêm càng năng động- Ảnh: luuhung

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 62% tại Hồ Chí Minh

 

SÀI GÒN BÌNH DỊ

 

Sài Gòn hào nhoáng, kiêu sa, Sài Gòn lịch lãm và đầy quyến rũ nhưng Sài Gòn vẫn cho người du khách phương xa thấy được sự bình dị của mình.

 

Giữa Sài Gòn phồn hoa lại có một góc nhỏ bình dị

Giữa Sài Gòn phồn hoa lại có một góc nhỏ bình dị- Ảnh: longfreeman

 

Hòa nhập cùng cộng đồng Instagram, tôi cảm nhận được chất vị bình dị của Sài Gòn qua những bức ảnh về hàng quán ven đường. Dù là ai, là tầng lớp nào trong xã hội thì đa phần người dân Sài Gòn họ đều lựa chọn cho mình một hàng quán vỉa hè để thưởng thức món ăn mà bản thân yêu thích. Chỉ là một quán nhỏ, nhưng sạch sẽ cũng đã khiến biết bao con tim yêu Sài Gòn phải đến đó để 1 lần được thưởng thức.

 

Những món ăn trên ganh hàng rong Sài Gòn

Những món ăn trên ganh hàng rong- Ảnh: thovo2104

 

Những món ăn vỉa hè của Sài Gòn lại cực kỳ được người dân nơi đây ưa chuộng và đôi lúc, với giới trẻ, nó còn là những món ăn thay cơm như bánh tráng trộn, chè mâm, bánh tráng nướng, trà sữa, bánh xèo...và còn rất nhiều món ăn khác dù bình dị nhưng mà ngon và thấm tình.

 

Người Sài Gòn bình dị lại dễ thương

Người Sài Gòn bình dị lại dễ thương- Ảnh: traveleatsaigon

 

Một Sài Gòn bình dị còn được thể hiện qua hình ảnh Sài Gòn thường nhật. Những chiếc xích lô của bác tài “già” luôn chạy khắp mọi nẻo đường Sài Gòn. Dù mệt, họ vẫn tươi cười và hạnh phúc vì được chạy trên con xích lô của mình. Dù mệt, nhưng khi có một người nào đó lạc đường đến hỏi họ, thì họ vẫn tươi cười chỉ đường cho. Là những gánh hàng rong các loại rau, củ, quả của các bà cô nồng hậu và giá cả cũng “bình dị” không kém!

 

Là bác xe ôm Sài Gòn đợi khách

Là bác xe ôm đợi khách- Ảnh: tan.phien

 

Xích lô trên mọi nẻo đường Sài Gòn

Xích lô trên mọi nẻo đường- Ảnh: ssaigon.addictedd

 

Khám phá Việt Nam: Sài Gòn - Sắc màu hội tụ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Không chỉ là một thành phố du lịch náo nhiệt, một Sài Gòn qua Instagram còn là một thành phố mang đầy đủ 4 sắc vị hiện đại - cổ điển - năng động - bình dị mà chỉ những con người thực sự yêu quý và cảm mến nó thì mới có thể nhận ra. Mytour tin chắc rằng, nếu trong chuyến du lịch Sài Gòn tới đây của du khách, du khách sẽ có đủ tâm và tình để cảm nhận điều đó!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sài Gòn có những địa điểm nào để thưởng thức 4 sắc vị qua góc nhìn Instagram?

- Các quán ăn đường phố như Bánh mì Huỳnh Hoa, Bún chả Hà Nội, Cơm tấm Ba Ghiền, Bánh xèo 46A,...

- Các quán cà phê, trà sữa, kem,... như The Coffee House, Trà Sữa Gong Cha, Kem Xôi Đài Loan,...

- Các khu chợ như Chợ Bến Thành, Chợ Tân Định, Chợ Bình Tây,...

Hồ Chí Minh có những món ăn nào đặc trưng cho 4 sắc vị?

- Món ăn ngọt: Bánh tráng nướng, Bánh tráng trộn, Chè,...

- Món ăn mặn: Bún bò Huế, Bánh canh, Cá kho tộ,...

- Món ăn chua: Gỏi cuốn, Nem nướng, Bánh mì,...

- Món ăn cay: Lẩu, Bún bò Huế, Bún riêu,...

Miền Nam có những đặc sản nào đem lại 4 sắc vị?

- Món ăn ngọt: Bánh tráng nướng, Bánh tráng trộn, Chè, Bánh bò,...

- Món ăn mặn: Cá kho tộ, Lẩu, Bún bò Huế, Bánh canh,...

- Món ăn chua: Gỏi cuốn, Nem nướng, Bánh mì,...

- Món ăn cay: Lẩu, Bún bò Huế, Bún riêu,...

Những địa điểm nào ở Sài Gòn, Hồ Chí Minh, Miền Nam có thể tìm thấy 4 sắc vị?

- Các quán ăn đường phố, nhà hàng, quán cà phê, trà sữa, kem,...

- Các khu chợ truyền thống, chợ đêm,...

- Các khu vực du lịch như Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /217