Mytour blog
Tags:
phố cổ hội andu lịch Việt Namkhám phá việt namphố bùi việnphố tạ hiện
06/04/20232.9800

Nhậu tẹt ga tại 3 'khu phố Tây' nổi tiếng ở Việt Nam năm 2024

Sự phát triển của du lịch và phương tiện truyền thông đã giúp những địa điểm từ nhỏ bé nhất trên bản đồ thế giới trở nên hút khách từ khắp mọi nơi đổ về. Đó cũng là lý do, Việt Nam ngày càng chào đón nhiều khách ngoại quốc hơn, và từ đó hình thành nên những khu phố Tây ngay trung tâm các thành phố du lịch.

 

Đường phố lúc lên đèn cũng là lúc các khu phố Tây nhộn nhịp

Đường phố lúc lên đèn cũng là lúc các khu phố Tây nhộn nhịp - Ảnh: Cafe Bệt

 

“Phố Tây” ám chỉ những con phố sầm uất nhất, nhiều du khách nước ngoài nhất, tập trung các tụ điểm ăn chơi, tiệc tùng chủ yếu về đêm. Có thể kể tới những cái tên như Bùi Viện, Tạ Hiện, Hội An… Chúng đều có đặc điểm chung là vừa mang cảnh vật đậm nét Việt, lại vừa có hơi hướng Tây hóa, nhộn nhịp đông đúc vô cùng.

 

Tấp nập tiệc tùng

Tấp nập tiệc tùng - Ảnh: Svietnam

 

1. PHỐ BÙI VIỆN – SÀI GÒN

 

Tên gọi phổ biến là phố Tây Bùi Viện, nhưng thực tế khu phố Tây ở Sài Gòn còn bao gồm cả các con phố Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu… Chủ yếu ở đây là các khách sạn, nhà nghỉ, hàng ăn uống, bar, các trung tâm dịch vụ du lịch… với giá khá rẻ bởi đối tượng phục vụ thường là khác du lịch bụi.

 

Phố Tây Bùi Viện

Phố Tây Bùi Viện - Ảnh: Đăng Nghĩa Nguyễn

 

Nhịp sống về đêm của phố Tây Sài Gòn luôn ồn ào náo nhiệt, kể cả sau nửa đêm. Du khách thỏa sức uống bia vỉa hè, mua sắm, đi bộ, cháy hết mình trong các quán nhạc sống… Họ thích thú với việc nhâm nhi đồ uống, món ăn, ngắm đường phố náo nhiệt, giống như đang thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dạo chơi thấm mệt.

 

Sắc màu Sài Gòn về đêm

Sắc màu Sài Gòn về đêm - Ảnh: Tam Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Sắc màu từ những ánh đèn, bảng hiệu, từ những nét văn hóa độc đáo và cả cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong trên phố hòa trộn lại với nhau. Cuộc sống cứ thế tiếp diễn, và Bùi Viện vẫn là địa chỉ quen thuộc của du khách gần xa mỗi khi đến với Sài Gòn hoa lệ.

 

Sài Gòn - Náo nhiệt và đông đúc

Náo nhiệt và đông đúc - Ảnh: Ursel Ramsch

 

2. PHỐ TẠ HIỆN – HÀ NỘI

 

Quy mô nhỏ hơn phố Tây Sài Gòn, nhưng ở Hà Nội “đất chật người đông”, việc khu phố Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến được đóng dấu là phố Tây cũng đã là một thành công lớn, và tất nhiên, không kém phần náo nhiệt so với bất kỳ khu phố Tây nào.

 

Phố Tây Tạ Hiện

Phố Tây Tạ Hiện - Ảnh: gapyear

 

Hà Nội đúng là thiên đường ăn vặt vỉa hè, và những món ăn vặt đó được đưa hết vào khu phố Tây, cần gì cũng có. Từ món mặn cho tới món ngọt, từ bia hơi, đồ uống đóng chai đến những thức uống tự pha chế, du khách và dân bản địa cứ thế tạo nên một sự nhộn nhịp không ngừng ngay trong lòng thủ đô buổi tối.

 

Cuộc sống nhộn nhịp về đêm Hà Nội

Cuộc sống nhộn nhịp về đêm - Ảnh: Crio Kid

 

Thế nhưng phố Tây Hà Nội lại đóng cửa sớm hơn, chỉ khoảng 11h là hầu như khách đã vãn hết, và nửa đêm là mọi thứ trở nên im lìm. Cứ thế cho tới đầu tới ngày hôm sau, Tạ Hiện lại khoác lên tấm áo sôi nổi, chào đón du khách thập phương.

 

Tạ Hiện ban ngày

Tạ Hiện ban ngày - Ảnh: Alex Tran

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hà Nội

 

3. PHỐ CỔ HỘI AN – QUẢNG NAM

 

Cũng nằm trong khu phố cổ như Tạ Hiện của Hà Nội, Hội An cổ kính êm đềm vào ban ngày bao nhiêu thì ban đêm lại rực rỡ, náo nhiệt bấy nhiêu. Từ những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, những đồ trang trí thủ công bày bán la liệt, ánh sáng từ đèn hoa đăng trôi trên sông mỗi ngày rằm, hay đơn giản là đèn đường hắt xuống giàn bông giấy một màu vàng vọt…

 

Sắc màu Hội An

Sắc màu Hội An - Ảnh: Dominic Gentilcore

 

Hội An lúc ấy không lặng lẽ như vốn có, mà cùng hòa với du khách thập phương. Người ta ngồi trong những quán ăn cao cấp hơn, nhưng đâu đó vẫn có những gánh chè, quán tào phớ, quán bánh… mà khách sà vào ngồi xuống những chiếc ghế bệt để thưởng thức cho được món ngon phố Hội.

 

Quán xá vỉa hè Hội An

Quán xá vỉa hè - Ảnh: Howard

 

Kết thúc sớm lúc 10h tối, mọi người trả lại cho Hội An sự yên bình vốn có sau những niềm vui, tiếng cười đã vang khắp phố, bên những gian hàng, quán xá và những ngõ ngách nhỏ nhất của Hội An.

 

Hội An lung linh trong đêm

Hội An lung linh trong đêm - Ảnh: Anthony Gurr

 

Ngoài những con phố kể trên, còn còn tuyến đường Bạch Đằng – Thái Phiên của Thành phố Đà Nẵng, tuyến đường Hùng Vương, Trần Phú, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật của Nha Trang, chợ trung tâm Đà Lạt… cũng là những khu phố Tây khá sầm uất về đêm, chiếm giữ địa điểm đẹp, trung tâm, thuận lợi cho du khách tới thăm quan và tận hưởng cuộc sống về đêm.

 

Phố Tây Nha Trang

Phố Tây Nha Trang - Ảnh: Sưu Tầm

 

Phố Tây Đà Nẵng chuẩn bị đón một buổi tối náo nhiệt

Phố Tây Đà Nẵng chuẩn bị đón một buổi tối náo nhiệt - Ảnh: indanang

 

Du lịch Hội An - Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Ồn ào nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có, khéo léo lồng vào cả bản sắc văn hóa, ẩm thực của người Việt, những khu phố Tây giống như một chiếc cầu nối, nối du khách gần xa gần hơn với du lịch Việt Nam, để họ tới đây và nhớ mãi, để họ kể với bạn bè họ và sẽ quay lại trong một ngày gần nhất.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khu phố Tây Bùi Viện ở quận 1, TP.HCM
Khu phố Tây Tây Bắc ở Đà Lạt
Khu phố Tây Hội An ở Quảng Nam
Những món ăn và đồ uống nào được ưa chuộng khi nhậu tại các khu phố Tây này?
Bia tươi: là đồ uống không thể thiếu khi nhậu tại các khu phố Tây này.
Nước mắm chấm: được dùng để chấm các món ăn như gà nướng, nem nướng, lẩu,..
Gà nướng: là món ăn được ưa chuộng nhất tại các khu phố Tây này.
Nem nướng: là món ăn khá đặc trưng của Đà Lạt, được chế biến từ thịt heo và gia vị.
Lẩu: là món ăn được ưa chuộng tại khu phố Tây Hội An.
Giá cả nhậu tại các khu phố Tây này có đắt không?
Giá cả nhậu tại các khu phố Tây này khá phù hợp với túi tiền của đa số người dân Việt Nam.
Tuy nhiên, giá cả sẽ tăng cao hơn vào các ngày lễ, Tết và mùa du lịch.
Các khu phố Tây này có gì đặc biệt khác so với các quán nhậu thông thường?
Các khu phố Tây này có không gian thoáng đãng, phù hợp để tụ tập bạn bè, đồng nghiệp.
Âm nhạc sôi động, không khí vui tươi, sôi động.
Các quán nhậu tại các khu phố Tây này thường mở cửa đến khuya, phù hợp cho những người thích nhậu đêm.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /435