Mytour blog
Tags:
cánh đồng hoa cải Mộc Châuphố cổ Hội AnVườn Đào Nhật Tân du lịch ngày tếtthành phố hoa Đà Lạt
06/04/20236.3580

5 địa điểm tuyệt cú mèo cho bộ ảnh cosplay ngày Tết năm 2024

Những ngày cuối cùng của năm cũ đang dần trôi qua nhường chỗ cho những đổi mới, những khát vọng hoài bão chinh phạt của tuổi trẻ, nếu bản thân vẫn còn đang loay hoay trong câu chuyện nên làm gì để chào tạm biệt năm cũ, sao không thử cùng Mytour nghía qua list những địa điểm dưới đây và thực hiện cho mình một bộ ảnh cosplay nhìn lại năm cũ đồng thời nói lời chào đón năm mới thật rạng rỡ!

 

ảnh cosplay

Hãy thực hiện một bộ ảnh cosplay để kỉ niệm những năm tháng tuổi thanh xuân - Ảnh: Hp-Graphy

 

1. VƯỜN ĐÀO NHẬT TÂN, HÀ NỘI  - HÒA VÀO SẮC HỒNG PHAI 

 

ảnh cosplay

Thiếu nữ thướt tha trong bộ ảnh cosplay ở vườn đào Nhật Tân - Ảnh: Tiin

 

Vườn đào Nhật Tân

Vườn đào Nhật Tân với nhiều giống đào cổ thụ và đào rừng - Ảnh: Phuc Hung

 

Khoảng thời gian mười năm trở lại đây, khi mà văn hóa phương Tây bắt đầu du nhập và dần có được tiếng nói riêng cho mình đối với các nước châu Á trong đó có Việt Nam, người dân bắt đầu đón nhận Tết Tây (Tết Dương lịch) như một ngày tết trong năm đồng thời có các hoạt động chào đón và ăn mừng. Đón đầu xu hướng, bắt kịp thị hiếu người dân muốn lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất của một năm, vườn đào Nhật Tân những ngày này đang rực rỡ, ngập tràn trong sắc hồng của hoa thu hút hàng ngàn du khách thập phương kéo về mỗi ngày. Năm nay, xu hướng thực hiện một bộ ảnh cosplay ở vườn đào Nhật Tân được giới trẻ thích thú hơn cả.

 

Tạo dáng bên vườn đào Nhật Tân với hình ảnh cosplay duyên dáng

Tạo dáng bên vườn đào Nhật Tân với hình ảnh cosplay duyên dáng - Ảnh: Fam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Vườn đào Nhật Tân thuộc quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Đây là địa điểm không còn xa lạ với dân Hà thành mỗi dịp Tết đến xuân về. Những ngày này, nơi đây trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn cả. Công nhân chăm sóc ở đây cũng cho biết, khoảng thời gian này là giai đoạn tất bật các bước cuối cùng cho ra những cây đào hoàn hảo nhất chào đón Tết Đoan Ngọ đang cận kề.

 

Những cây đào đang dịp trổ bông đón Tết

Những cây đào đang dịp trổ bông đón Tết - Ảnh: Vu Anh Duc

 

Đào Nhật Tân với những cánh đào to, lộc chồi đâm xanh biếc
Đào Nhật Tân với những cánh đào to, lộc chồi đâm xanh biếc - Ảnh: semi

 

2. VƯỜN HOA CẢI MỘC CHÂU - SAY LÒNG MIỀN ĐẤT CỔ TÍCH

 

Vườn hoa cải Mộc Châu - vùng đất cổ tích của Cosplay

Vườn hoa cải Mộc Châu - vùng đất cổ tích của Cosplay - Ảnh: Sưu tầm

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-8

Cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu, Sơn La - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km về phía Tây, huyện Mộc Châu thuộc vùng núi tỉnh Sơn La luôn là điểm đến thu hút của những tín đồ đam mê du lịch phượt và cosplay. Với cảnh sắc tự nhiên, ít bị du lịch hóa, Mộc Châu mang trong mình nét đẹp dung dị, gần gũi và rất đỗi mộc mạc. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 11 đến cuối tháng 12 là thởi điểm Mộc Châu ngập trắng một vùng với những cánh đồng hoa cải trải rộng thênh thang. Đây là địa điểm trong mơ cho một bộ ảnh cosplay đã được lên lịch sẵn sàng.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-9

Một sớm dung dị mùa hoa cải Mộc Châu - Ảnh: Ha Nguyen

 

Để thực hiện bộ ảnh theo ý muốn của mình và tận dụng triệt để cánh đồng cải trắng, bạn có thể đến thăm bản Ba (Pa) Phách - nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, đồi thông bản Áng, thị trấn Nông trường Mộc Châu,... Đêm xuống, nhiệt độ ở đây khá lạnh vào mùa này, vì vậy du khách cũng nên chú ý các đồ dùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe bản thân.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-10
Bản Pa Phách, nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa cải” - Ảnh: VuThanh

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-11
Những cung đường hoa cải thơ mộng - Ảnh: Trần Văn Lộc

 

3. PHỐ CỔ HỘI AN - NÉT CỔ KÍNH GÓI TRONG LÒNG THÀNH PHỐ

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-12

Cosplay trên phố cổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Hội An, cảm giác đầu tiên là được sống trong bầu không khí yên bình với nhịp sống chậm rãi, khác xa những xô bồ, tấp nập nơi phố thị phồn hoa. Hội An với lối kiến trúc cổ kính và nghệ thuật trộn màu được tạo bởi hàng ngàn chiếc lồng đèn đủ màu sắc nơi đây khiến bộ ảnh cosplay sẽ trở nên lung linh, huyền ảo và mang đậm sắc thái riêng biệt.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-13
Hội An khi hoàng hôn bao phủ một màu huyền ảo - Ảnh: Declan Keane

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Khác với những địa điểm đã giới thiệu ở trên, đến Hội An, hãy thử làm mới bộ ảnh cosplay của mình bằng gam màu huyền ảo phát ra từ hàng trăm, hàng ngàn chiếc lồng đèn được trang trí và rao bán dọc khắp các con đường. Một trải nghiệm thú vị khác là cùng thả thân mình nhẹ trôi theo chuyển động của những chiếc thuyền độc mộc để có được những thước hình tự nhiên và hoàn hảo nhất.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-14
Hội An là thành phô của những chiếc lồng đèn - Ảnh: Vinh Bui

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-15
Hội An về đêm lung linh tựa chốn cổ tích - Ảnh: Martin Brandstetter

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về hướng Nam, với vẻ trầm mặc, nhẹ nhàng nội tại, ít ai ngờ rằng Hội An xưa kia đã từng là chốn giao thương sầm uất, tấp nập buôn bán đủ mọi loại vải vóc, lụa thêu, trang sức,... Vào năm 1999, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc đã công nhận phố cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-16

Khi ánh đèn điện phản chiếu thứ ánh sáng huyền ảo lên làn nước xanh trong - Ảnh: Vn Khánh

 

4. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ NGÀN HOA

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-17

Cosplay giữa vườn hoa - Ảnh: Sưu tầm

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-18

Vườn hoa Tử Đinh Hương (hoa Lila) được trồng rất nhiều ở Đà Lạt - Ảnh: Asghi

 

Thành phố ngàn hoa, thành phố mờ sương, thành phố sương mù,.. là những từ khiến bạn nhớ ngay đến Đà Lạt - miền đất của núi rừng Tây Nguyên đầy nắng và gió. Với khí hậu trên cao quanh năm mát mẻ, Đà Lạt thích hợp cho những ai ưa thích bầu không khí dễ chịu, có sương vào sáng sớm và hơi se lạnh.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-19

Thành phố mù sương Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-20
Rừng cây thông bạt ngàn - Ảnh: Xuân Địa

 

Không những được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt còn nổi tiếng với các ngọn đồi, núi, thung lũng rộng mê mẩn khách du lịch khi lạc vào những rừng cây cổ thụ ở ngoại ô thành phố. Nếu thích phong cách mạnh mẽ, huyền bí; bạn có thể chọn nơi đây làm điểm dừng chân thú vị để lên ý tưởng và thực hiện ngay bộ ảnh cosplay của mình. Một điều đặc biệt, dù ở nội hay ngoại thành, thành phố trong sương này vẫn khiến người ta sửng sốt khi tồn tại rất ít các cột đèn giao thông, bởi địa hình tương đối dốc với nhiều khúc cua và những cung đường dài ngoằn nghèo.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-21
Vẻ đẹp tựa tranh vẽ của Đà Lạt - Ảnh: HD photo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

5. RỪNG NAM CÁT TIÊN - BÍ ẨN RỪNG XANH

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-22

Bộ ảnh cosplay trong rừng đầy bí ẩn - Ảnh: Sưu tầm

 

Ít ai chọn Nam Cát Tiên làm địa điểm thực hiện bộ ảnh cosplay đón Tết cho mình, tuy nhiên, hãy thử cho mình cơ hội vượt qua mọi rào cản và những lối mòn suy nghĩ; tin rằng điểm đến Vườn quốc gia Nam Cát Tiên nói riêng cũng như xã Nam Cát Tiên nói chung sẽ không làm bạn thất vọng với cú liều ngoạn mục thử sức với bộ ảnh ở một địa điểm hoàn toàn mới mẻ này.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-23
Một Nam Cát Tiên với vẻ đẹp hoang sơ đem lại cảm giác gần gũi, thân quen - Ảnh: Hoàng Trọng

 

Đến với Nam Cát Tiên là hành trình tìm về với những gì hoang sơ và tự nhiên nhất, với hệ động thực vật đa dạng còn giữ nguyên vẹn các đặc tính sơ khai, cảnh quan thiên nhiên nổi bật có rừng cây và thác nước mang vẻ đẹp mạnh mẽ và hùng vĩ,... Nam Cát Tiên thích hợp cho bộ ảnh cosplay mang hơi hướng cổ trang và phóng khoáng.

 

9-Bo-anh-cosplay-ngay-tet-mytour-24
Khu rừng Nam Cát Tiên với hai hàng cây trồng dọc hai bên lối đi - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài mục đích thực hiện bộ ảnh cosplay, bạn cũng có thể dạo thăm Bàu Sấu, cách rừng Nam Cát Tiên tầm 15 phút đi xe, sau đó men bộ theo đường rừng khoảng 5km là tới. Nơi đây. thảm thực vật phát triển phong phú và đa dạng, các loài sinh sôi nảy nở mạnh mẽ.

 

Bức tranh phong cảnh hữu tình ở Bàu Sấu

Bức tranh phong cảnh hữu tình ở Bàu Sấu - Ảnh: Aliphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, chúng ta sẽ tạm biệt năm cũ và cùng nhau đón chào cái Tết đầu tiên (Tết Dương lịch) với những dự định mới mẻ và hoài bão chinh phục những miền thách thức mới. Hãy nhanh chân thực hiện ngay bộ ảnh cosplay ở những địa điểm gợi ý trên thay cho lời kết một năm thật mỹ mãn bạn nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể tìm được những địa điểm nào ở Hà Nội để chụp ảnh cosplay ngày Tết?

- Các địa điểm thường được sử dụng để chụp ảnh cosplay ngày Tết ở Hà Nội bao gồm: Hoàng thành Thăng Long, Hồ Gươm, Khu di tích cố đô Thăng Long, Công viên Thống Nhất, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tôi có thể chụp ảnh cosplay ở Miền Bắc ở đâu?

- Ngoài Hà Nội, bạn có thể tìm thấy nhiều địa điểm khác ở Miền Bắc để chụp ảnh cosplay ngày Tết, bao gồm: Tam Đảo, Sapa, Hạ Long, Cát Bà, Ninh Bình.

Tôi có thể chụp ảnh cosplay ở các khách sạn hay resort ở Hà Nội và Miền Bắc không?

- Có, nhiều khách sạn và resort ở Hà Nội và Miền Bắc có các khu vực chụp ảnh đẹp và phù hợp cho cosplay ngày Tết. Bạn có thể tìm hiểu và đặt phòng trước để có thể sử dụng các khu vực này.

Tôi cần chuẩn bị gì để chụp ảnh cosplay ngày Tết ở Hà Nội và Miền Bắc?

- Bạn cần chuẩn bị trang phục cosplay phù hợp với chủ đề Tết, phụ kiện, trang điểm và phương tiện di chuyển. Nếu bạn muốn chụp ảnh tại các địa điểm công cộng, bạn cần chuẩn bị sẵn giấy phép chụp ảnh và tuân thủ các quy định của địa phương.

Tôi có thể thuê dịch vụ chụp ảnh cosplay ở Hà Nội và Miền Bắc không?

- Có, nhiều dịch vụ chụp ảnh cosplay chuyên nghiệp có sẵn ở Hà Nội và Miền Bắc. Bạn có thể tìm kiếm và liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ này để được tư vấn và đặt lịch chụp ảnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /293