Mytour blog
Tags:
Hà Nộicố đô Huếdu lịch Sapa Vườn Đào Nhật Tânphố cổ Hội Andu lịch ngày xuân
06/04/20237.0930

Top những địa điểm du lịch lý tưởng trong tháng 1 năm 2024

Du xuân đầu năm mới với bao niềm hứng khởi, nhiều khách du lịch còn băn khoăn chuyện đi du lịch nơi đâu để có những chuyến đi mãn nhãn lại vừa được đắm chìm trong sắc xuân của đất trời. Những chuyến du hý ấy phải hội tụ được sắc xuân tươi mới để truyền cho người ta những cảm hứng bất tận cho khởi đầu một năm nhiều điều tốt đẹp đang đón chờ. Những địa điểm được Mytour liệt kê dưới đây đáp ứng được những điều ấy - những điều du khách muốn cho một địa điểm lý tưởng để chơi xuân.

 

1. VƯỜN ĐÀO NHẬT TÂN

 

Nổi tiếng là nơi cung cấp hoa đẹp cho thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, những ngày đầu năm trong không khí đón xuân, vườn đào Nhật Tân lại nhộn nhịp cảnh những nghệ nhân trồng hoa tất bật chăm bón cho cây để bung ra thị trường dịp tết cổ truyền.

 

Vườn đào Nhật Tân
Vườn đào Nhật Tân với nhiều giống đào cổ thụ và đào rừng - Ảnh: Phuc Hung

 

Những cây đào là nổi bật hơn cả, trong cái giá lạnh của dịp đầu năm đào lại càng thắm hơn và càng khiến người khác say lòng hơn. Những bông đào được trồng theo hàng thẳng tắp lú nhú nụ và hoa nổi bật trong sương lạnh. Đào Nhật Tân xưa nay đã nổi tiếng khắp cả nước với vẻ đẹp đa dạng và chất lượng. Những dịp giáp tết hoa được trồng để để phục vụ cho người dân chơi xuân lại càng nhiều hơn.

 

Vườn đào Nhật Tân

Những cây quất màu cam tươi rói đang chờ bán - Ảnh: Jamiele

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Không chỉ đào, mà quất (tắc), cúc, hồng...và vô vàn loài hoa khác cùng khoe sắc khoe hương dịp xuân về. Những lúc này khách du lịch kéo đến đây để vừa thưởng lãm hoa, vừa lưu lại khoảnh khắc đẹp đầu xuân càng nhiều.

 

Vườn đào Nhật Tân

Thiếu nữ xinh đẹp tạo dáng bên vườn Đào - Ảnh: - Ảnh: Hp-Graphy

 

2. THỊ TRẤN MÙ SƯƠNG SA PA

 

Còn khoảnh khắc nào đẹp hơn mùa xuân? đặc biệt mùa xuân ở núi rừng Tây Bắc lại càng làm lòng người xuyến xao hơn cả. Khi tiếng chim rừng hót véo von, trăm hoa đua nở tô điểm cho những ngôi nhà nhỏ giữa núi rừng cũng là lúc mùa xuân kéo về. Luồn lách qua những bản làng, những ngôi nhà sàn đơn sơ mộc mạc. Ruộng bậc thang chín vàng cũng tới mùa gặt chuẩn bị cho lúa thóc đầy rương đón năm mới sung túc.

 

Sapa

Cánh đồng vàng rượm ở Sapa - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh sắc mùa xuân ở Sa Pa rất đẹp, bình dị mà thần tiên như chốn tiên cảnh. Những sắc màu rực rỡ của mây trắng, lúa vàng, hoa đào thắm hòa quyện vào nhau như một bức tranh phong cảnh đẹp tuyệt trần, màu sắc vô cùng hài hòa và tươi mới.

 

Sapa

Sắc đào Tây Bắc vào mùa xuân - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Lên Sapa dịp đầu xuân ngắm đám nhỏ chơi đùa dưới gốc mận, gốc đào hoa nở trắng bung dễ khiến người ta sinh an yên mà hạnh phúc.

 

Sapa

Hoa mận trắng muốt vùng cao - Ảnh: Sưu tầm

 

3. PHỐ LỒNG ĐÈN HỘI AN

 

Nếu đã chán với cảnh nhộn nhịp của phố thị, nhưng vẫn muốn kiếm tìm một địa danh nổi tiếng đủ đảm bảo độ chất thì du khách đừng quên ghé thăm phố cổ Hội An. Vẻ đẹp bình dị nơi đây đã được kiểm chứng: những người dân xứ Quảng luôn nồng hậu và hiếu khách, những mái nhà cổ lợp ngói nâu, cùng những ánh sáng lung linh huyền ảo của lồng đèn phố hội… tất cả tạo nên một Hội An vốn có, nổi tiếng với sự an bình.

 

phố cổ Hội An

Hội An rực rỡ trong màu nắng - Ảnh: Xversion1

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Hội An dịp đầu năm vẫn thế, vẫn là nắng vàng rực rỡ quyện cùng màu vôi vàng trên tường nhà ai, vẫn là những ngọn lồng đèn đầy màu sắc được treo trước những quán nhỏ bán đồ lưu niệm, vẫn là dòng sông Thu Bồn thơ mộng đổ ra biển lớn...Người ta đến Hội An không kiếm tìm những nhộn nhịp, sân si, họ đến để tìm những nét đẹp bình dị của một vùng đất mang hơi thở của lịch sử.

 

phố cổ Hội An

Lồng đèn sắc màu lung linh - Ảnh: Chinping

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

4. LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN

 

Tháng 1 đầu xuân cũng là thời gian cận kề chuẩn bị dịp tết nguyên đán, ngày tết cổ truyền của người Việt không thể thiếu những mùi hương gợi nhớ cội nguồn. Tìm về làng hương Thủy Xuân nổi tiếng đất cố đô xưa ở kinh thành Huế là tìm về với hồn Việt trong những dịp đầu xuân.

 

 làng hương Thủy Xuân

Những bó hương rực rỡ - Ảnh: Mimk

 

Khi về thăm nơi đây, mới tới đầu làng đã thấy hương quyện gió đưa thẳng vào cánh mũi, một cảm giác an yên đến lạ kỳ. Nhìn ngắm những bó hương phơi giữa trời trong màu sắc rực rỡ, lại được xếp đan vào nhau nhưng những bông hoa khổng lồ khoe sắc dưới nắng, ta càng cảm thấy Tết đang đến gần, thật gần.

 

 làng hương Thủy Xuân

“Hoa” hương - Ảnh: Wjhleonard

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Nhìn hương mà lòng rạo rực, tháng 1 này đến thăm làng Hương cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích làng nghề truyền thống Việt.

 

Mùa xuân du hý những vùng đất trên không chỉ để được thưởng lãm mà còn để tìm cảm hứng cho một năm mới với nhiều điều hứng khởi. Những địa danh nơi đây đều mang những đặc điểm có thể khiến người ta háo hức, rạo rực và an yên chào đón năm mới. Mytour chúc cho những ai đang có kế hoạch du xuân đầu năm đều tìm được những địa điểm tuyệt vời để truyền cảm hứng cho cả một năm tươi mới đang chờ đón.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /531