Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch Phú Quốchồ Ba BểFansipankhám phá đảo lý sơndu lịch tây bắcđảo lý sơn
06/04/20235.2180

5 điểm ngắm bình minh đẹp nhất cho các fan 'Hậu duệ mặt trời' ở Việt Nam năm 2024

Ánh sáng của bình minh lúc nào cũng trong lành và thơ mộng đến lạ, để cho những tia nắng mai cứ len lỏi khắp mọi ngóc ngách, buông hững hờ một tấm vải mỏng lên cảnh vật, khiến mọi thứ trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Ấy thế nên, những cảnh quay ấn tượng tạo nên nét cuốn hút cho bộ phim gây sốt gần đây - ‘Hậu duệ mặt trời’ không thể thiếu thứ ánh sáng tinh khôi này. Đừng cảm thấy tuyệt vọng khi không thể đặt chân lên những vùng đất đầy chất thơ như trong phim cùng cặp đôi họ Song, vì ngay trên đất nước mình, cũng có không ít điểm ngắm bình minh ‘siêu đẹp’. Nào, các fan Việt của ‘Hậu duệ mặt trời’, nhanh chân khám phá những vùng đất trong mơ ngập tràn tia nắng ‘mặt trời bình minh’ ngay.

 

Thước phim lãng mạn của bộ đôi họ Song dưới nắng mai

Thước phim lãng mạn của bộ đôi họ Song dưới nắng mai - Ảnh: topstartnews

 

Nào, cùng đi tìm Điểm sáng mặt trời ngay thôi

Nào, cùng đi tìm ‘Điểm sáng mặt trời’ ngay thôi! - Ảnh: Kbs

 

KHÔNG GIAN MỜ ẢO VÀ VÔ TẬN Ở FANSIPAN

 

Được ví von là nóc nhà của Đông Dương, không khó để lý giải tại sao Fansipan lại được nhắc nhiều đến vậy. Là một trong những ngọn núi nhất định phải đi, một trong top địa điểm ngắm cảnh đẹp ‘siêu thực’, và dĩ nhiên, Fansipan còn là nơi ngắm bình minh tuyệt vời không thể bỏ qua.

 

Bình minh Fansipan bắt đầu thức giấc

Bình minh bắt đầu thức giấc - Ảnh: Phạm An

 

Nhẹ nhàng từng tia nắng mai Fansipan

Nhẹ nhàng từng tia nắng mai - Ảnh: hailong2412

 

Từ đỉnh Fansipan, bạn có thể nhìn thấy làn mây bồng bềnh che kín hết cả núi đồi, để rồi khia nắng bắt đầu lên, nhẹ nhàng xuyên qua lớp màu trắng dày cộm đó, vướng vít lên cảnh vật, một cảm giác êm dịu vô cùng. Đứng ở đây, giữa lưng chừng của đất và trời, ta như có cảm giác chỉ cần đi một bước nữa thôi, thiên đường trong mộng tưởng sẽ hiện lên trước mặt. Mơ màng, vừa ấm áp cùng nắng mai lại tươi mát cùng sương lành trong trẻo.

 

Bồng bềnh sương mây giữa núi đồi Fansipan

Bồng bềnh sương mây giữa núi đồi - Ảnh: Trong Do

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

TÔI THẤY THIÊN ĐƯỜNG Ở BẠCH MỘC LƯƠNG TỬ

 

Dường như trong nắng, mà phải là nắng của bình minh thì mọi thứ mới trở nên long lanh và thuần khiết đến thế. Cũng như trái tim yêu phải thật chân tình mới lay động đối phương. Nếu là các fan của ‘Hậu duệ mặt trời’, bạn sẽ không khó để nhận ra những thước phim lãng mạn khiến bộ đôi nhà Song ‘hạ gục’ khán giả luôn có hình ảnh của mặt trời hay tương tự như thế để tăng thêm phần cuốn hút. Ngỡ ngàng như ta đang bước vào thế giới của hai người vậy. Nếu mê mẩn và muốn có được những hình ảnh đẹp như thế, bạn chẳng cần đến Hy Lạp hay Hàn Quốc, chỉ cần lên Bạch Mộc Lương Tử, có một thiên đường sẵn đang chờ.

 

Cái nhìn trìu mến của đại úy dành cho bác sĩ giữa ánh nắng ngập tràn

Cái nhìn trìu mến của đại úy dành cho bác sĩ giữa ánh nắng ngập tràn - Ảnh: zybird.com

 

Đến Bạch Mộc Lương Tử đón bình minh đẹp còn hơn cả phim

Đến Bạch Mộc Lương Tử đón bình minh đẹp còn hơn cả phim - Ảnh: Kaze Hoa

 

So với Fansipan, chặng đường chinh phục Bạch Mộc Lương Tử gian nan và nhiều trở ngại hơn. Song cũng chính vì thế mà khi đứng ở nơi địa đàng như thế ngắm bình minh lên, chắc chắn sẽ khiến bạn hạnh phúc vô cùng. Mây cứ dày cộm như sóng đại dương từng lớp từng lớp ẩn hiện gam màu khác nhau ngỡ như được sắp đặt từ trước. Huyễn hoặc. Mờ ảo.

 

Bình minh Bạch Mộc Lương Tử ảo diệu đã về

Bình minh ảo diệu đã về - Ảnh: Kenz Nguyen

 

Cùng say trong giấc mơ mặt trời buổi sớm mai Bạch Mộc Lương Tử

Cùng say trong giấc mơ mặt trời buổi sớm mai - Ảnh: Kaze Hoa

 

‘PHIÊU’ TRÊN THUYỀN ĐỘC MỘC GIỮA HỒ BA BỂ

 

Vốn dĩ hồ Ba Bể vấn được biết đến với những sự tích của người Kinh, người Tày lẫn người Dao. Thế nhưng ít ai biết rằng, hồ Ba Bể còn là một trong 20 hồ nước ngọt quý hiếm cần được bảo tồn trên thế giới và là nơi ngắm bình minh ‘siêu đẹp’. Cho chiếc thuyền độc mộc trôi giữa dòng sông rộng mênh mang, bốn bề là nước và rừng cây che lối, từ từ đón những tia nắng đầu tiên trong ngày đang nhảy nhót lên màu nước bạc, lấp lánh như hạt trân châu tỏa sáng.

 

Bức tranh sơn thủy hữu tình ở hồ Ba Bể

Bức tranh sơn thủy hữu tình ở hồ Ba Bể - Ảnh: Truong Thanh

 

Càng huyễn hoặc vào lúc bình minh Ba Bể

Càng huyễn hoặc vào lúc bình minh - Ảnh: SUNF

 

Ở phía xa, sương mây vẫn còn lảng bảng tiếc nuối chưa chịu rời, như bức màn bí ẩn được ánh sáng góp thêm phần lung linh, huyễn hoặc, lòng đã say đắm tự lúc nào. Nếu đi cùng nửa kia của mình về hồ Ba Bể ngắm bình minh trên thuyền, bạn cũng sẽ có bức hình ‘chất’ chẳng khác nào chàng đại úy và nàng bác sĩ họ Song đâu.

 

Trôi giữa lòng hồ Ba Bể đón chào ngày mới

Trôi giữa lòng hồ đón chào ngày mới - Ảnh: Tuấn Vũ Trần

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

LÝ SƠN - NƠI BÌNH MINH TƯỞNG NHƯ QUEN MÀ HÓA RA THẬT LẠ

 

Không có gì phải nghi ngờ về vẻ đẹp trong veo nhưng cũng hết sức bình dị của Lý Sơn. Dù được quay và ngắm nhìn ở góc cạnh nào, Lý Sơn cũng đem lại cho người xem một cảm giác hết sức hoàn hảo và chân thực đến từng milimet. Một trong những điểm nhấn mà ai cũng nhất định phải thử khi đến hòn đảo miền Trung đó chính là dậy sớm đón bình minh cùng thiên nhiên và con người nơi đây.

 

Từng tia nắng đầu ngày ôm ấp lên Lý Sơn

Từng tia nắng đầu ngày ôm ấp lên Lý Sơn - Ảnh: Tiep Huu

 

Nếu như khung cảnh bình minh ở ruộng tỏi mang lại cảm giác thân thuộc và chân quen thì đến với biển trời, Lý Sơn bước vào những giây phút đầu tiên của ngày mới hết sức ma mị. Chỉ vừa hình dung thôi cũng đã thấy tuyệt rồi, bạn nhỉ?

 

Nắng len qua cổng Tò Vò

Nắng len qua cổng Tò Vò - Ảnh: Nguyet Le

 

Nhẹ nhàng hòa vào khung cảnh chân quen của bóng cây ruộng tỏi Lý Sơn

Nhẹ nhàng hòa vào khung cảnh chân quen của bóng cây ruộng tỏi - Ảnh: n_dangthuy

 

ĐI TÌM GIẤC MƠ MẶT TRỜI Ở PHÚ QUỐC

 

Ngự vị ở gần cực Nam của Tổ quốc, Phú Quốc như chốn bồng lai tiên cảnh, là thiên đường biển ở nhân gian. Bãi cát trắng tinh dày cộm tựa tấm nệm dày, nước biển trong như chiếc gương khổng lồ giữa đại dương, hàng dừa xao xác tiếng ru êm dịu và cả những con thuyền lênh đênh trên biển khơi, tất cả hòa quyện vào nhau để đem đến cho Phú Quốc bức tranh chẳng thể tuyệt vời hơn. Ấy thế nên, có lý do gì để ta không về Phú Quốc một lần, thả mình vào thế giới huyễn hoặc đó và đi tìm giấc mơ mặt trời.

 

Trong veo một sớm bình minh trên bãi biển Phú Quốc

Trong veo một sớm bình minh trên bãi biển - Ảnh: TrungPT

 

Sóng Phú Quốc hiền hòa quyện cùng bầu trời làm một

Sóng hiền hòa quyện cùng bầu trời làm một - Ảnh: T@T

 

Bình mình trên Phú Quốc đẹp nao lòng người, để trái tim thổn thức từng hồi, miên man một giấc mộng trong lành cùng ‘mặt trời’ ngay trên nước mình.

 

Thổn thức cùng ngày mới ở Phú Quốc

Thổn thức cùng ngày mới ở Phú Quốc - Ảnh: Quang Le

 

Du lịch Phú Quốc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

‘Hậu duệ mặt trời’ không chỉ khiến người xem phát sốt vì chuyện tình đẹp lãng mạn của chàng quân nhân và nữ bác sĩ mà còn bởi những cảnh quay mĩ mãn phần nhìn và cảm. Xem phim rồi, chắc ai cũng muốn đi đến thiên đường đó một lần, để say cùng ‘mặt trời’ đang làm con tim lỗi nhịp. Chẳng cần đi xa đến thế bạn à, vì ngay trên dải đất hình chữ S dù Bắc hay là Nam, ta vẫn có thể đi tìm ‘mặt trời’ đẹp không tưởng đấy! Nhanh chân lên các fan của ‘Hậu duệ’, cùng đi ngắm bình minh để ngây ngất cùng ‘mặt trời thực’ nào!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bình minh ở đâu là đẹp nhất cho fan 'Hậu duệ mặt trời' ở Việt Nam?
Có nhiều địa điểm để ngắm bình minh đẹp nhất cho fan 'Hậu duệ mặt trời' ở Việt Nam như: Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, v.v.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để ngắm bình minh?
Thời điểm tốt nhất để ngắm bình minh là vào khoảng từ 5h đến 6h sáng.
Có cần chuẩn bị gì để ngắm bình minh?
Để ngắm bình minh đẹp nhất, bạn nên chuẩn bị một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại có chất lượng camera tốt, một chiếc ghế hoặc tấm thảm để ngồi, và một ít đồ ăn nhẹ và nước uống.
Có những lưu ý gì khi ngắm bình minh?
Khi ngắm bình minh, bạn nên đến sớm để chọn vị trí đẹp nhất, tránh đến muộn khi mặt trời đã lên cao. Ngoài ra, bạn cũng nên đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mạnh.
Có những địa điểm nào miễn phí để ngắm bình minh?
Nhiều địa điểm để ngắm bình minh đẹp nhất cho fan 'Hậu duệ mặt trời' ở Việt Nam là miễn phí như: Hồ Tây, Bãi Cháy, Bãi Dài, Bãi Sau, v.v. Tuy nhiên, ở một số địa điểm, bạn có thể phải trả phí vào cổng hoặc thuê chỗ đỗ xe.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /150