Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá sapakhám phá Lào Caidu lịch mùa đôngRussia Thánh đường Saint Basil sông Neva câu cá băng cảnh đẹp thế giới italia
06/04/20239.3010

Những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong mùa đông - Phần 2 năm 2024

Những ngày cuối tháng 10, chiếc lá thu vàng còn sót lại đã rụng, gió heo may đang tràn về, lùa qua khe cửa mang đến một cảm xúc mùa mới mẻ xao xuyến. Chẳng mấy chốc nữa những cơn gió giá rét của mùa đông sẽ tràn khắp phố phường. Mùa đông lạnh, mùa đông mưa phùn gió bấc, mùa đông bông tuyết bay trắng trời... đôi khi là “vật cản” nhưng cũng lại là nỗi nhớ mong của nhiều người, nhất là những người yêu du lịch mùa đông.

 

Xem thêm: Những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong mùa đông (phần 1)

 

mùa đôngCảnh sắc tuyệt vời của mùa đông - Ảnh: Thomas Zagler

 

Cứ gì ngày đông là phải ủ mình trong chăn, tâm trạng buồn bã với tiết trời xám xịt. Hãy tiếp tục xem danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2014 vào mùa đông mà tạp chí danh tiếng thế giới National Geographic đã bình chọn và cả những địa điểm mà Mytour chọn để thấy mùa đông cũng rất tuyệt vời.

 

mùa đôngBạn sẽ “đứng ngồi không yên” nếu nhìn thấy cảnh này - Ảnh: Roman K

 

4. MÙA ĐÔNG NƯỚC NGA

 

Khi mùa đông về, những cơn gió lạnh giá khiến nước Nga như co mình lại. Thế nhưng nếu thiếu vắng mùa đông thì nước Nga không phải là nước Nga. Bởi trên khắp đất nước này có nhiều cảnh vật lại trở nên lung linh tuyệt đẹp và thật sự sống động dưới những lớp băng bao phủ thu hút du khách ghé thăm. Những vẻ đẹp huyền ảo của mùa đông nước Nga đã truyền cảm hứng vào biết bao câu chuyện cổ tích nổi tiếng và cả những bài hát ca ngợi mà chỉ nghe thôi cũng đủ làm trái tim bạn phải xao xuyến, rung động.


Thánh đường Saint BasilThánh đường Saint Basil ở Moscow đẹp tuyệt trong sắc tuyết - Ảnh: Shawn Lafleur


tuyếtNgôi nhà ngập trong tuyết là cảm hứng cho nhiều câu chuyện cổ tích ra đời - Ảnh: forwallpaper

 

Du lịch nước Nga vào mùa đông, ngoài chơi trượt tuyết, nặn người tuyết hay ném tuyết, thì câu cá trên sông băng cũng là hoạt động thú vị trong mùa băng tuyết. Cảm giác ngồi giữa trời lạnh cóng, xung quanh là băng tuyết trắng xóa mà buông cần rồi khi cá cắn câu sẽ tuyệt vời biết bao. Chính những điều này làn nên nét đông rất riêng ở xứ sở bạch dương.

 

sông Neva Câu cá trên dòng sông Neva đóng băng - Ảnh: Robert Hume

 

sông Neva Đôi khi người ta cắm trại để câu cá - Ảnh: Alexander Dementyev

 

Mùa đôngNhưng đôi khi chẳng cầu gì cả ngoài cần, mồi câu và khoan băng - Ảnh: Slavik Terebov

 

Tờ National Geographic gợi ý điểm mà bạn không nên bỏ qua trong mùa đông này ở nước Nga là hồ Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất và lâu đời nhất thế giới (có độ tuổi từ 20 tới 25 triệu năm). Hồ Baikal nằm ở Siberia, thuộc Liên bang Nga, vào mùa thu như chiếc gương khổng lồ với làn nước màu xanh ngọc bích trong trẻo và sâu thẳm, soi bóng những núi đá hùng vĩ và rừng bạch dương đổ lá vàng.

 

Hồ BaikalHồ Baikal trong xanh mênh mông - Ảnh: Gunnar Geir Petursson

 

Vào mùa đông, hồ Baikal thường đóng băng rất sâu có thể chạy cả xe ô tô lên và trở thành một địa điểm trượt tuyết, câu cá hay đi dạo rất tuyệt vời.


Hồ BaikalChạy xe ô tô trên mặt hồ đóng băng - Ảnh: Innhiu

 

Hồ BaikalKhám phá hồ bằng xe đạp - Ảnh: sidetracked

 

5. SA PA NGÀY ĐÔNG GIÁ

 

Theo Mytour nơi đón đông lý tưởng nhất nước ta chắc chắn Sa Pa phải là điểm dẫn đầu. Sa Pa mùa xuân, hạ hay thu có nét đẹp của vùng cao trong lành và mát mẻ thu hút bao người. Nhưng đông Sa Pa cũng quyến rũ chẳng kém, lãng mạn chẳng thua, khiến những người yêu cái lạnh và sương gió mùa đông đều muốn đến một lần để cảm nhận trọn vẹn.

 

Mùa đông Sa Pa Mùa đông Sa Pa quyến rũ - Ảnh: Vinh.NT

 

Mùa đông Sa Pa Và cũng rất đẹp - Ảnh: Hai Thinh

 

Những ngày đông, khi tới Sa Pa, nếu may mắn bạn có thể sẽ được chứng kiến sự chuyển biến của thời tiết trong cùng một ngày, nào là mưa, nắng, lạnh và mây mù... còn hầu như là sương phủ bốn bề. Có khi sương phủ dày như nhấn chìm cả thị trấn Sa Pa khiến cảnh vật mờ ảo, đầy vẻ bí ẩn. Có khi sương lại lẩn khuất bên những hàng cây ven đường, lãng đãng trên những thửa ruộng bậc thang và vấn vít trên những đỉnh núi… khiến bước chân du khách như đang đi vào một chốn bồng bềnh không có thực. Sa Pa mùa đông bên bếp lửa hồng những món nướng thơm nồng càng thêm đận đà hương vị, bạn bè và người thân càng thêm quây quần vui vẻ.

 

Mùa đông Sa Pa Có khi Sa Pa chìm trong sương dày đặc - Ảnh: thaitran213

 

Mùa đông Sa Pa Có khi sương bảng lảng - Ảnh: Nichanun

 

Mùa đông Sa Pa Và cũng có khi là nắng chiếu mây bay - Ảnh: Danu

 

Trong lạnh giá, bạn sẽ được ngắm những vạt băng trên cây cỏ vào sáng sớm trên đỉnh Hàm Rồng hay ở những thác nước. Nếu may mắn, bạn còn có cơ hội ngắm tuyết rơi trong ngày đông Sa Pa. Cũng đã có mùa đông, cả Sa Pa phủ trắng tuyết,  đẹp huyền ảo và lung linh như khung cảnh mùa đông châu Âu.

 

Mùa đông Sa Pa Sa Pa ngày có tuyết khung cảnh như ở châu Âu - Ảnh: Vinh.NT

 

Mùa đông Sa Pa Những vạt băng tuyết phủ kín cành cây - Ảnh: thethaovanhoa

 

6. ĐA DẠNG TIẾT ĐÔNG NƯỚC Ý

 

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người và trên các trang web du lịch thì nếu có ý định đến đất nước hình chiếc ủng, bạn nên đến vào mùa xuân và mùa thu với tiết trời dễ chịu, cảnh sắc tươi đẹp. Thế nhưng, mùa đông nước Ý cũng có điểm thú vị của nó, nếu muốn ngắm tuyết rơi hay trượt tuyết cũng có mà muốn mùa đông không lạnh cũng có. Muốn ngắm tuyết phủ, bạn hãy đến Milan, Rome... còn muốn ngắm vịnh biển trong tiết trời se lạnh thì hãy đến vùng Ligure.

 

Mùa đông nước ÝTuyết rơi trên mái Santa Maria Delle Grazie ở Milan - Ảnh: flickr

 

Mùa đông nước ÝNhững ánh đèn lung linh trong đêm tuyết ở Milan - Ảnh: Valentina Dena

 

Portofino được mệnh danh là thiên đường có thật hay là hòn ngọc của bờ biển Liguria ở Ý. Portofino nằm trong vịnh tự nhiên được bao bọc xung quanh bởi núi cao với cây xanh và những ngôi nhà màu sắc thật hài hòa. Trên những ngõ nhỏ uốn lượn đẹp như tranh là những cửa hàng bán đồ cao cấp hay đồ lưu niệm là các bức tranh sơn dầu, tranh sứ vẽ cảnh Portofino.

 

Mùa đông nước ÝPortofino đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Riccardo Ravellei

 

Mùa đông nước ÝMùa đông ở Portofino không quá lạnh lẽo - Ảnh: Maria Bugrova

 

Và có một nơi, cũng thuộc công viên tự nhiên vùng Portofino được nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân khi ghé thăm Italy bởi chi phí phải chăng và cảnh sắc cũng vô cùng xinh đẹp, đó là Santa Margherita Ligure.

 

Đô thị Santa Margherita Ligure ở tỉnh Genova vùng Ligure của nước Ý được tạp chí National Geographic xếp thứ 5 trong danh sách các địa điểm du lịch mùa đông hấp dẫn nhất năm 2014. Mùa đông ở Santa Margherita Ligure không khắc nghiệt mà vẫn có nắng ấm đẹp, biển vẫn xanh vời vợi... Đến Santa Margherita Ligure, bạn có thể ngắm nhìn những chiếc du thuyền thả mình trên biển, thả bộ qua những khu vườn cổ từ thế kỷ 16 hay đạp xe lên núi để tới một quán ăn ngon.

 

Mùa đông nước ÝDù là ngày đông thì Santa Margherita Ligure vẫn rực ánh mặt trời - Ảnh: Popi Braga

 

Mùa đông nước ÝĐêm huyền diệu ở Santa Margherita Ligure - Ảnh: Klausthebest

 

Mùa đông nước ÝSanta Margherita Ligure thanh bình yên ả và tuyệt đẹp - Ảnh: Klausthebest

 

Mời các bạn xem tiếp: Những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới trong mùa đông (phần 3)

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Lào Cai là điểm đến nào tuyệt vời nhất trong mùa đông?

Lào Cai là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trong mùa đông với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, những ngôi làng cổ truyền đầy màu sắc và những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Những hoạt động nào nên tham gia khi đến Lào Cai vào mùa đông?

Khi đến Lào Cai vào mùa đông, bạn nên tham gia các hoạt động như leo núi Fansipan, thăm quan các ngôi làng cổ truyền như Sapa, Cat Cat, Ta Van, tham quan các thác nước như Thác Bạc, Thác Tình Yêu và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Thời tiết ở Lào Cai vào mùa đông như thế nào?

Thời tiết ở Lào Cai vào mùa đông khá lạnh và khô, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến 0 độ C. Tuy nhiên, cảnh quan thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa độc đáo sẽ khiến bạn quên đi những khó khăn của thời tiết.

Có những địa điểm nào khác ở Miền Bắc ngoài Lào Cai để tham quan vào mùa đông?

Ngoài Lào Cai, bạn có thể tham quan các địa điểm khác ở Miền Bắc như Hà Giang, Mộc Châu, Tam Đảo, Sa Pa, Đồng Văn, Cao Bằng, Hạ Long, Ninh Bình, Hà Nội và Hải Phòng.

Có nên đến Lào Cai vào mùa đông nếu không thích thời tiết lạnh?

Nếu bạn không thích thời tiết lạnh, thì không nên đến Lào Cai vào mùa đông. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác khác biệt và thưởng thức cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, thì Lào Cai là một điểm đến tuyệt vời.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /534