Mytour blog
Tags:
du lịch biểnĐảo Cái Chiên Quảng Ninhđảo nhất Tự Sơnhòn Xưởnghòn móng Tayđảo Mắt Rồng
06/04/20232.3480

5 hòn đảo mới cực lung linh khiến giới trẻ Việt nhất định phải check in năm 2024

Những đôi chân làm bạn cùng với cung đường đầy nắng và gió không ngừng nghỉ, có lẽ là cụm từ dành cho dân phượt. Trái tim họ để quên trên những chặng đường xa, nên cứ mãi miết đi tìm kiếm. Những cung đường phượt núi rừng đã đi đến, thì nay phượt thủ lại khai quật ra những hòn đảo, mới mà quen với khung cảnh cực chất.

 

HÒN MÓNG TAY (PHÚ QUỐC)

 

Hòn Móng Tay đẹp tựa tranh

Hòn Móng Tay đẹp tựa tranh - Ảnh: sticksandstoneswiltshire

 

Hòn Móng Tay là thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tình Kiên Giang. Với nét đẹp hoang sơ cùng những bão cát trắng nên thơ hòa cùng nước biển xanh trong, nơi đây đang khiến dân du lịch phát cuồng bởi nét đẹp không khác gì Maldives. Hay một cái tên mĩ miều khác được nhiều người gọi, là Nàng tiên ngủ say chưa được đánh thức.

 

Hòn Móng Tay - Nàng tiên trong xanh

Nàng tiên trong xanh - Ảnh: manh_069

 

Do điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn, nên nơi đây chưa chịu tác động của con người nhiều. Chính nét hoang sơ, phóng khoáng, tự nhiên mà không kém phần sâu lắng và bí ẩn này đã là thỏi nam châm thu hút khách du lịch đến đây. Đến với đảo Móng Tay, không có những dịch vụ cao cấp, không có những resort hạng sang, mà chỉ có khung cảnh bình yên và hòa mình cùng với thiên nhiên.

 

Thả mình theo dòng nước Hòn Móng Tay

Thả mình theo dòng nước - Ảnh: ngocquang87

 

Hòn Móng Tay nước xanh như ngọc lục bảo, mát lịm và hệt như một phương thức thần kì khiến người ta thưu giãn sau những mệt ngoài của cuộc sống. Nơi đây còn cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị: khám phá đảo hoang hệt như Robinson, câu cá, cắm trại ven biển,... Tự do, tự tại, tự vui chơi, tự phục vụ, tự tận hưởng hẳn sẽ là những từ miêu tả chính xác chuyến du lịch tại đây.

 

Hòn Móng Tay - Tự bắt, tự nướng và tự thưởng thức

Tự bắt, tự nướng và tự thưởng thức - Ảnh: vo.triet

 

HÒN XƯỞNG (PHÚ QUỐC)

 

Nơi đảo xa Hòn Xưởng

Nơi đảo xa - Ảnh: hlong7625

 

Hòn Xưởng là một đảo nhỏ ở khá xa, nằm ở phía Nam của Phú Quốc. Có lẽ chính bởi vị trí này mà hòn đảo còn nét nguyên sơ, nước biển trong xanh và sâu thẳm. Dưới tán dừa rì rào, phòng tầm mắt ra ngoài, chỉ thấy một vùng nước mênh mang, xanh thằm. Đến đây, nhiều phượt thủ có cảm giác như đi lạc vào chốn không người bởi có rất ít hộ dân sinh sống nơi đây. Nếu muốn ở lại, du khách nhớ chuẩn bị thức ăn và lều trại nhé.

 

Nước xanh thăm thẳm

Nước xanh thăm thẳm - Ảnh: whoewwhoadrums

 

Nước biển xanh trong cùng với quần thể san hô đa dạng, hẳn đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn lặn biển ngắm san hô. Thế giới đại dương hòa cùng với rạn san hô đủ sắc màu, sẽ là khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn chờ đón bạn tại đảo Hòn Xưởng. Những rặn san hô ở đây, xinh đẹp và quý hiếm không kém gì những nơi lặn san hô nổi tiếng khác ở Phú Quốc.

 

Vùng biển vắng, đầy nắng và xinh đẹp

Vùng biển vắng, đầy nắng và xinh đẹp - Ảnh: whoawwhoadrums

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Một trong những điều đặc biệt thu hút dân phượt, là tại đảo Hòn Xưởng có một hang động lớn và hùng vĩ. Những vách đá sừng sững khiến cho hang động trở nên bí ẩn hơn bao giờ hết. Nằm trong hang động, ngắm nhìn cảnh hoàng hôn bình yên bên bờ biển, hẳn sẽ là một khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi.

 

Không gian này là của riêng ta

Không gian này là của riêng ta - Ảnh: tomfilip7

 

ĐẢO NHẤT TỰ SƠN (PHÚ YÊN)

 

Chốn bình yên

Chốn bình yên - Ảnh: imtaru

 

Nằm ở phía bắt của Phú Yên, Nhất Tự Sơn được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất của vịnh Xuân Đài. Cái tên Nhất Tự Sơn, bắt nguồn từ hình dạng của hòn đảo có thế nằm tựa như chữ nhất trong chữ Hán, tựa như thiên nhiên với bàn tay tài hoa đã tạo nên hòn đảo xinh đẹp này. Nhất Tự Sơn dường như là hòn đảo bị lãng quên, được dân phượt khai quật.

 

Đi đến nơi xa

Đi đến nơi xa - Ảnh: _hetdenxodo_

 

Nàm cách đất liền 200, cùng với diện tích 6ha, mỗi khi thủy triều xuống, người ta có thể lội nước ra biển hệt như một Điệp Sơn thứ hai. Ngư dân nơi đây xem hòn đảo như một vị thần trấn giữ biển Đông. Với hệ sinh thái phong phú, xanh tươi đem đến cho du khách cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên. Những vách núi dựng đứng do sự xâm thực của biển cả tạo nên hang động kì bí kích thích du khách khám phá.

 

Con đường giữa biển

Con đường giữa biển - Ảnh: hai.ng13

 

Nơi thiên đường mới được phát hiện tại xứ Nẫu

Nơi thiên đường mới được phát hiện tại xứ Nẫu - Ảnh: my.cuc

 

Phong cảnh hữu tình, con người thân thiện cùng với vựa hải sản tươi ngon hứa hẹn sẽ khiến cho hòn đảo này trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn của xứ Nẫu.

 

ĐẢO CÁI CHIÊN (QUẢNG NINH)

 

Đảo Cái Chiên, cái tên hot hơn cả Cô Tô mùa hè này

Đảo Cái Chiên, cái tên hot hơn cả Cô Tô mùa hè này - Ảnh: trieuphuong1995

 

Cái Chieen là hòn đảo nhỏ thuộc thuộc huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Với diện tích 500 ha với bãi cát trắng kéo dài, hàng phi lao xanh rì rào hòa cùng với khu rừng nguyên sinh là nơi cư trú của nhiều loại chim, thú quý hiếm đã biến nơi đây trở thành địa điểm mới với dân du lịch.

 

Vội vàng đuổi theo cơn gió

Vội vàng đuổi theo cơn gió - Ảnh: dunglak

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Hòn đảo Cái Chiên trong mắt du khách vấn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ. Vào mùa hè, hai bên đường là cánh đồng lúc xanh rì, thoang thoang hương đồng gió nội. Điểm tô cho bức tranh ấy, là hình ảnh những bụi hoa tím biếc, mộng mơ. Do chưa có sự tác động của con người hay du lịch, nước biển nơi đây vẫn xanh trong, những bãi tắm còn thưa người. Du lịch hè, đến vùng biển vắng lại đẹp dân dã này, hẳn sẽ là kì nghỉ lý tưởng của nhiều du khách.

 

Đi biển mà có cả đồng xanh

Đi biển mà có cả đồng xanh - Ảnh: lehuyen157

 

Trong mắt phượt thủ, đảo Cái Chiên hệt như một viên ngọc thô, bình dị, dân dã mà vẫn cuốn hút bất ngờ.

 

Viên ngọc đang đợi dân phượt khám phá

Viên ngọc đang đợi dân phượt khám phá - Ảnh: ttranphuonganh

 

ĐẢO MẮT RỒNG (HẠ LONG)

 

Lấp lánh mắt rồng giữa biển khơi

Lấp lánh mắt rồng giữa biển khơi - Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Bái Đông hay hòn Mắt Rồng nằm ở rìa phía nam của vịnh Hạ Long, đang là cái tên được nhiều phượt thủ săn đón. Hòn đảo hiện nay vẫn còn chưa được khai thác du lịch, nên nét hoang sơ cùng như bình yên của nơi đây được giữ gần như nguyên vẹn. Nhìn từ trên cao, núi đá bao quanh, áng nước long lanh hệt như mắt của con rồng nên còn có tên gọi là Đảo Mắt Rồng.

 

Áng nước đặc biệt

Áng nước đặc biệt - Ảnh: imtungpham

 

Nổi bật với bãi cát trắng dài, hòa mình cùng nước biển xanh trong, tạo nên khung cảnh nên thơ, đốn tim du khách ngay từ lần đầu gặp gỡ. Cảm giác của những tinh tểh cát mềm mại dưới bàn chân, làn nước trong mát đang vỗ về, hẳn sẽ là cảm giác tuyệt vời nhất mà bạn muốn có được giữa ngày hè oi bức này.

 

Nước trong xanh ôm ấp bãi cát trắng

Nước trong xanh ôm ấp bãi cát trắng - ảnh: Đảo Mắt Rồng

 

Muốn vào Mắt Rồng, du khách phải lần theo những bậc thang, đến đỉnh núi rồi mới có thể thả bộ xuống. Áng nước đặc biệt này được cho là chứa đựng cả một hệ sinh thái đặc sắc nhất vịnh Bắc Bộ. Với những ai thích chèo thuyền kayak thì áng nước độc đáo này sẽ là địa điểm lý tưởng, đồng thời có thể khám phá hệ sinh thái trong lòng đảo.

 

Lênh đênh trên vùng nước trong xanh

Lênh đênh trên vùng nước trong xanh - Ảnh: Đảo Mắt Rồng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long giá rẻ

 

Bởi vì chúng ta còn trẻ, nên cho phép mình lênh đênh trên những cung đường tìm kiến những địa điểm mới lạ. Hành trình ấy, hẳn sẽ là hồi ức về một thanh xuân thật đẹp, thật nồng nhiệt. Bạn đã sẵn sàng lên đường đi tìm những địa điểm mới?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /424