Mytour blog
Tags:
du lịch biểncảnh đẹp hoang sơkhám phá kiên giang hòn trẹm
06/04/20236.7860

Hòn Trẹm năm 2024

Nằm cách thành phố Rạch Giá 80km và cách hòn Phụ Tử chừng 1km, hòn Trẹm nhô lên như một ngọn đồi nằm giữa một làng chài kỳ thú. Một mặt hòn Trẹm quay về vách núi, ba mặt còn lại đều giáp với biển trời mênh mông, xa xa là những hòn đảo xanh rờn, tạo thành một bức tranh hoang sơ và hoành tráng.

 

 

Hiện nay hòn Trẹm đã dính liền với chân núi như một bán đảo vừa đẹp vừa nên thơ, là một trong những thắng cảnh đẹp và hấp dẫn nhất của các cụm điểm du lịch Kiên Giang, nhờ thiên nhiên hào phóng ban tặng cho nhiều cảnh quan thơ mộng với dáng thế độc đáo không đâu có được. Đứng từ trên đồi cao 21m, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy nhiều hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa trùng khơi, thuộc quần đảo Bà Lụa.
 
 
 

Nơi đây không gian thật yên tĩnh, đứng từ trên đồi cao nhìn xuống các ghềnh đá cheo leo ta nghe rõ từng tiếng sóng vỗ rì rào, nhẹ tênh cõi lòng. Phía trước là biển, đằng sau là núi đồi hùng vĩ và những hàng dừa nghiêng bóng dọc theo các lối đi, đó đây, lác đác vài hàng quán trưng bày những hàng lưu niệm và đặc sản của núi rừng, trông hết sức chân quê.

 

 

Đêm xuống, nhìn ra biển, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh biển đêm lung linh ánh đèn huyền ảo, phát ra từ vô số chiếc tàu đánh cá ngoài khơi, chẳng khác nào những chùm sao biển nhấp nháy trong đêm. Thỉnh thoảng một vài chiếc thuyền giăng câu, đặt ghẹ và thả lưới nhấp nhô trên sóng nước càng khiến cho màn đêm trở nên êm đềm và thơ mộng.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kiên Giang

 

Chính nơi đây, từ năm 2000, những con đường lên đỉnh và vòng quanh hòn Trẹm được xây dựng tạo thành một quần thể du lịch vô cùng quyến rũ. Ấn tượng nhất là “Hòn Trẹm Resort” - một khu du lịch cao cấp được thiết kế ngay trên lưng đồi, rất nên thơ. Nhìn từ xa, hòn Trẹm nhô lên như một ngọn đồi nhỏ ở cuối bãi biển cát vàng. Nhưng khi đứng trên đỉnh, người ta mới cảm nhận được những vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng, để cho tỉnh đồng bằng Kiên Giang làm du lịch.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /168