Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóađền chùakhám phá kiên giang chùa phật đà
06/04/20234.6980

Chùa Phật Đà Hà Tiên năm 2024

Người có công kế vị và đẩy mạnh sinh hoạt tu học chùa Phật Đà hưng thịnh trong những năm cuối cùng của thế kỷ thứ 20 là TT Thích Minh Hiền, ủy viên Ban Hoằng pháp (HP) Trung Ương.

 

Thầy về đây trụ trì vào đầu tháng 12.1980, cũng là dịp ngôi Tam bảo này trùng tu lần thứ hai dưới sự cố vấn của H.T Ngộ ChânTử, Viện chủ chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn). Giai đoạn 1980-1991, vì quyết tâm tu học cho sáng đạo nên Thầy Minh Hiền hạn chế tiếp xúc với mọi người để có thời gian chuyên tu nhiều hơn. Vào năm 1989, được sự tín nhiệm của Ban HP Thành hội và Ban HP TU - Thầy bắt đầu sự nghiệp hoằng pháp Tổ sư Thiền tại trường hạ các quận huyện và các tỉnh : Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau.


Cổng vào chùa Phật Đà - Ảnh: sưu tầm

 

 Xem thêm: Các tour du lịch tại Kiên Giang

 

Phiến đá có khắc chữ trước cổng chùa - Ảnh: sưu tầm

 

 Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Tiên

 

Từ đó đến nay công tác của thầy vẫn đều đặn, nhất là ở huyện Củ Chi, Đạo tràng chuyên tu Tổ sư Thiền luôn phát triển với nhiều tín hiệu lạc quan. Năm 1998, được sự quan tâm giúp đở của các cấp Giáo hội, chính quyền địa phương, cùng tinh thần hoan hỷ phát tâm của Phật tử xa gần, vì thế lần đại trùng tu ngôi Tam bảo lần thứ 3 được thành tựu viên măn với kinh phí là 750 triệu đồng, diện tích 250m2 gồm chánh điện, Thiền đường và 4 căn phòng chư Tăng.

 

Tượng Phật ngồi dưới góc cây bồ đề - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Tiền Giang

 

Khuôn viên bên trong chùa Phật Đà - Ảnh: sưu tầm

 

Tượng Quan Âm - Ảnh: sưu tầm

 

 Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Hiện nay lịch sinh hoạt tu học Tổ sư Thiền hàng tháng được tổ chức từ ngày 21- 27 âm lịch. Vào mỗi tối mùng 1, Thầy trụ trì có buổi thuyết giảng giáo lý để hướng dẫn Phật tử tu học.  Tóm lại, từ khi chùa Phật Đà thành lập vào nam 1962 do cụ Lê Đình Nguyên, Phật tử địa phương chủ trương vận động mọi người ủng hộ xây dựng. Đến năm 1963, TT Thích Thông Lỉễu trụ trì (hiện đang ở Nhật). Năm 1970, được sự cúng dường của cụ Trần Văn Thoại, chùa trùng tu lần thứ 2 với vật liệu nhẹ. Vào thời điểm đó, Thầy Tâm Tịnh trụ trì. Trải qua những biến thiên của cuộc sống, ngôi Tam bảo Phật Đà giờ đây đã uy nghi hoàn chỉnh với sự hộ trì của 13 vị Tăng.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phật Đà Hà Tiên là gì?

- Chùa Phật Đà Hà Tiên là một ngôi chùa nằm ở thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất ở khu vực này.

Lịch sử của Chùa Phật Đà Hà Tiên?

- Chùa Phật Đà Hà Tiên được xây dựng vào năm 2007 và hoàn thành vào năm 2012. Ngôi chùa này được xây dựng trên diện tích 4,5 ha và có kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại.

Những hoạt động tại Chùa Phật Đà Hà Tiên?

- Chùa Phật Đà Hà Tiên là nơi tôn nghiêm và tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ Phật, lễ Vu Lan, lễ Hội Đền Cô Bửu, lễ hội Tết Nguyên Đán... Ngoài ra, chùa còn có các hoạt động văn hóa, giáo dục và từ thiện như trao học bổng cho học sinh nghèo, cứu trợ người nghèo, khuyến khích các hoạt động xã hội.

Cách đi đến Chùa Phật Đà Hà Tiên?

- Chùa Phật Đà Hà Tiên nằm ở trung tâm thành phố Hà Tiên, cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Du khách có thể đi bằng xe máy, taxi hoặc xe đạp từ trung tâm thành phố.

Thời gian mở cửa của Chùa Phật Đà Hà Tiên?

- Chùa Phật Đà Hà Tiên mở cửa từ 6h sáng đến 18h chiều hàng ngày. Du khách có thể tham quan và tìm hiểu về ngôi chùa này trong khoảng thời gian này.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /350