Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch kiên giangchùa Phước Longđền chùa
06/04/20234.9660

Chùa Phước Long - Kiên Giang năm 2024

Chùa do thượng tọa Thích Đại Thọ đứng ra chủ trì xây dựng vào năm 1970, trên nền đất của gia đình cư sĩ Thiện Huy (thế danh Lê Phước Thiện).

 

chùa phước longTượng Phật lớn ở khuôn viên

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Thầy Đại Thọ cũng là vị trụ trì đầu tiên của chùa. Trong thời gian trụ trì của ngài, chùa Phước Long có khoảng trên 20 tu sĩ tu học trong chùa. Sau năm 1975, thượng tọa Đại Thọ trở về quê nhà tại An Giang và viên tịch vào năm 1980. Kế vị trụ trì là cư sĩ Thiện Huy.

 

chùa phước long

Bàn thờ rất đẹp

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Kiên Giang


Cư sĩ Thiện Huy sinh năm 1927 tại xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng. Ông tham gia kháng chiến tại địa phương trong những năm 1952 - 1954. Năm 1969, ông theo học Phật pháp tại Viện Hoá Đạo (Sài Gòn) nhưng không xuất gia.

 

chùa phước longBàn thờ Phật ở sảnh chính

 

 

Năm 1970, sau khi góp phần xây dựng chùa Phước Long, cư sĩ ở lại chùa học đạo và bí mật hoạt động cách mạng. Sau khi thượng tọa Đại Thọ trở về quê nhà, cư sĩ Thiện Huy một mình chăm lo việc Phật sự chùa Phước Long.

 

chùa phước long

Kiến trúc mang đậm phong cách phương Đông

Xem thêm: Các tour giá tốt ở Kiên Giang

 

Hiện nay, ngoài hoạt động Phật sự, cư sĩ còn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội của địa phương.

 

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Phước Long ở đâu?

- Chùa Phước Long nằm ở xã Vĩnh Điều, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Phước Long như thế nào?

- Chùa Phước Long được xây dựng vào năm 1783, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Kiên Giang. Chùa được xây dựng bởi một vị sư Phật tên là Thích Trí Tịnh.

Chùa Phước Long có gì đặc biệt?

- Chùa Phước Long có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Quốc. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bàn thờ, tượng Phật và các bức tranh tường.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Phước Long?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Phước Long tổ chức lễ hội đón chào Tết Nguyên Đán. Lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa dân gian của địa phương.

Thời gian mở cửa của Chùa Phước Long là khi nào?

- Chùa Phước Long mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa vào bất kỳ thời điểm nào trong khung giờ này.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /100