Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Nhật Bảndu lịch Thái Landu lịch Ấn Độdu lịch Nepaldu lịch Ả Rập
06/04/20238220

5 lưu ý quan trọng cần biết để tránh 'ngồi tù' khi đi du lịch năm 2024

Thế giới ngoài kia rộng lớn lắm, đẹp lắm. Dù cho bước chân có miệt mài đi đến mỏi cũng chẳng thế nào hết được. Vậy nên khi trái tim còn đủ nhiệt huyết, đôi mắt còn đủ tinh anh để ước mong ngắm nghía mọi thứ và đôi chân tràn trề sức lực để đi, người ta lại dành cho mình những hành trình trong đời. Đi để biết được sự kỳ vĩ của tự nhiên, biết bàn tay con người tài hoa đến nhường nào. Mỗi vùng đất là một dấu chấm hỏi đầy bí ẩn đang đợi chờ người lữ hành khám phá. Và có một vài nơi, khách du lịch tuyệt đối không được ‘hành động tùy ý’, nếu không sẽ bị ngồi tù đấy. Nhớ nắm hết các điều dưới đây để có được chuyến đi an toàn và nhiều hứa hẹn nhất nhé!

 

Một vài lưu ý nhất định phải nhở khi du lịch nước ngoài

Một vài lưu ý nhất định phải nhở khi du lịch nước ngoài - Ảnh: jodi*mckee

 

DU LỊCH THÁI LAN KHÔNG ĐƯỢC GIẪM LÊN TIỀN

 

Thái Lan là một trong những đất nước hút khách du lịch nhất ở Đông Nam Á. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cho bờ biển xinh đẹp, nơi đây còn gây ấn tượng bởi ‘vương quốc’ của những ngôi chùa độc đáo. Khách du lịch đến Thái Lan hằng năm rất đông, ai cũng thích thú ngợi khen nơi đây nhưng một vài du khách đã có kỷ niệm không đẹp khi ghé thăm xứ sở chùa vàng. Đó chính là những ngày ngồi trong ‘phòng giam’ vì ‘lỡ’ giẫm lên tiền của đất nước họ.

 

Du khách tuyệt đối không được giẫm lên tiền khi đến Thái Lan

Du khách tuyệt đối không được giẫm lên tiền khi đến Thái Lan - Ảnh: asonted128

 

Là đất nước theo chế độ quân chủ lập hiến, đứng đầu là Hoàng gia nên nếu có bất kỳ hành động hay ý nghĩ bất kính nào đều bị khép tội. Và những tờ tiền ở Thái Lan đều có hình của quốc vương, chính vì vậy mà không ai được phép có hành động khiếm nhã đối với chúng, dù là vô tình. Nên du khách cần chú ý khi đến vấn đề này khi du lịch Thái Lan.

 

Vì tiền có in hình quốc vương nên không được bất kính

Vì tiền có in hình quốc vương nên không được bất kính - Ảnh: William Thoo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

TRỞ THÀNH TRỌNG TỘI NẾU LÀM CHẾT BÒ Ở ẤN ĐỘ, NEPAL

 

Bò là loại thực phẩm dinh dưỡng quen thuộc ở phần lớn các quốc gia trên thế giới, song nơi đó tuyệt đối không phải là Ấn Độ và Nepal. Đối với họ, bò có ý nghĩa to lớn và quan trọng khác. Người Ấn Độ, Nepal có tín ngưỡng theo đạo Hindu, do vậy họ sùng bái bò như vật tâm linh. Nếu vô tình giết hoặc đâm phải bò khi du lịch ở Ấn Độ, Nepal, du khách sẽ đối mặt với các mức án tù từ một năm đến chung thân, nhiều trường hợp còn bị xử tử nếu mức độ ‘gây án’ nặng.

 

Ở Ấn Độ, bò mang ý nghĩa tâm linh

Ở Ấn Độ, bò mang ý nghĩa tâm linh - Ảnh: Gajendra Pal Choudhary

 

Tốt nhất, khi du lịch ở các khu vực này, bạn nên tránh xa những con bò và giữ khoảng cách an toàn với chúng. Tuyệt đối đừng lại gần sờ, vuốt ve hay hùa theo ai đó đùa giỡn với bò để tránh gặp phải rắc rối.

 

Du khách nên giữ an toàn với chúng khi bắt gặp

Du khách nên giữ an toàn với chúng khi bắt gặp - Ảnh: Sunil Kapadia

 

KHÔNG ĂN UỐNG NƠI CÔNG CỘNG Ở Ả RẬP VÀO LỄ THÁNH RAMADAN

 

Chúng ta đều biết các quốc gia theo Hồi giáo đều có những điều luật rất khắc khe, trong đó có Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Nếu khách du lịch đến đây vào tháng lễ thánh Ramadan hay còn gọi là tháng ăn chay thì tuyệt đối không được ăn uống vô tư ở nơi công cộng. Bởi khách du lịch không nằm trong danh sách được ‘miễn trừ’ việc thực thi tháng lễ này đâu. Quan hệ nam nữ trong khoảng thời gian này cũng bị cấm. Nếu vi phạm sẽ bị phạt 300 USD và ngồi tù nữa đấy.

 

Vào tháng lễ thánh Ramadan, mọi người không được ăn uống tùy tiện

Vào tháng lễ thánh Ramadan, mọi người không được ăn uống tùy tiện - Ảnh: .James Brian Clark

 

NÓI KHÔNG VỚI KẸO CAO SU KHI DU LỊCH SINGAPORE

 

Kẹo cao su được nhiều người, nhất là các du khách yêu thích bởi chúng giúp cho tinh thần sảng khoái và minh mẫn hơn nhiều nhờ vào vị bạc hà mát lạnh. Nhưng đó là ở những nơi khác, nếu du lịch Singapore mà có ý định mang theo kẹo cao su thì tốt nhất, hãy dẹp bỏ ý định đó ngay. Vì bạn có thể bị phạt khi sử dụng chúng không đúng cách đấy.

 

Khi du lịch Singapore

Khi du lịch Singapore - Ảnh: Sasin Tipchai

 

Bạn sẽ không được phép nhai kẹo cao su vô tư thế này

Bạn sẽ không được phép nhai kẹo cao su vô tư thế này - Ảnh: Gable Denims

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Singapore nghiêm cấm hành vi nhai kẹo cao su ở những nơi công cộng bởi chúng có thể gây ra nhiều phiền toái cho mọi người khi ai đó vô ý thức xả ra trên đường. Mức án phạt cho người vi phạm là 1.000 USD, ước chừng hơn 22 triệu đồng và phải lao động công ích trong 10 giờ, ai tỏ ý phản đối sẽ bị phạt roi. Với người buôn bán kẹo cao su trái phép ở Singapore cũng bị chịu phạt nặng nề là một năm tù và 10.000 SGD, khoảng 164 triệu đồng.

 

Nếu không muốn cảnh sát hỏi thăm thì đừng nhai kẹo cao su ở nơi công cộng nhé

Nếu không muốn cảnh sát hỏi thăm thì đừng nhai kẹo cao su ở nơi công cộng nhé - Ảnh: Yasin Rahim

 

BẤT LY THÂN VỚI HỘ CHIẾU KHI Ở NHẬT

 

Chắc chắn sau khi biết được thông tin hình phạt cho việc quên mang theo hộ chiếu hoặc thẻ ngoại kiều tại Nhật, du khách sẽ không bao giờ dám ‘xa’ chúng. Cảnh sát ở đây có quyền yêu cầu du khách trình xuất thẻ ngoại kiều hoặc hộ chiếu để chứng minh thân phận bất kỳ lúc nào, nếu không có, bạn sẽ bị liệt ngay vào danh sách đen ‘những người nước ngoài nguy hiểm’, phải ngồi sau song sắt đến 2 ngày ngay tức khắc và cấm liên lạc với bên ngoài. Do vậy, khách du lịch Nhật Bản dù dạo chơi trong khách sạn hay ra quán tạp hóa gần nhà nghỉ thôi cũng nên mang theo hộ chiếu.

 

Dù đi ở đâu tại Nhật Bản

Dù đi ở đâu tại Nhật Bản - Ảnh: Teerayut Hiruntaraporn

 

Cũng đừng quên mang theo passport bên người

Cũng đừng quên mang theo passport bên người - Ảnh: @jakifuji

 

Trên đây chỉ là một vài những lưu ý quan trọng cần tránh khi du lịch nước ngoài. Vì mỗi quốc gia đều có các phong tục tập quán và tín ngưỡng riêng nên tốt nhất, trước khi chính thức bước vào hành trình trải nghiệm, du khách nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin và nhờ sự giúp đỡ từ đơn vị du lịch để có chuyến đi hoàn hảo nhất. Đừng quá lo lắng, chỉ cần chú ý một chút thôi, chúng ta vẫn có thể thoải mái vi vu đến nơi mình thích, thỏa thuê vui chơi, đúng không nào?

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /425