Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchcảnh đẹp Việt Namchụp ảnh đẹpdu lịch cùng smartphone
06/04/202310.6470

5 thủ thuật chụp ảnh cực đẹp chỉ với chiếc điện thoại năm 2024

Chụp lại một bức ảnh đẹp, ấn tượng vừa để lưu lại kỉ niệm trong chuyến du lịch của mình, vừa để ‘khoe’ thành tích với bạn bè là việc mà ai cũng mong muốn. Thế nhưng việc sở hữu cho mình một lượng kiến thức về nhiếp ảnh khổng lồ cũng như việc đầu tư cho mình một chiếc máy ảnh DSLR không phải là chuyện đơn giản. Mytour sẽ giúp bạn bằng cách cung cấp cho bạn 7 thủ thuật chụp hình cực đẹp chỉ với chiếc điện thoại của mình nhé!

 

Đầu tư cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp thật không đơn giản

Đầu tư cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp thật không đơn giản - Ảnh: kinja-img

 

Để có thể hướng dẫn một cách thật chi tiết, Mytour xin chọn Iphone làm phương tiện hướng dẫn trong bài viết này. Nhưng ngay cả khi bạn không có một chiếc Iphone cũng đừng quá lo lắng, đa phần các loại điện thoại smartphone ngày nay đều được tích hợp những tính năng được liệt kê bên dưới. Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy những tính năng này trong điện thoại của bạn, hãy nâng cấp hệ điều hành điện thoại của mình nhé.

 

Chụp hình chuyên nghiệp chỉ với chiếc điện thoại Iphone

Chụp hình chuyên nghiệp chỉ với chiếc điện thoại Iphone - Ảnh: sưu tầm

 

ĐỔI MỚI VỚI PANODASH

 

Hẳn các bạn không còn lạ gì với cách thức chụp hình panorama phải không? Đó là quá trình chụp một khung hình rộng chỉ trong một tấm ảnh duy nhất. Panodash là kiểu chụp hình cải biến từ Panorama, giúp một chủ thể có thể xuất hiện nhiều lần trong một khung ảnh.

 

Chụp hình theo phong cách Panodash sẽ tạo nên một bức ảnh thú vị

Chụp hình theo phong cách Panodash sẽ tạo nên một bức ảnh thú vị - Ảnh: cooph

 

Đầu tiên hãy chọn chế độ chụp hình Panorama (viết tắt là Pano) trong ứng dụng chụp hình của iPhone. Tiếp đó, bạn hãy định trước những vị trí mà chủ thể sẽ xuất hiện, từ 3 đến 4 là đẹp nhất. Bắt đầu bấm máy, bạn lia máy đến chủ thể tại vị trí đầu tiên, sau đó dừng lại, ko lia máy nữa, và lúc đó chủ thể sẽ chạy vòng ra phía sau bạn rồi đứng vào vị trí đã định thứ hai, cứ thế cho đến khi nào bạn muốn kết thúc.

 

Một kịch bản hay sẽ rất tuyệt vời cho bức ảnh

Một kịch bản hay sẽ rất tuyệt vời cho bức ảnh - Ảnh: twimg

 

CHỤP HÌNH DƯỚI NƯỚC

 

Thông thường để chụp được một tấm hình từ bên dưới mặt nước cần rất nhiều dụng cụ chuyên nghiệp hỗ trợ, và tất nhiên là những dụng cụ đó là không hề rẻ chút nào. Đây là một mẹo nhỏ để giúp các bạn chụp hình dưới nước, tất nhiên là nó không quá vĩ đại, nhưng vẫn phần nào thỏa mãn sở thích của bạn

 

Ý tưởng này được một nhóm nhiếp ảnh gia tên Cooph nghĩ ra

Ý tưởng này được một nhóm nhiếp ảnh gia tên Cooph nghĩ ra - Ảnh: cooph

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Với chiếc iPhone sẵn có của bạn, chỉ cần thêm một dụng cụ hỗ trợ cực kỳ đơn giản, đó là… một ly thủy tinh trong suốt, thành ly càng trong và mỏng thì càng tốt nhé. Đặt chiếc điện thoại vào ly sao cho phần camera nằm ở đáy ly, sau đó đặt ly xuống nước và chụp, nhưng dĩ nhiên là đừng cho nước tràn vào ly nhé, nếu không bạn sẽ phải nói lời tạm biệt với chiếc điện thoại của mình đấy.

 

Đặt ly xuống dưới nước, nhưng đừng để nước tràn vào ly

Đặt ly xuống dưới nước, nhưng đừng để nước tràn vào ly - Ảnh: cooph

 

Và đây là thành quả cuối cùng

Và đây là thành quả cuối cùng - Ảnh: cooph

 

CANH BỐ CỤC VỚI GRID

 

Đa phần những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và bán chuyên đều chụp hình theo cảm hứng cá nhân hơn là theo những quy tắc nhất định. Thế nhưng với những người bắt đầu tập làm quen với máy ảnh và nghiệp nhiếp ảnh đều cần thiết phải bắt đầu với những nguyên tắc cơ bản như “tỉ lệ vàng 1/3".

 

Tỉ lệ vàng 1/3  trong chụp ảnh giúp bố cục hài hòa hơn

Tỉ lệ vàng 1/3  trong chụp ảnh giúp bố cục hài hòa hơn - Ảnh: tinhte

 

Để đơn giản hơn cho người sử dụng, iPhone có tích hợp sẵn chế độ Grid để chia màn hình thành chín phần nhỏ, giúp người chụp canh được tỉ lệ một cách chính xác nhất. Để mở chức năng này, bạn hãy vào phần “Setting” (Tùy chọn) trong màn hình chính, sau đó chọn “Photo & Camera”, tiếp đó kéo xuống dưới cùng, và mở chức năng Grid lên.

 

Chiếc iPhone của bạn sẽ trông như thế này khi chọn chế độ Grid

Chiếc iPhone của bạn sẽ trông như thế này khi chọn chế độ Grid - Ảnh: iosguides

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

TINH CHỈNH ĐỘ SÁNG VÀ NÉT

 

Trên iPhone, điểm đo sáng và canh nét là như nhau. Bạn có thể dễ dàng tinh chỉnh độ sáng bằng cách chạm tay vào màn hình trong ứng dụng chụp ảnh, sẽ có một hình vuông màu vàng nhấp nháy trên màn hình. Hình vuông đó vừa thể hiện điểm canh nét, vừa là điểm đo sáng cho khung ảnh.

 

Bạn có thể chạm tay vào màn hình để chỉnh sáng và nét

Bạn có thể chạm tay vào màn hình để chỉnh sáng và nét - Ảnh: tinhte

 

Trong trường hợp bạn thấy hình ảnh thể hiện trên khung ảnh của bạn quá tối và chưa được nét, hãy chạm lên màn hình, tại điểm chủ thể bạn muốn chụp, ánh sáng sẽ được tinh chỉnh lại cho phù hợp. Nếu vẫn chưa hài lòng với ánh sáng hiện tại, hoặc bạn muốn chụp theo ý đồ riêng của mình, hãy chọn những điểm khác trên màn hình và ngắm thử nhé.

 

Chạm vào chủ thể trên màn hình để lấy nét

Chạm vào chủ thể trên màn hình để lấy nét - Ảnh: tinhte

 

Tiếp tục chọn những điểm khác cho đến khi nào vừa ý

Tiếp tục chọn những điểm khác cho đến khi nào vừa ý - Ảnh: tinhte

 

CHẾ ĐỘ ẢNH HDR

 

HDR - viết tắt của High Dynamic Range, là một chế độ chụp ảnh tạm dịch là chế độ dải tương phản mở rộng. Chế độ này không quá xa lạ đối với những ai dùng máy ảnh DSLR. Để có được một tấm hình HDR, người chụp sẽ phải chụp từ 3 đến 5 tấm hình, thậm chí là 9 tấm hình với những độ sáng khác nhau như thừa sáng, thiếu sáng, hoặc bình thường… và từ đó ghép lại để được một tấm ảnh HDR.

 

Bạn có thể dễ dàng chọn chế độ HDR trong ứng dụng chụp ảnh

Bạn có thể dễ dàng chọn chế độ HDR trong ứng dụng chụp ảnh - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Trong iPhone, chức năng chụp ảnh HDR được xử lý hoàn toàn tự động. Chỉ cần nhấp chọn mở chế độ HDR trong ứng dụng chụp hình, bấm nút chụp là xong, bạn đã có một bức ảnh theo chế độ HDR. Bức ảnh này tất nhiên màu sắc sẽ đẹp và hài hòa hơn những bức ảnh bình thường. Tuy nhiên nên hạn chế chụp bằng chế độ này nếu bạn muốn chụp ảnh động hoặc chụp hình để lưu giữ màu sắc tự nhiên.

 

Sự khác biệt khi có và không có chế độ HDR

Sự khác biệt khi có và không có chế độ HDR - Ảnh: kinja-img

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Những thủ thuật bên trên rất nhỏ và dễ thực hiện nhưng lại mang đến hiệu quả thú vị không ngờ. Điều này vừa chứng tỏ rằng, bạn thật sự không cần có một chiếc máy chụp hình quá đắt tiền để chụp nên những bức ảnh đẹp. Hãy cùng tìm hiểu và chia sẻ với Mytour những bức ảnh đẹp của bạn nhé.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /511