Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namcảnh đẹp Việt NamPhá Tam Giangđầm Vân LongĐầm Ô LoanĐầm Nha Phukinh nghiệm du lịch việt nam khám phá việt nam
06/04/20232.3120

Thưởng ngoạn trời nước đầm phá Việt Nam năm 2024

Mẹ thiên nhiên đã ưu đãi cho đất nước ta vô vàn những dạng địa hình khác nhau, từ những ngọn núi cao vút, những cánh đồi bát ngát cho tới những bãi biển xanh bao la, từ những con sông chảy dài thơ mộng cho đến những ngọn suối róc rách nước trong veo,.. Và đặc biệt không thể không kể đến đó là dạng địa hình đầm phá đặc trưng với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng đã làm say lòng bao tín đồ du lịch. Ngay bây giờ, hãy cùng Mytour bước vào cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp trời nước đầm phá Việt Nam nhé!

 

Đầm phá Việt Nam-Vẻ đẹp trời nước

Vẻ đẹp trời nước đầm phá Việt Nam - Ảnh: Andre Luu

 

ĐẦM VÂN LONG - VẺ ĐẸP HOANG DÃ VÀ TIỀM ẨN

 

Nằm giữa thung lũng bốn bề là những dãy núi đá vôi tạo hình ngoạn mục và tiềm ẩn, với nhiều hang động chưa được khám phá, đầm Vân Long đang là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

 

Đầm Vân Long-Vẻ đẹp hoang sơ

Vẻ đẹp hoang sơ trên đầm Vân Long - Ảnh: Micheal Ruan

 

Được xem là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, đầm Vân Long nằm cách Hà Nội chừng 80km thuộc địa phận huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng với những cây cổ thụ hàng trăm năm cùng hàng nghìn loài động thực vật khác nhau ở trên cạn và dưới nước. Đặc biệt, đến với khu bảo tồn này, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn loài vọoc mông trắng - loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng được ghi nhận trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

 

Đầm Vân Long-Vẻ đẹp hoang sơ

Vẻ đẹp hoang sơ của đầm Vân Long - Ảnh: Ha Son

 

Vào mùa khô, đầm Vân Long là địa điểm trú đông của nhiều loài chim di cư phương Bắc. Có tới hàng nghìn con gà lôi, diệc xám, hàng vạn con cò ngàng lớn, mòng két và hàng triệu con cò bợ, cò trắng, vạc tới kiếm ăn. Những cánh chim bay rợp trời cũng là một trong những nét đặc trưng nổi bật làm nên vẻ đẹp của Vân Long mà không phải nơi nào cũng có được.

 

Đầm Vân Long-là địa điểm trú đông cho hàng nghìn loài chim di cư phương Bắc

Đầm Vân Long là địa điểm trú đông cho hàng nghìn loài chim di cư phương Bắc - Ảnh: sưu tầm

 

Đầm Vân long còn được xem là một trong những chốn ngao du sơn thủy hữu tình bằng thuyền lý tưởng ở Việt Nam. Lênh đênh trên con thuyền nan dọc ngang khu đầm, giữa những loài thủy sinh phong phú xao độn dưới làn nước, ngắm những cánh cò chấp chới trên ngọn cỏ năn, cỏ lác mọc lúp xúp trên đầm, hay làm cuộc thám hiểm luồn lách trong những hang động mát mẻ chắc hẳn sẽ là một hành trình vô cùng thú vị.

 

Đầm Vân Long-Du khách thảnh thơi du thuyền nan giữa những làn nước trong xanh

Du khách thảnh thơi du thuyền nan giữa những làn nước trong xanh - Ảnh: sưu tầm

 

Đến với Vân Long, du khách sẽ được cảm nhận một vịnh không sóng với mặt nước phẳng và trong như gương, hiện rõ nét những lớp rong rêu bên dưới. Đầm Vân Long có khoảng hơn 30 hang động đẹp, nhiều hang động lớn đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn như: hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh...

 

Đầm Vân Long-Vẻ đẹp huyền bí của những hang động

Vẻ đẹp huyền bí của những hang động trong đầm Vân Long - Ảnh: Andre Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Không quá đông đúc khách du lịch như Tam Cốc - Bích Động hay Tràng An, khung cảnh trên đầm Vân Long khá vắng vẻ, yên tĩnh, không gian cũng có phần thoáng đãng hơn, khiến cho du khách đến đây như được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, đắm chìm trong hương hoa cỏ đất trời, bao muộn phiền lo toan như tan biến chỉ còn phảng phất đâu đó những tiếng chim hót líu lo và mùi hương đồng nội thơm dịu dàng.

 

ĐẦM Ô LOAN - VẺ ĐẸP HIỀN HÒA, THƠ MỘNG

 

Nằm ngay dưới chân đèo Quán Cau trên quốc lộ 1A, cách thành phố Tuy Hòa 22km về phía Bắc, đầm Ô Loan hiện ra mênh mông như để thu hết tầm mắt khách đi đường tuyến Bắc – Nam. Đó là bức tranh toàn cảnh đầm với mặt hồ rộng, từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những ruộng mía xanh ngắt trên những dải đồi thấp thoai thoải. Tiếp đó là những bãi cát vàng óng và rừng phi lao chạy dọc theo bờ nước, tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng nơi chốn thôn dã yên bình.

 

Vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng bên đầm Ô Loan

Vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng bên đầm Ô Loan - Ảnh: Lư Quyền

 

Đầm Ô Loan gắn với truyền thuyết về một nàng tiên tên Loan, cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Khi đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình yêu với chàng trai nghèo siêng năng, chăm chỉ nên đã ở lại trần gian bầu bạn cùng chàng. Vào những đêm trăng, du khách đến đầm Ô Loan còn được tận hưởng cái thú vui thả bè ra giữa đầm trong đêm khuya tĩnh mịch, chỉ có tiếng sóng nước và tiếng ếch kêu mà thưởng thức những món ngon nổi tiếng của đầm Ô Loan. Mùi thơm của những món nướng ngon tuyệt hòa quyện cùng hương đêm trên đầm tạo nên một cảm giác vô cùng mới lạ và thích thú.

 

Chiều về trên đầm Ô Loan

Chiều về trên đầm Ô Loan - Ảnh: Rùa Đẹp

 

Tham quan đầm Ô Long mỗi khi bình minh lên hay hoàng hôn xuống, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp kì vĩ của đầm, một bức tranh lung linh sắc màu, yên bình mà quyến rũ.

 

Hoàng hôn trên đầm Ô Loan

Hoàng hôn trên đầm Ô Loan - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Phú Yên

 

Vẻ đẹp dịu dàng như những dải lụa của đầm Ô Loan đã làm say lòng biết bao du khách phương xa. Và nếu có dịp đến Phú Yên, bạn đừng quên ghé thăm đầm Ô Loan nhé!

 

ĐẦM NHA PHU - BỨC TRANH NÚI, RỪNG, SUỐI, THÁC VÀ BIỂN CẢ

 

Cách Nha Trang 15km về hướng Bắc, đầm Nha Phu là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng được nhiều du khách chọn là điểm tham quan khi đặt chân đến vùng đất xứ Trầm hương xinh đẹp.

 

Đầm Nha Phu - khu du lịch sinh thái đẹp nổi tiếng

Đầm Nha Phu - khu du lịch sinh thái đẹp nổi tiếng - Ảnh: Andrew Erickson

 

Đầm Nha Phu là một trong hai đầm lớn của tỉnh Khánh Hòa vẫn còn hội đủ đặc điểm của một vùng sinh thái quý hiếm với núi, rừng, suối, thác và biển đảo. Đến với Nha Phu, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình trọn vẹn trong sự biến đổi kì thú của thiên nhiên ở ba hòn đảo: Hòn Thị, Hòn Hèo và Hòn Lao. Đặc biệt, du khách còn có thể khám phá mê cung trận đồ của Khổng Minh hay tham gia dịch vụ team building - một loại hình du lịch kết hợp với học tập và giải trí đang được rất nhiều du khách ưa chuộng.

 

Đầm Nha Phu-Một trong những dịch vụ team building được du khách yêu thích -

Một trong những dịch vụ team building được du khách yêu thích - Ảnh: Sưu tầm

 

Là một trong hai hệ thống đầm lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa với sóng nước êm đềm, khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn và được chăm chút cẩn thận bởi bàn tay của con người nơi đây. Đến với đầm Nha Phu xinh đẹp, du khách sẽ được được thỏa sức ngắm nhìn những hòn đảo nhấp nhô trên sóng hay những cánh chim chao liệng trên bầu trời cao xanh lộng gió.

 

Mênh mông sóng nước trên đầm Nha Phu

Mênh mông sóng nước trên đầm Nha Phu - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Đến Nha Trang, ghé thăm đầm Nha Phu để cùng cảm nhận hơi thở dịu dàng của cuộc sống, tìm về chốn yên bình sau những ngày làm việc vất vả cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy nhé!

 

PHÁ TAM GIANG - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ BÊN CỐ ĐÔ HUẾ THƠ MỘNG

 

Nếu Huế mộng mơ mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc và e ấp như nàng thiếu nữ yêu kiều, đài các thì Phá Tam Giang hoang sơ lại mang trong mình vẻ đẹp của chàng lãng tử si tình trong ánh chiều hoàng hôn.

 

Phá Tam Giang-lúc hoàng hôn

Hoàng hôn trên Phá Tam Giang - Ảnh: Phan Thoại Linh

 

Phá Tam Giang là một dạng phá - một dạng đê ngăn nước mặn, ngọt có diện tích lên đến khoảng 52km² , trải dài khoảng 24km theo hướng tây tây bắc - đông đông nam thuộc địa phận của bốn huyện: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Được mệnh danh là vùng đầm phá mênh mông lớn nhất Đông Nam Á, trước kia nơi đây từng được biết đến như một vùng quê nghèo khó với cuộc sống khép kín ở địa phương. Ngày nay, cùng với sự đi lên của đất nước,  Phá Tam Giang đang  là một địa điểm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình mà không phải nơi nào cũng có.

 

Phá Tam Giang-Vẻ đẹp yên bình

Vẻ đẹp yên bình trên Phá Tam Giang - Ảnh: MyNameTinh

 

Người dân nơi đây đa phần sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản. Đêm xuống cũng là lúc họ đi thuyền ra đầm, buông lưới, thả lừ đánh bắt thủy sản và mang ra chợ bán vào sáng hôm sau. Trong chuyến hành trình khám phá Phá Tam Giang, không có gì thú vị bằng việc thưởng thức những đặc sản cá, mực, tôm, cua, ghẹ… tươi rói, nhảy tanh tách, ăn đến đâu thơm ngọt đến đấy. Ghẹ ở đây đặc biệt nhỏ, chỉ bằng ba ngón tay nhưng rất ngọt và chắc.

 

Phá Tam Giang-Hoạt động đánh bắt thủy sản của người dân trên Phá Tam Giang thường diễn ra từ chiều tối đến đêm

Hoạt động đánh bắt thủy sản của người dân trên Phá Tam Giang thường diễn ra từ chiều tối đến đêm - Ảnh: Hai Thinh

 

Đến với Phá Tam Giang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, kì ảo của một vùng đầm phá rộng lớn khi nó khoác lên mình chiếc áo vàng óng buổi bình minh và màu tím thơ mộng lúc hoàng hôn.

 

Phá Tam Giang-vào một buổi sớm bình minh

Phá Tam Giang vào một buổi sớm bình minh - Ảnh: Vũ Quang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Thật chẳng còn gì thú vị hơn khi được hòa mình vào cuộc sống thanh bình của những người dân nơi đây, cùng thưởng thức những món hải sản hấp dẫn vào một buổi chiều gió lộng trên Phá Tam Giang. Nếu có dịp đến với Huế mộng mơ, bạn đừng quên ghé thăm vùng đầm phá mênh mông này nhé!

 

Vẻ đẹp non sông đất nước Việt Nam

 

Có người đã từng nói rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi”, có đi khắp mọi miền của Tổ quốc ta mới thấy hết được vẻ đẹp của quê hương, đất nước mình. Từ sông, núi, đất, trời, đến biển cả, đầm phá,... đâu đâu ta cũng bắt gặp những khung cảnh thiên nhiên đẹp đến say đắm lòng người. Và trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S của mình, bạn nhớ đừng quên check in và chia sẻ cùng Mytour những địa điểm mà bạn đã đi qua nhé!

 

Hà Nguyễn - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /421