Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Nammiền Tây sông nướcdu lịch Huếdu lịch Hội An
06/04/20232.6540

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho dân mê nhiếp ảnh năm 2024

Bên cạnh văn hóa và con người, nhiếp ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh của một quốc gia đến gần hơn với thế giới và Việt Nam là một ví dụ điển hình. Những bức ảnh chụp trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam của Nick Ut, Don McCullin, Robert Capa hay Larry Burrows đã để lại ấn tượng mạnh mẽ và cả sự tò mò đối với nhiều người nước ngoài. Từ đó, cái tên Việt Nam dần trở thành điểm đến thú vị thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là những người đam mê nhiếp ảnh.

 

So với nhiều quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới, chi phí ăn ở tại Việt Nam khá rẻ mà lại có nhiều sự lựa chọn. Điều này hoàn toàn thích hợp với những người yêu thích du lịch trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của đất nước hình chữ S.

 

Buổi chiều thơ mộng trên dòng Hương Giang

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Huế

 

Ở các thành phố du lịch phát triển, trình độ tiếng Anh của nhân viên nhà hàng, khách sạn khá tốt nên du khách nước ngoài không gặp quá nhiều khó khăn trong giao tiếp. Mặt khác, việc di chuyển từ địa danh này đến địa danh khác cũng thuận tiện và dễ dàng, không vướng phải nhiều thủ tục như ở một số quốc gia.

  

Du khách nước ngoài cũng được khuyên nên tới tham quan các phòng triển lãm ảnh cá nhân để có thể lên ý tưởng chụp được những bức ảnh ưng ý và đậm chất Việt Nam nhất.

 

Lung linh sắc màu đèn lồng Hội An

Xem thêm: Tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Với những du khách có sở thích chụp ảnh chân dung thì Việt Nam thực sự là điểm đến lý tưởng bởi người Việt Nam rất mến khách và thân thiện, họ luôn sẵn lòng nở một nụ cười khi du khách nước ngoài hướng ống kính về phía họ. Tuy nhiên, du khách cũng nên tôn trọng người dân địa phương bằng cách hỏi ý kiến họ trước khi chụp.

 

vn1-1375173984_600x0.jpgNụ cười móm mém của một cụ già

 Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Buôn Ma Thuột

 

Một điều khiến du khách nước ngoài khá ngạc nhiên đó là ở Việt Nam có nhiều dân tộc khác nhau, trong đó có khoảng 12% dân số là người dân tộc thiểu số sống ở những vùng đồi núi hẻo lánh. Đặc trưng của những người dân tộc này là họ thường mặc trang phục truyền thống ấn tượng, màu sắc sặc sỡ và đó là điều thu hút những nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, để ghi lại được những hình ảnh đó đòi hỏi du khách nước ngoài phải dành nhiều thời gian và cả công sức để đến những vùng cao. Buôn Mê Thuột là một gợi ý không thể bỏ qua. Và tất nhiên, hình ảnh người phụ nữ Việt mặc áo dài, đội nón lá với nụ cười thường trực trên môi vẫn là điểm hấp dẫn và ấn tượng nhất đối với những nhiếp ảnh gia nước ngoài.

  

Hình ảnh áo dài nón lá đã in sâu trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam

 

 


Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Sài Gòn

 

 

Sắc màu làng nghề quê hương

 

Không chỉ có con người, cảnh đẹp tự nhiên và thanh bình của Việt Nam cũng là một nguồn cảm hứng bất tận để những du khách đam mê nhiếp ảnh thỏa sức sáng tác nghệ thuật. Với những người thích chụp ảnh phong cảnh thì không nên bỏ qua các tuyến đường sông và vùng nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long. Khoảnh khắc bình minh, hoàng hôn và cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương trên những thuyền nhỏ bằng gỗ tại đây sẽ mang đến nhiều khung hình khiến người chụp phải bất ngờ.

 

Hiền hòa miền Tây sông nước

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại đồng bằng sông Cửu Long

 

Hãy cùng nhau xây dựng một hình ảnh Việt Nam hiền hòa, thân thiện, gây ấn tượng tốt đẹp, sâu đậm trong lòng du khách bốn phương.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /493