Mytour blog
Tags:
bí kíp du lịch máy baybí kíp đi máy bay
06/04/20232780

5 tips săn vé máy bay giá rẻ, thỏa sức vi vu, không lo cháy túi năm 2024

Các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar và Bamboo Airways. Thường tung ra các chương trình khuyến mãi vé máy bay vô cùng hấp dẫn như: "Đón thu quyến rũ", “12h rồi Vietjet thôi”, “ 3 tiếng mỗi ngày – thỏa ước mơ bay”, "Chào thứ 4, Bamboo vô tư",... Nhưng để săn vé máy bay giá rẻ cũng không hề dễ dàng. Mytour gợi ý cho bạn những mẹo dưới đây để có thể săn vé máy bay giá rẻ thành công.

Ngày nay, máy bay là phương tiện du lịch thuận tiện và giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Tuy vậy, nhiều người vẫn lăn tăn vì giá vé máy bay đắt hơn so với các loại phương tiện khác. Với những kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ mà Mytour chia sẻ trong bài viết dưới đây. Giá cả không còn là vấn đề lớn trong chuyến du lịch của bạn!

Sắp xếp công việc cá nhân để săn vé máy bay từ sớm

Có một sự thật là đặt vé máy bay càng sát ngày thì giá vé sẽ càng cao. Một bí kíp của những “chuyên gia săn vé máy bay” đó là họ luôn kiểm tra các trang web của hãng bay mỗi ngày. Giống như việc bạn lướt mạng xã hội vậy. Và dĩ nhiên, họ sẽ tự so sánh và tìm ra mức giá hời và đặt vé ngay lập tức. Dẫu rằng chuyến đi của họ là vào mấy tháng, thậm chí là nửa năm sau.

Săn Vé máy bay

Cố gắng sắp xếp lịch trình cá nhân để có thể đặt vé máy bay trước một vài tháng

Tuy nhiên, các hãng hàng không sẽ không chắc chắn về lịch trình của các chuyến bay trước tận nửa năm. Nên đặt vé quá sớm cũng không hẳn là một lựa chọn khôn ngoan. Khoảng thời điểm thích hợp nhất để săn vé máy bay giá rẻ là khoảng 47 đến 50 ngày trước khi bay – tương đương với gần 2 tháng mà thôi. 

Chúng ta đều hiểu rằng, đôi khi lịch học và những kế hoạch trong công việc vô cùng chồng chất. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn đi du hí đến một vùng đất mới. Hãy lên kế hoạch từ sớm và sắp xếp công việc cá nhân thật “gọn gàng”. Nhờ vậy, bạn mới có thể đi chơi trong thảnh thơi và đồng thời, có được mức giá ưu đãi nhất cho các dịch vụ du lịch, đặc biệt là vé máy bay.

Mua vé của các hãng hàng không trọn gói

Nghe có vẻ không đúng lắm phải không? Thông thường, khi săn vé máy bay, người ta sẽ để mắt đến các hãng hàng không giá rẻ (hay còn gọi là low-cost airline). Để có thể giảm một vài chi phí không cần thiết như bữa ăn hay phí ký gửi hành lý. Trong khi đó, những hãng hàng không trọn gói thường không mang lại nhiều lợi ích về kinh tế. Vậy tại sao Mytour lại đề xuất bạn sử dụng dịch vụ bay trọn gói?

Bamboo Airway

Cố gắng sắp xếp lịch trình cá nhân để có thể đặt vé máy bay trước một vài tháng

Các hãng hàng không trọn gói bán vé với giá đắt hơn nhưng họ vẫn có các đợt giảm giá và chính sách ưu đãi. Đôi khi, giá vé càng đắt thì khi có đợt khuyến mãi sẽ giảm càng nhiều. Đó là lý do vì sao khi săn vé máy bay, bạn cũng nên “nghía” qua các hãng hàng không full-service. Để biết họ có đang bán vé khuyến mãi hay không. Nếu mua được vé giá rẻ từ các hãng hàng không trọn gói, bạn sẽ vừa tiết kiệm được một khoản. Lại được tận hưởng các dịch vụ cao cấp trong chuyến bay.

Chọn một tuyến bay transit (dừng ở một điểm thứ ba)

Đây là một kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ khá hay. Bởi các chuyến bay quá cảnh (flight with transit) sẽ có mức giá thấp hơn so với các chuyến bay thẳng (direct flight). Điểm trừ duy nhất đó chính là thời gian chuyến bay của bạn sẽ bị kéo dài. Vì phải bao gồm cả thời gian quá cảnh.

Khi mua vé máy bay transit, hãy kiểm tra kỹ thời lượng quá cảnh của chuyến bay. Đôi khi, vì sơ suất nhất thời mà bạn phải “ngồi thiền” hàng giờ ngoài sân bay, nên hãy chú ý nhé!

Bay buổi đêm hoặc vào sáng sớm

Thông thường, một ngày các hãng bay sẽ có nhiều chuyến bay đi cùng một lịch trình. Mỗi giờ bay sẽ có một giá khác nhau. Ví dụ, Vietnam Airline cung cấp 8 chuyến bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng mỗi ngày. Khung giờ từ 7h30 -21h30. Mytour khuyên bạn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì hãy lựa chọn các chuyến bay vào những khung giờ thấp điểm. Ví dụ như vào tối muộn, đêm hoặc sáng sớm. Những khung giờ này có ít người bay hơn, nên giá ắt hẳn cũng “mềm” hơn.

săn vé máy bay

Bay trên bầu trời đêm và ngắm ánh đèn lấp lánh cũng là một trải nghiệm thú vị

Săn vé máy bay với ứng dụng Mytour.vn

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch, đặc biệt là đặt phòng hay săn vé máy bay, đừng chần chừ mà hãy sử dụng ngay ứng dụng Mytour.vn. Ứng dụng Mytour.vn có thể sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android, tất nhiên là miễn phí. Với thao tác đơn giản và nhiều thông tin hữu ích. Bạn sẽ tìm được những thông tin về địa điểm du lịch mà bạn quan tâm. Đặc biệt, với ứng dụng của Mytour, bạn sẽ cập nhật thường xuyên và tận hưởng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực lớn từ đối tác của Mytour. 

Lời kết 

Săn vé máy bay giá rẻ cũng không quá phức tạp và mất thời gian như bạn nghĩ đúng không? Chỉ cần lên kế hoạch từ sớm, sử dụng sự trợ giúp của ứng dụng Mytour.vn, bạn cứ yên tâm tận hưởng những chuyến du lịch tuyệt vời mà không lo về giá nhé!

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /562