Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longvịnh Vĩnh HyVịnh Lăng Côthiên đường biểnvịnh Vũng Rôvịnh Cam Ranhdu lịch tránh nóng
06/04/20236.9020

5 vịnh biển tuyệt đẹp 'đập tan' ngày nắng oi bức năm 2024

Tiếng sóng biển cùng những cơn gió mang hơi mặn nồng của bà mẹ đại dương luôn là liều thuốc hữu hiệu thổi bay mọi mệt mỏi và nóng bức của những ngày hè oi bức. Sức nóng ngày hè 2015 đang một đến gần, để giảm nhiệt những ngày nắng thường trực, Mytour xin giới thiệu đến khách du lịch 5 vịnh biển đẹp nổi tiếng của Việt Nam. Hi vọng qua các gợi ý hữu ích này, các bạn sẽ vẽ được một lịch trình hoàn hảo cho những ngày tránh nóng vui vẻ và thoải mái.

 

1.  VỊNH VĨNH HY -  VỊNH BIỂN THẦN TIÊN

 

Vịnh Vĩnh Hy thuộc địa phận huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận được du khách thập phương vẫn hay ví von như một thiên đường du lịch biển trong xanh mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của tạo hóa. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc quyến rũ của hang Rái, công viên đá rậm rạp bóng cây của Rừng Quốc gia Núi Chúa mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của những rặng san hô đủ màu sắc bằng loại hình tàu đáy kính độc đáo.

 

VỊNH VĨNH HY

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao - Ảnh: Tuấn Già Làng

 

VỊNH VĨNH HY

Bình minh trên “thiên đường” Vĩnh Hy - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40km, vịnh Vĩnh Hy được bao bọc bởi những ngọn núi cao hùng vĩ với nhiều hình dạng kì thú gây tò mò. Đến du lịch vịnh biển Vĩnh Hy, du khách không thể bỏ sót điểm tham quan hang Rái - điểm du lịch sinh thái nổi tiếng vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc từ bàn tay nhào nặn kì công của bà mẹ thiên nhiên. Hang Rái được tạo thành từ những quần thể đá xếp chồng khít lên nhau lan ra một phần biển, nhìn xa tựa như hình tượng một con rồng đang vươn mình ra biển.

 

Hang Rái đẹp ngỡ ngàng chụp vào dịp lễ 30/4

Hang Rái đẹp ngỡ ngàng chụp vào dịp lễ 30/4 - Ảnh: Mai Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Hang Rái trong ống kính khách ngoại quốc

Hang Rái trong ống kính khách ngoại quốc - Ảnh: Lim Theam Hoe

 

2. VỊNH HẠ LONG - VỊNH RỒNG DỪNG CHÂN

 

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 165km về phía Đông Bắc, vịnh Hạ Long thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, là một phần của vịnh Bắc Bộ. Vịnh Hạ Long là tác phẩm kỳ vĩ của tạo hóa, là sự kết hợp hài hòa giữa điêu khắc và hội họa, giữa tính hoành tráng khỏe khoắn với sự dịu dàng của những làn nước xanh trong vắt. Hạ Long mê mẩn khách thập phương bởi đây không chỉ là một danh thắng tĩnh, mà vẻ đẹp của nó luôn thay đổi ngày càng mặn mà hơn theo thời gian. Đây được coi là một trong những điểm đến lí tưởng trong danh sách các thiên đường dành cho mục đích du lịch vịnh biển hè này.

 

Vịnh Hạ Long dưới nước màu của máy ảnh film

Vịnh Hạ Long dưới nước màu của máy ảnh film - Ảnh: Nuno Boggiss

 

Chiều buông trên vịnh Hạ Long

Chiều buông trên vịnh Hạ Long - Ảnh: Conga Batalex

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Đi qua Hạ Long với hàng ngàn đảo đá sừng sững muôn hình vạn trạng quấn quít nhấp nhô ta tưởng như bản thân đang lạc giữa thế giới động vật trải qua hàng triệu năm hóa đá. Vịnh Hạ Long - chỗ mênh mông thoáng đạt, chỗ hẹp thắt lại, chỗ lại cong cong uốn lượn như một dải lụa xanh khổng lồ tạo sự tò mò mong muốn thám hiểm.

 

Bốn mùa Hạ Long xanh chung một màu xanh: xanh trong vắt của làn nước, xanh thiên thanh của bầu trời hòa quyện tạo nên cảnh sắc lãng mạn, mát lạnh đặt lọt thỏm mình giữa cái nắng oi bức của mùa hè. Đối với những cặp đôi ưa mạo hiểm, Hạ Long ngay lập tức đáp ứng những tín đồ thích sự chinh phục bằng các hoạt động hấp dẫn đặc trưng của loại hình du lịch vịnh biển như: chèo thuyền Kayak, thả dù, đua cano máy,...

 

Vịnh Hạ Long là điểm đến tuyệt vời để chèo thuyền Kayak

Vịnh Hạ Long là điểm đến tuyệt vời để chèo thuyền Kayak - Ảnh: Haytham Smadi

 

3. VỊNH VŨNG RÔ - CHẢY TRÔI NHỊP AN YÊN

 

Danh sách du lịch hè này không thể không nhắc đến Vũng Rô - một vịnh biển đẹp nằm ở cực Đông Việt Nam trên đất liền, thuộc địa phận tỉnh Phú Yên. Với vị trí tiếp giáp biển Đại Lãnh thuộc vịnh Vân Phong, Vũng Rô là ranh giới trên biển giữa tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Đến với cảnh sắc an bình của vịnh biển này, du khách nên dừng chân ghé thăm Thạch Bia Sơn hay còn gọi là núi Đá Bia, có độ cao trên 700m so với mực nước biển, được xem như cột mốc xác định vị trí của Vũng Rô. Đứng từ trên đỉnh của ngọn núi này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển xanh trong mát lành của vịnh Vũng Rô.

 

Vịnh Vũng Rô nước sâu và kín gió

Vịnh Vũng Rô nước sâu và kín gió - Ảnh: Nhut Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

Dãy núi Đèo Cả nối liền với núi Thạch Bia Sơn từ phía Tây Bắc chạy sang phía Đông  mở ra một cửa lớn ở phía Nam rồi khép kín ở phía Tây tạo thành những gành đá liên hoàn bao quanh vùng vịnh. Cũng bởi thế, vịnh Vũng Rô quanh năm kín gió, là địa điểm tàu thuyền thường dừng vào tránh gió mùa mưa bão. Đặc biệt, phía Nam vịnh có hải đăng mũi Đại Lãnh hay còn gọi là mũi Điện, được xây dựng cách đây hơn 120 năm. Mang trong mình tiềm năng du lịch lớn, Vũng Rô còn là một trong 3 vịnh biển có tiềm năng trở thành cảng biển nước sâu lớn cùng với vịnh Vân Phong và vịnh Cam Ranh. Dưới đáy biển là các loại san hô phong phú và không kém phần độc đáo.

 

Cảnh biển chụp từ Mũi Điện

Cảnh biển chụp từ Mũi Điện - Ảnh: Le Dam

 

Hòn Nưa thuộc địa phận vịnh Vũng Rô

Hòn Nưa thuộc địa phận vịnh Vũng Rô - Ảnh: An Linh

 

4. VỊNH LĂNG CÔ - DANH THẮNG XỨ MỘNG MƠ

 

Được du khách thập phương ví là Thiên hạ đệ nhất hùng quan, nằm giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Huế, vịnh Lăng Cô cùng với đèo Hải Vân đã tạo nên một khung cảnh hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Ngắm cảnh bình minh ở Lăng Cô, người dân địa phương nơi đây thường có một câu nói: “Không bao giờ có thể dậy muộn ở Lăng Cô” để miêu tả nét đẹp quyến rũ mà vịnh biển này choàng lên mình vào lúc sáng sớm.

 

Vịnh Lăng Cô khu vực biển liền sông ngày hè nhìn từ đèo Hải Vân

Vịnh Lăng Cô khu vực biển liền sông ngày hè nhìn từ đèo Hải Vân - Ảnh: Aoshi

 

Lăng Cô còn có đầm Lập An mênh mông, rộng 800 hecta, mặt hồ có nhiều chòi nhỏ, những chiếc thuyền của dân làng chài điểm xuyết trên mặt nước tạo nên bức tranh hài hòa giữa thiên nhiên lẫn con người, trong tĩnh có động, trong động lại có tĩnh khiến lòng người mê mẩn. Năm 2009, câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới đã công bố việc công nhận vịnh Lăng Cô - Thừa Thiên Huế có mặt trong danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất hành tinh (cùng vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang), cũng vì thế, Lăng Cô trở thành địa điểm du lịch vịnh biển mới nổi và thu hút đông khách mọi miền tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Khung cảnh yên bình của trẻ em làng chài trên vịnh

Khung cảnh yên bình của trẻ em làng chài trên vịnh - Ảnh: Tran Le Bao

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Đầm Lập An yên bình một chiều hè

Đầm Lập An yên bình một chiều hè - Ảnh: Charn Chum

 

5. VỊNH CAM RANH - NGẮM HOÀNG HÔN BUÔNG LỮNG LỜ

 

Là một cảng biển nước sâu thuộc địa phận huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Cũng giống vịnh Vũng Rô, được bao bọc bởi những phiến đá lớn nên vịnh Cam Ranh khá kín gió. Đây là địa điểm du lịch tuyệt vời bởi các đảo thuộc vịnh biển này khá nhiều và được đầu tư các khu nghỉ dưỡng, spa,... Một trong những điểm đến thu hút khách thập phương khi đến vịnh Cam Ranh làm chốn nghỉ chân du lịch chính là đảo tôm hùm Bình Ba đẹp nổi tiếng. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông lững lờ với đủ màu sắc vào những thời điểm khác nhau trong năm.

 

Hoàng hôn buông trên vịnh Cam Ranh

Hoàng hôn buông trên vịnh Cam Ranh - Ảnh: Duy Quoc

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng ninh

 

Hoàng hôn muôn màu trên vịnh Cam Ranh

Hoàng hôn muôn màu trên vịnh Cam Ranh - Ảnh: Duy Quốc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Những ngày hè oi bức đang đến gần, hi vọng 5 địa điểm tránh nóng tuyệt cú mèo trên sẽ là một gợi ý mới mẻ cho loại hình du lịch vịnh biển được ưa chuộng cho kì nghỉ hè này. Mong rằng du khách sẽ lưu giữ được cho mình những trải nghiệm khó quên, nạp thêm năng lượng để sẵn sàng chinh phục mọi thách thức trong công việc cũng như học tập.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /188