Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Hà Giangkhám phá sapadu lịch Nghệ Ankhám phá mộc châu
06/04/20232.2760

5 vùng đất mùa đông dành riêng cho người ưa xê dịch năm 2024

Có những loài hoa rất riêng chỉ đợi gió lạnh mùa đông ùa về mới chịu khoe hương sắc. Có những con đường chỉ đợi sương mây cuối năm mới trở nên mộng mị làm bước chân người lữ hành mong mỏi xách balo lên và đi. Tiết trời mùa đông không trong lành như thu hay nhẹ nhàng giống xuân nhưng vẫn có sức lôi cuốn riêng bởi nhiều đặc trưng mà chỉ có đi mới chiêm nghiệm được nhiều. Ấy thế nên, mỗi khi đất trời bắt đầu chuyển mình ngân nga vũ khúc giao mùa, người phượt thủ lại vội vàng thu xếp hành trang, hồ hởi đến nơi mình khao khát. Có một mùa đông đang chờ.

 

Hà Nội - Có những khung trời chỉ đợi đông về mới có

 Có những khung trời chỉ đợi đông về mới có - Ảnh: Hong Quach Manh 

 

Thôi thúc bước chân người ưa xê dịch đi và chiêm nghiệm

 Thôi thúc bước chân người ưa xê dịch đi và chiêm nghiệm - Ảnh: Tom Gà 

 

SAPA CHÌM TRONG BIỂN MÂY

 

Vốn dĩ được ví von là thị trấn trong mây, là nàng thơ của Tây Bắc nên mùa nào trong năm, Sapa cũng hút hồn du khách chứ không chỉ riêng gì mùa đông. Thế nhưng với người phượt thủ, nét quyến rũ mà mùa đông trên Sapa mang lại hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đông, Sapa chìm trong biển mây bồng bềnh như một thế giớ riêng, khoan khoái một không khi rất trong, rất lành như vị thuốc thần dược xua tan hết mọi mệt nhọc, bộn bề. Dân phượt chỉ đợi có thế, chuẩn bị hành trình “săn mây”, chinh phục Sapa.

 

Sapa mùa đông bồng bềnh trong biển mây trắng muốt

 Sapa mùa đông bồng bềnh trong biển mây trắng muốt - Ảnh: Long Nguyen 

 

Sapa - Làm bước chân người phượt thủ không say men tìm về

 Làm bước chân người phượt thủ không say men tìm về - Ảnh: Long Nguyen 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 60% tại Sapa

 

Nhà thờ Pháp cổ, trung tâm thị trấn, các bản Mường Hoa, Cát Cát cho đến đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng, đỉnh Fanxipan huyền thoại, thác Bạc,... đều là những điểm đến hấp dẫn để trải lòng vào một Sapa mộng thơ mùa đông.

 

Phố núi Sapa lên đèn mộng mị trong áng mây

 Phố núi lên đèn mộng mị trong áng mây - Ảnh: haphuonginet 

 

Bước chân và nụ cười em nhỏ vùng cao Sapa

 Bước chân và nụ cười em nhỏ vùng cao - Ảnh: Long Nguyen 

 

MỘC CHÂU - THIÊN ĐƯỜNG CỦA CẢI TRẮNG

 

Nếu như người đi phượt tìm đến Sapa vì vẻ đẹp trong mây thì Mộc Châu lại có sức hút bởi bạt ngàn cải trắng tinh khôi quyện trong cái lạnh mùa đông đang lan tỏa khắp không gian. Cải trắng như món quà đặc sản của Mộc Châu vào mùa đông, đi đến đâu cũng có thể bắt gặp cánh đồng trải dài tít tắp từ triền này sang đồi khác.

 

Con đường dẫn lối thiên đường màu trắng Mộc Châu

 Con đường dẫn lối thiên đường màu trắng - Ảnh: Meogia Photography 

 

Mộc Châu - Như trải dài vô tận

 Như trải dài vô tận - Ảnh: Meogia Photography 

 

Màu cải trắng tinh khôi quyện cùng màn sương sớm tinh mơ, biến cả vùng trời Tây Bắc thành cánh đồng tuyết như trong câu chuyện cổ tích. Để rồi sương tan, nắng về, những chùm hoa li ti trở nên long lanh khác thường. Không chỉ có phượt thủ mà các đôi uyên ương cũng về đây dịp này để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy.

 

Lửa tình yêu của đôi phượt thủ trên cánh đồng cải trắng Mộc Châu

 Lửa tình yêu của đôi phượt thủ trên cánh đồng cải trắng - Ảnh: Lê Dũng 

 

Sau khi thỏa thuê với cánh đồng cải trắng, người lữ hành có thể du hí tiếp đến các địa điểm khác ở Mộc Châu như Pha Luông, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng,... để mơ màng cùng sắc màu mùa đông mới.

 

Một khoảnh khắc ma mị ở rừng thông Bản Áng

 Một khoảnh khắc ma mị ở rừng thông Bản Áng - Ảnh: Anh Tuệ Nguyên 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

HÀ GIANG - ÓNG ÁNH LÚA VÀNG VÀ PHỚT HỒNG TAM GIÁC MẠCH

 

Hiếm có mùa hoa nào lai kéo dài lâu như tam giác mạch. Bắt đầu bung nở từ tháng 10 nhưng mãi đến tháng 12, nụ hoa vẫn còn vương vấn trên đồi làm biết bao trái tim phải thổn thức. Và Hà Giang chính là thiên đường của loài hoa mang vẻ đẹp mỏng manh, mơ mộng này. Tam giác mạch mới đầu có màu hồng phớt, sau đó từ từ chuyển sang hồng đậm và cuối cùng là đỏ sẫm trước khi biến mất nhường lại cho hạt kiều mạch tiếp tục phát triển. Đến Hà Giang mùa đông, người phượt thủ không khỏi ngẩn ngơ trước mênh mang màu hồng dịu dàng hiện ngay trước mắt.

 

Màu hồng nổi bật giữa núi rừng Hà Giang

 Màu hồng nổi bật giữa núi rừng Hà Giang - Ảnh: Tuan Trung 

 

Hà Giang mơ màng trong nắng mai

 Mơ màng trong nắng mai - Ảnh: Hòa Ngô Huy 

 

Nổi bật như tấm thảm đặc trưng trong mùa đông Hà Giang giá lạnh

 Nổi bật như tấm thảm đặc trưng trong mùa đông giá lạnh - Ảnh: tayngang 

 

Không chỉ có tam giác mạch, thời điểm tháng 11, 12 ở Hoàng Su Phì, Hà Giang còn có lúa chín, óng ánh màu vàng ươm, rực rỡ giữa màu xanh của núi rừng trên từng thửa ruộng bậc thang. Còn gì tuyệt hơn vừa săn lúa chín vừa ngắm nghía bức tranh bản làng ngày mùa rộn ràng. Chân thực, sống động, ngây ngất lòng.

 

Óng ánh mùa vàng trên Hoàng Su Phì

 Óng ánh mùa vàng trên Hoàng Su Phì - Ảnh: Quoc Tran Le Bao 

 

TÌM VỀ ĐỒI HOA MẶT TRỜI Ở NGHỆ AN

 

Trong một vài năm gần đây, khi đông bắt đầu ngỏ lời ghé qua, giới trẻ lại xôn xao về đồi hoa mặt trời rực rỡ ở miền Trung - cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An. Từ cuối tháng 11, người người đã hồ hởi gói gém hành trang, mang theo niềm háo hức xuôi về xứ Nghệ để trầm mình vào biển vàng bao la dường như kéo dài đến bất tận.

 

Biển vàng bao la Nghệ An

 Biển vàng bao la - Ảnh: Nam Chấy 

 

Thu hút người lữ hành về với xứ Nghệ

 Thu hút người lữ hành về với xứ Nghệ - Ảnh: Nam Chấy 

 

Cánh đồng hướng dương thuộc công ty sữa TH True Milk, chúng được trồng gần con đường Hồ Chí Minh, nhằm mục đích làm thức ăn cho bò để tăng chất lượng và năng xuất sữa. Nhưng vì vẻ đẹp “hiếm có khó tìm” mà công ty đã quyết định cho người dân tham quan miễn phí trước khi phá bỏ. Sắc hoa rực rỡ trải dài mênh mông như xua đi cái lạnh của mùa đông rét mướt và bầu trời xám xịt. Vậy nên mùa đông nào, đồi hoa mặt trời xứ Nghệ cũng rộn ràng tiếng cười nói của du khách tham quan. Có một mùa đông không lạnh ở Bắc Miền Trung.

 

Mùa đông Nghệ An không còn lạnh khi có đồi hoa mặt trời

 Mùa đông không còn lạnh khi có đồi hoa mặt trời - Ảnh: Nam Chấy 

 

Nghệ An - Nụ cười tươi như những bông hoa rực rỡ của lữ khách

 Nụ cười tươi như những bông hoa rực rỡ của lữ khách - Ảnh: Nam Chấy 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

GỬI TÌNH YÊU VÀO PHỐ NÚI ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt mùa đông tuy không nhiều mây như Sapa nhưng cũng chẳng ít sương mờ. Không quá lạnh khi trời còn nhiều nắng nhưng đủ cho đôi tay lâu lâu lại xuýt xoa một lần và hai má cứ thế ửng hồng lúc nào không hay. Đà Lạt mùa đông, nhiều loài hoa thi nhau đua sắc, mang đến cho phố núi vốn dĩ đã nên thơ nay lại càng lãng mạn hơn.

 

Đông gõ cửa Đà Lạt

 Đông gõ cửa Đà Lạt - Ảnh: Dphoto.vn 

 

Đà Lạt - Man mát khung trời rất thơ

 Man mát khung trời rất thơ - Ảnh: Pham Quang Triu 

 

Đó là sắc dã quỳ vàng rực rỡ khắp các con đường, không kiêu sa, không màu mè, dã quỳ đẹp bình dị như chính hơi thở tự nhiên của đất trời Đà Lạt. Đó là khi màu vàng nhạt dần, màu cải trắng lại lặng lẽ nở rộ như lời giao hẹn, thênh thang một chốn an yên cho lòng người cần những giây phút lắng đọng để trầm tư, suy nghĩ và bật một nụ cười mãn nguyện.

 

Dã quỳ tàn nhường chỗ cho cải trắng Đà Lạt

 Dã quỳ tàn nhường chỗ cho cải trắng - Ảnh: Yến Trịnh 

 

Trong lành một mùa đông phố núi Đà Lạt

 Trong lành một mùa đông phố núi - Ảnh: Yến Trịnh 

 

Đó còn là sắc hồng của đồi cỏ trên triền núi, lẫn vào áng thông réo rắt gọi sương về. Là dãy cỏ đuôi chồn mọc khắp lối đi, mỏng manh theo cơn gió lạnh nơi phố núi. Là sắc vàng lá phong cho một ngày đông thêm buồn vương, man mác chút gì đó đang xao xuyến nơi sâu thẳm trái tim. Để đôi chân người phượt thủ thích thú gửi trọn tình yêu mùa đông vào phố núi Đà Lạt.

 

Đồi cỏ đuôi chồn mùa đông ở Đà Lạt

 Đồi cỏ đuôi chồn mùa đông ở Đà Lạt - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng 

 

Và thảm cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ

 Và thảm cỏ hồng đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Bảo Toàn 

 

Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Có những vùng đất mùa đông ở nước ta đẹp đến nao lòng, sẵn sàng đánh cắp trái tim của người ưa xê dịch, phải đi một lần mới thôi ngẩn ngơ và mong chờ.

 

Vậy, bạn thì sao? Đã sẵn sàng cho chuyến hành trình mùa đông của mình chưa? Hãy cứ đi khi ta còn trẻ và đôi chân còn khỏe. Ngại ngần gì khi trái tim đã lên tiếng thúc giục. Đi, cứ thế mà đi thôi.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /590